Khi giao dịch trên các ứng dụng internet banking , bạn thường gặp phải lỗi chuyển khoản nhưng chưa nhận được tiền mà không rõ nguyên nhân. đừng lo lắng, trong bài viết này ngân hàng số timo sẽ chia sẻ cho các bạn một số nguyên nhân khiến chuyển tiền không nhận được và cách xử lý khi gặp lỗi chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền. xem nó ngay bây giờ!

Có thể bạn quan tâm: Tại sao giao dịch không thành công nhưng vẫn bị trừ tiền?

chuyển khoản ngân hàng là gì?

chuyển khoản là hình thức chuyển tiền không dùng tiền mặt từ số tài khoản này sang số tài khoản khác giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân với nhiều mục đích như mua hàng, thanh toán hóa đơn, gửi quà, v.v. … người gửi không chỉ có thể thực hiện các nghiệp vụ chuyển khoản trong cùng hệ thống ngân hàng mà còn có thể chuyển khoản liên ngân hàng hoặc chuyển số tài khoản nước ngoài.

Hiện nay, có nhiều loại phương thức chuyển tiền để người dùng lựa chọn theo nhu cầu của mình, chẳng hạn như:

  • chuyển tiền qua ngân hàng trực tuyến.
  • chuyển tiền trực tiếp tại ngân hàng.
  • chuyển tiền qua lệnh chuyển tiền.
  • chuyển tiền qua email – các ví như momo, zalopay, …
  • chuyển tiền qua ATM.
  • chuyển tiền qua thư.

Ngoài các phương thức trên, người dùng lừa đảo có thể chuyển tiền trực tiếp miễn phí và nhanh chóng trong ứng dụng lừa đảo bằng 3 cách.

  • chuyển tiền qua số tài khoản giống như chuyển tiền qua mobile banking của các ngân hàng.
  • napas chuyển tiền nhanh 247 với mã vietqr.
  • chuyển tiền qua liên kết timopay rất tiện lợi mà không cần nhập số tài khoản của người nhận.

xem chi tiết trong các chức năng thông minh lừa đảo.

Tại sao chuyển tiền thành công nhưng không nhận được ?

Sự cố chuyển nhưng không nhận được tiền xảy ra khi số tiền trong tài khoản của bạn đã bị trừ hoặc ứng dụng của bạn báo giao dịch thành công. nhưng đã lâu người thụ hưởng vẫn chưa nhận được số tiền này. Dưới đây là một số lý do phổ biến khiến bạn gửi tiền nhưng không nhận được.

thông tin người nhận không chính xác

Trong trường hợp chưa nhận được tiền, người gửi cần xác minh lại thông tin và lịch sử chuyển tiền vì rất có thể khi thực hiện giao dịch vội vàng, thông tin người nhận bị thiếu hoặc không chính xác. . lúc đó bạn cần kiểm tra kỹ xem số tài khoản nhận bị sai hay thiếu, tên người nhận và ngân hàng người nhận có chính xác không vì chỉ cần sai một trong hai thông tin này thì tiền của bạn vẫn bị trừ nhưng ngân hàng sẽ bị. đã khấu trừ. “cúp máy”.

Với scam, bạn có thể dễ dàng lưu thông tin số tài khoản của người nhận yêu thích của mình mỗi khi chuyển khoản. tính năng này sẽ giúp người gửi hành động nhanh chóng mà không phải lo lắng về việc nhập sai số mỗi khi chuyển khoản.

xem thêm: cách lấy lại tiền của bạn khi chuyển tiền vào sai tài khoản.

lỗi dòng

Nguyên nhân phổ biến thứ hai khi chuyển tiền và không nhận được tiền là lỗi đường truyền. thì tiền của bạn sẽ được chuyển khi mạng ổn định. vì vậy đừng lo lắng, giao dịch của bạn đã bị tạm ngưng và vẫn chưa được hoàn tất.

lỗi hệ thống ngân hàng

Gần giống với lỗi trên, lỗi hệ thống ngân hàng cũng là nguyên nhân khiến tiền của bạn chưa được chuyển đến tay người nhận. thì nhiều ngân hàng sẽ nhận được thông báo lỗi và yêu cầu bạn thực hiện lại giao dịch sau vài phút hoặc sử dụng chuyển tiền bình thường.

