Thẻ tín dụng đã trở thành một công cụ tài chính tiện lợi được nhiều người đánh giá cao và lựa chọn. Có rất nhiều câu hỏi mà người dùng đặt ra về loại thẻ thanh toán hữu ích này. hôm nay hãy cùng vpbank tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi rất phổ biến “thẻ tín dụng có chuyển khoản được không?”

thẻ tín dụng không thể chuyển khoản được

1. Có thể chuyển thẻ tín dụng không?

Câu trả lời là thẻ tín dụng không thể chuyển tiền . Khi phát hành thẻ tín dụng cho khách hàng, các ngân hàng sẽ ban hành chi tiết chính sách sử dụng thẻ của họ. trong đó thẻ tín dụng được yêu cầu không có chức năng chuyển khoản.

điều này sẽ được giải thích như sau:

  • thẻ tín dụng thực sự là một công cụ cho vay của ngân hàng . hiểu đơn giản là bạn đang sử dụng một khoản tiền trong hạn mức cho vay của ngân hàng để thanh toán các khoản chi tiêu, mua sắm, đi du lịch …
  • ngay cả khi ban đầu bạn đã dùng thử làm tài sản thế chấp trước khi mở thẻ. tuy nhiên, để kiểm soát dư nợ và tránh việc chủ thẻ không có khả năng trả nợ, ngân hàng không cho phép khách hàng chuyển tiền từ thẻ tín dụng.

mặc dù không thể chuyển tiền nhưng thẻ tín dụng có thể nhận chuyển khoản từ tài khoản thanh toán phát hành dưới dạng thẻ ghi nợ / ATM, cách chuyển tiền tương tự như chuyển khoản thông thường.

các loại thẻ tín dụng

2. Tôi có thể rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng không?

mặc dù không thể chuyển tiền nhưng thẻ tín dụng có thể rút tiền mặt. tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng tính năng rút tiền từ thẻ tín dụng vì những lý do sau:

  • Hạn mức rút tiền mặt

Mỗi ngân hàng có quy định riêng về hạn mức cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng để rút tiền mặt. Theo mặt bằng chung, tổng số tiền có thể rút của các ngân hàng không vượt quá 70% hạn mức thẻ tín dụng đưa ra, đặc biệt ngân hàng vpbank cho phép bạn rút 100% hạn mức tiền mặt của thẻ tín dụng.

  • Phí rút tiền mặt

Các ngân hàng phát hành thẻ quy định phí rút tiền mặt từ thẻ tín dụng cao. Thông thường, phí rút tiền cho mỗi giao dịch dao động khoảng 4% / tổng số tiền được rút. Nếu bạn rút 10 lần với số tiền 1 triệu đồng, mức phí bạn phải trả ít nhất là 400.000 đồng.

Tuy nhiên, nếu bạn là chủ thẻ tín dụng số 1 vpbank, bạn có thể rút tiền mặt nhiều lần và không phải trả phí cho mỗi lần rút tiền.

  • lãi suất

Lãi suất rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng sẽ được áp dụng kể từ thời điểm bạn rút tiền. Giống như phí rút tiền, lãi suất cũng do từng ngân hàng quy định.

thẻ tín dụng có thể rút tiền mặt

đối với ngân hàng vpbank, lãi suất rút tiền mặt là 4% / giao dịch

do đó, thẻ tín dụng không cho phép chuyển khoản nhưng bạn có thể rút tiền mặt . Hai điều khoản này không chỉ giúp ngân hàng kiểm soát dư nợ mà còn hướng người dùng cân đối chi tiêu hợp lý, tận hưởng các lợi ích mà thẻ mang lại như nhận chiết khấu từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín, tích điểm đổi quà giá trị…

Qua phần trao đổi trên, chắc bạn đã trả lời được câu hỏi “thẻ tín dụng có chuyển khoản được không ” và cũng có thêm những thông tin hữu ích để sử dụng thẻ tín dụng một cách an toàn và hiệu quả.