Bạn mua hàng trên lazada nhưng không nhận được hàng như hình? hướng dẫn cách đổi trả sản phẩm tại lazada và chính sách đổi trả hàng vào năm 2022.

Trong quá trình mua sắm trực tuyến, chúng ta sẽ không thể tránh khỏi hoàn toàn các trường hợp giao sản phẩm do nhầm lẫn, nhầm lẫn. Bài viết dưới đây của Bách hóa XANH sẽ giúp bạn bằng cách hướng dẫn cụ thể cách đổi trả hàng Lazada dễ dàng và nhanh chóng.

Điều kiện và chính sách hoàn trả của 1lazada

chính sách hoàn trả vòng lặp

bước 1 bạn phải kiểm tra các chính sách và điều kiện của hàng hóa để biết sản phẩm có tuân thủ các điều kiện và chính sách này không. Nếu vậy, hãy trả lại hàng hóa cho người bán hoặc lazada?

bước 2 nếu bạn đủ điều kiện yêu cầu trả hàng, hãy tạo yêu cầu trả hàng / hoàn tiền trong hệ thống lazada.

bước 3 sau đó bạn phải gửi hàng đến lazada (hoặc người bán)

bước 4 lazada hoặc người bán nhận gói hàng và đánh giá sản phẩm.

bước 5 hệ thống sẽ cập nhật kết quả xử lý yêu cầu đặt hàng của bạn.

chính sách hoàn trả vòng lặp

Tùy thuộc vào sản phẩm bạn mua, chính sách đổi trả sẽ khác nhau. hiện tại lazada đang có các chính sách đổi trả như sau:

ở đâu:

  • tem nhãn đổi trả bạn có thể xem chi tiết trong phần thông tin sản phẩm.
  • thời hạn giao hàng : là khoảng thời gian hợp lệ cho phép bạn tạo yêu cầu trả hàng trực tuyến trong hệ thống lazada. Thời gian đổi trả hàng được tính từ khi đơn hàng được cập nhật chính xác tình trạng giao hàng. Sau thời gian trả hàng, bạn sẽ không thể thực hiện yêu cầu trả hàng. lazada hiện có 2 khoảng thời gian trả hàng là 7 ngày hoặc 15 ngày.
  • phương thức trả hàng : cho biết rằng yêu cầu trả hàng của bạn sẽ do người bán hoặc người bán thực hiện Trả lại sản phẩm cho người bán có nghĩa là nó sẽ gửi sản phẩm đến địa chỉ của người bán. Hình ảnh bên trên Nó cũng cho bạn biết rõ ràng khi nào nên trả lại hàng cho người bán, khi nào thì trả lại hàng cho Lazada.

ghi chú:

Nếu nhãn trả lại không chỉ định khoảng thời gian cụ thể là 7 hoặc 15 ngày để trả lại hàng, thì điều đó có nghĩa là sản phẩm không được bao gồm trong chính sách đổi trả. vì vậy bạn không thể tạo yêu cầu trả lại. Tại thời điểm này, nếu sản phẩm bạn nhận được hỏng, vỡ, giao nhầm, thất lạc, giao nhầm, sản phẩm không như mô tả (vẫn chưa hỗ trợ lý do không hài lòng), vui lòng thực hiện như sau:

  • nếu sản phẩm thuộc về lazmall, do lazada gia công hoặc vận chuyển từ nước ngoài: liên hệ lazada trong vòng 24h kể từ khi nhận hàng thành công để được hỗ trợ.
  • Nếu sản phẩm do người bán xử lý: hãy trò chuyện với người bán để được hỗ trợ . Nếu sau 2 ngày mà người bán không phản hồi hoặc phản hồi không như ý, vui lòng liên hệ với lazada. lazada sẽ có phản hồi cho bạn trong 3 ngày làm việc.

