Các đầu Số: 0500, 0501, 0541, 0561, 0591 là ngân hàng gì?

Số tài khoản ngân hàng là một trong những thông tin quan trọng giúp người dùng dễ dàng nhận biết ngân hàng, chi nhánh ngân hàng phát hành thẻ ATM. vậy ngân hàng đầu số 0500, 0501, 0541, 0561, 0591 là gì?

những con số này có nghĩa là gì? Hãy cùng ficombank.com.vn tìm hiểu qua bài viết này nhé!

số tài khoản ngân hàng của bạn là gì?

Số tài khoản ngân hàng là gì?Số tài khoản ngân hàng là một thông tin quan trọng mà người sở hữu thẻ ATM nên biết để thuận lợi trong việc sử dụng các giao dịch tài chính có liên quan. Thông thường, người dùng hay nhầm lẫn dãy số được in trên thẻ ATM là số tài khoản ngân hàng.

nhưng trên thực tế, số tài khoản ngân hàng là số được ghi trên phong bì khi bạn nhận thẻ ATM. số tài khoản sẽ giúp bạn thực hiện các giao dịch trên thẻ như chuyển khoản chính hay chuyển khoản ra vào hệ thống ngân hàng một cách chính xác và nhanh chóng.

Mỗi ngân hàng sẽ có những quy định riêng về cấu trúc và số lượng của số tài khoản để nó thực hiện đúng chức năng nhận dạng và không trùng lặp với các số tài khoản khác.

Nhờ dãy số tài khoản này, các ngân hàng có thể hỗ trợ giao dịch nhanh chóng hơn, chủ sở hữu khi giao dịch tài chính hoặc liên kết thẻ với các nền tảng khác cũng cần nhập số tài khoản ngân hàng là xong.

xem thêm:

  • mở tài khoản ngân hàng nào miễn phí
  • lý do tại sao tài khoản ngân hàng của bạn bị khóa!
  • cách tìm nhanh số tài khoản ngân hàng
  • cách tìm tên chủ tài khoản vietcombank

phân biệt số tài khoản với số thẻ ngân hàng

Phân biệt số tài khoản với số thẻ ATM ngân hàngChắc hẳn bạn cũng không ít lần bối rối không biết sự khác nhau giữa số thẻ ATM và số tài khoản ngân hàng. Sau đây chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về sự khác nhau về cấu trúc, chức năng của 2 loại thông tin cực kỳ quan trọng khi sử dụng những dịch vụ thông qua tài khoản ngân hàng này.

1. làm thế nào để biết số tài khoản

số tài khoản ngân hàng được cung cấp trên phong bì khi yêu cầu thẻ ATM hoặc được gửi qua email cá nhân. Thông thường, số tài khoản sẽ được tạo ngay sau khi khách hàng đăng ký thẻ ATM và sẽ gắn liền với các giao dịch liên quan đến tài khoản thẻ.

Tùy từng ngân hàng sẽ có quy định khác nhau về số tài khoản. cụ thể, số lượng các số trong số tài khoản ngân hàng có thể dao động từ 9 đến 15 số.

ví dụ:

  • stk ngân hàng vietcombank gồm 13 số, trong đó 3 số đầu đại diện cho một số chi nhánh ngân hàng như: 001 là phòng giao dịch, 002 là chi nhánh hà nội, 007 là chi nhánh thành phố hồ chí minh. cùng với các chữ số còn lại được tạo ngẫu nhiên.
  • stk ngân hàng bidv gồm 14 số, trong đó 3 số đầu tượng trưng cho một chi nhánh (thường thấy là 122 là chi nhánh hà thành, 215 es cau chi nhánh giay …) và các số còn lại là dãy bất kỳ do ngân hàng chọn.
  • stk ngân hàng vietinbank gồm 12 số trong đó số đầu là 10 tượng trưng cho tất cả các chi nhánh trên toàn quốc và còn lại các số được chọn ngẫu nhiên.
  • mbbank stk bao gồm 13 số với một số tiền tố phổ biến như 068, 1800, 0801, 0050, 600 và số còn lại do ngân hàng tạo ngẫu nhiên.

số tài khoản được sử dụng rộng rãi trong các dịch vụ như: chuyển và nhận tiền trong và ngoài ngân hàng, rút ​​tiền, liên kết với các nền tảng thanh toán trực tuyến quốc tế, liên kết với ví điện tử … đó là những thông tin rất quan trọng mà bạn cần lưu ý cung cấp thông tin cho các dịch vụ trên.

