168

Ngoài vay ngân hàng thì vay online hiện nay đang là một xu hướng mới. Nhiều người tham gia vay online bởi vì sự tiện lợi, nhanh chóng, không nhiều thủ tục rườm rà. Nhưng nhiều người lại tham gia bởi vì xem đó là nguồn tiền vay bí mật không hoàn trả. Dĩ nhiên không ai cho không ai cái gì, dù khoản vay của bạn là cực nhỏ. Vậy nếu nợ online không trả thì sẽ như thế nào? Hãy cùng Vayonline247 tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

có những loại cho vay trực tuyến nào

Hiện nay, ngoài nhu cầu chính thức là vay tiền trực tiếp từ các ngân hàng, tổ chức tài chính thì có rất nhiều hình thức vay tiền mà không cần đến địa chỉ / đơn vị để làm thủ tục hồ sơ vay. / cho vay trực tuyến.

đây là một số cách phổ biến:

vay tiền qua ứng dụng trực tuyến

lợi thế :

  • Đăng ký vay trực tuyến đang là xu hướng vay tài chính và được các nhà đầu tư và người đi vay ưa chuộng.
  • Hỗ trợ vay vốn qua điện thoại nhanh chóng, điều kiện và thủ tục đơn giản, không cần gặp mặt trực tiếp, chỉ cần tải ứng dụng trên điện thoại của bạn, sau đó đăng ký khoản vay và tiền sẽ được giải ngân vào tài khoản ngân hàng của bạn

hạn chế :

  • thị trường thật giả lẫn lộn nên bên cạnh những ứng dụng uy tín còn có những ứng dụng cho vay giả mạo. người vay sau khi vay có rủi ro bị dồn nợ trực tuyến
  • khoản vay chủ yếu có hạn mức thấp dưới 10 triệu đồng.
  • lãi suất của khoản vay qua ứng dụng trực tuyến khá tốt. cao. Ngoài ra, chúng tôi còn chịu chi phí dịch vụ và tư vấn

vay tiền qua trang web trực tuyến

168

Ưu điểm:

  • vay tiền trực tiếp trên website mà không cần tải ứng dụng
  • độ uy tín khi vay tiền qua website cao hơn so với vay qua ứng dụng trực tuyến
  • có nhiều khoản vay, hạn mức vay cao gói
  • đăng ký khoản vay mà không cần đến gặp trực tiếp người vay
  • điều kiện và thủ tục đơn giản

hạn chế :

  • hạn chế khi đăng ký vay là không sử dụng máy tính để đăng ký vay vốn rất bất tiện

vay tiền qua mạng xã hội trực tuyến

vay tiền qua các trang mạng xã hội như zalo, facebook với dịch vụ vay tiền nhanh

lợi thế :

  • không thu phí dịch vụ, nhiều dịch vụ khác nhau
  • cho vay nhanh chóng, có thể giải ngân nhanh chóng mà không cần gặp mặt

hạn chế :

  • gói cho vay nguy hiểm, không kiểm soát được người cho vay là ai, đối tượng này như thế nào
  • nguy cơ rơi vào bẫy tín dụng đen và các tổ chức tín dụng lãi nặng
  • cho vay tín chấp về lãi suất, khoản vay không được pháp luật bảo vệ

Có được vay tiền trực tuyến mà không phải trả không?

với trường hợp này sẽ có 2 khía cạnh khác nhau:

các khoản vay trực tuyến không thể trả

Đây là trường hợp người đi vay có nhu cầu vay tiền gấp tại một tổ chức tài chính nào đó, nhưng khi đến hạn thanh toán khoản vay đó vì một lý do nào đó, chẳng hạn như hoàn cảnh, khó khăn, bệnh tật. .. trong trường hợp này, sẽ có 2 tình huống:

  • Đến hạn thanh toán. thông báo cho người cho vay tình trạng hiện tại không chỉ thanh toán. Trong hầu hết các trường hợp này, bên cho vay sẽ có giải pháp cụ thể để thu hồi vốn và có lợi cho cả đôi bên. có thể không có lãi, bạn có thể kéo dài thời hạn của khoản vay sang kỳ hạn khác nhưng không phải trả lãi.
  • cho đến thời hạn thanh toán. Nếu bạn không thể trả và không thông báo cho người cho vay, đây được gọi là cố ý trốn nợ. vấn đề này có thể sẽ bị truy tố theo pháp luật nếu người cho vay khởi kiện cá nhân đó.

Ngoài các hình phạt pháp lý, mọi người còn có tín dụng xấu. Nợ xấu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các khoản vay trong tương lai. Khi mắc nợ xấu, bạn không thể vay được ở bất kỳ đâu, ngay cả khi ngân hàng hoặc tổ chức tài chính cho vay trực tuyến.

các khoản vay trực tuyến cố tình không trả

trường hợp hợp đồng vay tất toán trước hạn nhưng người vay cố tình không trả nợ, có tiền nhưng cố tình không trả cho người cho vay thì sau nhiều lần đòi nợ bằng cách gọi điện, nhắn tin cho người vay. , người nhà của người vay hoặc ra thông báo cảnh báo người cho vay có thể khởi kiện ra tòa để khởi kiện tội chiếm đoạt tài sản. khi tòa ra phán quyết, rủi ro người vay sẽ phải chịu thêm án phạt và phạt tù theo quy định của pháp luật.

