xe ô tô chở cát không phủ bạt làm rơi vãi trên đường bị phạt như thế nào?

Chiều cao chất hàng của xe chở cát là bao nhiêu? Nếu bạn không che bạt để cát rơi xuống đường thì họ phạt bạn như thế nào?

  • mức phạt của chủ phương tiện khi xe chở hàng quá trọng lượng cho phép
  • mức phạt xe chở hàng vượt quá chiều cao quy định
  • chở hàng. chiều cao xếp hàng đối với xe container 2,4 tấn thùng hở

Rơi vãi xuống đườngTư vấn giao thông đường bộ:

cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến tổng đài tư vấn về mức phạt ô tô chở cát không có bạt làm rơi vãi trên đường; chúng tôi xin trả lời bạn như sau:

thứ nhất, quy định về chiều cao xếp hàng hóa trên xe chở cát

căn cứ theo quy định tại khoản 4 điều 18 thông tư 46/2015 / tt-bgtvt như sau:

“Điều 18. chiều cao xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ

4. Trường hợp xe ô tô tải vận chuyển hàng rời, vật liệu xây dựng như đất, đá, cát, sỏi, than, quặng hoặc các loại hàng hóa tương tự thì chiều cao xếp hàng hóa không được vượt quá chiều cao thùng xe ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định kỹ thuật. an toàn và bảo vệ môi trường của phương tiện ”.

Như vậy, theo quy định nêu trên, trường hợp xe ô tô tải vận chuyển hàng rời, vật liệu xây dựng như đất, đá, cát, sỏi, than, quặng hoặc hàng hóa tự nhiên. Tương tự, chiều cao xếp hàng không được vượt quá chiều cao thùng xe ghi trong giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

thứ hai, về hình phạt khi làm rơi hàng hóa

căn cứ theo quy định tại khoản 2 và khoản 6 điều 20 nghị định 46/2016 / nĐ-cp thì:

“Điều 20. xử phạt người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường khi tham gia giao thông

2. phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với một trong các tội sau đây:

b) Vận chuyển hàng rời, phế thải, vật liệu xây dựng dễ rơi vãi không có mái che, có bạt che hoặc có mái che, bạt che nhưng còn lỏng lẻo; vận chuyển hàng hóa, chất thải để nước chảy ra mặt đường gây mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường;

6. Ngoài việc bị áp dụng các hình thức xử phạt, người điều khiển phương tiện vi phạm các hành vi quy định tại các tiểu mục 2, 3 và 4 Điều này còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: buộc phải thu dọn rác, phế thải, vật liệu, hàng hóa và khôi phục lại tình trạng ban đầu. đã có chúng. bị thay đổi do vi phạm hành chính; nếu gây ô nhiễm môi trường thì phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường do vi phạm hành chính gây ra. ”

Theo quy định trên điều khiển xe ô tô tải chở vật liệu xây dựng là cát mà không có bạt che để cát rơi vãi ra đường sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng VND. Ngoài ra, các biện pháp khắc phục theo quy định cũng sẽ được áp dụng.

Rơi vãi xuống đường

tư vấn trực tuyến về giao thông đường bộ: 19006172

kết luận:

– Đối với xe chở cát, chiều cao xếp hàng không được vượt quá chiều cao thùng xe đã ghi trong giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

– hình phạt vì không che bạt để cát rơi xuống đường:

+) Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng.

+) phải tuân theo các biện pháp khắc phục theo quy định.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết:

Phạt ô tô chở vật liệu xây dựng không có bạt che phủ

Ô tô chở vật liệu xây dựng vượt quá trọng tải 18% có bị phạt không?

nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với đường dây nóng trực tuyến 24/7: 1900.6172 > để được tư vấn trực tiếp tư vấn trực tiếp.