Tiếp thị liên kết không còn là một khái niệm mới ở Việt Nam, đặc biệt các bài viết chia sẻ về chủ đề này trong năm 2017 rất nhiều. nhưng, những gì người mới và ngay cả những người đã làm chi nhánh thực sự thiếu là sự hiểu biết rõ ràng về “những gì tôi đang làm”. nhiều người thấy rằng các chuyên gia kiếm tiền “dễ dàng” với tiếp thị liên kết, nhưng khi họ đi học và đi làm, sml. Hãy cùng đọc 5 bí quyết sau đây, dựa trên kinh nghiệm thực chiến với tiếp thị liên kết, chắc chắn sẽ giúp bạn không rơi vào bẫy một lần nữa.

các loại hình tiếp thị liên kết chính và đặc điểm của chúng.

Trước khi tiếp tục, hãy xem tiếp thị liên kết là gì. tiếp thị liên kết là phương pháp kiếm tiền bằng cách nhận hoa hồng khi giới thiệu thành công một hành động cụ thể như đăng ký, điền thông tin, mua hàng, cài đặt ứng dụng … trên các trang web. Nói một cách đơn giản, bạn giúp người khác đạt được mục tiêu của họ và bạn sẽ nhận được hoa hồng. mục tiêu của bạn có thể khác, và bạn cần tìm những gì bạn làm tốt nhất để kiếm nhiều tiền nhất, không chạy theo những gì người khác kiếm được nhiều tiền, tôi không chắc bạn có thể làm được và đây là một trong những rủi ro làm cho nó nhỏ lại. các thành phần của tiếp thị liên kết: – nhà cung cấp (nhà quảng cáo) – đơn vị, công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ, với mong muốn tối ưu hóa và tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến. – nhà phân phối (nhà xuất bản) – các đơn vị, cá nhân sở hữu website, blog hoặc các trang mạng xã hội có thể tạo thu nhập không giới hạn bằng cách tham gia phân phối các chiến dịch quảng cáo của nhà cung cấp – người dùng cuối – người sử dụng sản phẩm và dịch vụ của nhà cung cấp trực tuyến thông qua hình ảnh, nội dung được đăng trên trang web, blog của đại lý hoặc các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác. – mạng tiếp thị liên kết (thị trường hoặc mạng liên kết) – là một trung gian kết nối nhà phân phối (nhà xuất bản) và nhà cung cấp (nhà quảng cáo). mạng lưới liên kết thực hiện chức năng cung cấp cơ sở kỹ thuật như liên kết quảng cáo, banner, theo dõi và đánh giá hiệu quả của chương trình khuyến mại, giải quyết tranh chấp, thu tiền và trả hoa hồng cho các bên tham gia. các hình thức tiếp thị liên kết chính xoay quanh cụm từ “cpx”, thay thế x bằng các chữ cái để tạo ra các hình thức tiếp thị liên kết, phổ biến hiện nay là:

  1. giúp khách hàng mua sản phẩm: ví dụ: ứng cử cho các ông lớn thương mại điện tử như amazon, ebay, lazada, tiki, adayroi … đây là các hình thức chi phí mỗi lần bán hàng (cps).
  2. giúp thu thập khách hàng để thực hiện các hành động cụ thể: điền vào biểu mẫu đăng ký, thực hiện khảo sát … đây có thể được gọi là giá mỗi hành động (cpa).
  3. tải xuống ứng dụng và trò chơi theo yêu cầu và theo yêu cầu của trò chơi: ứng dụng thực hiện các hành động cụ thể khác như chơi bao nhiêu ngày, chơi bao nhiêu cấp độ, tải lại … nó được gọi là chi phí mỗi lần cài đặt (cpi).

Ngoài ra, không thể không kể đến một hình thức mới ở Việt Nam đang mang lại thu nhập rất lớn cho các nhà tiếp thị liên kết, đó là chi phí trên mỗi đơn hàng (cpo). nghe giống như cps, nhưng có một sự khác biệt lớn như sau:

  • hoa hồng được thanh toán khi khách hàng xác nhận đơn đặt hàng thông qua bán hàng qua điện thoại mà không cần phải nhận hàng.
  • hoa hồng cao hơn nhiều so với cps, thường> 11 $
  • giúp việc thực thi cpo nhanh chóng và dễ dàng vì mạng quảng cáo sẽ hoàn toàn tương thích với trang web của trang đích. không cần phải mất thời gian tìm kiếm thị trường ngách và xây dựng trang web mệt mỏi như cps.
  • đối thủ cạnh tranh là các phân khúc cpo nhỏ, miếng bánh vẫn lớn ít nhất cho đến hết nửa đầu năm 2018 tại Việt Nam

cách chạy cpo, sẽ có bài viết chi tiết tại đây.

cách tiếp thị liên kết hoạt động.

