Khi xã hội đang trong đà phát triển mạnh mẽ cũng đồng nghĩa với việc nhiều ngành nghề mới ra đời. đứng trước sự lựa chọn quan trọng của cuộc đời, với bao nhiêu ngã rẽ khiến bạn băn khoăn không biết đâu là con đường tương lai và thuận lợi nhất trong sự nghiệp của mình. Dưới đây là 25 ngành nghề hái ra tiền hàng đầu Việt Nam mà bạn có thể tham khảo trong quá trình chọn nghề.

làm thế nào để chọn nghề nghiệp phù hợp với mình?

công việc phù hợp với bạn sẽ giúp bạn có động lực để thức dậy mỗi sáng, để lại cho bạn cảm giác tràn đầy nhiệt huyết mỗi khi đến nơi làm việc. rằng sự hài lòng là yếu tố quan trọng quyết định thái độ làm việc và nguồn thu nhập của họ. vì vậy dù bạn làm gì, lương bao nhiêu thì bạn cũng nên đặt vấn đề quan trọng là sự phù hợp với bản thân và lòng yêu nghề. đây là 7 bước để giúp bạn khám phá nghề nghiệp phù hợp với bạn.

bước 1: dành thời gian để tìm hiểu sâu

Việc chọn nghề được coi là dấu mốc quan trọng của cuộc đời, không thể quyết định nhanh chóng trong ngày một ngày hai. Để tìm được công việc phù hợp với mình, trước hết bạn phải dành thời gian nghiên cứu kỹ những công việc mang lại lợi ích phù hợp cho mình và nghiên cứu bản thân: sức lực, khả năng, khát khao, hy vọng… một cách nghiêm túc nhất.

bước 2: loại bỏ quan niệm sai lầm

Có một thực trạng phổ biến là con người ngày càng có xu hướng chọn công việc theo thương hiệu, theo phong trào, theo nhu cầu của thị trường mà không quan tâm mình có thực sự yêu thích, có năng lực, có phù hợp hay không. …

Một số người, nhất là các bạn trẻ, không có chính kiến, quyết tâm của bản thân mà sống theo sự sắp đặt của gia đình hoặc cố gắng chọn nghề không phù hợp với điều kiện kinh tế của mình… đến với nơi này. khi tôi nhận ra rằng con đường không phải là một con đường đúng đắn, tôi sẽ hối hận về sau.

Những quan niệm sai lầm ở trên sẽ là nguyên nhân lớn ảnh hưởng đến sự phát triển của bạn trong tương lai, vì vậy, sự quyết đoán kết hợp với phân tích chi tiết về thị trường và bản thân là cần thiết.

p>

bước 3: xác định công việc phù hợp với bạn

Ở bước này, bạn phải xác định được trình độ của bản thân dựa trên các yếu tố: trình độ, nguyên tắc sống, sở thích, hoàn cảnh tài chính … để có thể lựa chọn công việc phù hợp với mình nhất.

Cách giúp bạn thực hiện công việc này là làm các bài kiểm tra nghề nghiệp hoặc nếu có thể, hãy dành thời gian làm nhiều công việc khác nhau để bạn có thể khám phá ra những công việc phù hợp với mình. cơ thể

bước 4: xác định mục tiêu nghề nghiệp

khi bạn đã chọn được nghề nghiệp cho tương lai, bước tiếp theo là xác định mục tiêu rõ ràng và cụ thể để có hướng phát triển đúng đắn. bạn cần gì ở công việc đó: thu nhập cao, kinh nghiệm, cơ hội thăng tiến hay đơn giản là thỏa mãn đam mê… xác định rõ những mục tiêu này sẽ giúp định hướng cho con đường phát triển tương lai của bạn.

