Hãng điện thoại oppo là một trong những hãng điện thoại thông minh hướng đến giới trẻ với vẻ ngoài năng động, camera sắc nét và giá cả phải chăng. một trong những chiếc điện thoại tầm trung thu hút người dùng đến nay là oppo a5 2020.

Không chỉ có thế mạnh về camera, bộ nhớ mở rộng lên đến 128GB giúp bạn thoải mái lưu trữ dữ liệu cá nhân của mình. Hơn nữa, Oppo cũng bổ sung hàng loạt tính năng mới cho chiến binh tối thượng này. hãy cùng iprice xem qua điện thoại oppo a5 2020 ngay dưới đây nhé!

thiết kế của oppo a5 như thế nào?

oppo a5 có kích thước 163,6 x 75,4 x 9,1mm, khá dày và nặng so với xu hướng thiết kế mỏng, nhẹ và thân thiện với người dùng hiện nay, và lý do chính của kích thước lớn này là do máy được trang bị pin dung lượng khá cao 5000 mah.

Với trọng lượng 195g, hơi nặng nhưng bù lại oppo a5 2020 cho cảm giác cầm rất chắc chắn và đầm tay. mặt trước của oppo a5 2020 là màn hình lcd lớn 6.5 inch ips và cùng với thiết kế giọt nước ở cạnh trên của máy, dải loa khá rộng và camera trước khá tinh tế và kín đáo tạo nên sự hiện đại và nhìn sang trọng.

Mặt sau của máy là cụm camera ấn tượng được bố trí theo chiều dọc ở giữa với logo thương hiệu và mở khóa bằng vân tay thẳng hàng giúp máy có vẻ ngoài mỏng hơn. Hơn nữa, Oppo A5 có mặt lưng được làm bằng nhựa dẻo nhưng được chế tạo khá đẹp mắt và cao cấp. Điểm tiêu cực trong thiết kế nhựa là khả năng bảo vệ máy không cao, vì vậy hãy sử dụng ốp lưng đi kèm để giữ máy mới lâu hơn!

Ngoài ra, Oppo A5 còn hấp dẫn các bạn trẻ bởi hiệu ứng chuyển màu sau lưng mang đến sự nhẹ nhàng và mới lạ cho thiết bị. Tuy chỉ có 2 phiên bản đen và trắng nhưng hiệu ứng mặt sau đường cong 3d đã tạo nên nét phá cách trong bộ sưu tập lần này của nhà oppo.

Các phím chức năng khác của máy như phím nguồn hay tăng giảm âm lượng vẫn là phím vật lý và được bố trí ở các cạnh của máy cùng với khe cắm thẻ sim khá tinh tế và kín đáo. Ngoài ra, các cổng kết nối chủ yếu được bố trí ở cạnh dưới của máy nên rất thuận tiện khi vừa kết nối vừa sạc hoặc truyền dữ liệu.

màn hình lớn của oppo a5 có mang lại trải nghiệm tuyệt vời không?

Điện thoại oppo a5 sở hữu màn hình 6,5 inch, thiết kế giọt nước hiện đại, kết hợp với viền mỏng ấn tượng, mang đến cho người dùng không gian và trải nghiệm giải trí bất tận. .

Ngoài kích thước màn hình rộng, Oppo A5 còn hiển thị độ phân giải Full HD, 720 x 1600 pixel, mật độ điểm ảnh 270ppi và tỷ lệ hiển thị chuẩn 20: 9 mang đến khả năng tái tạo hình ảnh tuyệt vời. màu sắc và chuyển động nhẹ nhàng.

Một chức năng mà không phải smartphone nào cũng có đó là Oppo A5 được trang bị chức năng tự động thay đổi độ sáng để thích ứng với môi trường, hỗ trợ tối đa việc đọc nội dung dưới ánh sáng mặt trời, mang đến sự linh hoạt và thoải mái cho người dùng.

ngoài ra, một ưu điểm nữa của oppo a5 2020 là màn hình có khả năng lọc ánh sáng xanh ra khỏi màn hình giúp bảo vệ đôi mắt của bạn. Màn hình này rộng rãi để bạn giải trí, chơi game và hỗ trợ đọc nội dung dưới chế độ chống nắng hay chế độ chăm sóc mắt là những tính năng hữu ích cho người dùng.

oppo a5 có cảm biến vân tay không?

chi tiết này nằm ở đâu, có nhạy cảm hay không, dù không còn là công nghệ mới nhưng vẫn là cuộc chạy đua không ngừng giữa các vĩ nhân. có vẻ như oppo muốn chứng tỏ mình luôn mang đến những chiếc điện thoại hiện đại nhất cho mọi phân khúc giá nên thương hiệu này không ngại đầu tư công nghệ cảm biến mới nhất cho oppo a5 2020.

