Ngoài giá gốc của sản phẩm, việc đặt hàng taobao của người tiêu dùng trên taobao sẽ phải chịu một khoản phí vận chuyển nội địa nhất định, phí tồn kho. Để tính thành tiền, dưới đây là 3 cách đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam trên taobao rất chính xác sẽ giúp bạn xác định được giá của sản phẩm.

Taobao chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền TrungTaobao chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền Trung

1. Cách đổi tiền từ Trung Quốc sang Việt Nam trên taobao nếu bạn mua hàng ở Trung Quốc

nhập hàng taobao từ Trung Quốc không còn quá xa lạ đối với nhiều bạn, nhưng làm sao để đổi từ tiền Trung Quốc sang tiền Việt khi mua hàng lại là vấn đề khiến nhiều bạn đắn đo. Thực ra công thức tính giá hàng Taobao rất đơn giản.

trong đó giá sản phẩm, phí vận chuyển nội địa và các chi phí khác trong công thức được giải thích và quy đổi theo nội dung bên dưới.

Taobao nhận thanh toán qua alipayTaobao nhận thanh toán qua alipay

1.1. giá sản phẩm

giá của sản phẩm là giá xuất hiện trên taobao, giá này sẽ được đặt ở định dạng rmb theo mặc định. Để quy đổi giá sản phẩm, bạn chỉ cần nhân giá sản phẩm với tỷ giá nhân dân tệ so với đồng Việt Nam.

Giá sản phẩm trên TaobaoGiá sản phẩm trên Taobao

1.2. phí vận chuyển nội địa Trung Quốc

Chi phí vận chuyển nội địa Trung Quốc sẽ do người bán tính và được tính dựa trên khối lượng, kích thước và khoảng cách từ cửa hàng đến kho của đơn vị vận chuyển. thường thì taobao có rất nhiều chương trình khuyến mãi, miễn phí vận chuyển sản phẩm trong nước giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí này.

Tương tự như các nền tảng thương mại điện tử Việt Nam, phí vận chuyển nội địa được xác định trong quá trình đặt hàng

Trên Taobao có rất nhiều mã freeship nội địaTrên Taobao có rất nhiều mã freeship nội địa

1.3. hóa đơn / bảo hiểm / phí gỗ

Ngoài các chi phí trên, tùy theo mặt hàng và có thể là yêu cầu của khách hàng, các đơn vị vận chuyển sẽ cung cấp thêm dịch vụ kiểm tra, bảo hiểm hoặc đóng gói hàng hóa. Các dịch vụ này giúp người mua hàng yên tâm hơn khi mua hàng. ở đâu:

  • phí thanh toán: đơn vị vận chuyển sẽ tính phí xác minh số lượng, chất lượng, thuộc tính và phân loại của sản phẩm bạn đã chọn mua.

premium: áp dụng cho các đơn hàng có giá trị lớn, tùy từng đơn vị vận chuyển sẽ có mức giá riêng cho từng mặt hàng. tỷ lệ này giúp khách hàng bảo đảm trước những rủi ro và thiệt hại có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển.

  • tỷ lệ đóng gói bằng gỗ: còn được gọi là tỷ lệ đóng gói: do hãng vận chuyển khuyến nghị khi mua các mặt hàng dễ vỡ, vỡ dễ bị tác động.
  • Phí vận chuyển và bảo hiểm được hiển thị dưới giá sản phẩmPhí vận chuyển và bảo hiểm được hiển thị dưới giá sản phẩm

    2. Cách đổi tiền từ Trung Quốc sang Việt Nam trên taobao khi gửi về Việt Nam

    Đối với trường hợp chuyển hàng về Việt Nam, bạn chỉ cần áp dụng công thức tính phí vận chuyển nội địa Trung Quốc và cộng thêm phí lưu kho và chuyển hàng từ kho về Việt Nam. Cụ thể, công thức tính như sau:

    Có 3 hình thức thanh toán Taobao là qua ngân hàng, alipay, wechatCó 3 hình thức thanh toán Taobao là qua ngân hàng, alipay, wechat

    2.1. phí vận chuyển về việt nam

    vì hiện tại taobao chưa có dịch vụ gửi hàng đi nước ngoài. Do đó, khi đặt hàng từ Taobao, bạn sẽ cần một bước trung chuyển hàng từ nội địa đến kho của công ty vận chuyển, sau đó từ điểm trung chuyển mới bắt đầu chuyển hàng về Việt Nam. chi phí này thường được tính bằng đơn vị trọng lượng (kg) và khối lượng (đối với các đơn hàng lớn hơn) và địa chỉ giao hàng của bạn.