người gửi sử dụng dịch vụ chuyển tiền thông thường

Trong nhiều trường hợp, tiền vẫn chưa được nhận vì người gửi sử dụng dịch vụ chuyển tiền thông thường. thì tiền của bạn sẽ được chuyển trong vòng 24 giờ làm việc kể từ thời điểm thông báo giao dịch thành công. Ngoài ra, nếu bạn thực hiện chuyển khoản liên ngân hàng vào thứ Bảy hoặc Chủ nhật thì có thể phải đến thứ Hai, người thụ hưởng mới có thể nhận được tiền.

thì khi thực hiện giao dịch, người gửi phải chọn dịch vụ chuyển tiền nhanh 247 để nhận tiền ngay và tùy ngân hàng sẽ có mức phí riêng. Hiện tại, timo cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh 247 hoàn toàn miễn phí cho bất kỳ số tiền nào bạn chuyển, kể cả cùng ngân hàng hay liên ngân hàng bạn cũng có thể nhận được số tiền đó chỉ sau vài phút giao dịch.

có thể quan tâm: lý do tại sao người nhận không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng.

chuyển tiền vào cuối tuần và ngày lễ

Cuối cùng, khi người gửi chuyển tiền vào cuối tuần hoặc ngày lễ, số tiền sẽ bị tạm ngưng cho đến khi ngân hàng hoạt động trở lại để thực hiện giao dịch mới. Vì vậy khi bạn chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền vào các ngày nghỉ, lễ, tết ​​thì cũng đừng quá lo lắng, tiền sẽ được chuyển sau.

nếu bạn muốn thực hiện các giao dịch vào cuối tuần, ngày lễ, bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh của napas 247 để chuyển tiền đến hơn 50 ngân hàng trong mạng lưới napas napas strong>, chứa tuyến ức. ưu điểm là chuyển và nhận tiền mọi lúc, mọi nơi, kể cả sau giờ hành chính và cuối tuần.

Mất bao lâu để nhận được tiền sau khi chuyển khoản thành công?

Chắc hẳn bạn cũng đang thắc mắc sau khi chuyển khoản thành công thì sau bao lâu thì nhận được tiền đúng không? vì vậy, hãy cùng tìm hiểu thời hạn chuyển tiền trong từng trường hợp dưới đây.

cùng một hệ thống ngân hàng

chuyển khoản bằng hệ thống ngân hàng (còn gọi là chuyển tiền nội bộ) thường sẽ được người nhận nhận được sau vài phút giao dịch. Ngay cả khi bạn thực hiện giao dịch tại ATM, chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng di động hay chuyển tiền mặt tại quầy thì sau 5-10 phút từ hệ thống sẽ có thông báo nhận tiền.

các ngân hàng khác mất bao lâu để nhận được

Mất bao lâu để chuyển tiền đến một ngân hàng khác, còn được gọi là chuyển tiền liên ngân hàng? trong trường hợp này, nó sẽ phụ thuộc vào cả ngân hàng chuyển và người nhận. Thông thường, thời gian giao hàng ước tính như sau:

  • Chuyển tiền nhanh 247 bằng ngân hàng di động / ngân hàng trực tuyến: chỉ mất 5-10 phút.
  • chuyển tiền thông thường: trong vòng 24 giờ làm việc.
  • chuyển tiền. face: trong giờ làm việc của ngân hàng, nếu bạn chuyển khoản trước thời gian thì bạn sẽ nhận được trong giờ hành chính, nếu chậm bạn có thể nhận được vào ngày hôm sau.
  • Chuyển khoản ATM: trong giờ làm việc, giống như lên.

Mất bao lâu để nhận được chuyển khoản trực tuyến?

vậy, nếu bạn chuyển khoản trực tuyến thì sau bao lâu bạn sẽ nhận được tiền? Hiện tại, có các phương thức chuyển khoản trực tuyến như:

  • chuyển tiền qua ngân hàng di động;
  • chuyển tiền qua bankplus;
  • chuyển tiền qua ngân hàng trực tuyến;
  • chuyển tiền qua ví điện tử .

Hầu hết các hình thức này đều rất nhanh chóng vì các ngân hàng đều có kết nối với hệ thống napas lúc thực hiện giao dịch chỉ mất từ ​​5 đến 20 phút tùy ngân hàng. Ngay cả khi bạn chuyển tiền trực tuyến trong hệ thống vào những ngày nghỉ, ngày lễ cũng chỉ mất 5 phút.

chuyển khoản tiền mặt tại ngân hàng

Đây là phương thức chuyển khoản truyền thống dành cho những người không có tài khoản ngân hàng hoặc sử dụng lệnh chuyển tiền để thực hiện giao dịch. thì lệnh chuyển tiền sẽ phụ thuộc vào giờ mở cửa của ngân hàng.

