Khi nhà mạng thông báo thử nghiệm 4g, người dùng đã rất thích thú với công nghệ mới này, vì họ không còn mặn mà với tốc độ rùa của 3g. nhưng để tận hưởng một cảm giác mới lạ mà 4g mang lại, tất nhiên chúng ta phải trả tiền cho các nhà mạng để được “hưởng thụ” 4g. vậy mức giá hợp lý của 4g là bao nhiêu?

Các chuyên gia nói gì về tốc độ 4g?

Phía vinaphone cho rằng: về cước phí, giá dịch vụ 4g data sẽ không tăng so với 3g cùng mức sử dụng, thậm chí người dùng sẽ được hưởng nhiều gói ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ 4g ở phiên bản beta hiện nay.

Khi được hỏi giá 4g tại thị trường Việt Nam đắt hay rẻ, đại diện vnpt cho biết tốc độ tải lên 4g trung bình sẽ không chênh lệch so với giá cước 3g hiện đang triển khai tại Việt Nam.

Sự khác biệt giữa hai công nghệ này chỉ là ở tốc độ tải xuống. Quan điểm của vnpt là tốc độ tải càng cao thì người dùng càng sử dụng nhiều data và do đó doanh thu từ 4g cũng tăng theo. do đó, giá 4g nói chung sẽ không tăng.

đây cũng là ý kiến ​​của mr. do minh phuong, phó tổng giám đốc viettel group. cho biết khi cung cấp dịch vụ 4g, viettel chỉ phân biệt cước thoại và cước data chứ không phân biệt 3g và 4g.

thông tin trên được hiểu rằng, sẽ không có một mức giá riêng cho 4g, mà là một mức giá duy nhất cho dịch vụ dữ liệu nói chung. Khách hàng sẽ thanh toán dung lượng data viettel sử dụng, không phân biệt dung lượng 3g hay 4g.

ví dụ 1gb 3g phí data là 5000đ, thì 1gb 4g cũng có giá 5000đ thậm chí còn thấp hơn. Với những thông tin như trên để thấy rằng về cơ bản giá cước 4g không thể cao hơn 3g, đây thực sự là một tín hiệu đáng mừng cho chúng ta.

Nếu tất cả chúng ta đều sử dụng mạng 4g, chúng ta phải chi bao nhiêu?

Trong biểu đồ bên dưới, những con số chúng tôi có là tỷ lệ phần trăm mà mạng 4g “đại diện” mỗi tháng trong doanh thu của chúng tôi. Và một tin buồn là dù chỉ bỏ ra 120.000 đồng cho gói 4g rẻ nhất bên mobifone thì chúng ta cũng đang phải bỏ ra một số tiền khá lớn để sử dụng mạng 4g, so với một số “người bạn” khác trên thế giới.

nhưng nói vậy không có nghĩa là các nhà mạng tại Việt Nam đang cố tình “cắt cổ” người dùng của chúng ta. Tôi đoán điều đó không quá, phải không?

vì nếu tính theo cách dân dã thì mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền chỉ 4000 vnd, tương đương với hai vé xe buýt sinh viên, hoặc chưa bằng giá một ly cà phê đen, chúng tôi. bạn có thể sử dụng mạng 4g để lướt web.

Nếu chúng tôi cố gắng nâng cao hơn nữa thu nhập bình quân đầu người trong khi giá mạng 4g vẫn giữ nguyên thì giờ đây, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi kết nối ví của mình để tặng cho khách hàng.

nhưng theo đánh giá của tôi, bây giờ để sử dụng công nghệ mạng mới hơn và tốt hơn, tôi sẵn sàng trả thêm 30-50k (1 tháng). tức là tôi sẵn sàng chấp nhận mức giá 80 đến 120 nghìn đồng (1 tháng) để sử dụng mạng 4g, vì nó xứng đáng với số tiền chúng tôi bỏ ra, bạn có nghĩ như tôi không?

xem thêm:

  • trải nghiệm mạng 4g mobifone tốc độ trung bình 140 mpbs
  • chán mạng 3g chậm, sau đây là cách đổi sim 4g viettel, mobi và vinaphone
  • cách thực hiện biết điện thoại của bạn có tương thích với 4g không?