Affiliate Marketing là gì? Tại sao họ kiếm tiền từ Affiliate "dễ" còn bạn thì sml? - AdFlex Để Affiliate Marketing hoạt động, cần một Platform hoàn chỉnh. Tại sao lại thế? Vì chỉ có vậy, mới đảm bảo việc công khai, minh bạch, chính xác trong quá trình làm Affiliate. Quy trình làm Affiliate Marketing có 5 giai đoạn chính sau đây:

  1. khách hàng nhìn thấy quảng cáo: trang web của bạn và truy cập trang web đó.
  2. họ nhấp vào quảng cáo / biểu ngữ sản phẩm trên trang web của bạn và chuyển đến trang sản phẩm. họ có thể đọc thông tin sản phẩm tại đây.
  3. khách hàng thực hiện các hành động như tải xuống ứng dụng, trò chơi, hoàn thành biểu mẫu đăng ký trên trang đích / trang web.
  4. trong bước này, các mạng liên kết sẽ bắt đầu xác thực để xem bạn có đủ điều kiện nhận hoa hồng hay không.
  5. mạng lưới liên kết thanh toán cho các khách hàng tiềm năng / hoa hồng thành công.

tại sao tiếp thị liên kết lại phổ biến và được coi là cơ hội tốt để kiếm tiền?

Có nhiều cách để tiếp cận tiếp thị trực tuyến và nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc chưa được đào tạo, tiếp thị liên kết là cơ hội tốt nhất cho bạn. tại vì? 1. thời gian là tiền bạc. Khi bắt đầu làm tiếp thị liên kết, bạn sẽ nhận ra rằng thời gian dành cho công việc này không quá nhiều nhưng hiệu quả của việc kiếm tiền trên mạng sẽ liên tục, 24/24 kể cả khi bạn ngủ thì tiền vẫn không ngừng đổ về. tài khoản của bạn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có công việc nào khiến bạn kiếm được tiền ngay cả khi ốm đau, bận đi nhậu nhẹt với bạn bè, đi du lịch mà vẫn kiếm được tiền thì đó chính là tiếp thị liên kết. Thời gian là vàng, đừng lãng phí nó. 2. bạn quyết định lịch trình làm việc. Nếu bạn có một công việc toàn thời gian ở công ty, bạn hoàn toàn dễ dàng bắt đầu công việc liên kết với 2-3 giờ mỗi đêm. Công việc này không đòi hỏi số giờ làm việc nhất định, miễn là trong khi làm việc, bạn tạo ra hiệu quả. Một lời khuyên cho bạn là đừng bỏ công việc hiện tại mà hãy nhảy vào liên kết vì nó có thể ẩn chứa rủi ro, tạo áp lực không đáng có khiến bạn dễ thất bại hơn là thành công. 3. mọi thứ đều có thể mở rộng. Với tiếp thị liên kết, bạn có toàn quyền kiểm soát các chiến dịch, chi phí thực hiện và nguồn lưu lượng truy cập, do đó bạn có toàn quyền kiểm soát cơ hội phát triển và mở rộng quy mô. Có những ngày thi bạn chỉ đưa ra được 5 – 10 yêu cầu, nhưng khi đã tìm ra công thức thành công, bạn hoàn toàn có thể scale nó lên 500 – 1000. Đừng giới hạn kỹ năng của bạn, không công bằng đâu! 4. Chi phí để bắt đầu tiếp thị liên kết = 0 Nếu bạn mở một cơ sở kinh doanh thông thường, bạn phải chịu hàng trăm chi phí. nhưng bắt đầu với tiếp thị liên kết bạn có thể bắt đầu với đam mê internet – game – muzik – phim ảnh… với chi phí = 0 bắt đầu với những đam mê có sẵn thì thành công với affiliate là điều nằm trong tầm tay của bạn.

sự khác biệt giữa các loại chi nhánh

Khi bắt đầu với tiếp thị liên kết, bạn cần phải nắm chắc và hiểu rõ về các loại và hình thức chào hàng sẽ được áp dụng sao cho phù hợp với thế mạnh của bạn cũng như hệ thống bạn đang có. tất cả các hình thức liên kết xoay quanh cụm từ “cpx” với “x” thay đổi chúng tôi sẽ cho ra các hình thức khách hàng mong muốn. nổi bật nhất hiện nay là: cpi – cps – cpo – cpl

Affiliate Marketing là gì? Tại sao họ kiếm tiền từ Affiliate "dễ" còn bạn thì sml? - AdFlex Cụ thể các hình thức như sau.

