Kế toán phải xử lý như thế nào khi gặp trường hợp không nộp được thuế điện tử qua trang web của Tổng cục Thuế?

Nộp thuế là nghĩa vụ và trách nhiệm của công ty đối với nhà nước. Trước đó, kế toán nộp thuế bằng cách khai và gửi tiền trực tiếp cho cơ quan thuế. tuy nhiên, ngày nay, dịch vụ nộp thuế điện tử đã trở nên phổ biến và vô cùng linh hoạt giúp người nộp thuế tiết kiệm thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế.

Mặc dù vậy, người nộp thuế vẫn có thể gặp một số lỗi trong quá trình nộp thuế điện tử. cụ thể là những trường hợp nào và cách xử lý ra sao, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn từ A-Z các bước nộp thuế điện tử với Tổng cục Thuế

& gt; & gt; & gt; theo dõi bài viết: hướng dẫn nộp thuế điện tử trên trang nộp thuế điện tử tại đây.

1. quản lý trường hợp không đăng nhập được vào hệ thống trang thông tin điện tử ngành thuế

Không đăng nhập được vào trang nộp thuế điện tử được coi là lỗi kỹ thuật thường gặp nhất. Vậy người nộp thuế nên làm như thế nào?

1.1 trường hợp 1: hệ thống thông báo rằng tài khoản không tồn tại

Người dùng phải đảm bảo rằng họ đã cài đặt phần mềm chữ ký điện tử java và cài đặt tiện ích mở rộng google chrome để tiếp tục đăng ký tài khoản thuế.

nop-thue-dien-tu-khong-duoc-1

Cài đặt 2 phần mềm này để tránh hệ thống báo tài khoản không tồn tại

Khi đã đăng ký tài khoản nhưng khi đăng nhập người nộp thuế thấy thông báo “tài khoản không tồn tại”. Lỗi này có thể do khu vực công ty của người nộp thuế chưa áp dụng hệ thống eTax nên dữ liệu của doanh nghiệp chưa được chuyển tới hệ thống của Tổng cục Thuế trên trang điện tử. Người nộp thuế sẽ được thông báo của cơ quan thuế về thời gian khu vực của bạn được chuyển sang hệ thống thuế điện tử eTax.

1.2. trường hợp 2: hệ thống báo sai mật khẩu

nop-thue-dien-tu-khong-duoc-2

Hệ thống báo sai mật khẩu

Người nộp thuế sẽ gặp trường hợp thông báo “sai mật khẩu” như hình trên đây. Việc đầu tiên người nộp thuế cần làm đó là kiểm tra mật khẩu bạn nhập đã đúng chưa. Nếu đúng với mật khẩu bạn khởi tạo nhưng không đăng nhập được thì bạn có thể sử dụng chức năng “lấy lại mật khẩu” phía dưới phần đăng nhập.

các bước khôi phục mật khẩu để tránh thất bại trong việc nộp thuế điện tử do mật khẩu không chính xác:

  • nhấp vào “đặt lại mật khẩu” để nhận mã qua email và nhập mã vào trường yêu cầu
  • tạo mật khẩu mới. mật khẩu phải bao gồm các yếu tố sau: chữ hoa, chữ thường, ký tự đặc biệt (@), số. ví dụ: aa @ 13456789
  • sau khi đặt lại mật khẩu người nộp thuế, nhấn ctrl + f5 và nhập mã số thuế là “0123456789-ql”, sau đó nhập mật khẩu mới, nhấn đăng nhập.
  • sau đó thực hiện các nghiệp vụ kê khai, nộp thuế bình thường.

* lưu ý: thông tin nhập mã số thuế bắt buộc ở dạng “tax code -ql”. vì đây là tài khoản quản lý tổng hợp bao gồm đầy đủ các chức năng: khai thuế, nộp thuế, các chức năng khác được cài đặt sẵn của tổng cục thuế như quản lý tài khoản, quản lý phân quyền người dùng, truy vấn nghĩa vụ thuế, tra cứu tư vấn thuế, khai thuế điện tử, kê khai thuế, nộp thuế … để người nộp thuế sử dụng dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian khi đăng nhập.

1.3 trường hợp 3: sai mã xác thực

nop-thue-dien-tu-khong-duoc-3

Sau khi nhập tên người dùng và mật khẩu, người đóng góp nên chú ý nhập đúng mã xác nhận vào phần màu vàng để xác minh rằng họ không phải là rô bốt. mã xác minh bao gồm: số và chữ hoa. Trong trường hợp người nộp thuế không thể đăng nhập để nộp thuế do mã xác nhận không chính xác, người nộp thuế sẽ làm mới trang và nhập lại mã xác nhận chính xác.

2. xử lý các trường hợp người nộp thuế ghi sai thông tin dẫn đến không nộp thuế

Một trong những lý do khiến bạn không thể nộp thuế điện tử là do bạn đã đăng ký sai thông tin. Lỗi này thường xảy ra trong trường hợp kế toán ghi nhầm ngân hàng hoặc ghi sai thông tin nghiệp vụ với ngân hàng.

  • trường hợp đăng ký sai, không đúng ngân hàng thì kế toán đến chi nhánh ngân hàng đó để hủy yêu cầu nộp thuế điện tử. do đó, ngân hàng đó sẽ có lý do để từ chối yêu cầu nộp thuế của kế toán trước. sau đó đăng ký lại với ngân hàng mà công ty muốn liên kết. cài đặt thông tin.

