Trong thời đại công nghệ hiện đại ngày nay, việc chuyển tiền không còn khó khăn hay mất thời gian như trước đây nữa. Dù ở bên kia thế giới, chẳng hạn như Úc, người gửi vẫn có thể nhanh chóng chuyển tiền đến tay người nhận tại Việt Nam trong thời gian rất ngắn. Bằng cách sử dụng dịch vụ chuyển khoản ngân hàng, giao dịch có thể được hoàn tất ngay lập tức. Hãy theo dõi bài viết để biết cách chuyển tiền từ Úc về Việt Nam hiệu quả nhé!

dịch vụ chuyển tiền từ Úc về Việt Nam?

Chuyển tiền từ Úc về Việt Nam ngày nay rất đơn giản với nhiều phương thức khác nhau cho người chuyển lựa chọn, tuy nhiên có 3 dịch vụ phổ biến và tiện lợi nhất được nhiều người tin dùng:

p>

  • gửi tiền, nhận tiền qua ngân hàng (giao dịch qua ngân hàng có thể có hoặc không có tài khoản).
  • gửi và nhận tiền với dịch vụ chuyển tiền uy tín (hiện nay các ngân hàng đều có dịch vụ này) chẳng hạn như: money gram, western union,…
  • gửi tiền và nhận tiền qua thị trường chợ đen: trước đây dịch vụ này được sử dụng nhưng hiện nay không được nhiều người lựa chọn vì tính bảo mật không cao, rủi ro thất thoát dễ xảy ra và chi phí khá cao. nếu bạn cần gửi và nhận tiền gấp, bạn nên sử dụng nó.

vì vậy, để đảm bảo an toàn trong các giao dịch ngoại hối, người dùng nên chọn cách chuyển tiền từ Úc về Việt Nam thông qua ngân hàng.

xem thêm: hướng dẫn cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam

Chuyển tiền từ Úc về Việt Nam

chuyển tiền từ Úc về Việt Nam

chuyển khoản ngân hàng được công nhận từ Úc về Việt Nam

quy trình chuyển tiền

Hiện nay, tất cả các ngân hàng đều có dịch vụ chuyển tiền trong nước và quốc tế, có hàng nghìn ngân hàng tại Việt Nam liên kết với Úc để đáp ứng nhu cầu chuyển tiền từ Úc về Việt Nam, bao gồm: đến các ngân hàng như vietnambank, sacombank, vietcombank, acb, v.v. , người nhận có thể đến các chi nhánh ngân hàng này để nhận và gửi.

Thủ tục nhận tiền và chuyển tiền rất đơn giản, chỉ cần điền vào mẫu có sẵn do nhân viên thu ngân cung cấp, thanh toán (chuyển tiền) hoặc ký xác nhận đã nhận tiền (đã nhận tiền).

>

  • dành cho người nhận: trong trường hợp người nhận đã có tài khoản thanh toán tại ngân hàng, chỉ cần đọc số nhận dạng và nếu bạn là khách hàng vãng lai khi đến nhận tiền, người nhận phải mang theo giấy tờ tùy thân để ngân hàng xác nhận. bạn nên giữ lại biên lai nhận tiền phòng khi có vấn đề phát sinh.
  • đối với người chuyển tiền : Nếu bạn là khách hàng hiện tại, chỉ cần điền vào biểu mẫu yêu cầu người chuyển tiền. , bao gồm thông tin người gửi. thông tin cơ bản và số tài khoản, ngân hàng, thông tin, số điện thoại của người nhận tại Việt Nam để ngân hàng liên hệ với người nhận ngay khi tiền về. .

Nếu bạn có thẻ Visa quốc tế, việc chuyển tiền từ Úc về Việt Nam sẽ nhanh hơn. người gửi chỉ cần chuyển tiền vào thẻ và tiền sẽ đến tay người nhận.

