xã hội ngày càng phát triển, ngôi nhà không chỉ là không gian che mưa che nắng mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân, phá cách, rút ​​ngắn thời gian thi công. Chính vì điều này mà nhà khung thép đã ra đời.

Yêu cầu bản vẽ nhà khung thép 2 tầng trước khi gặp kiến ​​trúc sư sẽ giúp bạn có cái nhìn và hình dung ban đầu về kiểu kiến ​​trúc này. ngoài ra, bạn sẽ biết các vấn đề có thể được thảo luận sau với đơn vị xây dựng, điều này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình hoán đổi và hoàn thành bản vẽ nhanh nhất có thể.

nhưng bạn đã hiểu rõ những vấn đề khi yêu cầu bản vẽ nhà khung thép 2 tầng chưa? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này qua bài viết sau!

nhà kết cấu thép dân dụng là gì? Lên bản vẽ nhà khung thép 2 tầng có khó không?

Nhà khung thép dân dụng là nhà được sản xuất từ ​​các cấu kiện đúc sẵn trong nhà máy và xuất xưởng; để gắn trên các công trường xây dựng. sau đó, các sản phẩm tường và sàn đã được lắp ráp sẵn sẽ được sử dụng để tạo ra nhà thép tiền chế.

Nhà dân dụng khung thép đang được coi là giải pháp phổ biến ở nhiều nước. Trong ngành xây dựng ở Việt Nam, nó chiếm khoảng 70%. tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về cấu tạo của khung thép, nhà thép tiền chế là gì?

Nhà thép tiền chế được hiểu là nhà được làm bằng kết cấu thép; nó không giống như một ngôi nhà bê tông cốt thép. vì nó là một ngôi nhà tiền chế được xây dựng trên kết cấu hoàn toàn bằng thép. tất cả các vật liệu sử dụng cho công trình đều được sản xuất đồng bộ và sản xuất tại nhà máy.

sau khi hoàn thành bản vẽ chi tiết mô hình nhà khung thép; đo kích thước và kết cấu khung thép, vật tư sẽ được vận chuyển và lắp ráp tận nơi.

Thời gian đầu, sẽ có khá nhiều người nghi ngờ về độ bền khi xây nhà khung thép. tuy nhiên, trên thực tế, đây là loại mô hình có nhiều ưu điểm. vì sản phẩm này được sản xuất theo dây chuyền công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hiện đại.

nhà khung thép 2 tầng

Nhà khung thép 2 tầng đẹp, sang trọng

Ưu điểm nhà khung thép tiền chế dân dụng trong xây dựng

theo ý kiến ​​của các chuyên gia xây dựng; Nhà dân dụng khung thép thiết kế sẵn mang lại nhiều ưu điểm; cũng như hiệu quả tối ưu so với các giải pháp xây dựng truyền thống khác. Đây là một số ưu điểm của nhà khung thép thiết kế sẵn:

tiết kiệm chi phí

Về mặt thực tế, giá thành của kết cấu thép nói riêng và nhà thép dân dụng nói chung; nó không hề rẻ chút nào, thậm chí còn cao hơn cả những ngôi nhà bê tông cốt thép. tuy nhiên, nhà dân dụng khung thép thiết kế sẵn có những ưu điểm; đó là xây dựng nhanh chóng; nó tiết kiệm thời gian cho dự án và không đòi hỏi nhiều nhân lực, v.v. điều này sẽ giảm đáng kể tổng chi phí cho các nhà đầu tư.

thời gian xây dựng nhanh

Thời gian thi công nhanh chóng là ưu điểm lớn của giải pháp nhà khung thép dân dụng tiền chế. với thành phần chính là thép kết cấu, được thiết kế, sản xuất và hoàn thiện tại nhà máy; sau đó được vận chuyển đến công trường với mục đích lắp dựng.

