câu hỏi:

phản hồi:

xin chào,

Sởi, quai bị, rubella là những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, dễ gây biến chứng nguy hiểm. ở đâu:

* bệnh sởi:

Do vi rút sởi gây ra, bệnh có tốc độ lây lan cao: qua đường hô hấp, nước mũi và nước bọt của người mang mầm bệnh, đặc biệt ở người chưa có miễn dịch đặc hiệu. Bệnh sởi nguy hiểm vì có thể gây viêm tai giữa, viêm thanh quản, viêm phế quản – phổi, viêm màng não, …

tiem phong vac xin soi quai bi rubella

tiêm chủng là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa bệnh sởi, quai bị và rubella

* quai bị:

do vi rút quai bị sinh ra, bệnh lây truyền chủ yếu qua đường hô hấp, có thể gây thành dịch trong cộng đồng. biểu hiện lâm sàng thường gặp nhất là viêm tuyến mang tai không có mủ kèm theo sốt, sưng và đau hạch hàm dưới. biến chứng đáng lo ngại của bệnh là 20-35% nam giới sau tuổi dậy thì mắc quai bị kèm theo viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn; Nếu không được phát hiện và điều trị sớm rất dễ gây vô sinh nam.

* rubella:

Do vi rút rubella gây ra, bệnh có các triệu chứng tương tự như bệnh sởi, nhưng thường nhẹ hơn. tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai, bệnh đặc biệt nguy hiểm vì có thể gây ra các dị tật bẩm sinh nghiêm trọng như đục thủy tinh thể, điếc, tim bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ, v.v. điều đó có thể khiến thai nhi ngừng phát triển.

Hiện nay, có rất nhiều loại vắc xin phòng bệnh nói trên, là vắc xin phối hợp ( vắc xin 3 trong 1 ) sởi – quai bị – rubella được nhiều người lựa chọn vì nó. giúp giảm số lần tiêm xuống chỉ còn 1 lần.

Trong trường hợp có ý định mang thai, bạn nên chủng ngừa bệnh sởi, quai bị và rubella trước khi mang thai ít nhất 1 tháng, tốt nhất là 3 tháng trước khi mang thai. Mặc dù chưa có báo cáo nào về tác động tiêu cực của vắc xin phòng bệnh sởi, quai bị và rubella đối với thai nhi, Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo phụ nữ không nên tiêm vắc xin sống như > vắc xin phòng bệnh sởi, quai bị và rubella khi mang thai.

Ngoài ra, việc tiêm phòng vắc xin sởi – quai bị – rubella 3 tháng trước khi mang thai giúp cơ thể mẹ có thời gian tạo miễn dịch đầy đủ, từ đó bảo vệ thai nhi hiệu quả. đặc biệt hiệu quả trong những tháng đầu của thai kỳ trước khi có virus sởi, quai bị, rubella.

Đối với trẻ nhỏ, vắc xin phòng bệnh sởi, quai bị và rubella được khuyên dùng khi trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên. Bạn nên tiêm nhắc lại sau 2 đến 5 năm. do đó, dù bé đã được tiêm vắc xin sởi, quai bị, rubella ở độ tuổi tiêm chủng theo chương trình tiêm chủng mở rộng hay chưa thì nay cháu đã đủ 6 tuổi bạn vẫn có thể đưa bé đi tiêm vắc xin này. Bắn 3 inch. -1 vắc xin để bảo vệ bạn khỏi nguy cơ nhiễm trùng cao khi bạn đến tuổi đi học.

về giá thành: vắc xin sởi, quai bị và rubella tại trung tâm tiêm chủng vnvc hiện có giá là 265.000 vnd. Người lớn và trẻ em đặc biệt được tư vấn, khám sức khỏe trước miễn phí.

  • địa chỉ tiêm vắc xin 3 trong 1 phòng bệnh sởi – quai bị – rubella tại hà nội: không. 180 truong chinh, tr. khương thương, q. dong da.
  • địa chỉ tiêm phòng vắc xin 3 trong 1 sởi, quai bị, rubella tại thành phố hồ chí minh: 198 hoàng văn thụ, quận 9, quận phú nhuận.

    Để đăng ký tiêm vắc xin sởi, quai bị và rubella , bạn có thể yêu cầu tiêm vắc xin tại đây hoặc gọi đến đường dây nóng: 028.7300.6595.

    lời chào!

    Trung tâm tiêm chủng vnvc

    xem thêm các triệu chứng của bệnh sởi, cách ngăn ngừa nhiễm trùng & amp; điều trị