    Hàng Taobao chủ yếu về Việt Nam qua đường tiểu ngạchHàng Taobao chủ yếu về Việt Nam qua đường tiểu ngạch

    2.2. phí lưu trữ

    Với các đơn hàng đến từ nhiều cửa hàng khác nhau, thời gian hàng đến kho của bạn sẽ khác nhau. Để thuận tiện, các đơn vị vận chuyển nói chung sẽ lưu trữ sản phẩm của bạn cho đến khi họ gom đủ hàng để chuyển 1 chiếc. chi phí lưu kho này thường sẽ có bảng giá cố định do đơn vị cung cấp để bạn tiện theo dõi.

    Bạn có thể mất thêm chi phí lưu kho khi mua hàngBạn có thể mất thêm chi phí lưu kho khi mua hàng

    3. Cách đổi tiền từ Trung Quốc sang Việt Nam trên taobao khi mua hàng qua môi giới

    Ngoài việc tự mình đặt hàng thì hiện nay có rất nhiều đơn vị trung gian nhận order hàng giúp bạn trên taobao. Thông thường, bạn sẽ phải trả phí dịch vụ và phí thanh toán khi bạn sử dụng dịch vụ của một đơn vị trung gian. tuy nhiên, các đơn vị này thường liên kết với các đơn vị vận chuyển, vận chuyển hàng với số lượng lớn, có kho hàng riêng nên giá cộng thêm sẽ được khuyến khích cao.

    Sản phẩm trên Taobao được nhiều người Việt yêu thích và lựa chọnSản phẩm trên Taobao được nhiều người Việt yêu thích và lựa chọn

    3.1. phí dịch vụ

    Phí này thường dao động từ 1-5% tổng giá trị đơn hàng, tùy thuộc vào nhà vận chuyển và nhà cung cấp. Phí dịch vụ là chi phí bạn bỏ ra để thuê người trung gian đặt hàng, giao dịch, quà tặng giúp bạn kiểm soát quá trình vận chuyển hàng hóa về Việt Nam.

    Nhiều chương trình ưu đãi miễn phí phí dịch vụNhiều chương trình ưu đãi miễn phí phí dịch vụ

    3.2. tỷ lệ thanh toán hộ gia đình

    Do người mua Việt Nam thường không có tài khoản alipay hoặc tài khoản ngân hàng Trung Quốc nên việc thanh toán khá khó khăn và thường phải qua trung gian. tỷ lệ chi trả hộ gia đình cho các đơn vị trường học từ 3 đến 5%. Ngoài ra, đối với các đơn đặt hàng lớn, một số đơn vị sẽ được tính phí thanh toán một lần, dao động từ 20 đến 40 nhân dân tệ.

    Trên Taobao thường xuyên có các đợt sale giúp giảm chi phí mua hàngTrên Taobao thường xuyên có các đợt sale giúp giảm chi phí mua hàng

    4. 3 lưu ý quan trọng khi đổi tiền trên taobao

    Ngoài việc ghi nhớ các công thức đổi tiền từ Trung Quốc sang Việt Nam trên Taobao, hãy ghi nhớ 3 điểm quan trọng sau để chốt được thương vụ “hời” nhất khi đặt hàng trên nền tảng thương mại điện tử này!

    Giá sản phẩm trên taobao trước khi đổi sang tiền ViệtGiá sản phẩm trên Taobao trước khi đổi sang tiền Việt

    3.1. theo dõi tỷ giá nhân dân tệ thường xuyên

    Do ngoại tệ luôn biến động theo tỷ giá hối đoái, giá đồng nhân dân tệ cũng sẽ thay đổi tùy theo tình hình kinh tế, vị thế của Việt Nam, Trung Quốc và nhiều vấn đề khác. Ngoài ra, các đơn vị và dịch vụ bạn đang tìm kiếm cũng có thể có tỷ lệ chuyển đổi khác nhau.

    do đó, rất khó để chúng tôi xác định khi nào tỷ giá hối đoái cao hay sẽ thấp hơn vào ngày mai. Bạn phải thường xuyên cập nhật thông tin về tỷ giá hối đoái bình quân qua các kênh thông tin như ngân hàng, công cụ quy đổi nhà nước, thậm chí từ chính các đơn vị thu mua.

