Trên toàn cầu, PayPal thống trị không gian thanh toán kỹ thuật số với hơn 360 triệu người dùng đang hoạt động ở hơn 200 quốc gia và tạo điều kiện cho bốn tỷ giao dịch thanh toán chỉ trong quý 3 năm 2020.

>

PayPal là gì - Ảnh 01

Kể từ năm 1998, PayPal đã cung cấp cho người tiêu dùng một phương thức thanh toán thuận tiện để mua, gửi và nhận tiền trực tuyến. PayPal cho phép bạn thanh toán mọi thứ trực tuyến bằng tài khoản ngân hàng thay vì thẻ tín dụng và ẩn thông tin thanh toán của bạn với người bán. nền tảng này cũng giúp bạn dễ dàng gửi tiền vì nó gần như miễn phí. Về cơ bản, PayPal đã vô tình làm cho séc đắt tiền và chuyển khoản ngân hàng trở nên lỗi thời.

sau nhiều năm hoạt động, paypal vẫn là lựa chọn tốt nhất để mua hàng trực tuyến và chuyển tiền. đây là những gì bạn cần biết về paypal.

xem thêm: mã vận chuyển là gì? đánh giá những thuận lợi và khó khăn của việc sử dụng dịch vụ mã vận chuyển

paypal là gì? nó hoạt động như thế nào?

PayPal là gì - Ảnh 02

paypal là một hệ thống thanh toán trực tuyến giúp thanh toán mọi thứ trực tuyến và gửi / nhận tiền an toàn và bảo mật. khi bạn liên kết tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ với tài khoản paypal của mình, bạn có thể sử dụng paypal để mua hàng trực tuyến với các cửa hàng chấp nhận phương thức thanh toán này. PayPal đóng vai trò trung gian giữa ngân hàng của bạn và người bán. Bạn cũng có thể sử dụng PayPal để gửi tiền một cách an toàn cho bạn bè và gia đình cũng như nhận tiền từ những người khác.

paypal có an toàn không?

PayPal là gì - Ảnh 03

Nếu bạn là người thường mua hàng trực tuyến từ các cửa hàng chấp nhận thanh toán qua paypal, bạn nên sử dụng dịch vụ này. Sau nhiều năm hoạt động, PayPal đã cho thấy mình có những ưu điểm như:

  • Giao dịch an toàn: Khi bạn sử dụng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng để thanh toán trực tuyến, người bán đôi khi có thể truy cập thông tin thanh toán của bạn. PayPal cung cấp thêm một lớp bảo vệ bằng cách đảm bảo rằng người bán không bao giờ nhìn thấy chi tiết thẻ của bạn. PayPal cũng sử dụng một số tính năng để giữ an toàn cho tài khoản, bao gồm mã hóa dữ liệu đầu cuối – xác thực hai yếu tố tùy chọn khi đăng nhập – xác nhận giao dịch qua email.
  • dễ dàng và thuận tiện: paypal hiện là lựa chọn thanh toán được chấp nhận nhiều thứ năm sau visa, mastercard, american express và khám phá. Nó cũng là một dịch vụ trả phí có sẵn trong hàng triệu cửa hàng trực tuyến. Bạn đã bao giờ muốn mua hàng quốc tế mà không cần thẻ tín dụng chưa? thì bạn vẫn có thể sử dụng paypal để thanh toán qua các thẻ được liên kết với tài khoản ngân hàng của mình mà không cần phải làm thẻ tín dụng quốc tế.

xem thêm: thẻ mastercard là gì? sự khác biệt giữa thẻ mastercard và visa là gì?

sử dụng paypal có miễn phí không?

PayPal là gì - Ảnh 04

tạo tài khoản paypal, mua sắm trực tuyến và hầu hết các giao dịch cá nhân đều miễn phí. tuy nhiên, PayPal tính phí đối với một số loại giao dịch nhất định. Các khoản phí này bao gồm:

  • Phí mua hàng: Không tính phí mua hàng trực tuyến với các nhà bán lẻ chấp nhận Paypal, miễn là giao dịch không liên quan đến chuyển đổi tiền tệ. tuy nhiên, bạn sẽ mất 3% hoặc 4% khi mua sắm bằng ngoại tệ khi mua sắm ở nước ngoài.
  • Phí giao dịch cá nhân: Khi bạn gửi hoặc nhận tiền từ bạn bè và gia đình cho mục đích cá nhân và vì lý do phi thương mại, paypal coi đây là một giao dịch cá nhân. một số giao dịch này sẽ bị tính phí trong khi những giao dịch khác thì không. Tất cả phụ thuộc vào nơi bạn rút tiền và nơi bạn gửi chúng. Nếu bạn sử dụng số dư PayPal, bạn sẽ được miễn cho các giao dịch cá nhân trong nước và phí 5% (0,99 đô la đến 4,99 đô la) cho các giao dịch quốc tế. Nếu bạn gửi tiền bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, bạn sẽ bị tính phí 2,9% nếu là trong nước và 5% nếu là quốc tế, cộng với một khoản phí cố định khác nhau tùy thuộc vào quốc gia sinh của bạn.
  • phí rút tiền: có một số loại phí khác mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng paypal. Khi khách hàng rút tiền từ số dư paypal về tài khoản ngân hàng, mỗi giao dịch phải chịu một khoản phí nhất định.

Paypal được liên kết với ngân hàng nào?

PayPal là gì - Ảnh 05

hiện tại, paypal đã liên kết với hầu hết các ngân hàng lớn tại Việt Nam. điều đó làm cho việc nhận và chuyển tiền của bạn ra nước ngoài trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. có thể kể đến một số ngân hàng lớn liên kết với paypal như:

  • ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương việt nam: vietcombank
  • ngân hàng đầu tư và phát triển việt nam: bidv
  • ngân hàng thương mại cổ phần công nghệ việt nam: techcombank
  • > ngân hàng thương mại cổ phần công thương việt nam: vietinbank
  • ngân hàng thương mại cổ phần sài gòn: sacombank
  • ngân hàng thương mại cổ phần việt nam thịnh vượng: vpbank
  • ngân hàng thương mại á: acb
  • saigon – ngân hàng thương mại hà nội: shb
  • ngân hàng thương mại tiên phong: tpbank
  • ngân hàng agribank và phát triển nông thôn: agribank
  • … vv

trên đây fpt shop đã chia sẻ cho các bạn những thông tin cơ bản về paypal. bạn có đang sử dụng dịch vụ thanh toán này không? chia sẻ cảm nhận của bạn về việc sử dụng paypal cho mọi người ở phần bình luận cuối bài viết.

bạn có thể quan tâm:

  • cách tạo thẻ ATM chip thay thế máy ATM từ tính
  • cách tìm cây ATM gần nhất trên điện thoại của bạn qua google maps
  • câu hỏi thường gặp

    làm cách nào để chuyển paypal mà không cần hoa hồng?

    bước 1: mở ví điện tử paypal trên điện thoại.

    Bước 2: Trong giao diện màn hình chính, hãy nhấp vào gửi & amp; yêu cầu thanh toán.

    Bước 3: Nhập email của người nhận.

    bước 4: nhập số tiền cần chuyển.

    paypal có rút tiền được không?

    hiện tại, các ngân hàng quốc gia hoặc thẻ visa quốc tế hỗ trợ nhận và rút tiền từ paypal. các ngân hàng thường được sử dụng để rút tiền từ paypal là acb, vcb …