Ngoài thịt chó, thịt mèo cũng được coi là món “đặc sản” được nhiều người yêu thích, nhất là các ông chồng thường xuyên ăn nhậu. Với hương vị mới lạ, hấp dẫn, các món ăn từ thịt mèo như thịt mèo xào rau má, thịt mèo tái chanh hay thịt mèo nấu rượu mận… cũng rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn đang băn khoăn không biết giá thịt mèo trên 1 kg hiện nay là bao nhiêu, mua ở đâu thì hãy cùng nganaz tìm hiểu thông tin dưới đây nhé!

“rượu thịt mèo

nếu bạn ăn nó, bạn sẽ thấy nghèo đói và giàu có.

gia thit meo 1

tham khảo: 1 kg thịt chó giá bao nhiêu?

tình hình buôn bán thịt mèo hiện nay

Hiện nay, thịt mèo chủ yếu được lấy từ mèo nhà, còn mèo rừng thì rất ít. Nhiều nước trên thế giới cũng thích ăn thịt mèo nhưng một số nước khác lại coi đó là điều cấm kỵ vì mất vệ sinh và vô nhân đạo.

Ở Việt Nam, thịt mèo phổ biến chủ yếu ở miền bắc, điển hình là thái bình, hải bình … đặc biệt, thái bình còn được mệnh danh là “thành phố thịt mèo” khi có món hấp đặc biệt. còn ở miền Trung và miền Nam buôn bán hay ăn thịt mèo bị coi là hên xui.

tại Trung Quốc, thịt mèo cũng được tiêu thụ nhiều hơn ở hai tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây. ở một số quốc gia khác, luật của đạo Do Thái và đạo Hồi cấm ăn thịt mèo.

gia thit meo 3

thịt mèo giá bao nhiêu?

Theo khảo sát trên thị trường hiện nay, giá mèo thịt nguyên con khoảng 100.000-200.000 đồng / kg hơi. mức giá này cũng tương đương và không chênh lệch lắm so với giá thịt lợn, thịt bò. ngoài ra nếu có mèo rừng hoặc mun quý hiếm hơn, giá có thể khoảng 1 triệu đồng / con.

giá thịt mèo trên 1 kg hôm nay là bao nhiêu?

Sau khi mua mèo nguyên con, các cửa hàng sẽ sơ chế và bán ra thị trường với giá gấp đôi, tức là khoảng 200.00-400.000 đồng / kg thịt mèo. và giá mèo rừng, mèo mun có thể khoảng 2 triệu đồng / kg.

gia thit meo 4

cách chọn thịt mèo ngon?

Để có được món thịt mèo ngon và hấp dẫn nhất, trước hết bạn phải chọn được nguyên liệu đạt tiêu chuẩn chất lượng.

– bạn nên chọn thịt mèo có miếng thịt chắc, không có vết thương hoặc màu sắc lạ.

– vì thịt mèo vốn dĩ rất ít mỡ nên bạn không cần chọn quá nhiều. Và nếu không thích béo, bạn có thể yêu cầu cửa hàng lọc.

– Bạn nên mua phần thịt ngon nhất, đó là thịt thăn, thịt đùi. Khi mua, bạn nên chọn phần đã được làm sạch để tiết kiệm thời gian sơ chế.

Thịt mèo chứa những chất gì?

Tôi chắc rằng nhiều người thắc mắc rằng thịt mèo có những chất gì? giàu chất dinh dưỡng hay không. Theo pgs.ts tran dang, nguyên cục trưởng cục vệ sinh an toàn thực phẩm, bộ y tế, thịt mèo chứa hàm lượng đạm cao hơn nhiều so với thịt chó và thịt bò. Ngoài ra, thịt mèo còn chứa hơn 20 loại axit amin đặc biệt tốt cho cơ thể.

Do thường xuyên phải leo trèo và vận động linh hoạt nên thịt mèo có rất ít chất béo. Hàm lượng vitamin A dồi dào giúp mèo có thể nhìn xuyên bóng tối. tuy nhiên, hàm lượng kẽm và canxi trong thịt mèo thấp hơn thịt lợn và thịt gà.

Theo đông y, thịt mèo có vị ngọt, chua, mặn, tính ấm, không độc nên có tác dụng chữa khí phế thũng, giảm đau, chữa ho lao, chóng mặt, mụn nhọt, rong kinh, viêm loét dạ dày, tá tràng…

gia thit meo 2

mua thịt mèo ngon ở đâu?

Nếu là một “dân nhậu” thứ thiệt và đặc biệt thích món thịt mèo thì chắc hẳn bạn sẽ không thể không biết đến những địa điểm, quán ăn ngon nức tiếng Hà thành. ví dụ như quán “ông già” ở thôn Cư Đa, xã Cư Khê, hùng vĩ với nước chấm rất đặc biệt hay quán nhậu ở xã Hòa Xã, huyện Ứng Hòa… cũng từ trung tâm thành phố Hà Nội, những cái tên nổi tiếng như “de nhat “- duong vu trong phung, mot nam thanh nien, shop goi la” thiếu gia “tai my dinh, nam tu liem…

và nếu bạn thích ăn thịt mèo chính gốc, bạn nhất định nên trở về bình yên. đứng đầu ở thành phố Thái Bình đã có không dưới 30 nhà hàng treo biển “đặc sản tiểu hổ”. Nổi tiếng với món thịt mèo hấp dẫn trên phố Lý Thường Kiệt, thịt mèo ngọc thảo … có những quán không treo biển hiệu nhưng dễ dàng nhận ra qua chuồng mèo.

ở thành phố Hồ Chí Minh, thịt mèo cũng rất phổ biến. thường từ đường nguyễn oanh, lê đức thọ quận gò vấp hay lê văn khương quận 12, đến đường ky, quận học sư … cũng có hơn 30 cửa hàng.

gia thit meo 5

kết luận

Thịt mèo không phổ biến lắm nhưng vẫn được nhiều người yêu thích. chúng tôi chỉ khuyến cáo mọi người nên tìm đến những địa chỉ uy tín và chất lượng nhất để mua được đúng loại thực phẩm ngon và sạch.

tại đây cập nhật thông tin thị trường mua bán thịt mèo, giá thịt mèo bao nhiêu kg, mua thịt mèo chuẩn ở đâu và một số thông tin cần thiết cung cấp cho bạn đọc trong năm 2022.