  • Các khoản chuyển tiền trễ giờ thường sẽ được nhận vào giờ làm việc tiếp theo.
  • Các khoản chuyển tiền vào sáng Thứ Bảy thường sẽ được nhận vào Thứ Hai.
  • các khoản thanh toán được thực hiện vào cuối ngày của ngày trước ngày lễ sẽ được nhận vào ngày làm việc tiếp theo.

cách xử lý lỗi chuyển khoản nhưng tôi chưa nhận được tiền

sau đó, trong trường hợp tiền đã được chuyển nhưng không nhận được đột xuất, người gửi và người nhận phải xử lý tiền như thế nào để được hoàn trả kịp thời. nếu chỉ đơn giản là lỗi hệ thống ngân hàng, bạn có thể liên hệ tổng đài để được hỗ trợ nhanh nhất. và nếu đó là lỗi do thao tác thiếu, bạn có thể tham khảo các giải pháp sau.

trong trường hợp giao dịch không thành công và tiền vẫn còn trong tài khoản

  • Bước 1: Kiểm tra thông tin người nhận và lịch sử giao dịch để biết số tài khoản, ngân hàng thụ hưởng và tên người nhận chính xác. hoặc nếu số dư tài khoản lớn hơn số tiền giao dịch.
  • Bước 2: Mang ID của bạn đến quầy giao dịch ngân hàng để họ có thể giúp kiểm tra lỗi. .
  • Bước 3: Thông báo cho nhân viên hoặc người nhận nhầm tình trạng lỗi để được tư vấn và giải quyết.
  • Bước 4: cung cấp ảnh chụp màn hình của một giao dịch hoặc mã giao dịch để xác minh trong hệ thống.
  • bước 5: sau khi xác minh lỗi nếu giao dịch không nhận được tiền, nhân viên sẽ xử lý và chuyển số tiền cho người nhận càng sớm càng tốt.

trong trường hợp chuyển tiền vào nhầm tài khoản của người khác

    Vui lòng cung cấp thông tin tài khoản người nhận thanh toán không chính xác, số tiền và thời gian cụ thể để ngân hàng khớp và xử lý nhanh hơn.
  • Sau khi thông tin được xác minh thành công, ngân hàng sẽ liên hệ trực tiếp với bạn về người nhận sai với vai trò của một đơn vị trung gian để yêu cầu trả lại số tiền bạn đã chuyển.
  • trong trường hợp người nhận không có ý định trả lại số tiền này, ngân hàng sẽ liên hệ với cơ quan chức năng để can thiệp và hỗ trợ phù hợp. sau đó nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục để lấy lại tiền.

Lưu ý: Tuy nhiên, đối với những khoản không có giá trị cao chuyển nhầm thì khả năng lấy lại là rất khó nên khi chuyển các bạn nhớ kiểm tra kỹ thông tin người nhận trước nhé. !

lưu ý để hạn chế lỗi chuyển tiền nhưng không nhận được

Để tránh các lỗi chuyển tiền trên, trước khi thực hiện giao dịch, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • xác minh lại thông tin người nhận: số tài khoản đầy đủ, tên người nhận và chi nhánh ngân hàng chính xác.
  • điền thông tin nếu thiếu.
  • nhập chính xác số tiền cần chuyển, đảm bảo số tiền nằm trong giới hạn giao dịch hàng ngày và số dư trong tài khoản của bạn.
  • chụp ảnh màn hình của giao dịch thành công. hoặc giữ lại biên lai trong trường hợp cần thiết.
  • không cung cấp thông tin otp, số thẻ để tránh bọn tội phạm lợi dụng để lấy cắp tài khoản của bạn.

Qua những nguyên nhân và cách giải quyết khi gặp lỗi chuyển khoản mà bạn chưa nhận được tiền trước đó, timo mong rằng bạn sẽ lấy lại được tiền trong thời gian sớm nhất.

Sử dụng ngân hàng số timo, bạn sẽ được trải nghiệm những cách chuyển tiền tiện lợi, nhanh chóng và hạn chế sai sót. Tải xuống ứng dụng ngân hàng kỹ thuật số lừa đảo ngay bây giờ và mở tài khoản ngân hàng trực tuyến miễn phí ngay bây giờ!