bước 5: tìm hiểu sâu về nghề đã chọn

trước khi bắt đầu trở thành một phần của công việc đó, bạn cần phải hiểu rất rõ về ngành đó vì đó là đối tác của bạn trong một chặng đường dài phía trước. Những thứ bạn cần tìm hiểu là: tên, chuyên ngành của ngành; các phẩm chất và kỹ năng cần có; nơi làm việc; tỷ lệ cạnh tranh của nguồn nhân lực trong ngành; dự báo xu hướng phát triển; tình hình việc làm trong tương lai của ngành…

bước 6: định hướng học tập và chọn nơi đào tạo

tất nhiên, để đáp ứng được yêu cầu của nghề, bạn phải được đào tạo một cách chuyên nghiệp và khoa học. do đó, bạn cần xác định khối kiến ​​thức cần tiếp thu từ đó vạch ra lộ trình học tập hợp lý. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên cũng là yếu tố quan trọng quyết định việc học của bạn, vì vậy việc lựa chọn nơi dạy nghề là một việc không thể bỏ qua.

25 công việc tạo ra nhiều tiền nhất tại Việt Nam

Những công việc có thu nhập cao luôn có sức hút mạnh mẽ, đặc biệt là trong cuộc sống ngày càng hiện đại, con người càng phải làm việc và cố gắng nhiều hơn nữa để có điều kiện sống tốt hơn, tiện nghi hơn. Dưới đây là 24 ngành nghề có thu nhập cao nhất Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

1. kỹ sư công nghệ thông tin

Chúng ta đang sống trong thời đại có tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ, thời đại mà cuộc sống của con người được điều hành và quản lý bởi Internet, đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao và chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực công nghệ thông tin để đảm nhận những những vai trò quan trọng.

Hiện tại, lực lượng lao động ở vị trí này vẫn đang là cơn sốt trên thị trường nên mức lương mà các công ty sẵn sàng chi ra để chiêu mộ nhân tài là rất cao, đó là lý do tại sao nghề này được mệnh danh là nghề siêu lợi nhuận. do đó, bạn có thể tận dụng cơ hội này để tham gia vào ngành công nghệ thông tin và kiếm được thu nhập lý tưởng cho mình

2. kinh doanh nội thất

Dù ở thời điểm hay không gian nào thì nội thất luôn là vật dụng cần thiết và không thể thiếu trong mỗi gia đình. Không chỉ vậy với sự phát triển của xã hội thì nhu cầu sử dụng các sản phẩm này ngày càng cao.

Nếu bạn có tham vọng kiếm lợi nhuận lớn, kinh doanh đồ nội thất có lẽ rất phù hợp với bạn. Trong nghề này, điều quan trọng nhất là làm hài lòng khách hàng về chất lượng, mẫu mã và giá cả, nếu kết hợp với kiến ​​thức chuyên sâu và chiến lược kinh doanh hiệu quả, bạn sẽ có cơ hội thành công rất cao

3. thiết kế thời trang

Trong những năm gần đây, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng các sản phẩm thời trang đặt làm riêng vì nó tôn lên vẻ đẹp và phù hợp với người mặc. Ngoài ra, thời trang là lĩnh vực không bao giờ ngừng hot, nó là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. do đó, theo đuổi nghề thiết kế chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành quả đáng giá.

tham khảo: 7 kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả và phổ biến

4. thiết kế đồ họa

thiết kế đồ họa là một trong những ngành nghề luôn phát triển không ngừng, đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0. Theo thống kê từ trung tâm nhân lực và dự báo thị trường lao động, năm 2017 nước ta cần 1.500.000 lao động cho ngành thiết kế đồ họa. Mặc dù đến nay, nhiều nơi đã chú trọng đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực này nhưng số lượng nhân lực mới đáp ứng được 40% nhu cầu thị trường. do đó, đây được coi là một trong những nghề cực kỳ đắt khách, cơ hội việc làm cao.

5. kinh doanh đồ ăn nhẹ trực tuyến

Đồ ăn vặt luôn là món ăn khoái khẩu của nhiều bạn trẻ và kinh doanh đồ ăn vặt online chắc chắn là một ý tưởng kinh doanh thông minh dành cho bạn. Tuy không phải là một nghề mới và đã có rất nhiều người tham gia nhưng chỉ cần bạn có một chút kiến ​​thức ẩm thực, sự khéo léo và chịu khó là bạn có thể nghĩ ra những công thức mới mang hương vị của riêng mình. . Chỉ khi đó, bạn mới có thể thành công trước một số lượng lớn các đối thủ cạnh tranh.

