dành cho những người buôn bán các sản phẩm của Trung Quốc hoặc thực hiện các giao dịch xuyên biên giới với Trung Quốc một cách thường xuyên. Đặc biệt, đối với những khách hàng tại Việt Nam muốn nhập hàng từ Trung Quốc về kinh doanh thì việc đổi tiền và biết cách đổi tiền là điều vô cùng cần thiết. hoặc bạn cần đổi tiền để đi du lịch, du học hay đi xuất khẩu lao động tại trung quốc thì câu hỏi thường trực của bạn là tỷ giá rmb là bao nhiêu. Bài viết này của ngân hàng eabbank sẽ giúp quy đổi tiền Trung Quốc và trả lời câu hỏi 1000 nhân dân tệ bằng bao nhiêu đồng Việt Nam.

một chút về đồng nhân dân tệ của Trung Quốc

Nhân dân tệ (tiếng Trung giản thể: 人民币, bính âm: rénmínbì, viết tắt quốc tế là rmb) là tên chính thức của đơn vị tiền tệ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (nhưng không được sử dụng chính thức ở Hồng Kông và Macao).

nhân dân tệ do ngân hàng nhân dân Trung Quốc phát hành. Năm 1948, một năm trước khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, đồng Nhân dân tệ chính thức được ban hành.

theo tiêu chuẩn iso-4217, chữ viết tắt chính thức của nhân dân tệ là cny, tuy nhiên, nó thường được biểu thị bằng rmb, ký hiệu là ¥.

Năm 2013, đồng nhân dân tệ đã vượt qua đồng euro để trở thành đồng tiền lớn thứ hai trong tài trợ thương mại, chiếm 9% thị trường toàn cầu.

vào năm 2016, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc sẽ chính thức gia nhập đồng đô la, euro, yên Nhật và bảng Anh trong rổ quyền rút vốn đặc biệt (5 đồng tiền dự trữ quốc tế)

1000 tệ trung quốc bằng bao nhiêu tiền việt nam

vậy 1000 nhân dân tệ là bao nhiêu?

tỷ giá hối đoái ngẫu nhiên và vnd: 1 nhân dân tệ (hoặc 1 nhân dân tệ bằng bao nhiêu đồng Việt Nam?) tương đương với 3 nghìn 349 đồng Việt Nam (ngày 14 tháng 8 năm 2021 – lưu ý: tỷ giá hối đoái này thay đổi thường xuyên). 1ndt = 3634 vnd.

+ 100 nhân dân tệ bằng bao nhiêu đồng Việt Nam

khi 1 ndt (nhân dân tệ) = 3.634 đồng, thì 10 nhân dân tệ = 36.340 đồng. tương tự, chúng ta có thể đổi từ 100 ndt = 363.400 đồng.

+ 1000 nhân dân tệ bằng bao nhiêu đồng Việt Nam

Tương tự như cách tính ở trên. Khi bạn muốn đổi 1000 nhân dân tệ sang tiền Việt Nam, bạn sẽ nhận được mệnh giá sau. 1.000 VND = 3.634.000 VND.

Tóm lại, chúng ta chỉ cần biết tỷ giá 1 nhân dân tệ là bao nhiêu để biết cách tính các con số lớn hơn.

mệnh giá tiền Trung Quốc hiện tại

+ tiền giấy (纸币) có các mệnh giá sau: 1 tệ, 2 tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20 tệ, 50 tệ, 100 tệp

+ hào (角 / 毛) 1 hào, 2 dime, 5 dime.

+ xu (硬币) trị giá dưới mười xu. ví dụ, 1 hào sẽ bằng 3 xu. Có 4 loại tiền xu 1, 2, 5. Tiền xu Trung Quốc cho đến bây giờ vẫn được ưa chuộng và lưu hành bình thường, nó không giống Việt Nam.

một số lưu ý khi đổi tiền Trung Quốc

Bạn chỉ cần đổi đủ tiền mặt để mua những thứ đơn giản và thanh toán phí hành chính, du lịch (nếu bạn không đi theo nhóm). số còn lại cần sử dụng thẻ cho nhẹ nhàng, tiện lợi để tránh thất lạc. Trung Quốc có nhiều cột rút tiền để thuận tiện cho bạn khi di chuyển.

đổi tiền ở đâu?

– phố hà trung: địa điểm đổi tiền sầm uất nhất hà nội, tiền nhà chênh lệch không chênh lệch nhiều, luôn nhỉnh hơn ngân hàng một chút, thích hợp cho những ai có nhu cầu đổi tiền số tiền không quá lớn. để mua sắm cho thuận tiện. luôn có tiền lẻ để thay đổi, thuận tiện trong việc chi tiêu khi mua hàng, nhưng tất nhiên không thể tránh khỏi tình trạng tiền giả lẫn vào.

– sàn giao dịch nhà số 1 đường trần phú: đây là nhà giao dịch uy tín, cập nhật giá nhanh hơn hà trung.

– Tiệm vàng phú văn – ngay giữa phố lương ngọc: trung tâm trao đổi nổi tiếng từ thời Pháp, giá tốt, thu ngân dễ thương.

Nếu ở Trung Quốc, bạn có thể đổi tại: sân bay hoặc cửa khẩu, * lưu ý rằng rất khó đổi tiền ở Trung Quốc, bạn phải đổi ngay khi ở Việt Nam hoặc tại sân bay Trung Quốc, nếu đi đường bộ thì có thể đổi tại cửa khẩu, nếu đi theo tour thì yêu cầu hdv của mình đổi

  1. nếu bạn ở Hà Nội, bạn có thể đổi nhân dân tệ của Trung Quốc thành:

– ngân hàng

– Hà Trung street, a shop on luong ngoc quyen Street

– tiệm vàng

2. Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đổi nhân dân tệ – Trung Quốc tại:

tiệm vàng ở lê thanh tấn (quận 1), lê văn tư (quận 3), ngân hàng

nếu cần gấp, bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền eabbank

Lưu ý: khi nhập hàng từ Trung Quốc, đi công tác, chữa bệnh, ốm đau hay bất kỳ lý do nào khác, bạn không được mang quá 7000usd quy đổi sang ngoại tệ khác, nếu nhiều hơn thì bạn phải khai báo trong hải quan hoặc bạn phải có quyết định chuyển tiền ra nước ngoài được cơ quan, cấp có thẩm quyền phê duyệt và xác định rõ mục đích

Nếu cần chuyển tiền để thanh toán, người nhà có thể đến các ngân hàng như: Western union, vietcombank, vibank … với đầy đủ hóa đơn cần thanh toán.

Trong trường hợp cấp bách, chúng tôi sẽ hỗ trợ bảo lãnh thanh toán và người thân sẽ thanh toán tại Việt Nam hoặc đến ngân hàng vpgd eabbank để được hỗ trợ chuyển tiền.

bạn có thể mang theo các loại thẻ tín dụng như thẻ visa, master card … chúng được chấp nhận thanh toán tại các cửa hàng lớn, bệnh viện, trường học …