Với tốc độ mở khóa siêu nhanh, tính năng nhận diện vân tay trên oppo a5 sẽ giúp việc mở khóa màn hình trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Ngoài ra, máy còn được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt, giúp bạn mở máy nhanh khi bận hoặc khi tay ướt.

Với 2 chi tiết được trang bị để mở màn hình, người dùng có thể sử dụng linh hoạt, trong trường hợp môi trường không đủ sáng để sử dụng chức năng nhận diện khuôn mặt, bạn có thể dễ dàng chuyển sang cảm biến vân tay ở mặt sau.

hiệu năng của oppo a5 có đủ mượt không?

oppo a5 2020 phiên bản mới nhất được trang bị vi xử lý Qualcomm snapdragon 665 8 nhân, trong đó 4 nhân 260 gold và 4 nhân kryo 260 silver. cung cấp khả năng xử lý tuyệt vời tất cả các tác vụ. Ngoài ra, với những game cơ bản, Oppo A5 có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho game thủ.

Một tính năng mà không phải máy tầm trung nào cũng có là chế độ game boost 2.0, mang đến khả năng xử lý các tác vụ trong game một cách nhanh chóng, cho khả năng phản hồi tức thì. và thiết bị cũng hạn chế thông báo quảng cáo, giúp người chơi không bị làm phiền khi chiến đấu trong game.

Máy có RAM 4GB và bộ nhớ trong lên đến 128GB giúp máy chạy ổn định và mượt mà, chạy hầu hết các game phổ biến hiện nay. Bộ nhớ trong có thể mở rộng 128GB cho phép bạn lưu trữ dữ liệu số lượng lớn một cách thuận tiện.

oppo a5 2020 được trang bị hệ điều hành android 9 với giao diện os 6 màu mới giúp tăng tốc khi máy hoạt động, đặc biệt khi bạn chơi một số game như pubg mobile, liên quân mobile, … đối với các game cơ bản và các tác vụ giải trí, oppo a5 2020 có thể được xử lý mà không gặp vấn đề gì.

chức năng đồ họa của oppo a5 2020 cũng không có điểm gì nổi bật vì máy sử dụng gpu vẫn là adreno 610 nên chỉ ở mức trung bình không có gì quá tuyệt vời. do đó khi bạn chơi những game có đồ họa cao thì hình ảnh và chất lượng của game không được nổi bật và mượt mà. Ngoài ra, nếu bạn muốn có trải nghiệm đồ họa nâng cao hơn, hãy xem một số máy tính bảng oppo!

có gì ấn tượng về dàn 4 camera của oppo a5?

camera là một trong những điểm mạnh nổi bật nhất của oppo. Với Oppo A5 2020, phần này được nâng cấp mạnh mẽ hơn với 4 camera sau ấn tượng, cho phép bạn chụp ảnh chuyên nghiệp không thua kém các dòng máy đắt tiền. thông số của 4 camera sau là:

  • camera chính 12 mp, khẩu độ f / 1.8

    Máy ảnh góc siêu rộng 8 mp, hỗ trợ mở rộng lên đến 119 độ.

    2 camera độ sâu có cùng độ phân giải 2 mp, khẩu độ f / 2.4.

    cảm biến chính lên đến 12mp, kết hợp hdr, công nghệ đa khung hình và chế độ siêu ban đêm 2.0 cung cấp khả năng thu sáng vượt trội, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Dù bằng cách nào, Oppo A5 vẫn tiếp tục mang đến những hình ảnh có độ chính xác cao và rõ ràng. màu sắc tươi sáng.

    Với camera góc siêu rộng 119 độ của oppo a5, những bức ảnh thiên nhiên hùng vĩ hay nhu cầu chụp ảnh nhóm đông người không còn là vấn đề khó khăn nữa. Chỉ với một bức ảnh cầm tay, bạn có thể lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời của mình.

    Được trang bị tới 2 camera cảm biến độ sâu, Oppo A5 cung cấp khả năng xóa nguồn chính xác, làm mờ hậu cảnh tự nhiên và nhiều cách tùy chỉnh màu đơn sắc, mang lại những bức ảnh nghệ thuật kỳ diệu. .