điều kiện trả về vòng lặp

các sản phẩm có thể đổi được trên lazada bao gồm:

  • sản phẩm bị hỏng.
  • sản phẩm bị lỗi.
  • sản phẩm khác với mô tả của người bán.
  • sản phẩm được giao không phải là sản phẩm đã đặt hàng.
  • sản phẩm bị thiếu vật phẩm, phụ kiện hoặc quà tặng khi được giao.
  • sản phẩm có nguy cơ bị làm giả hoặc làm nhái.
  • sản phẩm đã qua sử dụng.
  • sản phẩm đã hết hạn.

Các sản phẩm bị bể vỡ không đáp ứng điều kiện đổi trả hàng của LazadaCác sản phẩm bị bể vỡ không đáp ứng điều kiện đổi trả hàng của Lazada

lưu ý : các sản phẩm muốn đổi trả tại lazada phải được đảm bảo nguyên vẹn, nguyên vẹn từ nhà sản xuất và phải còn đầy đủ bao bì, quà tặng, phụ kiện và thẻ sự bảo đảm. (nếu có) .- lazada không chấp nhận đổi trả hàng do khách hàng không hài lòng đối với sản phẩm trả góp.- một số sản phẩm đặc biệt như: voucher lazada, dịch vụ (voucher điện tử, voucher giấy, ẩm thực, làm đẹp, du lịch, …); cửa hàng bách hóa trực tuyến; xe máy, ô tô; đồ nội thất lớn; sản phẩm điện lạnh lớn; các sản phẩm thời trang, … sẽ có chính sách đổi trả riêng.

2 hướng dẫn về cách trả lại trung tâm mua sắm trên lazada

cách đổi hoặc trả sản phẩm trên trang web

bước 1 kiểm tra các điều kiện trả hàng

Kiểm tra điều kiện đổi trả hàngKiểm tra điều kiện đổi trả hàng

Trước khi đổi trả, bạn phải đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng các điều kiện của lazada, bao gồm:

  • sản phẩm quý khách muốn đổi trả phải còn nguyên vẹn, chưa qua sử dụng và được đóng gói kèm theo phụ kiện, quà tặng (nếu có).
  • sản phẩm vẫn còn trong thời hạn sử dụng (7 ngày hoặc 14 ngày).
  • lý do đổi trả hợp lệ, đáp ứng các điều kiện thỏa thuận đổi trả hàng hóa.
  • Nếu sản phẩm thuộc danh mục đặc biệt, chính sách đổi trả riêng sẽ được áp dụng.

đăng nhập bước 2 vào tài khoản lazada

Đăng nhập tài khoản LazadaĐăng nhập tài khoản Lazada

Nhập tất cả thông tin trên trang web để đăng nhập vào tài khoản lazada, bao gồm cả số điện thoại (hoặc email) và mật khẩu.

bước 3 chọn đơn đặt hàng trả lại

Chọn đơn hàng đổi trảChọn đơn hàng đổi trả

vào tài khoản sau đó nhấp vào đơn đặt hàng của tôi và xem tất cả các đơn đặt hàng sau đó cuộn xuống và nhấn chọn sản phẩm > bạn muốn trả lại. Nếu sản phẩm ở trạng thái vận chuyển, bạn có thể tiến hành đổi trả hàng cho Lazada.

bước 4 đăng ký trả lại

Đăng ký đổi trảĐăng ký đổi trả

sau đó nhấp vào quản lý đơn đặt hàng của bạn để xem chi tiết và sau đó chọn các từ trả lại trên sản phẩm bạn muốn trả lại.

bước 5 điền dữ liệu của biểu mẫu đăng ký trả lại

Điền thông tin vào phiếu đăng ký đổi trả hàngĐiền thông tin vào phiếu đăng ký đổi trả hàng

Mẫu đăng ký đổi trả hàng trực tuyến của lazada sẽ bao gồm các thông tin cần điền sau:

