mở trường mầm non tư thục đang trở thành một lĩnh vực đầu tư vô cùng hiệu quả và dễ dàng, đặc biệt là đối với các chuyên gia (thậm chí là giới trẻ). nhà trẻ an toàn, có kinh nghiệm quản lý và thích kích cầu kinh doanh. Mặc dù là một loại hình khởi nghiệp khá dễ dàng so với hầu hết các ngành khác, nhưng luôn có cạm bẫy, rủi ro và thách thức trong kinh doanh, cụ thể:

  • thủ tục thành lập trường học.
  • chi phí mua thiết bị mầm non ban đầu.
  • chi phí thuê giáo viên mầm non.
  • chi phí quảng cáo của trường để tìm kiếm sinh viên.
  • khó khăn về quản lý, đặc biệt là các bạn trẻ lần đầu kinh doanh …

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm mở trường mầm non tư thục từ những kinh nghiệm thực tế – Ảnh: Internet

Tin liên quan

  • điều kiện và thủ tục mở lớp mẫu giáo nhân danh
  • danh mục đồ dùng, đồ chơi trong thông tư 02 dành cho trẻ mẫu giáo
  • thông tư 25/2018 với tiêu chuẩn giám đốc trường mầm non đánh giá

trong bài viết này, phú long với 8 năm kinh nghiệm cung cấp trang thiết bị tiêu chuẩn cho trường mầm non, đã tiếp xúc với nhiều, rất nhiều công ty khởi nghiệp mở trường mầm non tư thục xin chia sẻ với bạn đọc những kinh nghiệm về chi tiết việc mở, quản lý, đầu tư vào trường mầm non tư thục .

mô hình trường mầm non tư thục, nhóm lớp mầm non đem lại lợi nhuận rất cao

Để thúc đẩy bạn tiếp tục học tập và truyền cảm hứng cho bạn khởi nghiệp với một trường mầm non tư thục hoặc mở nhóm trẻ mầm non Tôi sẽ bắt đầu từ “lợi nhuận”.

Nhu cầu trông trẻ ở các thành phố lớn đang bùng nổ trong những năm gần đây, điều này khiến cho trường mầm non tư thục mọc lên ngày càng nhiều và là một cơ hội đầu tư rất hứa hẹn. Theo tính toán của các chuyên gia, với quy mô trường mầm non tư thục nhỏ dưới 20 trẻ, chi phí đầu tư ban đầu chỉ khoảng 200 triệu đồng trở xuống.

Ví dụ, nếu bạn tính toán, học phí của mỗi học sinh là 1,5 triệu đồng mỗi tháng, trừ đi chi phí nuôi con và lương của giáo viên là xấp xỉ 5 triệu đồng mỗi tháng đối với giáo viên tốt nghiệp trung học phổ thông. nếu vi phạm trường mầm non sẽ lấy lại vốn sau hơn 1 năm. trong năm thứ 2, nó sẽ bắt đầu có lãi và khi sử dụng lợi ích này, bạn sẽ có thể tiếp tục tái đầu tư vào các cài đặt để mở rộng quy mô.

trên quy mô lớn hơn, một khoản đầu tư khác sẽ được yêu cầu. lúc này chi phí mặt bằng, chi phí xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị lớn sẽ phải đầu tư rất nhiều. lúc này cần hơn 100 sinh viên để trường có lãi. Số vốn đầu tư ban đầu có thể từ 2 đến 5 tỷ đồng. thời gian hoàn vốn có thể lên đến 2 năm nhưng lợi nhuận sau đó cũng vài tỷ đồng / năm

Một xu hướng mới là mở trường mầm non tại các khu đô thị đẳng cấp và chung cư cao cấp. tại khu vực này, nhu cầu giữ trẻ rất cao và phụ huynh ở những khu vực này có khả năng chi trả cao. chi phí đầu tư sẽ cao hơn nhưng nếu có đủ học viên thì lợi nhuận cũng rất cao.

Mở trường mầm non tư thục cần bao nhiêu vốn?

với trẻ mẫu giáo 20 tuổi thì bạn cần chi phí đầu tư tối thiểu là 200 triệu, nếu cố gắng hơn bạn có thể đầu tư với số tiền 250 hoặc 300 triệu để đảm bảo rằng các trang đội ngũ đa dạng và chất lượng.

