Một số bạn trẻ cho rằng cần tiết kiệm từ 100 – 200 triệu đồng trở lên mới có thể “về quê lập nghiệp”. vậy câu chuyện của những người đã trải qua là gì?

biến nhà kho cũ thành nhà ở của gia đình hơn 300 triệu đồng

Sau 6 năm học tập và làm việc tại Hà Nội, năm 2018, Phạm Diệu Linh (29 tuổi, quê Tuyên Quang) trở về Mộc Châu lập nghiệp.

với hơn 300 triệu đồng dành dụm được và được sự hỗ trợ của gia đình, anh thuê kho cũ diện tích 180 m2 (cách trung tâm gò vấp 4 km) với giá 20 triệu đồng / năm. , để xây dựng mô hình homestay.

Cần bao nhiêu tiền mới có thể

Rời Hà Nội, Linh về Mộc Châu để phát triển sự nghiệp

“Ban đầu, tôi ước tính kinh phí để phát triển homestay khoảng 200 triệu đồng, nhưng sau khi tính toán lại là hơn 300 triệu đồng, may là sau đó homestay đón khách nhanh nên tôi trổ tài quản lý khác. các thứ “, linh chia sẻ.

Theo tinh thần, trước khi “bỏ phố về quê”, các bạn trẻ cần trang bị nhiều kỹ năng để tiết kiệm chi phí khởi nghiệp. “Ví dụ, tôi làm tất cả các công việc trang trí, sơn tường, may rèm cửa”, cô chia sẻ.

Cần bao nhiêu tiền mới có thể

Từ ngôi nhà cũ kỹ, Linh làm lại thành một homestay tuyệt đẹp

linh cho rằng ngoài việc đi làm và tích lũy tiền, các bạn trẻ muốn về quê khởi nghiệp có thể xin vốn từ người thân, họ hàng, bạn bè cùng chí hướng.

Cần bao nhiêu tiền mới có thể

Một góc nhỏ bên trong homestay của Linh

Đồng thời, chàng trai 29 tuổi cho rằng cần lên kế hoạch chi tiết và tìm hiểu kỹ cuộc sống ở quê vì mỗi nơi có đặc điểm thổ nhưỡng, khí hậu và hướng phát triển khác nhau.

“Trước khi vào nghề, tôi từng viết nội dung quảng cáo, từng làm quản gia cho một số homestay ở Mộc Châu nên tích lũy được nhiều kiến ​​thức và kinh nghiệm”, Linh cho biết thêm.

Cần bao nhiêu tiền mới có thể

Nông sản Linh tự trồng quanh khu homestay

“Dù ở đâu bạn cũng luôn cần một công việc để trang trải cuộc sống. Bạn cần hiểu rõ mình muốn gì, tìm công việc phù hợp với năng lực và đam mê để tạo nguồn tài chính ổn định”, gia chủ 29 tuổi chia sẻ. gia đình của -years.

Cần bao nhiêu tiền mới có thể

Linh hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình

“bao nhiêu tiền là đủ”

Nhắc đến vấn đề tài chính, một số người từng “bỏ phố về quê” khởi nghiệp cho rằng đây không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự thành công.

chẳng hạn, năm 2016, anh Hoàng Văn hoan (35 tuổi, quê Hà Giang) “bỏ phố về quê” khi công ty phân phối dược phẩm nhỏ của anh tại thành phố Hồ Chí Minh phá sản.

Cần bao nhiêu tiền mới có thể

Anh Hoàn tạo công ăn việc làm cho bà con địa phương từ các chương trình tour xe gắn máy

Anh hoan bắt đầu làm nhân viên hợp đồng cho một cơ sở du lịch ở Hà Giang, lái xe ôm chở khách du lịch nước ngoài. “Mỗi ngày tôi phải tiết kiệm từng xu để cuối tuần có chi phí về Hà Nội và tham gia các khóa học du lịch ngắn hạn”, anh nói.

Hơn nữa, anh ấy đã hoàn thành việc chụp những bức ảnh về cảnh đẹp, cuộc sống và sinh hoạt của người dân địa phương, sau đó đăng lên mạng xã hội. trang “điều kỳ thú ở hà giang” trên facebook do anh quản lý đến nay đã thu hút hơn 80.000 người tham gia. đây cũng là nơi giúp bạn tìm được nhiều khách du lịch.

Năm 2018, đã hoàn thành việc xây dựng chương trình du lịch bằng xe máy phục vụ du khách đến tham quan, du lịch tại Hà Giang. theo đó, một du khách sẽ được một người chở đi khám phá cao nguyên đá đồng văn.

Cần bao nhiêu tiền mới có thể

Anh Hoàn về quê xây dựng chương trình tour xe máy cho du khách

Khi dành dụm được hơn 200 triệu đồng, anh thành lập công ty vào tháng 5 năm 2019, liên kết với những người khác để mở thêm nhà trọ, cho thuê xe máy …

anh hoan hô “nếu có tiền về quê sẽ đỡ vất vả hơn. tuy nhiên, bao nhiêu tiền là đủ. Chìa khóa để “bỏ phố về quê” thành công chính là hành trang kỹ năng sống, bạn học được bao nhiêu kiến ​​thức ngoài xã hội, có phù hợp với mong muốn hay xu thế phát triển của quê hương hay không.

Cần bao nhiêu tiền mới có thể

Anh Hoàn tận dụng những cảnh đẹp ở quê hương để lập nghiệp

“Tôi may mắn khởi nghiệp vào đúng thời điểm du lịch hà giang bắt đầu phát triển, tôi dám nghĩ, dám thay đổi để có được không khí trong lành đi tham quan tại quê hương với kinh nghiệm nhiều năm đi du lịch miền Bắc. về phía nam, “anh bộc bạch.