  • chọn hộp cho các sản phẩm bạn muốn trả lại.
  • lý do trả hàng (bạn có thể viết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm cũng như lý do bạn muốn hủy đơn hàng).
  • xử lý mong muốn : Bạn có thể chọn hoàn tiền bằng mã giảm giá hoặc hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng, tuy nhiên, nếu bạn chọn hoàn tiền qua tài khoản, hãy nhớ điền thông tin tài khoản của bạn! !
  • Phương thức vận chuyển: bạn có thể lựa chọn việc nhờ đơn vị vận chuyển đến nhận hàng tại địa chỉ của bạn hoặc gửi qua bưu điện vnpost (miễn phí).
  • đánh dấu vào ô Tôi đã đọc và chấp nhận chính sách đổi trả của lazada.

bước 6 gửi biểu mẫu yêu cầu trả lại

Gửi phiếu yêu cầu đổi trả hàngGửi phiếu yêu cầu đổi trả hàng

bạn gửi mẫu đăng ký trực tuyến tới bộ phận hỗ trợ khách hàng của lazada bằng cách nhấp vào xác nhận.

in biên lai trả hàng ở bước 7

In phiếu đổi trả hàngIn phiếu đổi trả hàng

Sau khi gửi yêu cầu, hệ thống sẽ đưa bạn đến hộp thoại bước tiếp theo. bạn kéo xuống dưới, bấm vào xem chi tiết phiếu trả hàng và bấm vào dòng in nhãn trả hàng để tiến hành in phiếu. Nếu không tiện in hóa đơn, bạn chỉ cần ghi vào ô 2 mã gồm mã khởi hành và mã vận đơn để gửi cho lazada.

đóng gói sản phẩm bước 8

Đóng gói sản phẩmĐóng gói sản phẩm

Cần đảm bảo rằng sản phẩm được đóng gói đầy đủ quà tặng, phụ kiện (nếu có) và hóa đơn VAT hoặc biên lai bán hàng của người bán. Đồng thời, bạn cũng có thể tái sử dụng hộp bao bì cũ trước đây nhưng phải đảm bảo sản phẩm không bị vỡ, hỏng trong quá trình vận chuyển.

Cuối cùng, đừng quên dán nhãn đổi trả vào bên ngoài gói hàng hoặc ghi 2 mã bao gồm mã thanh toán và mã phiếu đóng gói trên vận chuyển nếu nó không phải là thuận tiện để in nhãn! lazada sẽ không chấp nhận hoặc xử lý các yêu cầu trả lại nếu hộp không có nhãn hoặc có các mã cần thiết.

bước 9 gửi hàng về lazada

Có thể gửi hàng lại cho Lazada tại bưu cụcCó thể gửi hàng lại cho Lazada tại bưu cục

Nếu phương thức vận chuyển bạn chọn là vận chuyển tận nơi , trong khoảng thời gian tối đa là 24 giờ, nhà vận chuyển sẽ liên hệ với bạn để xác nhận thời gian nhận hàng.

ngược lại, nếu phương thức trả hàng là chuyển phát qua đường bưu điện , bạn phải mang sản phẩm đến bưu điện gần nhất. Hiện tại, 3 đơn vị vận chuyển hỗ trợ Lazada nhận đổi hàng tại Bưu Điện là: Thủ Đô VN (VNC), Giao Hàng Nhanh (GHN), và Bưu Điện Việt Nam (VN Post).

lưu ý – lazada sẽ thanh toán toàn bộ phí vận chuyển nên bạn không cần phải trả bất kỳ phí vận chuyển nào.- trong vòng 7 ngày kể từ ngày đổi thẻ. việc đổi trả được phát sinh (không tính ngày chủ nhật), nếu quý khách không mang sản phẩm trả lại bưu điện thì yêu cầu đổi trả sẽ bị hủy.

bước 10 chờ hoàn lại tiền hoặc thay thế

Chờ hoàn tiền bằng mã điện tử hoặc vào tài khoản ngân hàngChờ hoàn tiền bằng mã điện tử hoặc vào tài khoản ngân hàng

