Cho dù đơn hàng của bạn đang ở trạng thái nào, từ chờ xác nhận, chờ nhận hàng đến khi được giao, bạn vẫn có thể hủy đơn hàng của mình. tuy nhiên, khi hủy đơn đặt hàng, bạn cũng cần lưu ý một số điều.

Một số điều người mua cần lưu ý khi hủy đơn hàng trên Shopee

1. việc hủy đơn hàng trên shopee hoàn toàn miễn phí

<3

2. khôi phục các đơn hàng đã hủy trong shopee

Bạn có thể khôi phục đơn hàng đã hủy trên shopee, nhưng bạn chỉ có thể khôi phục đơn hàng đó trong trường hợp đơn hàng bị đặt trước, sau đó bạn có thể hủy và khôi phục đơn hàng đó.

Ngoài ra, bạn chỉ có thể hủy đơn hàng và khôi phục đơn hàng duy nhất 1 lần / 1 sản phẩm. Trong vòng 24 giờ kể từ khi hủy đơn đặt hàng, bạn có thể khôi phục lại đơn hàng đã hủy. Nếu sau 24h, hệ thống sẽ tự động hủy đơn hàng của bạn. do đó, trước khi khôi phục đơn hàng đã hủy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng.

Một số điều người mua cần lưu ý khi hủy đơn hàng trên Shopee

3. việc hủy đơn đặt hàng sẽ được hoàn lại

Nếu đơn hàng của bạn được sử dụng lúc thanh toán và khi bạn hủy đơn hàng, shopee vẫn hoàn tiền 100% vào tài khoản của bạn. tuy nhiên, sẽ có một số điều kiện hoàn tiền mà bạn cần đặc biệt lưu ý:

  • các đơn đặt hàng sử dụng xu trên shopee bị hủy

    các đơn hàng sử dụng xu shopee đã được trả lại thành công / hoàn trả toàn bộ giá trị sản phẩm.

    4. giá của đơn đặt hàng có thể thay đổi

    có thể đắt hơn hoặc rẻ hơn lúc hủy đơn hàng, vì giá bán do người bán đặt, có thể rẻ hơn lúc hủy đơn hàng do khuyến mãi, nhưng lúc mua thì không còn có chiết khấu và ngược lại.

    5. việc hủy có thể ảnh hưởng đến phiếu giảm giá khi hủy một số sản phẩm của đơn hàng

    Trường hợp bạn không hủy toàn bộ đơn hàng mà chỉ hủy một hoặc một vài sản phẩm trong đơn hàng thì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến phiếu giảm giá, vì đơn hàng đó không còn được áp dụng chương trình giảm giá nữa. .

    ví dụ: đơn hàng ban đầu của bạn trên 200k đủ điều kiện miễn phí vận chuyển, tuy nhiên khi bạn hủy một số sản phẩm, đơn hàng không còn đủ thì tất nhiên bạn sẽ không được miễn phí vận chuyển nữa. Trong một số trường hợp, Shopee sẽ tự động hủy đơn hàng của bạn.

    Một số điều người mua cần lưu ý khi hủy đơn hàng trên Shopee

    6. Mã giảm giá đã sử dụng cho các đơn hàng đã hủy không thể được sử dụng lại cho các đơn hàng trong tương lai

    Nếu đơn hàng có mã giảm giá với thẻ số lượng có hạn được áp dụng và ưu đãi đã hết hạn khi đơn hàng bị hủy, mã giảm giá sẽ không được hoàn lại.

    Mã giảm giá chỉ được hoàn lại khi tất cả các đơn đặt hàng có cùng mã phiếu giảm giá bị hủy (hoặc yêu cầu trả lại / hoàn tiền được chấp nhận).

    7. thanh toán đơn hàng bằng shopee thanh toán vẫn được hoàn tiền khi bạn hủy

    Hãy yên tâm, bạn vẫn có thể được hoàn lại tiền khi đơn đặt hàng bị hủy và thanh toán bằng phương thức thanh toán trên shopee. Theo quy định, shopee sẽ xử lý đơn hàng và hoàn tiền cho bạn trong vòng 24h, kể từ thời điểm hủy đơn hàng, kể cả khi bạn thanh toán qua shopee pay hay qua tài khoản ngân hàng, …

    8. bạn không nên hủy đơn đặt hàng

    tốt hơn hết bạn nên cân nhắc kỹ trước khi mua hàng, không nên hủy đơn hàng, nhất là khi hàng đã chuyển sang trạng thái “đang giao hàng”, bạn có thể hủy đơn hàng mà không mất gì, nhưng đối với cửa hàng bán và cho đơn vị giao hàng. , họ chắc chắn sẽ có một mất mát lớn.

    Dưới đây là một số lưu ý người mua nên biết khi hủy đơn hàng trên Shopee.