6. nghề trang điểm

Tại Việt Nam, trang điểm được tôn vinh là một nghề thầm lặng và là một trong những nghề phổ biến nhất hiện nay với khả năng kiếm được nhiều tiền tại các thành phố lớn và các khu vực tỉnh, ngoại thành. Mức thu nhập của nghề này tương đối tốt và ổn định.

tay nghề là yếu tố trung tâm quyết định thu nhập của bạn, bạn có thể kiếm được 200k, 500k hoặc có thể là tiền triệu cho mỗi lần trang điểm. Vì vậy, để thực hiện tốt nghề này và có thu nhập lý tưởng, trước hết bạn phải dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu các xu hướng trang điểm đang thịnh hành trong và ngoài nước. khi bạn thực sự có trình độ chuyên môn và danh tiếng “vang dội”, khách hàng sẽ “đổ xô” tìm đến bạn.

7. nhiếp ảnh gia nghề nghiệp (nhiếp ảnh gia)

nghề nhiếp ảnh gia có thể tạo ra từ 40 đến 50 triệu mỗi tháng nếu bạn đã xây dựng được thương hiệu của riêng mình. Có một thực tế là con người ngày càng hướng tới vẻ đẹp hoàn mỹ, nên bất cứ công việc gì, dù kinh doanh ngành nghề nào, khi muốn phát triển, quảng bá sản phẩm rộng rãi đều phải đầu tư công phu, trau chuốt chất lượng hình ảnh.

và để làm đúng, các công ty cần “mua” các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cho mình. Làm nhiếp ảnh gia rất dễ kiếm được nhiều tiền, nhưng không giống như những nghề khác, khi mới bước chân vào nghề, bạn cần phải đầu tư một số tiền lớn. Vì vậy, để nhanh chóng thu hồi vốn, bạn phải không ngừng học hỏi nâng cao tay nghề và cách nhanh nhất để nâng cao tay nghề là cầm máy mỗi ngày và chụp ảnh thường xuyên.

8. nghiệp vụ giao hàng

nhân loại đang phải đối mặt với cơn thịnh nộ của một đại dịch đã làm rung chuyển thế giới, đó là năm 19, nơi mọi người buộc phải hạn chế ra ngoài và tránh tụ tập đông người. Đó là lý do tại sao giao hàng đã trở thành một nghề tạo ra rất nhiều tiền ngày nay.

mọi người ở nhà nhiều hơn, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng lên; người kinh doanh dần chuyển sang bán hàng trực tuyến; các nhà phát triển dịch vụ vì để thu hút nguồn nhân lực sẵn sàng trả lương cao, đó là 3 lý do chính tạo nên sức hấp dẫn và thu nhập cao của nghề giao hàng.

9. bán cơm văn phòng

Hầu hết nhân viên văn phòng ngày nay đều có nhu cầu gọi đồ ăn hoặc ra ngoài ăn. rất ít người tự mang cơm vì quá lười chuẩn bị vào buổi sáng. do đó, kinh doanh suất ăn văn phòng là một hướng khởi nghiệp khả dĩ.

trung bình một phần ăn mà bạn bán và giao tận nơi có giá từ 35.000 đến 50.000, lợi nhuận cho mỗi phần ước tính từ 15.000 đến 20.000. Nếu một ngày bạn bán được 80 đến 100 phần ăn thì có phải là quá hấp dẫn không số lượng lợi nhuận?

với ngành thực phẩm, để tồn tại và phát triển, điều quan trọng nhất là thực phẩm phải sạch, giao đúng giờ và thái độ phục vụ chu đáo. Những yếu tố này sẽ giúp bạn xây dựng tương lai phát triển trong ngành.

10. làm tiếp thị

Tiếp thị là một phần quan trọng và không thể thiếu trong kinh doanh ngày nay. Họ là những người nghiên cứu thị trường, tìm kiếm cơ hội phát triển và quảng bá sản phẩm cho các công ty. Để đứng vững trong thị trường đầy cạnh tranh khốc liệt, vai trò của người làm marketing ngày càng được khẳng định và nâng cao.