Sau 2-3 ngày kể từ khi nhận được sản phẩm bạn gửi, lazada sẽ gửi kết quả test và đánh giá tình trạng của sản phẩm cho bạn. Đồng thời, tùy vào hình thức hoàn tiền mà bạn chọn, lazada sẽ xử lý yêu cầu đổi trả khác nhau:

  • Phương thức trả hàng : lazada sẽ gửi cho bạn mã giảm giá bằng giá trị sản phẩm hoàn trả vào tài khoản của bạn. bạn có thể sử dụng mã này trong ngày hết hạn để mua bất kỳ sản phẩm nào trên lazada.
  • hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng của bạn : lazada sẽ hoàn lại số tiền bạn đã mua sản phẩm trả lại vào tài khoản mà bạn đã đăng ký trước đó.

cách đổi hoặc trả sản phẩm trong ứng dụng di động lazada

Nhìn chung, việc đổi và trả sản phẩm trên ứng dụng di động và website không khác nhau lắm nên bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

bước 1 chọn sản phẩm để trả lại

Chọn sản phẩm cần đổi trảChọn sản phẩm cần đổi trả

Đầu tiên, bạn chọn mục tài khoản , sau đó nhấp vào dòng xem tất cả đơn đặt hàng và kéo đến sản phẩm bạn muốn trả lại, nhấp và chọn trả lại / hoàn lại .

bước 2 thực hiện các hoạt động trả lại

Tiến hành các thao tác trả hàngTiến hành các thao tác trả hàng

Tiếp theo, chọn lý do trả lại , bạn có thể chụp ảnh sản phẩm và mô tả sản phẩm càng chi tiết càng tốt, sau đó nhấp vào hộp kiểm hoàn tiền đầy đủ . >, chọn đã hiểu và nhấp vào tiếp theo .

bước 3 chọn phương thức giao hàng

Lựa chọn phương thức vận chuyểnLựa chọn phương thức vận chuyển

Bạn có 2 phương thức để lựa chọn: đơn vị giao hàng đến nhận hàng tại nhà hoặc gửi bưu điện. Nếu phương thức bạn chọn là nhận sản phẩm tại nhà thì bấm vào địa chỉ để điền đầy đủ thông tin, cũng như số điện thoại liên hệ.

bước 4 chọn phương thức hoàn lại tiền

Lựa chọn phương thức hoàn tiềnLựa chọn phương thức hoàn tiền

Tương tự, bạn có thể chọn giữa phương thức hoàn trả bằng chuyển khoản ngân hàng hoặc bằng mã giảm giá . Nếu bạn chọn hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng, bạn phải điền số tài khoản của mình và tên ngân hàng.

bước 5 gửi yêu cầu

Sau khi gửi yêu cầu, bạn đóng gói sản phẩm với mã đổi trả được cung cấpSau khi gửi yêu cầu, bạn đóng gói sản phẩm với mã đổi trả được cung cấp

Sau khi gửi yêu cầu đổi trả, bạn tiến hành đóng gói sản phẩm và ghi mã đổi trả, mã vận đơn vào thùng hàng như đã nêu ở trên. Nhờ mã vận đơn này, bạn sẽ có thể theo dõi hành trình trả hàng của mình trong phần Đơn hàng trả hàng.

3 hướng dẫn cách đổi trả sản phẩm không phải từ lazada mall

cũng gần giống như trên, sẽ tiến hành đổi trả sản phẩm không phải lazmall theo các bước sau:

bước 1 chọn sản phẩm bạn muốn trả lại và nhấp vào quay lại.

bước 2 chọn lý do bạn muốn trả lại hàng.

bước 3 thêm nhận xét (càng cụ thể càng tốt) về lý do bạn muốn trả lại sản phẩm.

bước 4 chọn phương thức hoàn lại tiền , bao gồm mã giảm giá hoặc chuyển khoản ngân hàng.

bước 5 tải lên ảnh của sản phẩm mà bạn muốn trả lại.

bước 6 nhấp vào xác nhận để gửi yêu cầu trả lại cho người bán.