Nếu có vốn thì có thể bắt tay vào làm ngay, nhưng với nhiều bạn trẻ 200-300 triệu không phải là số tiền nhỏ, bạn sẽ phải vay mượn và đánh đổi rất nhiều, rủi ro sẽ rất cao vì nếu thiếu kinh nghiệm , mở trường trống sẽ là một ngày vô cùng khó khăn, vì vậy hãy cẩn thận và suy nghĩ kỹ trước khi bắt đầu.

nhóm trẻ sơ sinh hoặc mẫu giáo

Trước khi tham gia vào phần chính thức của kế hoạch, bạn cần phân biệt giữa các nhóm trẻ em, mẫu giáo và mầm non. Những khái niệm này giúp bạn biết mình sẽ cung cấp những dịch vụ gì và phải đăng ký mở trường mầm non tư thục cũng như chịu sự quản lý của cơ quan nhà nước, đơn vị chức năng. . Tôi khuyên bạn nên đọc thông tư số 13/2015 / tt-bgdĐt và thông tư 02 do bộ giáo dục ban hành.

khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu của bạn là cha mẹ và con cái của họ, là nhóm khách hàng bao gồm khách hàng sử dụng sản phẩm và khách hàng trả tiền cho dịch vụ mầm non, trong đó khách hàng sử dụng sản phẩm là những người từ 3 đến 5 tuổi.

và bạn nên tính đến độ tuổi của trẻ, nếu trẻ còn rất nhỏ, bạn và nhân viên sẽ khó khăn hơn. hành vi và cách tiếp nhận thông tin khi giáo viên chia sẻ có thể chưa tốt nên có thể ảnh hưởng đến việc chăm sóc trẻ khác. vì vậy, khách hàng mục tiêu của bạn là ai, bạn cần xem xét yếu tố độ tuổi.

thu nhập của cơ sở giáo dục mầm non từ 4 nguồn sau:

gia đình làm việc trong văn phòng

đối với những gia đình có cả vợ và chồng đều đi làm, họ rất muốn tìm một trường mầm non hoặc lớp, nhóm trẻ. nếu bạn có một trường mầm non để giúp họ chăm sóc trẻ em để họ đi làm, họ sẽ bình tĩnh hơn và họ sẽ đóng học phí cho bạn hàng tháng.

Những người làm công việc hành chính và đặc biệt là đi làm, sẽ rất tức giận nếu không được đi làm nữa hoặc phải nghỉ làm để ở nhà chăm con, thậm chí có lúc họ còn nghĩ “sao cuộc sống buồn và tẻ nhạt như vậy.” như thế này, tôi nhất định phải đi làm, phải đến công ty gặp người quen để trò chuyện ”. Đây là điều mà nhiều người đến với trường mầm non, họ mong muốn trường mầm non có thể giúp họ chăm sóc con cái và dạy chúng nhiều kỹ năng sống,…

bạn hiểu khách hàng muốn gì, sau đó bạn nói với khách hàng rằng bạn có thể cung cấp cho con bạn nhiều kiến ​​thức bổ ích, dạy tiếng anh, ngoại ngữ, phương pháp tư duy tốt như trường mầm non quốc tế tại thành phố hồ chí minh, hà nội … nhưng trên điều kiện là chi phí mà phụ huynh bỏ ra để con cái học tập cũng cao hơn.

Có một số lượng lớn người cổ trắng vì tính chất của công việc cổ trắng khá nhẹ nhàng và nhiều người chọn làm công việc chính hoặc phụ trước khi tìm được cơ hội việc làm tốt. do đó, thị trường dành cho những gia đình có cả bố và mẹ đều đi làm hoặc thường xuyên đi làm muộn là rất tiềm năng.

vợ / chồng có thu nhập thấp

Các gia đình làm công ăn lương (kể cả nhân viên văn phòng) luôn cần một khoản thu nhập đủ lớn để trang trải cho cuộc sống của gia đình, vì vậy họ ngày càng phải làm việc nhiều hơn, thậm chí là làm thêm để có nhiều tiền hơn.

>

với hoàn cảnh buộc họ phải gửi con đi nhà trẻ, nếu một trong hai người ở nhà chăm con đồng nghĩa với việc một trong hai người không thể đi làm, và tổng thu nhập là 2 số người được giảm tự động.

Vì vậy, các cặp vợ chồng có thu nhập thấp là một trong những khách hàng của họ, nhưng nếu đó là một gia đình có thu nhập quá thấp, họ sẽ không thể mua được một trường mầm non.

khu chung cư và khu vực tập trung nhiều người ngoại tỉnh đến làm việc

Ở những nơi như căn hộ, khu dân cư cho thuê, có một số lượng lớn khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ của bạn. tuy nhiên, bạn không nên mở trường mầm non tư thục quá gần chung cư, khu dân cư, sẽ không có nhiều người sử dụng dịch vụ của bạn, mặc dù bạn thấy lợi ích rất hiệu quả.

