hai loại thuốc phổ biến nhất trong nhóm này là Finasteride và dutasteride. Thường mất vài tháng để thuốc có hiệu lực và hầu hết nam giới có thể dung nạp tốt các loại thuốc này mà không có nhiều tác dụng phụ. một số có thể bị đau đầu, thay đổi tâm trạng, giảm ham muốn tình dục, v.v.

chất ức chế phosphodiesterase-5 (pde5)

Thuốc thuộc nhóm này chủ yếu được sử dụng trong điều trị rối loạn cương dương. Trong đó, tadalafil là loại thuốc duy nhất được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt để giúp giảm các triệu chứng của tuyến tiền liệt. chỉ định sử dụng tadalafil thường gặp trong các trường hợp phì đại tuyến tiền liệt và rối loạn cương dương. Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như nhức đầu, khó tiêu, đau lưng, đau cơ hoặc chân tay, đỏ bừng, v.v. đang dùng thuốc tim như nitrat, chẳng hạn như nitroglycerin.

liệu pháp kết hợp

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số bệnh nhân có thể đạt được kết quả tốt nhất khi sử dụng kết hợp nhiều loại thuốc để điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Liệu pháp kết hợp là tên mô tả việc sử dụng song song thuốc chẹn alpha và chất ức chế 5-alpha reductase.

Rõ ràng, liệu pháp kết hợp có thể có lợi hơn trong việc kiểm soát các triệu chứng và giảm thiểu sự phát triển của các biến chứng. tuy nhiên, bên cạnh đó, khả năng xảy ra các tác dụng phụ cũng sẽ ngày càng trở nên phức tạp hơn. bệnh nhân có thể gặp tác dụng phụ của một hoặc cả hai loại thuốc.

Finasteride và doxazosin, dutasteride và tamsulosin, thuốc chẹn alpha và antimuscarinics là những liệu pháp kết hợp được sử dụng phổ biến nhất. trong đó, antimuscarinics là nhóm thuốc chống co thắt được chỉ định cho những bệnh nhân có bàng quang hoạt động quá mức, các cơ co thắt không kiểm soát gây tiểu gấp, tiểu không tự chủ.

U xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

u tuyến tiền liệt

chắc hẳn tất cả bệnh nhân và gia đình đều có chung một tâm lý đó là lo lắng không biết u xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không. May mắn thay, tình trạng này không quá nguy hiểm nếu được phát hiện sớm và điều trị thích hợp tùy theo mức độ của các triệu chứng.

Đôi khi, điều trị có thể không cần thiết đối với tăng sản tuyến tiền liệt nhẹ trừ khi các triệu chứng gây khó chịu và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. thay vào đó, trong những trường hợp này, bác sĩ có thể khuyên bạn nên chủ động thay đổi một số thói quen, lối sống và đề nghị bạn đi khám sức khỏe định kỳ để theo dõi tình trạng bệnh.

Ở mức độ nghiêm trọng hơn, ung thư tuyến tiền liệt có thể xuất hiện các biến chứng như: bí tiểu cấp tính, bí tiểu mãn tính hoặc kéo dài, tiểu máu, nhiễm trùng đường tiết niệu (utis), tổn thương bàng quang, tổn thương thận, sỏi bàng quang, v.v. Lúc này, người bệnh cần được điều trị bằng thuốc hoặc tiến hành các thủ thuật xâm lấn như phẫu thuật để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Thuốc điều trị ung thư tuyến tiền liệt, giống như hầu hết các loại thuốc khác, có những rủi ro lớn hơn lợi ích. Ngoài ra, việc điều trị cần thiết còn phụ thuộc vào các triệu chứng, kích thước của tuyến tiền liệt và các vấn đề sức khỏe khác. do đó, tuân theo chỉ định của bác sĩ là cách tốt nhất để đạt được hiệu quả cải thiện tình trạng bệnh.