Tôi có thể bị đi tù nếu tôi không thể trả khoản vay trực tuyến không

như đã nói ở trên mất khả năng thanh toán có 2 trường hợp:

  • có thông báo về việc người cho vay không có khả năng thanh toán. trường hợp này sẽ được bên cho vay hỗ trợ và giải quyết, vì vậy đừng đi tù
  • không thông báo, cắt đứt liên lạc với bên cho vay khi đến hạn thanh toán. trường hợp này được xếp vào tội cố ý chiếm đoạt tài sản nếu bên cho vay khởi kiện. nguy cơ đi tù cao.

đưa ra hình thức xử phạt đối với trường hợp cố tình không thanh toán các khoản vay trực tuyến:

  • trường hợp chiếm đoạt từ 4 – dưới 50 triệu đồng hoặc có số tiền dưới 4 triệu đồng mà trước đó đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hàng hóa hoặc đã bị kết án về tội này thì bị phạt tiền. – Cải cách tước tự do 3 năm hoặc tù 6 tháng – 3 năm

thì trường hợp khoản vay hết hạn sẽ bị xử phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Ngày nay nhiều người cho rằng vay tiền online thì không biết kiện. Nhưng lưu ý ở đây là trước khi vay, người vay làm thủ tục xác minh nhân thân bằng cách cmnd và chụp ảnh chân dung. nên dựa vào đó để nộp đơn lên tòa án.

Vay tiền trực tuyến mà không phải trả có nguy hiểm không?

Bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề nếu bạn không trả tiền cho những người cho vay trực tuyến đúng hạn. Họ sẽ dùng mọi cách để thu hồi số tiền đã cho bạn vay. Hầu hết các ứng dụng vay tiền hiện nay sẽ được tích hợp vào danh bạ của bạn và các trang mạng xã hội như facebook, zalo … khi bạn biết thông tin đó, nếu bạn không thanh toán các ứng dụng vay tiền online bạn sẽ bị bạn bè gửi tin nhắn nói xấu gia đình, bạn bè. , đồng nghiệp và các trang mạng xã hội. Nhiều người bị phân biệt đối xử do nợ đơn và mất việc làm.

nhiều công ty tài chính còn thuê dịch vụ đòi nợ đến tận nhà để đòi tiền, lúc đó gia đình và hàng xóm vô cùng khó chịu.

nhiều người vay trực tuyến qua các ứng dụng (app) cố tình moi tiền của các ứng dụng mà vẫn phải sống trong cảnh trốn nợ, cả nhà ơi. người thân bị khủng bố, điện thoại khiếp sợ mỗi ngày.

phần mềm có trong ứng dụng cho phép bạn tìm kiếm thông tin cá nhân. Từ đó, các hồ sơ vay này đòi nợ người vay nhiều hơn là đòi nợ của các đối tượng, dù số tiền vay chỉ vài triệu đồng. đối tượng đòi nợ ăn bám gia đình, bạn bè … để làm nhục người vay, cho đến khi trả. nhưng lãi mẹ đẻ lãi con nên số tiền mỗi ngày một lớn, khó mà trả nổi.

trải nghiệm khoản vay trực tuyến an toàn

Để vay tiền trực tuyến phù hợp với khả năng chi trả của mình, không ảnh hưởng đến cuộc sống và không vướng vào pháp luật, mọi người nên cân nhắc các khía cạnh sau:

  • tìm các ứng dụng cho vay trực tuyến uy tín, nghiên cứu kỹ các đơn vị cho vay trước khi quyết định vay. xem cách người dùng phản hồi với đơn vị này.
  • tìm hiểu thêm. lãi suất, phí dịch vụ, thời hạn, hạn mức, cách tính lãi …
  • lập kế hoạch cho vay hiệu quả. trước khi vay cần tính toán khoản vay, thời hạn vay cho phù hợp rồi lên kế hoạch thanh toán đúng hạn nhưng không quá ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác
  • quản lý, kiểm tra khoản vay thường xuyên để biết số tiền trả. đúng hạn
  • sau khi hoàn trả khoản vay, vui lòng kiểm tra lại xem hệ thống đã hủy khoản vay của bạn chưa

Hy vọng với những thông tin từ bài viết vayonline247 vừa chia sẻ trên đây, mọi người đã nắm rõ thông tin về chủ đề này để tránh tình trạng nợ nần chồng chất khi vay. nợ nần chồng chất khi vay online và có nguy cơ đi tù, vì vậy mọi người hãy cân nhắc và cẩn thận, không nên cố tình trốn nợ, trường hợp không trả được thì nên thông báo với bên cho vay để cùng nhau giải quyết.

tham khảo: bạn có thể bị đi tù nếu bạn không thể trả khoản vay trực tuyến không?