Những khách hàng này có tiền và sẵn sàng cho con đi học để nhờ bạn giúp họ chuyển đi làm. nhưng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải cải thiện dịch vụ dạy học và trông trẻ của mình tốt hơn, dù có đủ tiền thuê dịch vụ dạy học của bạn nhưng họ sẽ không đặt tiền đúng chỗ, họ rất thông minh và biết rằng con mình cần phải học hỏi và chia sẻ những giá trị cao hơn nhiều trẻ mẫu giáo khác.

quy trình thực hiện

Để mở một trường mầm non tốt và hiệu quả, bạn cần tạo ra sự khác biệt trong loại hình dịch vụ của mình, điểm nhấn đặc biệt có thể là bạn mang đến một chủ đề đặc biệt cần được nghiên cứu. để phát triển tư duy tốt hơn, bạn có thể giới thiệu phương pháp dạy trẻ tư duy tiếng Nhật, dạy trẻ học ngoại ngữ …

1. chọn địa chỉ.

Địa điểm của công ty dịch vụ phải là nơi trung tâm và có nhiều hộ gia đình, họ không có nhiều thời gian ở nhà. nơi đặt cơ sở phải có an ninh trật tự tốt để nâng cao an ninh, chú ý địa điểm đặt cơ sở nằm trên trục đường có nhiều người qua lại trong quá trình ra vào cơ quan. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến môi trường xanh, không khí trong lành, cảnh quan khu vực mở lớp, cách bố trí của trường mầm non tư thục, nơi chăm sóc, dạy dỗ trẻ cần phù hợp với đặc điểm của nghiệp vụ, đảm bảo an toàn cho trẻ em khi vui chơi.

2. thuê và mua các thiết bị, đồ chơi và đồ dùng cần thiết.

Đối với những đồ chơi và vật dụng mà bạn cho rằng trẻ sẽ chỉ chơi trong thời gian ngắn thì nên thuê chúng, nhưng đối với những đồ dùng thường xuyên và cần thiết, không cần thay đổi nhiều thì nên mua chúng như một tài sản cố định. Nếu bạn đầu tư mở lớp, nhóm trẻ thì số tiền mua thiết bị, vật dụng này vào khoảng 30 triệu – 40 triệu.

3. thuê nhân viên

bạn thuê khoảng 2-3 giáo viên mầm non và không nên thuê người giỏi, họ sẽ sớm rời bỏ trung tâm của bạn vì nhiều lý do khác nhau, thêm vào đó bạn sẽ không đủ tiền để trả cho người giỏi đâu, lương của bạn khoảng 6 -7 triệu, nhưng đối với nhân viên không giỏi, bạn chỉ cần trả từ 2,7 đến 3,4 triệu.

Bạn phải thuê những người có kinh nghiệm dạy mầm non, họ vừa giúp bạn làm việc nhanh chóng lại không quá phức tạp hay rườm rà, họ am hiểu và giúp bạn hoàn thành tốt hơn, đặc biệt là dạy cách truyền đạt những ý tưởng hay cho trẻ thông minh. đường.

vấn đề quản lý

  • người được thuê dạy không chỉ phải có kiến ​​thức hiểu biết mà còn phải có kinh nghiệm và năng khiếu yêu nghề, có nhiều người giỏi lý thuyết nhưng khi áp dụng vào thực tế lại không khéo léo, điều đó. dẫn đến hoạt động giảng dạy không tốt.
  • giáo viên và người trông trẻ phải có đầy đủ tài liệu và thiết bị để làm việc.
  • vui lòng chuẩn bị một bộ tài liệu và nội dung đào tạo cho giáo viên mầm non, mặc dù bạn đã có kiến ​​thức được giảng dạy trong nhà trường, bạn nên theo dõi công việc của mình để phù hợp với nhiệm vụ của trường mầm non.
  • theo dõi hoạt động dạy học để rút kinh nghiệm, phát hiện những điều chưa tốt, những việc đã làm được. chuyển sang mở trường mầm non tư thục, lớp mầm non hiệu quả cao.