1. cpc: giá mỗi nhấp chuột là bao nhiêu?

hoa hồng sẽ được trả khi bạn lôi kéo người dùng nhấp vào mục tiêu mà bạn muốn quảng cáo hướng đến. ví dụ: nhấp chuột và biểu ngữ trang web, nhấp chuột bán hàng và trang đích…

2. cpm là gì – giá mỗi nghìn lần hiển thị?

Với loại hình này, bạn sẽ được trả tiền khi thúc đẩy 1.000 lần hiển thị quảng cáo cho khách hàng mục tiêu của mình. Ví dụ: bạn có một trang web tin tức, bạn bán cpm cho những người muốn mua biểu ngữ trên trang web của bạn.

3. cpa – giá mỗi hành động là gì?

cpa trong tiếp thị liên kết là một thuật ngữ viết tắt của cụm từ chi phí mỗi hành động, có nghĩa là hoa hồng phát sinh trên một hành động. cpa là một cách kiếm tiền khá mới, bao gồm các phương thức thanh toán sau: – cpl (chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng) – cpo (chi phí cho mỗi đơn đặt hàng) – cps (giá mỗi lần bán) – cpi (chi phí mỗi lần cài đặt). Phương pháp tính tỷ lệ cpa là được coi là giải pháp tối ưu cho các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ để đảm bảo khả năng chuyển đổi, có thể đảm bảo hiệu quả tối ưu của hoạt động kinh doanh và quảng cáo trực tuyến. So với các cách kiếm tiền cũ như cpm (chi phí mỗi dặm – tiền hoa hồng phát sinh trên mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo của người dùng) và cpc (chi phí mỗi lần nhấp chuột – tiền hoa hồng phát sinh trên mỗi lần khách hàng nhấp vào liên kết của bạn), thì cpa có tác động sâu hơn đến người dùng, chắc chắn sẽ chuyển đổi họ và đảm bảo hiệu quả quảng cáo và kinh doanh trực tuyến tối ưu cho các nhà cung cấp. do đó, hoa hồng cpa thường cao hơn nhiều so với cpm và cpc.

4. cpi là gì? chi phí mỗi lần cài đặt.

cpi, viết tắt của chi phí mỗi lần cài đặt, là một cách kiếm tiền từ những người dùng cài đặt thành công ứng dụng hoặc trò chơi trên thiết bị di động. Cụ thể, khi bạn giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên các kênh Facebook, website, blog … và người dùng thấy ứng dụng hữu ích, họ nhấp vào liên kết giới thiệu đó, tải về và cài đặt (miễn là lần đầu tiên họ cài đặt ứng dụng). ). ứng dụng trên thiết bị) và mở ứng dụng thành công. như vậy, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ cơ sở đó. cpi được sử dụng để quảng bá thương hiệu trên điện thoại thông minh theo 2 cách khác nhau: – cpi không khuyến khích (hình thức quảng cáo không khuyến khích): để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể, người dùng phải sử dụng sản phẩm có mục đích. ứng dụng được tải xuống và cài đặt khi người dùng thực sự có nhu cầu sử dụng mà không cần sử dụng thêm bất kỳ biện pháp khuyến khích nào để tác động và khiến người dùng cài đặt. – Khuyến khích cpi (hình thức khuyến khích quảng cáo): là cách thức thu được lợi ích bằng cách mang lại cho người dùng một giá trị nhất định (thanh toán, tiền tệ, thẻ quà tặng, vé xem phim …) để khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng khi họ có không cần sử dụng nó. Ví dụ: bạn là một nhà phát triển sở hữu một trò chơi trên điện thoại thông minh với một số lượng người chơi nhất định. khi tài khoản của người chơi hết tiền, bạn có thể thiết lập tính năng tự động đề xuất với người dùng đó, cài đặt ứng dụng khác để nhận một số tiền nhất định và có thể tiếp tục chơi.

5. cps là gì?

cps: Giá mỗi lần bán là cách khách hàng tìm hiểu về sản phẩm thông qua bạn, đặt hàng mua sản phẩm và đơn hàng được giao thành công, bạn sẽ nhận được hoa hồng. Ví dụ, bạn chia sẻ link liên kết của một cuốn sách trên facebook cá nhân, bạn bè của bạn click vào link và mua sách, bạn sẽ được hoa hồng.

