vì có một số lý do cá nhân khiến bạn không sử dụng thẻ sim của điện thoại trong một thời gian. nhưng sau đó bạn muốn sử dụng lại số sim cũ đó. vậy làm thế nào để mở lại sim đã lâu không sử dụng? bị chặn? Để trả lời câu hỏi này, hãy theo dõi bài viết tiếp theo!

1. mất bao lâu để khóa thẻ sim?

tại sao sim bị khóa ? Đó là mối quan tâm của rất nhiều người. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sim bị khóa, một trong số đó là sim đã bị khóa lâu ngày không sử dụng.

a. dành cho thuê bao trả trước

vinaphone:

Khi hết dung lượng sử dụng, sim sẽ bị chặn chiều gọi đi. sau 10 ngày nếu bạn không nạp tiền thì sim sẽ bị khóa 2 chiều. Sau 30 ngày kể từ ngày khóa 2 chiều, nếu bạn không nạp tiền và sử dụng thì sim của bạn sẽ bị khóa.

sau 15 ngày kể từ ngày khóa sim, nếu bạn không mở khóa, sim của bạn sẽ bị thu hồi về kho số.

Nhà mạng viettel:

theo quy định của viettel, sau 60 ngày không có một trong các giao dịch nhắn tin, gọi điện, nạp tiền thì sim sẽ bị khóa 2 chiều. Sau 10 ngày, kể từ ngày sim bị khóa 2 chiều, nếu không phát sinh cước, Viettel sẽ thu hồi sim về kho số.

nhà khai thác mạng di động:

Giống như các nhà mạng khác, điện thoại di động sẽ chặn cuộc gọi một chiều khi tài khoản hết tiền. sau 10 ngày chặn 1 chiều nếu vẫn không nạp tiền sẽ chặn 2 chiều. Sau 30 ngày kể từ ngày khóa, sim hai chiều sẽ bị khóa lại.

Nếu sau 30 ngày kể từ ngày hôm sau mà bạn không mở khóa sim, nhà mạng sẽ thu hồi sim về kho số.

dành cho người đăng ký trả sau:

Đối với thuê bao trả sau, tất cả các nhà mạng đều có chung một quy định là sau 30 ngày kể từ ngày thông báo cước, nếu bạn không thanh toán thì sẽ không gọi được một chiều. 30 ngày tiếp theo kể từ ngày chặn một chiều, nếu bạn không thanh toán phí, bạn sẽ bị chặn theo chiều còn lại.

cuối cùng, sau 30 ngày bị khóa 2 chiều mà không nạp tiền, sim sẽ bị thu hồi.

2. Làm thế nào để mở lại thẻ sim đã lâu không sử dụng?

mo khoa sim lau khong dung

a. cách mở khóa sim vina lâu ngày không dùng

dành cho người đăng ký trả trước:

  • khóa một chiều: bạn chỉ cần nạp thẻ điện thoại vào hệ thống, sim sẽ tự động mở khóa trở lại. bạn có thể nạp thẻ bằng bất kỳ cách nào và mệnh giá nào.
  • khóa hai chiều: trong vòng 30 ngày sau khi khóa, bạn vẫn có thể mở khóa sim của mình bằng cách nạp thẻ điện thoại. tuy nhiên nếu từ ngày 30 đến ngày 45 thì bạn phải đến các điểm giao dịch của vinaphone để khôi phục và làm lại số.

dành cho người đăng ký trả sau:

  • khóa một chiều: bạn cần thanh toán tất cả phí đăng ký hướng dẫn mở khóa hai chiều.

cách mở sim viettel bị khóa:

  • khóa một chiều: Cách xử lý nhanh chóng trong trường hợp thuê bao chỉ bị khóa một chiều là bạn chỉ cần nạp lại hệ thống là sim sẽ tự động báo thức một cách nhanh chóng.
  • Khóa 2 chiều: Trong vòng 15 ngày sau khi sim bị khóa 2 chiều, bạn cần mang giấy tờ tùy thân đến điểm giao dịch viettel để làm lại sim.

cách mở sim di động bị khóa:

mở khóa thẻ sim điện thoại di động trong một thời gian dài nhưng vẫn còn ngày hết hạn

Nếu sim bị khóa bằng cách này hay cách khác khi đang giữ số, bạn chỉ cần nạp thẻ và tiếp tục sử dụng. Trong trường hợp sim cũ, bạn có thể đến cửa hàng điện thoại di động để làm lại sim.

mở khóa sim đã lâu không sử dụng và đã hết hạn sử dụng

nếu bạn không sử dụng sim di động từ 6 tháng trở lên sẽ không thể mở khóa bằng cách nạp tiền, trường hợp này bạn phải gọi tổng đài di động để kiểm tra xem số điện thoại của bạn đã được kích hoạt, kết nối lại hay chưa. .

  • nếu sim đã bị thu hồi từ kho số: bạn có thể nhờ nhân viên hướng dẫn cách nối lại số thuê bao của mình ở chế độ trả trước hoặc trả sau.

    sim đã kết nối với người dùng mới: lúc này bạn không thể kết nối lại số thuê bao cũ, cách duy nhất là liên hệ trực tiếp với người dùng mới, để thương lượng việc chuyển đầu số.

    xem thêm: chính chủ không thể làm lại thẻ sim bị mất?

    Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn lấy lại được số sim cũ ưng ý. chúc bạn thành công!