ma túy hoặc thuốc phiện, là tên gọi chung cho các chất kích thích tâm thần có tác dụng gây ngủ. ở hầu hết các quốc gia, từ này đã trở thành đồng nghĩa với các hợp chất opioid, thường là morphin và heroin, cũng như các dẫn xuất của nhiều hợp chất được tìm thấy trong mủ thuốc phiện thô. người nghiện buộc phải đi cai nghiện theo nội quy để đảm bảo trật tự xã hội. Nghiện ma tuý kéo dài bao lâu? Đi cai nghiện có tốn tiền không? sau đây luật thien minh xin gửi tới bạn đọc bài viết sau.

Điều trị nghiện ma túy kéo dài bao lâu? Đi cai nghiện có tốn tiền không?

Điều trị nghiện ma túy kéo dài bao lâu?

Điều 28 luật phòng, chống ma tuý năm 2000 quy định: “Việc đưa người nghiện ma tuý vào cơ sở cai nghiện bắt buộc sẽ được điều chỉnh theo quyết định của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. thời gian cai nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện bắt buộc từ một năm đến hai năm ”. luật quy định thời hạn cai nghiện tại cơ sở cai nghiện bắt buộc từ một năm đến hai năm; do đó, xét tình trạng chạy, thời hạn của mỗi người sẽ khác nhau.

Đi cai nghiện có tốn tiền không?

Nghị định 80/2018 / nĐ-cp, cụ thể như sau:

– Ngân sách nhà nước bảo đảm tiền cai nghiện ma tuý, cai nghiện và điều trị rối nhiễu tâm trí cho người nghiện ma tuý tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện công lập.

– ngân sách nhà nước hỗ trợ 95% chi phí khám sàng lọc, đánh giá mức độ nghiện, thực hiện các dịch vụ xét nghiệm y tế theo chỉ định của bác sĩ; điều trị các bệnh nhiễm trùng cơ hội và dùng thuốc thông thường cho các đối tượng sau:

+ thương binh;

+ người bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên;

+ người thuộc hộ gia đình nghèo;

+ người già neo đơn không nơi nương tựa;

+ trẻ mồ côi;

+ người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng.

– Hội đồng nhân dân cấp tỉnh căn cứ khả năng cân đối ngân sách và dự kiến ​​số lượng người tham gia cai nghiện ma túy tự nguyện trong các cơ sở công lập do mình quản lý, quyết định:

+ Mức hỗ trợ tiền ăn, mặc, đồ dùng cá nhân hàng tháng tối thiểu bằng 70% định mức đối với người nghiện ma túy bị áp dụng biện pháp quản lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện quy định tại khoản 6 Điều 1 của nghị định 136/2016 / nĐ-cp.

+ mức hỗ trợ chỗ ở cho người nghiện ma túy tham gia cai nghiện ma túy tự nguyện tại cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện.

xem thêm:

& gt; & gt; & gt; làm thế nào để xác định trọng lượng của thuốc? Cách tính khối lượng thuốc?

& gt; & gt; & gt; thời gian giải quyết cuối cùng của chế độ mai táng phí

c Công ty tư vấn luật thien minh

thêm: xây dựng aqua 1 109ot12b vinhomes golden river, không. 2 tấn đức thang, phường tân nghệ, quận 1

điện thoại: 0839 400 004 – 0836 400 004

Xin chào!