Cách đổi trả hàng không phải LazMallCách đổi trả hàng không phải LazMall

Sau khi phía người bán nhận được yêu cầu trả lại của bạn, có 3 trường hợp có thể xảy ra dưới đây:

  • Trường hợp 1 : Nếu người bán chấp nhận yêu cầu trả lại của bạn, bạn sẽ được hoàn lại tiền theo cách bạn đã chọn ban đầu.
  • Trường hợp 2 : Nếu người bán yêu cầu trả lại hàng hóa, bạn phải thực hiện các hành động như chọn nhà vận chuyển, in nhãn trả lại hoặc nhập mã đơn hàng vào hộp giao hàng trả lại và gửi hàng hóa cho người bán.
  • trường hợp 3 : nếu người bán không chịu trả hàng, trong vòng 7 ngày, bạn có thể gửi khiếu nại lên lazada kèm theo thông tin và hình ảnh của sản phẩm rồi chờ kết quả của đơn khiếu nại.

4 thủ tục trả lại hàng cho người bán / lazada

cách trả lại hàng hóa cho người bán

bước 1 đăng nhập vào tài khoản lazada của bạn. chọn mục tài khoản, chọn đơn đặt hàng của tôi, sau đó chọn “ tất cả” , rồi chọn đơn hàng bạn muốn thanh toán.

cach doi tra hang tren ladaza chinh sach tra hang va hoan tien 202207131539307658

bước 2 chọn “trả lại / hoàn lại tiền” cho sản phẩm bạn muốn thanh toán.

cach doi tra hang tren ladaza chinh sach tra hang va hoan tien 202207131539540787

bước 3 Tiếp theo, chọn lý do trả lại chính xác mà bạn đã xác định trong chính sách trả hàng.

cach doi tra hang tren ladaza chinh sach tra hang va hoan tien 202207131542196294

<3

cach doi tra hang tren ladaza chinh sach tra hang va hoan tien 202207131542308226

bước 5 chọn phương thức hoàn lại tiền và nhấn gửi yêu cầu. Sau khi gửi yêu cầu, bạn chỉ cần đợi hệ thống phản hồi.

cach doi tra hang tren ladaza chinh sach tra hang va hoan tien 202207131542477156

cách quay lại viền

bước 1 đăng nhập vào lazada. chọn tài khoản = & gt; yêu cầu của tôi = & gt; xem tất cả đơn đặt hàng. sau đó chọn sản phẩm bạn muốn trả lại, chọn nút trả lại / hoàn lại tiền.

cach doi tra hang tren ladaza chinh sach tra hang va hoan tien 202207131548414294

bước 2 điền tất cả thông tin và sau đó chọn lý do trả lại.

cach doi tra hang tren ladaza chinh sach tra hang va hoan tien 202207131548559266

bước 3 chọn phương thức gửi hàng, thời gian lazada nhận được hàng khoảng 1 đến 2 ngày.

bước 4 chọn phương thức hoàn lại tiền thích hợp và gửi yêu cầu. sau khi gửi yêu cầu, bạn đóng gói sản phẩm và viết vận đơn bên ngoài hộp.

cach doi tra hang tren ladaza chinh sach tra hang va hoan tien 202207131549152990

5 câu hỏi thường gặp khi trả hàng tại lazada

Làm cách nào để theo dõi lợi nhuận?

Để theo dõi trạng thái trả lại sản phẩm của bạn, hãy chuyển đến tài khoản của bạn và chọn Đơn hàng Trả lại & Trao đổi & amp; đơn đặt hàng đã bị hủy. sau đó chọn sản phẩm bị trả lại bạn muốn theo dõi.