đây cũng được coi là giải pháp tối ưu giúp công nhân không phải làm việc trong điều kiện thời tiết bất lợi; nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của tác phẩm.

cấu trúc nhỏ gọn

Với kết cấu nhỏ gọn và nhẹ, khung thép không giống như bê tông và gỗ; Nó không chiếm nhiều diện tích, vì vậy căn phòng trong nhà bạn sẽ luôn có cảm giác nhẹ nhàng hơn. điều này phù hợp với những ai yêu thích phong cách hiện đại và tối giản cho ngôi nhà tương lai của mình.

khả năng lập mô hình vượt trội

Sử dụng thép cho khung vỏ sẽ cho phép bạn hiện thực hóa các ý tưởng trang trí nhà không giới hạn của mình. vì thép cứng hơn bê tông, gỗ và các vật liệu làm khung thông thường khác.

<3

nhà dân dụng kết cấu thép được xây dựng theo quy trình?

để có thể xây dựng nhà kết cấu thép dân dụng tiêu chuẩn; Sau đó bạn sẽ cần trải qua quy trình 3 bước sau: thiết kế bản vẽ nhà khung thép đẹp, gia công cấu kiện, lắp dựng nhà khung thép. đây là chi tiết từng bước:

Bước 1: Bản vẽ thiết kế nhà khung thép

theo các chuyên gia thiết kế phương án kiến ​​trúc và xây dựng; Trước khi lập bản vẽ nhà kết cấu thép dân dụng, bạn nên để ý kỹ công trình của mình. Thông thường, một bản vẽ thiết kế sẽ bao gồm: bản vẽ kiến ​​trúc, kết cấu và điện.

trước tiên, cần cố định sàn để phù hợp với mặt bằng hiện trạng và đồng bộ khung thép; cho kế hoạch mở rộng hệ thống máy kéo thép trong tương lai. sau đó là các phương án thiết kế cụ thể và cấu trúc chính; để khung thép có khả năng chịu lực tốt.

Dù được thiết kế theo ý tưởng và yêu cầu của gia chủ thì bạn cũng phải đảm bảo các tài liệu sử dụng để có thể thiết kế nhà thép tiền chế; các phương án xây dựng có đầy đủ các yếu tố và quy cách các chi tiết kết cấu, chủng loại vật liệu sử dụng phải phù hợp với tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho nhà dân dụng kết cấu thép. Đồng thời vẫn tiết kiệm phần lớn chi phí cho chủ đầu tư mà vẫn đảm bảo chất lượng của nhà khung thép.

bước 2: xử lý thành phần

quá trình các thành phần, chẳng hạn như cột, sàn, dầm, xà gồ, …; được thực hiện tại nhà máy quy trình sẽ tiến hành cắt thép tấm, gia công bản mã đột lỗ liên kết; để nó có thể được đặt trên máy và lắp ráp thành một kết cấu hoàn chỉnh bằng phương pháp hàn tạm thời; và việc hàn được điều chỉnh bằng động cơ thủy lực. từ đó giúp kết nối các thành phần tạo thành một khối thống nhất để sau đó lắp ráp, sơn, lau, sơn, …

bước 3: xây dựng nhà khung thép

Giai đoạn lắp dựng nhà khung thép gồm 10 bước như sau:

  • chuẩn bị cho việc lắp dựng
  • lắp đặt cột
  • vì kèo
  • lắp đặt xà gồ và hệ giằng
  • lắp đặt khung giàn và lắp đặt xà gồ
  • lắp đặt đầu hồi
  • lắp đặt đầy đủ xà gồ và xà gồ
  • ném tôn lên mái
  • mái nhà
  • lắp đặt sàn và hoàn thiện

giá xây nhà theo bản vẽ nhà khung thép 2 tầng

Chi phí thuê nhân công xây dựng và vật tư của mẫu nhà khung thép tiền chế 2 tầng có phần gia cố thấp hơn nhiều; bê tông của ngôi nhà truyền thống trong cùng một khu vực. Đặc biệt, độ an toàn và chắc chắn của dòng xe này cũng được đảm bảo cao. khung thép đơn giản sẽ giúp chủ sở hữu dễ dàng thay thế, sửa chữa và di dời khi cần thiết.

ngoài ra, bản vẽ nhà khung thép tiền chế dân dụng; chi phí xây dựng cũng là một yếu tố được nhiều người quan tâm. trong thực tế, nếu nhà được xây dựng bằng kết cấu thép và kết hợp với tường, sàn bằng vật liệu nhẹ; có một điều chắc chắn là chi phí sẽ được tối ưu hóa đáng kể so với việc xây nhà bê tông truyền thống.

tùy thuộc vào quy mô của dự án cũng như điều kiện xây dựng và lắp đặt; nhưng công trình sẽ có đơn giá nhà tiền chế dân dụng và nhà xưởng khác nhau.