Vì lý do đó, nhiều công ty sẵn sàng trả mức lương hấp dẫn cho vị trí này để thu hút nhân tài. đối với những người mới bắt đầu, mức lương có thể dao động từ 10 đến 20 triệu mỗi tháng, trong khi thực tế là một Marketer, con số đó có thể cao hơn gấp nhiều lần.

11. phi công

nhắc đến những nghề kiếm nhiều tiền ở Việt Nam, chắc chắn không thể bỏ qua nghề phi công. Đây là nghề nằm trong danh sách những nghề được trả lương cao trong nhiều năm. Hiện tại, mức lương trung bình của một phi công dao động trong khoảng 80-150 triệu đồng / tháng tùy theo từng hãng hàng không. nên có thể nói đây là một nghề hot không ngừng.

Là một phi công, bạn có thu nhập cao và có thể đi du lịch ở nhiều quốc gia khác nhau. tuy nhiên, phi công cũng là một nghề đòi hỏi nhiều sức khỏe, sự tập trung cao độ, nhiều áp lực và tính kiên nhẫn. hơn nữa, các phi công phải được đào tạo bởi những chương trình khắt khe với học phí không hề rẻ.

12. tiếp viên hàng không

Nói đến nghề phi công, không thể không nhắc đến vai trò của những người tiếp viên hàng không. họ là những người cùng phi công hỗ trợ chuyến bay và có yêu cầu công việc khá cao: ngoại hình đẹp, ngoại ngữ tốt, kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và quan trọng nhất là phải chịu được áp lực.

đi đôi với những yêu cầu khắt khe là một mức lương lý tưởng. một tiếp viên hàng không có thể nhận được 20 đến 30 triệu đồng / tháng. do đó, đây là ngành gây được nhiều sự chú ý và thu hút ngày càng nhiều nguồn nhân lực dồi dào.

13. kỹ sư xây dựng

Nếu đam mê lĩnh vực xây dựng và thực sự tài năng, bạn có thể kiếm được nhiều tiền với nghề kỹ sư này. Trung bình một công trình xây dựng có thể kiếm được từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng tùy thuộc vào tay nghề, uy tín và độ khó.

Cùng với thu nhập cao, còn có các yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ năng và trình độ. do đó, nếu bạn thực sự muốn làm công việc này, bạn phải đầu tư nghiêm túc cho quá trình tu dưỡng và học hỏi của mình.

14. làm huấn luyện viên

Đây là một xu hướng làm giàu rất phổ biến hiện nay. Trong thời đại ngày càng phát triển, tri thức là mục tiêu mà con người luôn muốn hướng tới để làm bàn đạp cho sự phát triển sau này. do đó, họ cần những người thầy, người cô và người cố vấn có kinh nghiệm vững vàng để giao phó sự phát triển đó.

Nếu bạn có kiến ​​thức nền tảng vững chắc và cảm thấy tự tin với công việc này, hãy bắt đầu tìm kiếm học viên ngay lập tức.

15. chăm sóc và làm đẹp cho thú cưng

Ở các thành phố lớn, đây là một nghề đang phát triển mạnh và có tiềm năng thực sự. Việc cho thú cưng ngồi chắc chắn đã gây xôn xao dư luận vào các năm 2020, 2021 và hơn thế nữa. công việc này hướng đến những khách hàng yêu động vật và có nhu cầu chăm sóc tốt cho “đứa con” của mình, đây là nhóm khách hàng lớn và có xu hướng mở rộng trong tương lai.

Với mức thu nhập khủng vài chục triệu đồng một tháng, điểm du lịch này đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia khởi nghiệp.

16. nhà phân tích dữ liệu và nhà tư vấn chiến lược kinh doanh

Đây là những người lập kế hoạch, quản lý và đưa ra định hướng tài chính cho một doanh nghiệp. cụ thể, bao gồm các chủ đề về: kế toán, bảo hiểm, ngân hàng, đầu tư, chứng khoán …

nhà phân tích dữ liệu và nhà tư vấn chiến lược kinh doanh là vị trí mà bất kỳ công ty lớn nào cũng cần và luôn được đánh giá cao. Mức lương của những người làm ở vị trí này cũng tương đối tốt, từ 30 đến 70 triệu đồng / tháng.

