Phẫu thuật da thừa là gì?

Phẫu thuật được thực hiện để loại bỏ da chùng và mỡ ở vùng bụng dưới. trong đó bác sĩ sẽ rạch ngang ở vùng phía trên xương mu, nằm giữa hông và có thể rạch thêm một đường từ xương ức đến xương chậu để loại bỏ mỡ và da thừa.

chống chỉ định

Bệnh nhân có thể không thích hợp để phẫu thuật nếu họ có các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn chưa được kiểm soát tốt, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, bệnh tim hoặc phổi. béo phì cũng làm tăng nguy cơ biến chứng. bệnh nhân cũng không đủ điều kiện để phẫu thuật nếu họ hút thuốc.

Cắt bỏ da thừa thường được thực hiện ở người lớn và trong một số trường hợp ở thanh thiếu niên sau khi phẫu thuật thu nhỏ dạ dày đã được thực hiện. bệnh nhân phải duy trì cân nặng ổn định trong 6 tháng trước khi phẫu thuật.

Nếu bệnh nhân dự định giảm nhiều cân, bác sĩ có thể sẽ đề nghị hoãn phẫu thuật cho đến khi cân nặng ổn định.

nguy hiểm có thể xảy ra

Rủi ro khi phẫu thuật da thừa bao gồm:

  • da chùng nhão;
  • sẹo;
  • mất da;
  • tổn thương dây thần kinh;
  • nhiễm trùng;
  • vết thương kém lành;
  • tích tụ chất lỏng;
  • hoại tử mô.

mục đích của phẫu thuật da thừa

Da thừa có thể hình thành sau khi giảm một lượng cân đáng kể thông qua phẫu thuật cắt bỏ dạ dày hoặc thay đổi lối sống. Ngoài ra, tình trạng này cũng có thể do lão hóa, phẫu thuật trước đó, mang thai hoặc di truyền.

Bác sĩ có thể đề nghị phẫu thuật cắt bỏ nếu da và mỡ thừa ở bụng dưới kéo dài về phía đùi, đặc biệt nếu điều này gây đau, ngứa và cản trở các hoạt động hàng ngày như đi lại hoặc vệ sinh cá nhân. Phẫu thuật cắt bỏ phần da thừa có thể giúp ngăn ngừa ngứa và tái phát nhiễm trùng da ở các nếp gấp da.

Hóp bụng có thể được biết đến như một thủ thuật tạo đường nét cơ thể vì nó cũng làm thon gọn vùng bụng. nhưng phẫu thuật cắt da liễu chỉ nhằm mục đích loại bỏ da và mỡ thừa và không được coi là phẫu thuật thẩm mỹ.

Nếu mục tiêu của bệnh nhân là cải thiện ngoại hình, cô ấy nên chọn kiểu nịt bụng, ngoài tác dụng loại bỏ mỡ còn làm săn chắc cơ bụng.

phẫu thuật cắt bỏ da thừa

khi nào bạn đủ điều kiện?

Bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân quyết định xem phẫu thuật cắt da thừa có thực sự cần thiết và an toàn cho bệnh nhân hay không. bác sĩ sẽ chỉ định các xét nghiệm trước khi quyết định lịch phẫu thuật.

Bảo hiểm có thể chi trả cho việc phẫu thuật cắt bỏ da thừa nếu phần da thừa gây ra các vấn đề y tế, chẳng hạn như phát ban đỏ, vết loét không đáp ứng với điều trị hoặc cản trở các hoạt động hàng ngày và có thể được giải quyết bằng phẫu thuật. Nếu phẫu thuật cắt da thừa chỉ vì lý do thẩm mỹ, bệnh nhân sẽ phải trả tiền.

chuẩn bị cho phẫu thuật

Trước khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được sắp xếp để thảo luận thêm một số chủ đề với bác sĩ, chẳng hạn như chuẩn bị, biện pháp phòng ngừa, rủi ro và kết quả chung. bệnh nhân cũng nên bố trí người nhà đến đón và chăm sóc sau phẫu thuật.

Nên phẫu thuật cắt da thừa ở đâu?

Phẫu thuật sẽ được thực hiện tại bệnh viện hoặc trung tâm phẫu thuật được cấp phép với đội ngũ hỗ trợ đầy đủ. tại thành phố Hồ Chí Minh, khoa phẫu thuật thẩm mỹ – bệnh viện nguyễn tri tân là một trong những cơ sở không chỉ có bác sĩ thẩm mỹ nhiều năm kinh nghiệm mà còn có đội ngũ bác sĩ gây mê hồi sức. để giảm thiểu các biến chứng có thể xảy ra.

những lưu ý trước khi thực hiện phẫu thuật cắt da thừa

quần áo

Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái và có thể thay đổi dễ dàng. Kế hoạch phẫu thuật sẽ được chỉ định cho bạn trước khi phẫu thuật.

ăn

Làm theo hướng dẫn của bác sĩ về thời điểm ngừng ăn và uống trước khi phẫu thuật.

ma túy

Vài ngày trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn ngừng dùng các loại thuốc như Asprin, Advil (Ibuprofen), Coumadin (Warfarin) và bất kỳ loại thuốc nào khác ảnh hưởng đến quá trình đông máu. Hãy hỏi bác sĩ về bất kỳ loại thuốc nào bạn đang dùng trước ngày phẫu thuật.