Nguyên liệu phôi thép

  • thường xuyên biến động về giá nên rất khó để báo giá chi tiết tại mọi thời điểm.
  • tùy thuộc vào vị trí xây dựng của dự án.
  • mức độ phức tạp của các bản vẽ thiết kế?
  • kích thước, trọng lượng của từng phần tử
  • hình dạng của dầm, cũng như kết cấu sàn và tường của thép tiền chế nhà kết cấu.
  • mức độ kết nối có phức tạp không?
  • chống cháy
  • hệ số an toàn
  • tải trọng trong thiết kế

& gt; & gt; & gt; xem thêm bài viết:

  • gfa và các điều khoản xây dựng quan trọng cần hiểu
  • nhà thầu xây dựng được công nhận và tiêu chí để lựa chọn phù hợp

mạnh>

bản vẽ bố trí nhà khung thép tiền chế 2 tầng cho người mới bắt đầu

Bản vẽ thiết kế nhà khung thép 2 tầng là sự mô phỏng tất cả các yếu tố kỹ thuật, chi phí và kích thước; và vật liệu nhà trong quá trình xây dựng. và yêu cầu bản vẽ nhà khung thép 2 tầng giúp bạn hình dung cách bố trí. Để xác định rõ các yếu tố trước, bản vẽ sẽ chia thành từng phần của ngôi nhà như sau:

bản vẽ mặt tiền của ngôi nhà

Mặt tiền của ngôi nhà là hình chiếu đại diện cho hình thức bên ngoài của ngôi nhà. Trong giai đoạn thiết kế xây dựng, ngoài việc thể hiện mặt tiền, chúng ta cũng cần thể hiện bản vẽ mặt tiền với quy mô lớn hơn.

nơi các kích thước chi tiết được ghi chú và hiển thị rõ ràng; những lưu ý cụ thể về màu sắc và họa tiết bên ngoài ngôi nhà. mặt tiền của mẫu nhà khung thép 2 tầng giúp nhìn được diện mạo bên ngoài của ngôi nhà; từ đó có thể điều chỉnh dựa trên phản hồi của nhà đầu tư.

Bản vẽ thiết kế công năng tầng 1 như thế nào?

sự phân chia và bố trí của các không gian được thể hiện qua mặt phẳng chức năng; Đây là yếu tố cơ bản và tiên quyết trong mọi công việc, từ thiết kế kiến ​​trúc đến nội thất và xây dựng, từ xây mới đến cải tạo.

sơ đồ mặt bằng chức năng giúp cung cấp cái nhìn tổng quan nhất về quy mô, kích thước và giao thông giữa các không gian; vị trí của cầu thang, cửa sổ và cửa ra vào, vị trí của đồ nội thất và nhiều hơn nữa.

có thể bố trí công năng tầng 1 của nhà kết cấu thép dân dụng 2 tầng; nó là một nhà để xe, một không gian chung cho gia đình và các cuộc họp mặt.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng tầng hai

sơ đồ tầng hai có thể dùng làm nơi nghỉ ngơi cho các phân khu được phân chia và tổ chức hợp lý.

khu vực ngủ và phòng tắm có thể được bố trí thành một khu vực riêng biệt và ngăn cách với các phòng khác.

bản vẽ mặt cắt của ngôi nhà

hồ sơ của ngôi nhà chính là mặt cắt dọc kết quả; khi một hoặc nhiều mặt phẳng đứng song song với các mặt phẳng hình chiếu cơ bản cắt nhau được sử dụng. Đây thường được gọi là mặt cắt ngang.

Không gian bên trong ngôi nhà được thể hiện qua mặt cắt. mặt cắt ngang thể hiện chiều cao các tầng, cửa ra vào và cửa sổ; các vị trí kết cấu của tường, vách kín, cầu thang, sàn nhà, các chi tiết khung kèo, trần nhà, móng nhà,… hình dạng bên trong các phòng cùng với các chi tiết trang trí.