2. cách nhận ra số thẻ ATM

Mã số thẻ ATM là một dãy số được in trên mặt trước của thẻ, giúp ngân hàng có thể quản lý các hoạt động tài chính khi khách hàng sử dụng thẻ. Quý khách hàng lưu ý ngân hàng sẽ không cấp lại dãy số này khi bạn bị mất thẻ, khi cần cấp lại thẻ mới cấp sẽ có dãy số hoàn toàn khác.

theo quy định hiện hành, có hai loại thẻ, 16 số và 19 số, 4 số đầu là mã do chính phủ ấn định, còn được gọi là mã bin ( số nhận dạng ngân hàng > ), 2 chữ số tiếp theo sẽ là mã ngân hàng nơi phát hành thẻ, 4 đến 8 chữ số tiếp theo là mã cif (tệp thông tin khách hàng), các chữ số còn lại sẽ được tạo ngẫu nhiên để phân biệt tài khoản của khách hàng. Số thẻ ATM chỉ có thể được sử dụng để chuyển tiền đến các ngân hàng sử dụng thẻ napas .

số tài khoản ngân hàng là gì và tầm quan trọng của nó?

Hướng dẫn cách tra cứu đầu số tài khoản ngân hàng nhanh

Số tài khoản ngân hàng là thông tin vô cùng quan trọng hỗ trợ việc quản lý ngân hàng cũng như giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin tài khoản. tầm quan trọng của số tài khoản đối với các ngân hàng và khách hàng cụ thể như sau:

  • đối với khách hàng: Việc ghi nhớ số tài khoản giúp quá trình chuyển tiền thuận tiện hơn và ít bị lỗi hơn. Đây là cơ sở để khách hàng ghi nhớ chi nhánh ngân hàng khi đăng ký thẻ để cung cấp thông tin chính xác khi thực hiện các giao dịch, đặc biệt là chuyển tiền.
  • đối với ngân hàng: mỗi ngân hàng sẽ có phương thức quản lý thông qua số tài khoản khác nhau, do đó cũng mang lại những hiệu quả khác nhau.
  • Thông thường, với mỗi số tài khoản đại diện cho từng chi nhánh, ngân hàng có thể xác định được chi nhánh nào đang hoạt động hiệu quả để đưa ra chiến lược phù hợp. đối với các ngân hàng sử dụng một số cho tất cả các chi nhánh, lợi ích là phân biệt số tài khoản giữa các ngân hàng.

tiền tố 0500, 0501, 0541, 0561, 0591 đến từ đâu?

Đầu số 0500, 0501, 0541, 0561, 0591 từ đâu?Hiện nay các đầu số 0500, 0501, 0541, 0561, 0591 không còn được sử dụng phổ biến tại các hệ thống ngân hàng Việt Nam do dịch vụ chọn số tài khoản ngân hàng đẹp tùy theo nhu cầu của khách hàng đang ngày càng phổ biến nên đặc tính nhận diện chi nhánh ngân hàng phần nào được thay thế.

do đó, việc trùng số tài khoản cũng thường xuyên xảy ra, vì vậy khách hàng cũng cần lưu ý khi tra cứu để tránh nhầm lẫn. Hiện tại ngân hàng mb có đầu số 05 tiếp theo là 2 số tiếp theo đại diện cho chi nhánh ngân hàng như sau:

1. Tiền tố 0500 đến từ ngân hàng nào?

đây là số tài khoản ngân hàng mb và thẻ do chi nhánh ngân hàng mb phát hành. Ngoài ra, đầu số 0500 còn là đầu số của tài khoản ngân hàng Sacombank, PGD Tân Thành, Brvt.

2. Tiền tố 0501 đến từ ngân hàng nào?

đây là số tài khoản ngân hàng mb và thẻ do chi nhánh ngân hàng mb phát hành. Trước đây, số này được sử dụng cho các chi nhánh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, nhưng nay đã được thay đổi.