3. những người đóng góp đã đăng ký một địa chỉ email không chính xác

Trong trường hợp kế toán không thể nộp thuế điện tử do địa chỉ email không chính xác, kế toán có thể liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ Nộp thuế điện tử để được hỗ trợ.

Kế toán có thể lấy thông tin từ cuối trang Nộp thuế điện tử: https://thuedientu.gdt.gov.vn/ để nắm thông tin sau

nop-thue-dien-tu-khong-duoc-4

4. xử lý lỗi “xử lý chứng từ không thành công tại ngân hàng” khi nộp thuế điện tử

khi kế toán thực hiện nộp thuế sẽ có phần chọn ngân hàng giao dịch, ở đây kế toán có thể mắc lỗi “không xử lý được chứng từ tại ngân hàng”. Lỗi này thường xảy ra khi hệ thống không tìm thấy kho bạc nhà nước để ngân hàng xác định việc chuyển khoản hoặc do người nộp thuế nhập sai mã số thuế.

Để xử lý nhanh lỗi này, kế toán nên liên hệ trực tiếp với nhóm hỗ trợ nộp thuế điện tử IRS để được hỗ trợ.

& gt; & gt; & gt; xem thêm bài viết: 5 lỗi kế toán thường gặp khi nộp thuế điện tử và cách khắc phục

5. không hiển thị hoàn thành / chữ ký & amp; gửi và cửa sổ nhập mã pin của chữ ký điện tử khi thanh toán

Nguyên nhân khiến kế toán không thể nộp thuế điện tử có thể là do điền / ký & amp; gửi và cửa sổ nhập mã pin chữ ký điện tử không xuất hiện khi thực hiện bằng chứng thanh toán.

Lỗi này do phần mềm java trên máy tính gây ra. do đó, kế toán nên sửa lỗi này bằng cách kiểm tra xem máy tính dùng để nộp thuế có cài sẵn java chuẩn hay không.

nếu máy tính của nhân viên kế toán đang cài đặt phiên bản java cũ hơn 8.19, thì nhân viên kế toán phải gỡ cài đặt các phiên bản cũ hơn để cài đặt phiên bản mới.

Sau đó, kế toán phải kiểm tra lại xem đã xác nhận có cho phép các trang nộp thuế điện tử vào phần bảo mật trong java hay không.

Các trang web nộp thuế điện tử bao gồm:

  1. http://nhantokhai.gdt.gov.vn
  2. http://thuedientu.gdt.gov.vn
  3. https://thuedientu.gdt. gov.vn
  4. https://nopthue.gdt.gov.vn

6. đã gửi bằng chứng nộp tiền nhưng ngân hàng chưa ghi nợ tài khoản hoặc chưa gửi giấy báo nộp tiền của cơ quan thuế

Một trong những lý do lớn nhất khiến kế toán viên không thể nộp thuế điện tử là do cơ quan thuế chưa công nhận bằng chứng thanh toán của họ. Khi gặp lỗi này, kế toán kiểm tra chứng từ thanh toán trong chức năng “tra cứu” và chọn “tra cứu chứng từ thanh toán”.

Nộp Thuế điện tử

kế toán tham khảo các điều kiện vào ngày thanh toán và xác minh tình trạng của chứng từ thanh toán:

  • trong trường hợp bằng chứng thanh toán đã ở trạng thái “gnt made”. như vậy kế toán mới lập chứng từ nộp tiền chưa nộp ngân hàng. kế toán phải chọn mục “chi tiết” và thực hiện “ký gửi” để chứng từ nộp tiền được gửi đến ngân hàng. ngân hàng. các công ty cũng chọn “chi tiết” và thực hiện “ký và gửi” để bằng chứng thanh toán được gửi đến ngân hàng.
  • trong trường hợp bằng chứng thanh toán ở trạng thái “đã gửi”, điều đó có nghĩa là tổ chức đã ký và giao cho ngân hàng. tuy nhiên, ngân hàng đã trong giai đoạn xử lý. thì đơn vị có thể đợi khoảng nửa ngày, sau đó có thể liên hệ trực tiếp với ngân hàng để tìm hiểu nguyên nhân. “thuế thành công” có nghĩa là tổ chức sẽ được ghi nợ và sẽ có thông báo của cơ quan thuế về việc nộp thuế đó. do đó kế toán đã thực hiện đúng nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Để đăng ký nhận ưu đãi và tham khảo tính năng phần mềm lập hóa đơn điện tử hàng loạt meinvoice, hãy gọi đến đường dây nóng 090 488 5833 hoặc điền vào biểu mẫu > dưới cùng:

& gt; & gt; xem thêm các bài liên quan:

  1. hướng dẫn từ a đến z về các bước nộp thuế điện tử cho tổng cục thuế
  2. cách dễ nhất để đăng ký số định danh cá nhân trực tuyến
  3. hướng dẫn từng bước tiếp theo đồng hồ xử lý hóa đơn thay đổi địa chỉ mới ở nhà hiệu quả trong mùa cách ly
  4. meinvoice ra mắt hàng loạt phê duyệt hóa đơn trước khi ra mắt