    1 – google tỷ giá hối đoái và tự thay đổi tỷ giá hối đoái

    đây là phương pháp dễ dàng nhất, với một thao tác tìm kiếm đơn giản, bạn có thể dễ dàng tìm thấy tỷ giá hối đoái giữa đồng rmb và đồng Việt Nam. tuy nhiên, dữ liệu từ google Finance chỉ mang tính chất gần đúng và không sát với thực tế vì các nhà trao đổi thường tính một khoản phí dịch vụ bổ sung nhất định.

    Quy đổi tỷ giá đồng CNY sang VNĐQuy đổi tỷ giá đồng CNY sang VNĐ

    2 – kiểm tra tỷ giá hối đoái tại ngân hàng

    Các ngân hàng cho phép bạn đổi tiền cũng là nguồn thông tin đáng tin cậy, sát với giá thực, giúp bạn đổi tiền dễ dàng hơn. Phương pháp này khá mất thời gian vì ngân hàng bạn đang tìm có thể có tỷ giá hối đoái khác nhau, ngoài ra bạn phải tính giá thực tế của sản phẩm theo cách thủ công để quy đổi.

    Đồng Nhân dân tệ có ký hiệu là CNYĐồng Nhân dân tệ có ký hiệu là CNY

    3 – sử dụng công cụ chuyển đổi tiền tệ

    Hiện nay có nhiều công cụ cho phép bạn chuyển đổi tiền tệ trực tiếp. Các công cụ này dựa trên tỷ giá hối đoái từ các nguồn quốc tế, thông tin niêm yết từ các ngân hàng giúp bạn chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam khá thuận tiện. Ngoài ra, vì thông tin đến từ nhiều nguồn khác nhau, đôi khi bạn sẽ tìm thấy tỷ lệ không chính xác do các nguồn chuyển đổi lỗi thời.

    Bảng thông tin đến từ các công cụ quy đổi tiền tệBảng thông tin đến từ các công cụ quy đổi tiền tệ

    4 – lấy thông tin về đơn vị mua hàng

    đây là cách trực tiếp và đơn giản nhất, bằng cách tham khảo thông tin tỷ giá hối đoái của nguồn mua hàng cho bạn, bạn sẽ dễ dàng xác định được giá của sản phẩm, mức phí mình cần bỏ ra khi mua hàng. nhưng bạn cũng nên nhớ rằng các đơn vị mua hàng thường có tỷ giá chuyển đổi ngoại tệ cao hơn so với ngân hàng.

    3.2. giá cả linh hoạt cho từng hình thức mua hàng

    ứng với mỗi cách áp dụng của cách đổi tiền từ Trung Quốc sang Việt Nam trên taobao sẽ có tỷ giá quy đổi khác nhau, mức gas khác nhau. Đối với người mua, tỷ giá hối đoái càng thấp thì việc mua hàng càng có lợi. Hãy tham khảo nhiều cách tính giá, linh hoạt trong cách mua hàng sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về giá cả và chi phí để lựa chọn phương thức đổi tiền từ Trung Quốc sang Việt Nam trên taobao có lợi nhất khi chốt đơn hàng.

    Thường xuyên so sánh giá giữa các phương thức mua hàngThường xuyên so sánh giá giữa các phương thức mua hàng

    3.3. chi phí bổ sung phát sinh

    Ngoài việc chuyển đổi, bạn còn phải cộng thêm các chi phí phát sinh khác trong trường hợp lưu kho, ùn tắc biên giới, phí bảo hiểm, … một số chi phí sẽ được tổng hợp trong phần thanh toán, nhưng phí lưu kho và tắc nghẽn biên giới đó. không, vì vậy trong quá trình đặt hàng bạn nên tính toán trước các chi phí này để đề phòng trường hợp không mong muốn xảy ra.

    Hàng Taobao bị lưu kho do cấm biên gây phát sinh chi phíHàng Taobao bị lưu kho do cấm biên gây phát sinh chi phí

    Chúng tôi hy vọng những thông tin trên đã cung cấp cho bạn tất cả các cách chuyển tiền từ Trung Quốc sang Việt Nam trên taobao, giúp bạn tính toán chính xác chi phí đơn hàng của mình khi hàng đến. Mọi thắc mắc, băn khoăn trong quá trình nhập hàng, tính toán chi phí mua hàng trên taobao, vui lòng liên hệ:

    công ty hàn:

    • hà nội: 19 nguyễn trai, thanh xuân, hà nội
    • ho chi minh: số 18 a4, p12, q. tân bình, tp.hcm
    • hotline: 1900.2525.50
    • email: cskh@welog.vn