    Hơn nữa, Oppo A5 2020 còn hỗ trợ quay video 4k chống rung, mang đến cho bạn những thước phim sống động nhưng không kém phần chân thực.

    oppo a5 có camera trước 8 mp, tích hợp công nghệ ai hỗ trợ tự động làm đẹp, máy sẽ tự động nhận biết tuổi, màu da hay giới tính để mang đến những bức ảnh tự nhiên, chỉnh sửa thông minh mà không quá “ảo”. chỉ với oppo a5, việc sở hữu một bức ảnh nghìn like không còn là vấn đề.

    oppo vẫn chủ yếu phát triển chức năng chụp ảnh để đáp ứng nhu cầu của người dùng phổ thông chứ chưa đẩy mạnh phần video. Mặc dù theo quảng cáo, máy có thể quay video chất lượng 720p, 1080p 4k nhưng qua đánh giá thực tế thì chỉ nên dừng lại ở 1080p vì với chất lượng video cao hơn thì hình ảnh không rõ nét, chân thực và mượt mà.

    Tuy là thiết bị ở phân khúc giá bình dân nhưng oppo a5 lại mang đến chất lượng hình ảnh rất sắc nét và sống động nhờ thiết kế 4 camera sau cùng chức năng camera góc rộng cho những bức ảnh trở nên chân thực và sống động hơn rất nhiều.

    oppo a5 2020 thời lượng pin là bao nhiêu?

    oppo a5 2020 được trang bị viên pin cực khủng với dung lượng 5000 mah, đây là mức dung lượng lớn giúp pin có thể kéo dài đến 2 ngày sử dụng. để bạn có thể tự tin sử dụng thiết bị của mình suốt cả ngày hoặc đi chơi trong ngày mà không phải lo lắng về việc phải sạc pin.

    Ngoài ra, Oppo A5 2020 còn có khả năng sạc ngược, tức là thiết bị có thể trở thành thiết bị dự phòng cho các thiết bị khác thông qua dây cáp. với tính năng tiện lợi này đã khiến oppo a5 2020 trở nên hấp dẫn hơn đối với người tiêu dùng.

    Với chức năng báo dung lượng pin và sạc thông minh này, thiết bị sẽ có nhiều giờ liên tục trên màn hình mà không mất nhiều thời gian chuyển nguồn. bạn cũng có thể sạc nhiều thiết bị bằng oppo a5 và đây cũng là một tính năng rất hữu ích, bạn có thể mang chiếc điện thoại này như một chiếc pin sạc dự phòng.

    oppo a5 2020 giá bao nhiêu?

    oppo a5 2020 thuộc phân khúc điện thoại tầm trung nói riêng và các dòng smartphone nói chung của oppo. vốn dĩ điện thoại oppo không quá đắt, một chiếc điện thoại không phải flagship sẽ không được bán với giá quá cao.

    Đây sẽ là cơ hội tốt nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại với công nghệ mới nhất và giá cả phải chăng. oppo a5 2020 phù hợp với các bạn trẻ năng động như học sinh, sinh viên hay người cao tuổi không có nhu cầu sử dụng các tác vụ quá cao trên điện thoại.

    có nên mua oppo a5 2020 ngay bây giờ không?

    Nhìn chung, oppo a5 2020 có những ưu và nhược điểm sau để giúp bạn cân nhắc lựa chọn.

    ưu điểm

    • pin khủng, dung lượng cao, thời lượng sử dụng lâu.

      kích thước màn hình lớn.

      Thiết kế tinh tế, sang trọng và vượt xa tầm giá.

      bất lợi

      • Tính năng đồ họa chỉ ở mức tầm trung nên các game nặng không chơi được nhiều.

        vỏ nhựa nên chức năng bảo vệ không cao.

        Độ phân giải màn hình không cao nên hình ảnh hiển thị không thực sự cao.

        Nhìn chung, oppo a5 2020 là một chiếc smartphone tầm trung chất lượng, sở hữu đầy đủ những công nghệ tiên tiến và có thể đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của người dùng.

        Tuy không thực sự mạnh về hiệu năng nhưng nếu bạn là người yêu thích dòng điện thoại android và muốn trải nghiệm những tính năng hiện đại, camera đẹp, màn hình lớn và pin dung lượng lớn thì oppo a5 là một lựa chọn rất tốt.

        mua oppo a5 2020 ở đâu?

        Vì đã ra mắt được một thời gian nên hiện tại oppo a5 2020 không còn bán nhiều như trước. tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy chiếc điện thoại này ở các cửa hàng bán thiết bị cầm tay hoặc các trung tâm điện máy lớn trên cả nước.

        Một cách khác để bạn dễ dàng mua được oppo a5 2020 chính hãng với giá tốt là tham khảo iprice, trang tổng hợp nơi bán sản phẩm từ các nền tảng thương mại điện tử uy tín nhất hiện nay. điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và tiền bạc. Hãy trang bị cho mình kiến ​​thức kiểm tra máy thật tốt để mua được sản phẩm chất lượng cao!