xem thêm: bất ngờ với chức năng nhận và chuyển tiền từ nước ngoài vào thẻ visa

phí vận chuyển

Tùy từng ngân hàng sẽ có mức phí chuyển tiền và nhận tiền ra nước ngoài khác nhau. người gửi sẽ mất phí chuyển tiền. Dưới đây là mức phí của một số ngân hàng tại Việt Nam:

nhận chuyển tiền

xem thêm: cách chuyển tiền quốc tế sang vietcombank nhanh nhất và hiệu quả nhất

thời gian chuyển tiền

Thời gian chuyển tiền từ Úc về Việt Nam sẽ thay đổi theo từng ngân hàng, tùy thuộc vào tiến độ hạch toán của giao dịch viên và quy trình xét duyệt của hệ thống, nhưng trung bình sẽ chỉ mất khoảng 5 phút. Tiền về đến Việt Nam mất tối đa 30 phút và người nhận có thể đến nhận tiền.

xem thêm: cách chuyển tiền về Việt Nam nhanh chóng

chuyển tiền từ Úc về Việt Nam qua Western union

quy trình chuyển tiền

chuyển tiền từ Úc về Việt Nam qua Western union là hình thức chuyển tiền nhanh chóng, tiện lợi nên được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Khách hàng chỉ cần đến các điểm giao dịch của Western union tại Úc để làm thủ tục giấy tờ là có thể chuyển tiền về Việt Nam.

Các giao dịch và thông tin người gửi được bảo mật tuyệt đối. Phí gửi tiền Western Union được thu một lần tại thời điểm chuyển tiền và do người gửi thanh toán cho ngân hàng thực hiện lệnh chuyển tiền.

Các bước để chuyển tiền từ Úc về Việt Nam qua Western Union như sau:

  • bước 1: khách hàng đến điểm giao dịch Western union gần nhất.
  • bước 2: điền tất cả thông tin vào khoản tiền gửi trượt. Cung cấp cho đại lý phiếu gửi tiền, số tiền mong muốn và ID hợp lệ.
  • Bước 3: Khách hàng sẽ nhận được biên lai cùng với mã chuyển tiền (mtcn) từ 10 chữ số.
  • bước 4 : khách hàng liên hệ với người nhận và cung cấp các thông tin cần thiết như họ tên người gửi, số tiền gửi, mã chuyển tiền mtcn.
  • bước 5 : người nhận đến bất kỳ điểm giao dịch nào gần nhất của Western union, điền đầy đủ thông tin mà người gửi tiền cung cấp vào biểu mẫu nhận tiền.

xem thêm: tiết lộ 2 cách hiệu quả để chuyển tiền liên minh phương Tây quốc tế

Quy trình chuyển tiền qua Western Union

phí vận chuyển

Phí chuyển tiền Western Union từ Úc về Việt Nam được quy định tùy theo số tiền bạn chuyển, chính xác là 1 khoản phí như sau:

  • 1 yên – 10.000 yên: phí là 990 yên.
  • 10.001 yên – 50.000 yên: phí 1.500 yên.
  • 50.001 yên – 100.000 yên: phí là 2.000 yên.
  • 100.001 yên – 250.000 yên: phí là 5.000 yên.
  • 250.001 yên – 500.000 yên: phí là 7.000 yên.
  • 500.001 yên – 1.000.000 yên: phí 9.000 yên.

xem thêm: tỷ giá hiện tại để gửi tiền ra nước ngoài là bao nhiêu?

thời gian chuyển tiền

Chỉ với một ID để xác minh danh tính, người chuyển tiền có thể thực hiện chuyển tiền mà không cần mở tài khoản ngân hàng. Thời gian chuyển từ Úc về Việt Nam tối đa là 24h kể từ khi người gửi thực hiện lệnh chuyển.

Trong nhiều trường hợp, chỉ mất vài phút để tiền được ghi có vào tài khoản của người nhận. Thời gian gửi tiền qua Western Union phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giờ làm việc của từng quốc gia, chênh lệch múi giờ, quy định của từng ngân hàng.

xem thêm: dịch vụ chuyển tiền qua Western Union trong kỷ nguyên mới

trên đây là thông tin chi tiết về mặt hàng Chuyển tiền từ Úc về Việt Nam có mất nhiều thời gian không? Hi vọng mình đã mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng tham khảo. Với hình thức chuyển tiền hiện nay rất đa dạng, người dùng có thể lựa chọn theo phương thức chuyển tiền mà mình mong muốn. tuy nhiên, để đảm bảo việc chuyển tiền từ Úc về Việt Nam an toàn nhất, chuyển tiền qua các dịch vụ quốc tế của ngân hàng vẫn là lựa chọn tốt nhất để tránh rủi ro mất mát.