17. kỹ sư hóa dầu

Công việc của kỹ sư hóa dầu là quản lý, vận hành và vận hành máy móc, giám sát kỹ thuật sản xuất dầu khí. yêu cầu đối với kỹ sư là phải có kiến ​​thức chuyên môn sâu, kinh nghiệm dày dặn. Hiện nay, nguồn nhân lực cho ngành này còn khan hiếm nên mức lương trả cho các ứng viên tuyển dụng rất cao. lương từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu một tháng.

18. dịch và viết nội dung

Những công việc này được coi là dễ làm và có thể tạo ra mức lương tương đối cao. Việt Nam chỉ thuộc nhóm trung bình về trình độ tiếng Anh, do đó, để tồn tại trong thời đại hội nhập, các công ty phải có nguồn nhân lực có trình độ tiếng Anh tốt.

Trên các diễn đàn tìm việc, không khó để tìm thấy các công việc dịch thuật, viết lách. nếu bạn là người thực sự có năng lực, bạn có thể “trở mặt” với mức lương hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

19. đầu tư bất động sản

Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế đang phát triển với mức thu nhập bình quân đầu người cao. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng theo tính toán sơ bộ, trong năm qua, thị trường bất động sản luôn sôi động và tăng giá.

Tại sao đầu tư bất động sản lại tốt? có một điều chắc chắn là ngày càng nhiều người sinh ra và đất không nở ra được nên cơn sốt đất sẽ khiến giá đất tăng cao và việc đầu tư vào thị trường này chắc chắn sẽ có tác dụng tích cực về lâu dài. hàng trăm triệu đồng.

Là một nhà đầu tư bất động sản thông thái, bạn phải có tầm nhìn xa, phán đoán logic và chính xác kết hợp với kiến ​​thức chuyên sâu về nền kinh tế và thị trường.

20. nghề lập trình, thiết kế ứng dụng di động

Điện thoại thông minh là thiết bị công nghệ thống trị thị trường trên toàn thế giới. Điện thoại thông minh luôn thu hút người dùng bằng những ứng dụng tiện ích phục vụ nhu cầu giải trí, học tập và phát triển bản thân.

Để làm ra những ứng dụng hay ho như vậy chắc chắn bạn phải cần đến bàn tay và khối óc của những lập trình viên chuyên nghiệp và đây cũng là công việc thu hút nguồn nhân lực lớn với mức thu nhập lý tưởng. . Mức lương hàng tháng của những người này ở Việt Nam có thể lên tới 2.000 USD / tháng, nếu họ giữ các vị trí khác trong công ty như thiết kế studio, giám đốc, trưởng nhóm thì mức lương có thể lên tới 4.000 USD.

21. nghề phiên dịch

Cho đến thời điểm hiện tại, thị trường việc làm cho nghề phiên dịch viên vẫn rất sôi động, các công ty không ngừng thu hút những ứng viên tiềm năng. Khi kinh tế xã hội hội nhập, nghề phiên dịch kiếm được nhiều tiền hơn, nhưng xu thế hội nhập là tất yếu nên nghề này thu nhập ngày càng tăng nhưng không có dấu hiệu suy giảm.

Sau mỗi buổi làm việc, một phiên dịch viên chuyên nghiệp có thể kiếm được mức lương từ 2 đến 5 triệu đồng, tại các công ty, mức lương khởi điểm của nghề này khoảng 15 đến 20 triệu đồng / tháng, tùy theo ngành nghề và ngôn ngữ. . Và con số đó tiếp tục tăng lên theo số năm kinh nghiệm và mức độ đóng góp của họ cho công ty. do đó, bạn có thể yên tâm khi bước chân vào ngành này.

22. nghiệp vụ đánh giá sản phẩm

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, quyết định mua hàng và lựa chọn nhà hàng thường chịu ảnh hưởng ít nhiều bởi những nhận xét, đánh giá của những người có kinh nghiệm. Theo nghiên cứu, có tới 86% người tiêu dùng sẽ đọc các bài đánh giá khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ.

