t%E1%BB%95ng%20%C4%91%C3%A0i%201022%20ti%E1%BA%BFp%20nh%E1%BA%ADn%20%C3%BD%20ki%E1%BA%BFn%20do%20d%E1%BB%8Bch

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa ra thông cáo về việc miễn cước viễn thông cho người dân Thành phố khi gọi đến Cổng thông tin 1022.

Cổng thông tin điện tử 1022 thành phố Hồ Chí Minh do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối là chính quyền các cấp và chính quyền thành phố.

Đây là kênh liên lạc duy nhất giữa chính quyền thành phố và người dân để tiếp nhận thông tin phản ánh về nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh …), chiếu sáng, viễn thông, . ..), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị, …, những ý kiến, đề xuất, kế hoạch của người dân gửi đến lãnh đạo thành phố vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tphcm.

Tuy nhiên, trong thời gian Thành phố Hồ Chí Minh triển khai các giải pháp phục vụ công tác phòng, chống dịch SXH-19, Cổng thông tin điện tử 1022 là kênh chính thức tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của người dân đến các cơ quan chức năng của Chính phủ. giải quyết kịp thời các thông tin phản ánh về các hành vi vi phạm và yêu cầu hỗ trợ người dân trong cuộc chiến chống lại vi khuẩn covid-19 trên địa bàn thành phố.

Nhờ việc tiếp nhận và phản hồi các chủ đề mà người dân góp ý, cổng thông tin 1022 đã sớm trở thành cầu nối hai chiều giữa người dân và chính quyền thành phố. với năng lực tiếp nhận thông tin về các lĩnh vực rất khác nhau: trật tự xã hội, cơ sở hạ tầng, giao thông, … và các vấn đề như tiếp nhận các báo cáo về các vi phạm trong công tác phòng chống dịch, thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch, hoặc tư vấn và hướng dẫn mọi người cách chăm sóc sức khỏe, v.v., cổng 1022 ngày càng nhận được sự quan tâm và hưởng ứng đông đảo của cộng đồng và xã hội.

Để hỗ trợ người dân trong đợt phòng chống dịch covid-19, các công ty viễn thông di động như vnpt vinaphone, mobifone, viettel đã cùng người dân thành phố triển khai miễn phí giá cước. gọi đến đường dây nóng 1022 trên địa bàn bắt đầu từ 0h00 ngày 28/7/2021.

ông Ông lam dinh thang, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho biết, hiện tổng đài 1022 – kênh 2 tiếp nhận thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch và hỗ trợ những người có nhu cầu …, chỉ trong vài ngày hoặc hơn 2 ngày. khi ra mắt, đã có gần 190.000 cuộc gọi. trung bình 54.000 cuộc gọi mỗi ngày.

Thực tế trong những ngày qua, do quá nhiều cuộc gọi cùng lúc nên xảy ra tình trạng nghẽn mạng, không kết nối được với tổng đài. Trụ sở chính và vnpt đã đặt 120 tổng đài trực 24/24 giờ nhưng vẫn không xử lý được hết các cuộc gọi.

Sở đang phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông tìm giải pháp công nghệ, kết nối tổng đài quốc gia để hỗ trợ, tăng lực giải quyết việc này.

Dự kiến ​​trong 1-2 ngày tới, bộ sẽ triển khai cuộc gọi bot có ứng dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ thêm. Bằng cách này, sẽ có thêm 3.600 trường hợp / giờ được giải quyết. Tôi hy vọng sẽ giải quyết cơ bản vấn đề ùn tắc.

Hiện tại, cổng 1022 đang nhận các loại thông tin sau:

– phản ánh của người dân về việc vi phạm các quy định về phòng chống và kiểm soát covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0);

– gửi ý kiến, đề xuất của người dân đến Thường trực Hội đồng phổ biến thành phố để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống vi khuẩn covid-19 (gọi số 1022 – nhấn phím 1);

– kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn do dịch covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2);

– kênh tư vấn sức khỏe dành cho mọi người để phòng chống và kiểm soát dịch covid-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3).

tấn ngọc trai