3. Tiền tố 0541 đến từ ngân hàng nào?

tiền tố 0541 đại diện cho số tài khoản ngân hàng mb, do chi nhánh ngân hàng mb cấp.

4. Tiền tố 0561 đến từ ngân hàng nào?

số này thuộc số tài khoản ngân hàng mb, do chi nhánh ngân hàng mb cấp.

5. Tiền tố 0591 đến từ ngân hàng nào?

tiền tố 0591 cho biết số tài khoản ngân hàng mb, do chi nhánh ngân hàng mb cấp.

cách tra cứu nhanh số tài khoản ngân hàng

Hầu như ai cũng có ít nhất một thẻ ATM nhưng không phải ai cũng để ý và nhớ số tài khoản của mình.

vậy bạn phải làm gì khi muốn thực hiện một giao dịch nhưng lại không nhớ số tài khoản? chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 4 cách cực kỳ nhanh chóng để tìm kiếm tại đây:

1. séc ngân hàng pgd

Đây là cách truyền thống được nhiều khách hàng áp dụng trước đây. Khi đến chi nhánh, phòng giao dịch nơi bạn mở tài khoản, xuất trình cmnd / cccd và thẻ ngân hàng và yêu cầu nhân viên tra cứu số tài khoản. nhân viên sẽ thực hiện tìm kiếm và trả kết quả nhanh chóng.

Tuy nhiên, hiện tại phương pháp này không được ưa chuộng vì sự phát triển của khoa học công nghệ khiến tìm kiếm trực tuyến ngày càng phổ biến.

2. gọi điện đến nhà điều hành

Liên hệ với ngân hàng để tìm số tài khoản qua số điện thoại tổng đài cũng là một trong những cách được nhiều chủ thẻ sử dụng hiện nay. Cách này tương đối đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần gọi điện đến tổng đài của ngân hàng phát hành thẻ ATM, sau đó yêu cầu tìm số tài khoản.

nhân viên tổng đài sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin cần thiết như: họ tên, ngày tháng năm sinh, ngày tháng năm sinh, số cmnd / cccd, số thẻ ATM. Khi thông tin được xác nhận là chính xác, nhân viên sẽ thực hiện tra cứu số tài khoản ngân hàng cho bạn. Một số số điện thoại tổng đài ngân hàng mà bạn nên biết:

  • vietcombank: 1900 54 54 13.
  • vietinbank: 1900 55 88 68.
  • bidv bank: 1900 92 47.
  • agribank: 1900 55 88 18.

3. tra cứu số tài khoản trực tuyến trên trang web

Khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến hoặc di động có thể tra cứu số tài khoản một cách nhanh chóng, tiện lợi mà không mất quá nhiều thời gian đi lại, cung cấp thông tin cá nhân.

Bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản ngân hàng trực tuyến của mình, chọn mục xác minh thông tin tài khoản, sau đó mọi thông tin, bao gồm: số tài khoản, chi nhánh ngân hàng phát hành thẻ, chủ thẻ, số dư … sẽ hiện ra một cách trực quan và nhanh chóng.

4. kiểm tra số tài khoản bằng sms

Đối với những chủ thẻ đã đăng ký dịch vụ SMS banking, họ chỉ cần xem lại tin nhắn thông báo biến động số dư tài khoản mà ngân hàng gửi mỗi khi hoàn tất giao dịch để có thể tìm ra số tài khoản ngân hàng của mình. Ngoài ra, chủ thẻ có thể nhắn tin theo cú pháp của ngân hàng để tra cứu nhanh chóng.

kết luận

Với những thông tin chi tiết trên, hy vọng bạn có thể hiểu rõ hơn về các đầu số 0500, 0501, 0541, 0561, 0591 của ngân hàng nào và tầm quan trọng của chúng trong các giao dịch liên quan đến thẻ. muốn tận dụng số tài khoản ngân hàng trong các giao dịch tài chính trong tương lai

xem thêm:

  • cách vay tín chấp nhanh 30 triệu
  • vay tiền ngân hàng vietinbank không cần thế chấp
  • cách dễ nhất để kiểm tra hợp đồng trả góp còn bao nhiêu tháng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *