Hiện tại, YouTube đang là “ông trùm” của nền tảng kiếm tiền từ video trực tuyến trên toàn thế giới. bên cạnh “ông trùm” ấy luôn có một cái tên là đối thủ tầm cỡ nhưng ít ai để ý.

và tên đó không ai khác chính là vimeo. hãy cùng lamchutaichinh.vn tìm hiểu vimeo là gì? cách kiếm tiền với vimeo như thế nào? Và làm thế nào vimeo có thể cạnh tranh với ông trùm youtube!

tìm hiểu sàn giao dịch ngoại tệ có uy tín không?

giới thiệu chung về vimeo (vimeo.com)

Giới thiệu chung về Vimeo (Vimeo.com)

Giới thiệu chung về Vimeo (Vimeo.com)

Vimeo ra đời vào năm 2004, là nền tảng chia sẻ video trực tuyến đa dạng về nội dung với chất lượng video tốt nhất mà ngay cả youtube cũng không thể cạnh tranh về khoản này.

vimeo ra đời từ nhu cầu thực tế của người sáng lập. họ muốn tìm một nền tảng chia sẻ video trực tuyến tập trung chủ yếu vào chất lượng video: độ phân giải, màu sắc, âm thanh, tốc độ khung hình, v.v., nhưng vào năm 2004, không có nền tảng nào đáp ứng được nhu cầu của họ, vì vậy vimeo đã ra đời.

Tính đến tháng 12 năm 2021, Vimeo có hơn 260 triệu người dùng và hơn 1,6 triệu người đăng ký gói dịch vụ Vimeo. doanh thu hàng năm của hơn 160 triệu đô la Mỹ. vào tháng 11 năm 2020, doanh thu đạt hơn 200 triệu đô la do số lượng người dùng tăng lên do ảnh hưởng của đại dịch covid.

thông tin về ứng dụng vimeo:

nền tảng

  • : android hoặc ios 12.4 trở lên.
  • kích thước: 82 mb trở lên cho iOS.
  • nhà xuất bản: vimeo inc.
  • giám đốc hiện tại: anjali sud
  • ngày thành lập: 11/2004
  • trụ sở chính: new york, new york state, usa
  • tổ chức mẹ: iac
  • công ty con: magisto, livestream llc, vhx Corporation

hiện tại vimeo có các gói tài khoản như:

  • vimeo plus : với $ 7 / tháng, dung lượng lên đến 250 gb / năm.
  • vimeo pro : phí là 20 đô la / tháng, dung lượng lên đến 1tb / năm.
  • doanh nghiệp vimeo : phí là 50 đô la / tháng, không giới hạn dung lượng. đặc quyền khách hàng vip, nhận hỗ trợ ưu tiên khi có sự cố.
  • vimeo premium : phí 75 đô la / tháng, phát trực tiếp không giới hạn dung lượng li>

kiếm tiền bằng video vimeo thực?

Kiếm tiền từ Vimeo hoàn toàn là sự thật

Kiếm tiền từ Vimeo hoàn toàn là sự thật

Vimeo không cho phép chạy quảng cáo gây phiền hà khi xem video vì mục đích ban đầu là tập trung chủ yếu vào chất lượng video trực tuyến. Nhưng vẫn có thể giúp người dùng kiếm tiền bằng cách thông qua Vimeo on Demand (Vimeo theo yêu cầu). Đây chính là tính năng giúp Vimeo cạnh tranh sòng phẳng với Youtube.

Sử dụng tính năng hữu ích này, người dùng tạo và bán video của họ: bán trực tiếp cho người hâm mộ kênh của họ hoặc tham gia vào chương trình liên kết của Vimeo.

cách tạo tài khoản vimeo

vimeo là mạng xã hội cung cấp dịch vụ xem video trực tuyến chất lượng cao miễn phí. vì vậy, chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể tạo tài khoản cho mình và tải video lên tài khoản đó.

các bước đơn giản để tạo tài khoản vimeo:

  • bước 1 : Truy cập trang chủ vimeo: vimeo.com
  • bước 2 : Chọn “tham gia” để đăng ký tài khoản
  • bước 3 : trên màn hình chính sẽ xuất hiện hộp thoại đăng ký, bạn có thể đăng ký bằng tài khoản google hoặc tài khoản facebook. thông thường tài khoản facebook sẽ được dùng để đăng nhập thêm.
  • bước 4 : sau khi tạo tài khoản thành công, vimeo sẽ gửi thư cảm ơn đến địa chỉ bạn đã đăng ký.
  • bước 5 : sau khi nhận được thư cảm ơn từ vimeo, vimeo sẽ khuyến nghị bạn thay đổi mật khẩu để bảo vệ tài khoản của mình

    điểm nổi bật của vimeo

    các tính năng sau sẽ chứng minh cách vimeo khẳng định vị thế của mình:

    • thay thế video và giữ nguyên url cũ: đây là một trong những tính năng nổi bật nhất của vimeo. đối với những video có nhiều lượt thích và bình luận nhưng bị lỗi, bạn có thể thay thế video cũ bằng video mới đã chỉnh sửa nhưng tất cả lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ được giữ nguyên trong video mới đó.
    • bảo vệ bằng Mật khẩu: Tính năng này tương tự như đặt mật khẩu cho ứng dụng trên điện thoại thông minh. bạn có thể đặt mật khẩu cho video của mình và chỉ những người có mật khẩu mới có thể xem video đó.
    • chèn giới hạn miền: tính năng này cho phép bạn ẩn video của mình trong kho lưu trữ từ các trang web, bao gồm cả vimeo và tạo các video đó xuất hiện trên các trang web theo quyết định của bạn. Tính năng này giúp người dùng ngăn chặn hành vi trộm cắp video.
    • Xây dựng thương hiệu trình phát trên web: Trên trang web Vimeo, bạn có thể chỉnh sửa giao diện khi phát video bằng cách chèn biểu trưng thương hiệu của riêng mình. bạn cũng có thể nhận được nhiều phân tích khác như: lưu lượng truy cập, tích hợp google analytics …
    • kiếm tiền, trả tiền cho mỗi lần xem: vimeo theo yêu cầu trên vimeo cho phép bạn tạo các trang vod chuyên dụng (vimeo theo yêu cầu, lựa chọn video theo nhu cầu cá nhân) nơi người xem có thể trả tiền để xem video dựa trên nhu cầu và sở thích của họ
    • xem video ngoại tuyến với chất lượng 4K cực HD: đúng với mục đích ban đầu, vimeo cho phép người dùng xem video ở chế độ 4k ultra chất lượng HD ngoại tuyến.

    cách kiếm tiền với video bán hàng vimeo

    Hướng dẫn kiếm tiền từ Vimeo

    Hướng dẫn kiếm tiền từ Vimeo

    Như đã đề cập bên trên, Vimeo On Demand cho phép người dùng tạo và bán các video của mình cho các fans, hoặc tham gia vào chương trình Vimeo Affiliate do Vimeo cung cấp.

    Ngoài ra còn có vimeo theo yêu cầu cho phép người dùng tạo các trang vod chuyên dụng, nơi người xem sẽ phải trả tiền để xem video về các chủ đề yêu thích của họ.

    cách đăng video trên vimeo:

    Bước 1: Trước tiên, bạn phải đăng nhập vào tài khoản của mình

    bước 2: tải video lên vimeo

    Trên màn hình vimeo chính, hãy chọn “tải lên”, sau đó chọn “hoặc chọn tệp” để tải video từ máy tính của bạn lên vimeo.

    bước 3 : sau khi chọn hoặc chọn tệp, vimeo sẽ chuyển hướng bạn đến giao diện tải lên, tại đây nó sẽ hiển thị các tùy chọn thông tin về video của bạn, bạn cần nhập: tên video, mô tả video, riêng tư, khóa bảo mật … sau đó chọn “lưu” để lưu các tùy chọn bạn vừa nhập.

    bước 4: đợi video tải lên

    để bạn có thể kiếm tiền từ video của mình.

    cách rút tiền trên vimeo?

    để rút tiền qua vimeo, bạn cần liên kết thẻ ngân hàng của mình với paypal (xin lưu ý rằng thẻ ngân hàng phải là thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế visa, mastercard và bạn phải xác minh tài khoản trước khi liên hệ với paypal). người dùng chỉ nhận được 90% thu nhập từ video của họ, 10% còn lại sẽ là hoa hồng, thuế…

    kết luận

    Trên đây là toàn bộ thông tin và cách kiếm tiền với vimeo. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vimeo, cũng như tạo động lực để bạn kiếm tiền trên nền tảng này.

    bài viết được biên tập bởi: lamchutaichinh.vn