6. cpo là gì?

cpo: Chi phí cho mỗi đơn đặt hàng có hình thức tương tự như cps, nhưng sự khác biệt là bất cứ khi nào khách hàng đặt mua sản phẩm thông qua quảng cáo trực tuyến của bạn và xác nhận đơn đặt hàng đó, hoa hồng sẽ được chia sẻ dựa trên giá trị của sản phẩm. Hình thức này có hoa hồng rất cao, thường> $ 9 / đơn hàng nên rất phù hợp với những bạn nặng tay và muốn mở rộng quy mô. hình thức này giúp nhà xuất bản đạt được mục tiêu nhanh hơn, doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô dễ dàng hơn. Hiện tại tại Việt Nam, chỉ có adflex là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình này, dẫn đầu về doanh số khi luôn tạo ra & gt; 1800 đơn hàng / ngày.

7. cpl là gì?

cpl: cost per lead là hình thức tiếp thị liên kết áp dụng cho các ngành giáo dục, bất động sản, y tế… khi đơn hàng có giá trị cao, người dùng sử dụng dịch vụ offline và cần nhiều thời gian. đưa ra quyết định. Với hình thức này, bạn sẽ được trả hoa hồng khi khách hàng điền thông tin thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ.

làm thế nào để bắt đầu với tiếp thị liên kết?

Affiliate Marketing là gì? Tại sao họ kiếm tiền từ Affiliate "dễ" còn bạn thì sml? - AdFlex Một số gợi ý để bạn bắt đầu có ý tưởng khởi động chiến dịch quảng cáo của mình và có những thu nhập đầu tiên qua kênh Affiliate. – Cách nhanh và đơn giản nhất: Sử dụng Facebook cá nhân Hãy chọn 1 sản phẩm phù hợp với danh sách bạn bè của bạn, tạo nội dung post thật hấp dẫn rồi dẫn link phân phối vào đó. Ví dụ list friend của bạn có nhiều bạn nữ quan tâm đến việc giảm cân, bạn có thế viết bài review về một sản phẩm hỗ trợ giảm cân mà AdFlex có và thật khéo léo lồng ghép link phân phối của sản phẩm vào bài viết của bạn để người đọc sẽ click vào xem và mua hàng. Vậy là bạn đã có hoa hồng rồi. ? – Trở thành một Seeder Hãy dùng phương pháp seeding để gieo mầm thông điệp lên các diễn đàn, các website, blog các mạng xã hội, tạo nên dư luận, lôi kéo nhiều người, làm sao để họ vào link phân phối của bạn và mua hàng. – Xây dựng website/Blog​ Nếu bạn đã từng có website/Blog review sản phẩm, hoặc bạn có kinh nghiệm xây dựng website, hãy đặt link phân phối sản phẩm trên website bằng cách ẩn link trong banner quảng cáo hoặc tại bài viết review sản phẩm. – Sử dụng quảng cáo Quảng cáo là cách thức tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng nhất bằng việc bạn bỏ trước ra một mức chi phí, chạy quảng cáo dẫn link phân phối đến nhóm khách hàng mục tiêu. Bạn có thể sử dụng nhiều hình thức khác nhau như: quảng cáo facebook, quảng cáo Google, quảng cáo Zalo… – Sử dụng Email Marketing Email marketing cũng là một hình thức được sử dụng khá hiệu quả trong kiếm tiền Affiliate. Nếu bạn sở hữu đến hàng nghìn email của khách hàng thì đây chính là hình thức bạn cần. – Sử dụng Paid Traffic Hình thức này dành cho những bạn đã có vốn sẵn, thiết lập website và triển khai quảng cáo trả phí để thu hút traffic. Hiện tại chưa có nhiều Affiliate Network hỗ trợ website – landingpage riêng, nên các bạn sẽ vẫn cần làm bằng tay. Tuy nhiên, có thể tham khảo AdFlex với hình thức CPO hiện đã hỗ trợ toàn bộ việc làm website – landingpage, bạn sẽ chỉ cần phải chạy ads – thu hút traffic mà thôi. – Media Buying. Hình thức này là việc bạn mua banner trên các Niche site không phải của bạn, để kiếm thêm traffic. Tuy nhiên nó khá tốn kém và hiệu quả thì cần phải thử nghiệm do chất lượng traffic ở các site là khác nhau, bạn không control được việc này. Tóm lại, với việc phát triển không ngừng của Online Marketing – sự nhanh nhẹn trong học tập và tiếp thu kiến thức mới, hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn đang có ý định làm Affiliate Marketing hiểu và tự tin bắt đầu. Nếu có ý kiến gì về bài viết, đừng ngần ngại để lại comment trao đổi. Hãy share bài viết để mọi người cùng đọc nhé. Chúc các bạn thành công!

kiếm tiền với adflex ngay bây giờ