cơ thể không dự trữ vitamin c. Do đó, để duy trì mức độ mô cần thiết, vitamin C phải được cung cấp thông qua chế độ ăn uống hàng ngày hoặc các liệu pháp thay thế, chẳng hạn như viên nén vitamin C 500 mg. thuốc có tốt không? giá cả, thành phần và cách sử dụng hiệu quả ra sao? Hãy cùng dược sĩ Trần Văn Thy tìm hiểu thêm về loại thuốc này nhé!

vitamin c mkp 500 mg là gì?

Thuốc vitamin c mkp 500 mg là một loại thuốc có chứa vitamin c của công ty tư nhân dược phẩm mekophar (Việt Nam).

vì cơ thể không dự trữ vitamin c. Vì vậy, để duy trì mức độ cần thiết trong các mô, vitamin C phải được cung cấp thông qua chế độ ăn uống hàng ngày hoặc các liệu pháp thay thế. Nếu cung cấp không đủ hoặc suy giảm khả năng hấp thu, vitamin C suy giảm dẫn đến bất thường cấu trúc răng, ngăn cản sự phát triển của xương, giảm sức đề kháng của thành mạch, mao mạch dễ vỡ và dễ nhiễm trùng.

Vitamin C MKP 500mg
Thuốc Vitamin C MKP 500mg là thuốc được chỉ định để điều trị các bệnh do thiếu vitamin C

Công dụng của Vitamin C MKP 500mg

Thuốc vitamin c mkp được chỉ định trong việc điều trị các bệnh do thiếu vitamin c gây ra như: mệt mỏi do cảm cúm hoặc sau khi ốm, nhiễm trùng, say.

xem thêm: bạn có biết vitamin c có trong gì không?

giá tham khảo vitamin c mkp 500mg

Thuốc Vitamin C MKP 500 mg được sản xuất bởi Công ty cổ phần hóa – Dược phẩm Mekophar (Việt Nam). hiện nó đã được phân phối rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc. giá tham khảo của thuốc là: 500 đồng / viên và 80.000 đến 100.000 đồng / hộp 200 viên. Bạn nên chọn các nhà thuốc lớn, các trang thương mại điện tử có cửa hàng uy tín để tìm được sản phẩm chất lượng nhé!

thành phần vitamin c mkp 500mg

thành phần của 1 viên nén bao phim vitamin c mkp 500 mg:

  • Axit ascorbic (vitamin c) 500 mg.
  • tá dược vừa đủ cho 1 viên.

Vitamin C hòa tan trong nước, nó có tính khử mạnh, với các đặc tính sau:

  • tham gia vào hầu hết các phản ứng sinh hóa như một chất chống oxy hóa.
  • tham gia vào quá trình hình thành collagen, proteoglycan và trong cấu trúc của chất nền xương bên trong, răng và tế bào nội mô mao mạch hoặc thay thế mô
  • ảnh hưởng trực tiếp đến tổng hợp collagen peptide và gián tiếp hydroxyl hóa protein.

vitamin c mkp 500mg có tốt không?

Thuốc vitamin c mkp do công ty cổ phần hóa – dược phẩm mekophar (việt nam) sản xuất. Đây là đơn vị sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu dược phẩm, dược liệu, hóa chất, nguyên liệu cho ngành dược, dụng cụ y tế, đông dược và ngân hàng tế bào gốc mekostem tại Việt Nam. Đây là một trong những công ty dược phẩm đầu tiên thực hiện tiêu chuẩn GMP-WHO tại Việt Nam và cũng là công ty dược Việt Nam duy nhất sản xuất được nguyên liệu kháng sinh beta-lactam cung cấp trong và ngoài nước.

Vitamin C MKP 500mg

Bạn cần bổ sung vitamin C khi mệt mỏi do cảm cúm hoặc sau khi ốm, nhiễm khuẩn, nhiễm độc

Đối tượng sử dụng thuốc

Thuốc vitamin c mkp 500 mg có thể dùng được cho người lớn và trẻ em theo đúng liều lượng chỉ định. tuy nhiên, chống chỉ định sử dụng vitamin c liều cao ở người:

  • thiếu hụt glucose-6-phosphat dehydrogenase;
  • tiền sử sỏi thận, rối loạn chuyển hóa oxalat, tăng oxy niệu;
  • bệnh thiếu máu.
  • ngoài ra, tránh dùng vitamin c liều cao cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

    hướng dẫn sử dụng và liều lượng

    vitamin c mkp 500mg là viên nén bao phim, nên uống với nước. không dùng thuốc lúc đói và ban đêm. liều tham khảo của thuốc là:

    • người lớn: uống 1 đến 2 viên / ngày.
    • trẻ em: uống 1/2 đến 1 viên / ngày.

    tác dụng không mong muốn

    những lưu ý khi sử dụng

    • Vitamin C có thể gây kích ứng dạ dày và khó ngủ, không uống thuốc lúc đói và buổi tối.
    • ngừng dùng thuốc khi có dấu hiệu quá liều vitamin C, chẳng hạn như : sỏi thận, buồn nôn, viêm dạ dày, tiêu chảy. Bạn nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để điều trị nếu xảy ra quá liều.

    Vitamin C MKP 500mg

    Vitamin C có thể gây kích ứng dạ dày, không nên uống vào lúc đói

    Tương tác thuốc

    cách lưu trữ

    • Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo (độ ẩm không quá 70%), nhiệt độ không quá 30 ° c. Tránh ánh nắng mặt trời và xa tầm tay trẻ em.
    • không sử dụng sau ngày hết hạn (24 tháng kể từ ngày sản xuất).

    Thuốc vitamin c mkp 500mg được chỉ định trong việc điều trị các bệnh do thiếu vitamin c. đây là thông tin tham khảo thuốc. Bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ và dược sĩ trước khi sử dụng thuốc. sử dụng thuốc đúng theo chỉ định và đúng liều lượng khuyến cáo để đảm bảo an toàn và hiệu quả!

    xem thêm: 11 lợi ích của vitamin c đối với làn da và cách sử dụng nó