Thời gian đổi trả hàng trên lazada là bao lâu?

Thời gian quy định đổi trả hàng trên LazadaThời gian quy định đổi trả hàng trên Lazada

Theo quy định của lazada, bạn có thể đổi hoặc trả hàng trong vòng 7 hoặc 14 ngày tùy thuộc vào sản phẩm và bạn phải gửi lại sản phẩm cho lazada trong một khoảng thời gian vì mục đích này.

thời gian có hiệu lực sẽ được tính từ ngày bạn nhận được hàng hóa cho đến ngày bạn gửi lại hàng hóa cho lazada dựa trên ngày được ghi trên biên nhận bưu điện hoặc cho đến ngày dịch vụ của Lazada Merchandise Khách hàng của trung tâm xác nhận đồng ý hỗ trợ thu hồi sản phẩm cần chuyển về địa chỉ nhà riêng.

lưu ý nếu quá thời hạn hiệu lực trên, lazada sẽ hủy yêu cầu đổi trả của bạn. Ngoài ra để biết chính xác thời gian còn hiệu lực, bạn có thể xem chính sách đổi trả của lazada trên trang của sản phẩm đó.

Thời gian hoàn tiền khi trả lại sản phẩm trên lazada là bao lâu?

Tùy thuộc vào phương thức hoàn tiền bạn chọn, thời gian hoàn tiền khi trả lại sản phẩm trên lazada sẽ khác nhau, nhưng nhìn chung tiền sẽ được hoàn vào tài khoản của bạn trong vòng 3-4 ngày đối với phương thức chuyển khoản.

Thời gian hoàn tiền sẽ tùy thuộc vào phương thức thanh toánThời gian hoàn tiền sẽ tùy thuộc vào phương thức thanh toán

Có tính phí khi trả lại hoặc đổi sản phẩm trên lazada không?

Trả lại sản phẩm cho lazada bạn sẽ không bị mất phí gì . Đồng thời, khi bạn mang món hàng ra bưu điện để gửi lại hoàn toàn miễn phí.

Đặc biệt với các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai…, bạn có thể lựa chọn hình thức giao hàng và đơn vị vận chuyển. sẽ đến tận nhà để nhận sản phẩm miễn phí!

Việc đổi trả hàng trên Lazada hoàn toàn miễn phíViệc đổi trả hàng trên Lazada hoàn toàn miễn phí

Trong trường hợp nào thì lazada từ chối yêu cầu đổi trả?

Ngoài trường hợp hàng hóa về lazada bị vỡ, hỏng hoặc không còn đầy đủ bao bì, biên lai …, lazada sẽ không chấp nhận các yêu cầu đổi trả hàng khi

​​b> họ không dán nhãn trả hàng hoặc ghi mã số và vận đơn trên thùng hàng.

Mã trả lại lazada (emsc) là gì?

emsc là mã bưu điện do lazada ký với bưu điện để đảm bảo rằng lazada sẽ thanh toán mọi khoản phí cho các mặt hàng ems khi chúng được chuyển đến lazada. do đó, phí vận chuyển khi vận chuyển sản phẩm trên vnpost có mã zip ems sau sẽ được hỗ trợ miễn phí:

  • mã 70c-0816-005sg : kho hàng lazada.vn thành phố hồ chí minh.
  • mã 10emsc 1217 – 001tt : kho hàng lazada.vn tại hà nội.

tham khảo: cách hủy đơn hàng trên lazada

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách thức đổi trả hàng trên lazada qua điện thoại và website rất nhanh chóng. Hy vọng với bài viết này của bách hóa xanh, bạn sẽ có được nhiều thông tin hữu ích để việc mua sắm trực tuyến của mình trở nên dễ dàng và thoải mái hơn!

chọn mua tất cả các loại mặt nạ được bán trong các cửa hàng bách hóa xanh để ngăn ngừa covid-19:

cửa hàng bách hóa xanh