4. quảng bá thương hiệu

bạn phải hiểu rằng dịch vụ mầm non được đặc thù kinh doanh theo địa bàn, ở mỗi nơi (khu phố, quận, huyện, thành phố…) sẽ có ít nhiều cơ sở mầm non khác nhau, có thể có 2-3 trường mầm non công lập, cũng có thể có 4 trường mầm non tư thục … vì vậy, cách chúng tôi tiếp thị dịch vụ của mình cũng sẽ tập trung vào khách hàng theo khu vực địa lý.

Bằng cách này, bạn sẽ phải nâng cao uy tín cá nhân của mình trong khu vực, thông qua các mối quan hệ với bạn bè, hàng xóm, đường phố, khu phố … để có thêm nhiều khách hàng lâu dài. do đó, bạn nên tận dụng tiếp thị trực tiếp và quan hệ công chúng thông qua truyền miệng.

Đối với những khách hàng ở xa trường mầm non, bạn có thể treo biển quảng cáo, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trực tuyến theo vị trí địa lý, … để khách hàng cảm thấy dịch vụ của trường mầm non hiệu quả và tốt hơn những nơi khác.

rủi ro khi đầu tư vào trường mầm non (bao gồm cả trẻ em trong gia đình)

rủi ro cạnh tranh

Rủi ro cạnh tranh khi đầu tư mở trường mầm non tư thục là khá lớn khi nhiều người cùng đầu tư mở trường. sự cạnh tranh này sẽ gây khó khăn trong việc tuyển đủ sinh viên và lợi nhuận của ngành sẽ giảm do các trường cạnh tranh về giá

cạnh tranh cũng khiến giáo viên trở nên khắt khe và dễ thay đổi công việc

Để giảm bớt sự cạnh tranh và vượt trội so với các đối thủ, giải pháp là nâng cao trình độ giáo viên, tạo sự khác biệt trong quá trình giảng dạy và nâng cao giá trị gia tăng cho học sinh. cạnh tranh về chất lượng và sự khác biệt, không phải vì giá cả.

rủi ro chi phí

Chi phí mở trường cao là một rủi ro khi mở trường. Đặc thù của mô hình này là thu hồi vốn chậm, phải bỏ vốn lớn. Ban đầu, do số lượng học sinh ít và chưa biết trường nên chưa có lãi.

chi phí lớn nhất là chi phí mặt bằng, sau đó là tiền lương của giáo viên. nhiều trường mầm non do không đủ chi tiêu đã phải đóng cửa hoặc chuyển nhượng trước khi đạt mức lợi nhuận.

Để duy trì hoạt động có hiệu quả trường mầm non cần có nguồn vốn dự trù cho cơ sở vật chất là 1 năm bằng tiền. đồng thời dự trù 6 tháng lương của giáo viên (nếu chủ đầu tư không muốn nợ lương của giáo viên)

Kinh nghiệm của một số chủ trường là không nên chi quá nhiều tiền cho cơ sở vật chất và cắt giảm những chi phí không cần thiết trong giai đoạn đầu.

hướng dẫn: làm đồ chơi mầm non bằng vật liệu đã qua sử dụng (phế thải)

rủi ro về chính sách nhà nước

rủi ro về chính trị của nhà nước cũng là một rủi ro cần được tính đến. các chính sách của nhà nước về giáo dục mầm non vẫn đang thay đổi và đang được hoàn thiện. do đó, nhiều trường mầm non không đảm bảo hoạt động theo quy định sẽ gặp khó khăn về chính sách của nhà nước.

ví dụ, quy định về số lượng giáo viên, số lượng học sinh, quy định về cơ sở vật chất, quy định về vệ sinh dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Tốt nhất nên thuê giáo viên đã tốt nghiệp hệ chính quy tối thiểu trung cấp sư phạm mầm non trở lên. chủ đầu tư cũng phải là người trong nghề mới có thể quản lý hiệu quả. ít nhất đi học mầm non 1 năm (văn bằng 2 mầm non)

Để có lợi nhuận, bạn cần tính toán kỹ lưỡng tác động của các yếu tố bên trong (điểm mạnh, điểm yếu) và yếu tố bên ngoài (cơ hội, mối đe dọa) để xây dựng một mô hình tốt. tối ưu hóa chi phí trong quá trình hoạt động để có lãi.

trên đây là một số kinh nghiệm thực tế được nhiều người thành công chia sẻ với phú long. Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này và muốn có phương án mở trường mầm non cụ thể thì hãy để lại bình luận bên dưới bài viết. Tôi sẽ gửi đến các bạn bài viết chi tiết về mở trường mầm non tư thục .

Đồ chơi phú long: nhà cung cấp thiết bị giáo dục và đồ chơi mầm non hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh