chủ đề: nghị luận xã hội về tiền bạc và hạnh phúc

nghi luan xa hoi ve tien bac va hanh phuc

bạn đang xem: bình luận xã hội về tiền bạc và hạnh phúc

i. mô tả cuộc thảo luận xã hội về tiền bạc và hạnh phúc

ii. bài văn mẫu nghị luận xã hội về tiền bạc và hạnh phúc

Từ xưa đến nay, tiền luôn là yếu tố có ảnh hưởng nhất định trong đời sống xã hội, đồng thời hạnh phúc cũng là một trong những cái đích mà con người muốn hướng tới. Điều này đã đặt ra câu hỏi về mối quan hệ giữa tiền bạc và hạnh phúc. Vậy mọi người nên làm gì để giải quyết và cân bằng hai nhu cầu này?

Tiền là một trong những giá trị vật chất nhằm thỏa mãn nhu cầu của con người. Trong xã hội, tiền đóng vai trò là phương tiện mua bán, trao đổi hàng hoá, thoả mãn các hoạt động ăn uống, sinh hoạt và mua sắm của con người. Hạnh phúc là một phạm trù bao gồm nhiều khái niệm khác nhau: có người cho rằng có tiền bạc, quyền lực, địa vị, giàu sang là hạnh phúc, nhưng cũng có người cho rằng hạnh phúc là những điều giản dị, đơn giản, ấm áp và yên bình, v.v., vì vậy, hạnh phúc là một khái niệm không có định nghĩa cụ thể, rõ ràng và hoàn toàn phụ thuộc vào tiêu chí của mỗi người.

Một điều không thể phủ nhận, tiền bạc là một trong những yếu tố quyết định sự no đủ về vật chất, sự thoải mái về tinh thần của con người. chính vì vậy mà ở thời đại nào cũng vậy, đồng tiền luôn được mọi người coi trọng và thậm chí nhiều người còn đánh mất nhân cách, phẩm giá của mình vì mải mê, cố gắng kiếm thật nhiều tiền. Khi quá coi trọng tiền bạc, con người ta sẽ dễ bị vùi dập bởi những tính toán tầm thường, vụn vặt và ích kỷ mà quên đi những giá trị đích thực của cuộc sống. và kết quả là họ vô tình trở thành nô lệ cho lối sống thực dụng, bằng mọi giá để đạt được mục đích cá nhân. Những người này đã quên rằng tiền bạc không thể trở thành thước đo giá trị của hạnh phúc mà chỉ là một yếu tố, một phương tiện để chúng ta đạt được hạnh phúc. bởi hạnh phúc của con người đôi khi là những điều rất đơn giản và thẳng thắn. minh chứng cho điều này là cuộc sống của những con người tuy nghèo về tiền bạc, thiếu thốn về vật chất nhưng trong tâm hồn họ vẫn tràn đầy niềm vui và hạnh phúc bởi sự quan tâm, đùm bọc, yêu thương nhau. họ đã sử dụng những giá trị đích thực và cao quý để thực hiện hạnh phúc của mình.

Từ phân tích, chúng ta có thể thấy rằng mối quan hệ giữa tiền bạc và hạnh phúc là rất phức tạp. vì vậy, con người cần phải biết cân bằng đời sống vật chất và tinh thần để đạt được hạnh phúc, không nên sa vào cám dỗ của đồng tiền mà quên chăm lo cho đời sống tinh thần của mình, như một nhà văn Nga đã từng nói: “Nếu có hai ổ, tôi lấy nó. “Tôi sẽ làm”. bán một cái để mua hoa hồng, ngay cả linh hồn cũng cần được nuôi dưỡng. ”

——————— kết thúc ——————-

Để có thêm nội dung bài văn mẫu hay, ngoài bài văn nghị luận xã hội về tiền bạc và hạnh phúc ở trên, các em có thể xem thêm các bài văn khác có chủ đề liên quan như: luận xã hội về hạnh phúc , nghị luận xã hội về tình yêu là hạnh phúc của con người, bàn về câu nói: ham muốn vô độ về tiền bạc sẽ đẩy con người ta đến đoạn diệt vong về tâm hồn bàn về câu nói: người hạnh phúc là người mang lại hạnh phúc cho nhiều người khác.

được đăng bởi: thpt luna sóc

danh mục: giáo dục