Để tránh các biến chứng, hãy cho bác sĩ biết về tất cả các loại thuốc bạn đang dùng, bao gồm cả thuốc kê đơn và không kê đơn, thảo mộc và vitamin.

những gì cần mang theo

Nhớ mang theo giấy tờ tùy thân, bảo hiểm y tế, quần áo phòng khi cần thay sau phẫu thuật và qua đêm. nhớ sắp xếp phương tiện đi lại về nhà sau khi phẫu thuật.

thay đổi lối sống trước khi phẫu thuật

Các bác sĩ thường sẽ yêu cầu bệnh nhân ngừng hút thuốc ít nhất từ ​​3 đến 6 tuần trước khi phẫu thuật. Hút thuốc làm giảm lượng máu và oxy nuôi tế bào, dẫn đến hoại tử tế bào, chậm lành vết thương, hình thành cục máu đông và các biến chứng gây tử vong như đột quỵ. Để ngăn ngừa những biến chứng này, bạn nên hỏi bác sĩ về các yếu tố nguy cơ hiện có của mình trước khi lên lịch phẫu thuật.

điều gì sẽ xảy ra vào ngày phẫu thuật

Trước khi thực hiện phẫu thuật cắt da thừa, nhân viên y tế sẽ kiểm tra các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân và hỏi bệnh sử của họ. bệnh nhân sẽ được gây tê cục bộ.

quy trình phẫu thuật

Bác sĩ sẽ rạch một đường ngang ở vùng giữa rốn và xương mu. da và mỡ thừa sẽ được loại bỏ bằng dụng cụ phẫu thuật qua đường rạch trên. Trong một số trường hợp, bác sĩ thường sẽ chỉ định rạch dọc nếu bệnh nhân có da và mỡ thừa theo chiều dọc.

Phần da còn lại của bụng trên sẽ được kéo xuống và vết mổ sẽ được đóng lại bằng chỉ khâu phẫu thuật. các ống dẫn lưu nhỏ sẽ được đặt tạm thời dưới da để ngăn chất lỏng tích tụ.

Ca phẫu thuật thường kéo dài từ 3 đến 5 giờ, tùy thuộc vào lượng mỡ và da cần loại bỏ. Bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi phẫu thuật để biết thêm chi tiết về các kỹ thuật thực hiện.

quá trình khôi phục

Bác sĩ sẽ cho thuốc giảm đau để bệnh nhân thoải mái hơn sau khi phẫu thuật. nếu đặt ống dẫn lưu, bác sĩ sẽ hướng dẫn quy trình chăm sóc, bao gồm ghi lại lượng dịch tiết ra và cách làm sạch ống dẫn lưu.

Hạn chế các hoạt động gắng sức trong 4 đến 6 tuần sau khi phẫu thuật. bệnh nhân có thể trở lại làm việc sau 4 tuần.

Bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám và có thể rút ống dẫn lưu tại thời điểm đó.

quá trình chữa lành vết thương

Bệnh nhân sẽ bị đau, sưng và bầm tím, cũng như tê và mệt mỏi trong vài ngày sau đó.

Để giảm áp lực cho vùng bụng, bệnh nhân nên hơi co chân và hơi gập người khi nghỉ ngơi. Các bác sĩ khuyến cáo chỉ nên tắm 48 giờ sau khi phẫu thuật. có thể mất khoảng 3 tháng để vết sưng giảm bớt và vết thương lành hẳn.

Nếu bạn gặp các biến chứng như khó thở, đau ngực, nhịp tim không đều hoặc sưng và đau nhiều hơn, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn ngay lập tức.

tâm lý trong quá trình hồi phục

Phẫu thuật da thừa có thể giúp bệnh nhân tự tin hơn về ngoại hình của mình, nhưng cần phải có thời gian. Các vết sẹo sau phẫu thuật có thể mất thời gian để mờ đi hoặc cần các phương pháp điều trị thẩm mỹ khác.

tóm tắt

Hỏi bác sĩ về những thắc mắc của bạn về phẫu thuật da thừa, thời gian phục hồi và kết quả mong muốn. phẫu thuật da thừa là phẫu thuật cần nhiều thời gian để hồi phục. tuy nhiên, nếu bệnh nhân bị thừa da sau khi giảm cân, phẫu thuật có thể thay đổi tình trạng thể chất và cải thiện chất lượng cuộc sống của họ.

xem thêm: những lưu ý sau khi thực hiện phẫu thuật thu gọn da bụng

thông tin liên hệ

  • khoa phẫu thuật thẩm mỹ – bệnh viện nguyễn triễn

    Không. 468 nguyễn trai, quận 8, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh.

    đường dây trực tiếp tư vấn và đặt lịch khám bác sĩ: 0902744344

    fanpage facebook: t phẫu thuật thẩm mỹ – bác sĩ nguyễn tri phương

    đăng ký kênh youtube : https://youtube.com/bvntp