Vì vậy, nếu bạn có sở thích viết và đam mê một số lĩnh vực, bạn có thể kết hợp hai yếu tố này để phát triển blog đánh giá của mình.

khi blog của bạn có nguồn người theo dõi ổn định, bạn có thể tăng thu nhập của mình bằng những cách sau:

  • đặt quảng cáo google adsense trên blog của bạn
  • giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng
  • kiếm tiền thông qua tiếp thị liên kết
  • li>

Đây là xu hướng kiếm tiền tại nhà của giới trẻ hiện nay do sự thú vị, linh hoạt và thu nhập cao của nghề.

Tham khảo: 17 Cách Kiếm Tiền Trực Tuyến Viết Bài Đánh Giá

23. trở thành một youtuber

Thành lập kênh youtube và bắt đầu tạo thu nhập là một cách “kiếm tiền” ngày nay. Số tiền kiếm được từ YouTube là không giới hạn, con số có thể lên đến hàng trăm triệu mỗi tháng. bạn có thể thấy sự lên ngôi và thành công của các kênh youtube như mrs tan vlog, quynh tran jp and life in japan, mother cook … đây đều là những kênh có nội dung đơn giản, gần gũi với cuộc sống hàng ngày nhưng có khả năng tạo ra lượng lớn. tiền cho chủ tài khoản.

Để trở thành một youtuber có lượng người hâm mộ lớn, video của bạn ngoài yếu tố hình ảnh chất lượng còn phải có nội dung hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người xem.

24. truyền nòi

Các cuộc cách mạng công nghệ liên tục nổ ra mà đỉnh cao hiện nay là cuộc cách mạng công nghệ 4.0 kéo theo sự phát triển vượt bậc của internet. từ đó mở ra cơ hội kiếm tiền trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, tiktok, youtube … và sự ra đời của streamer đã mở ra một công việc kiếm bộn tiền cho giới trẻ.

stream được hiểu cụ thể hơn là chương trình được phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, youtube… hoặc trên một số kênh chuyên dụng khác. Người phát trực tiếp là người tường thuật và bình luận về các chương trình trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội đó.

tại Việt Nam, chúng ta có thể điểm danh những gương mặt được mệnh danh là “vua”, “nữ hoàng” trong làng lạch như: mixi, virus, khủng phan, misthy, linh ngoc dam … và cũng có thể dễ dàng nhận thấy cuộc sống hoàn hảo của họ. điều kiện.

Bạn hoàn toàn có thể trở thành một streamer và kiếm được nhiều tiền như họ nếu bạn là người có đầy đủ các kỹ năng và phẩm chất để trở thành một streamer chuyên nghiệp. vì vậy đây là cơ hội tuyệt vời để bạn kiếm tiền trong thời điểm này.

25. chạm khắc dưa hấu kiếm tiền triệu mỗi ngày

Trong những dịp đặc biệt như lễ tết, nhu cầu chưng dưa của người dân ngày càng tăng cao và nhu cầu đó ngày càng được “phát triển”, họ trưng bày dưa không chỉ để chưng mà còn rất quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ. do đó, những quả dưa được chạm khắc tinh xảo theo hình rồng phượng, chữ vạn, lộc bình, tài lộc, v.v. chúng ra đời và liên tục được bán vào những ngày lễ quan trọng.

mỗi nghệ nhân có thể kiếm được hàng triệu USD mỗi ngày nhờ công việc này. Trung bình, mỗi quả dưa giao cho khách được bán với giá từ 450.000 – 550.000 đồng và tiền công dao động từ 100.000 – 200.000 đồng mỗi quả, trung bình một quả dưa phải mất từ ​​25 – 45 phút, như vậy họ kiếm được tiền triệu cho mỗi quả. có thể.

Với 25 ngành nghề được coi là xu hướng kiếm nhiều tiền hiện nay ở Việt Nam được trình bày trên đây, chúng tôi hy vọng có thể giúp bạn lấy đó làm tài liệu tham khảo để định hướng cho tương lai của mình. . Chúc các bạn sớm tìm được công việc mình yêu thích và gặt hái được nhiều thành công trên con đường mình đã chọn.