Mặt cắt nhà khung thép 2 tầng được thể hiện bằng các đường nét liền khối; từ đó giúp người xem có cái nhìn để hình dung không gian bên trong ngôi nhà.

bản vẽ thiết kế sơ bộ nhà khung thép 2 tầng thiết kế sẵn, nó có gì đặc biệt?

Bản vẽ sơ bộ nhà khung thép 2 tầng gồm 2 phần, ở giữa thường trồng cây xanh để ngăn cách. khung thép tiền chế không bị giới hạn về không gian thiết kế.

dự án sẽ bắt đầu khi chủ sở hữu muốn có không gian; để ở và phần còn lại để làm văn phòng. Quy trình thi công nhà khung thép tiền chế sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí. kết cấu vật liệu thép với thủy tinh tráng men; Nó sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên trong lành, êm dịu và hòa hợp hơn với thiên nhiên.

mô hình có kết cấu thép gồm 2 phần và được ngăn cách với nhau bằng hiên. Với khu vườn này sẽ giúp bạn có không gian riêng để tận hưởng cuộc sống. và mặt ngoài ngôi nhà sẽ có chỗ để xe, khu vệ sinh hoặc cầu thang. với các khung thép lớn được thiết kế độc quyền để tạo ra một kiến ​​trúc đặc biệt.

và nội thất của tầng một sẽ được thiết kế như không gian làm việc của một công ty đồ họa. bên phải bố trí cầu thang, bản vẽ thiết kế mặt ngoài tầng 2 được bố trí làm văn phòng cho thuê.

Như vậy, vật liệu kính và khung thép được kết hợp với nhau để tạo thành một không gian hiện đại nhất. những bức tường trắng với nền vàng tạo nên một thiết kế hài hòa và hấp dẫn. tầng 2 phía sau thiết kế không gian bếp để tiện sinh hoạt.

tiêu chí đánh giá nhà thép tiền chế siêu tiêu chuẩn

tiêu chí đánh giá phương án lắp dựng nhà thép tiền chế siêu chuẩn là tiền đề để có một ngôi nhà đẹp. với những bản vẽ kỹ thuật đẹp mang tính thẩm mỹ lớn sẽ được duyệt. Hầu hết các bản vẽ thiết kế đều thu hút chủ đầu tư do chất lượng của quá trình xây dựng và thiết kế.

tiêu chí đánh giá như sau: bản vẽ phải có ý nghĩa cao và liên quan mật thiết đến tổng thể ngôi nhà; với các khách hàng tiềm năng trong ngôi nhà chính; để người xem dễ dàng hiểu và hình dung nhanh nhất trong bản vẽ khi ngôi nhà hoàn thiện. hơn nữa trong bản vẽ cần thể hiện rõ ràng, cụ thể các yếu tố bên ngoài và bên trong; phản ánh đầy đủ kết cấu khung thép và thiết bị.

Người dùng cuối cùng sẽ có thể tính toán tổng chi phí sau khi xây dựng. bản vẽ khung nhà thép tiền chế 2 tầng là một trong những tài liệu đặc biệt quan trọng; cho tất cả các đơn vị đang có kế hoạch xây dựng văn phòng kiểu nhà máy của riêng mình.

& gt; & gt; & gt; reference: nhà sản xuất là gì? ưu – nhược điểm, chi phí là bao nhiêu?

một số mẫu nhà khung thép 2 tầng thiết kế sẵn – hình ảnh thực tế

các bản vẽ yêu cầu của nhà khung thép 2 tầng của các đơn vị khác; để có thể áp dụng cho đơn vị mình và thực hiện, nhưng không thể đảm bảo tính đầy đủ và chính xác của công việc. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với mogi.vn để được giải đáp.

& gt; & gt; & gt; có thể bạn quan tâm :

  • móng bè và 3 điều quan trọng nhất bạn cần biết khi xây dựng
  • mác bê tông là gì? tiêu chuẩn về mác bê tông m250, m300, m150