định nghĩa

phương thức chuyển tiền là phương thức khách hàng (người trả tiền) yêu cầu ngân hàng của mình chuyển một số tiền nhất định cho người khác (người nhận tiền) tại một địa điểm nhất định bằng phương thức thanh toán. .

triển khai phương thức chuyển tiền

(1). người gửi yêu cầu ngân hàng ở quốc gia xuất xứ của họ chuyển một số tiền nhất định cho người thụ hưởng ở nước ngoài.

(2). ngân hàng phục vụ người gửi tiền tiếp nhận yêu cầu của người gửi tiền và làm thủ tục gửi tiền ra nước ngoài.

(3). Ngân hàng nước ngoài nhận chuyển tiền sau khi nhận được tiền sẽ thanh toán cho người nhận.

ưu điểm

  • thanh toán đơn giản, quy trình giao dịch dễ dàng
  • tốc độ nhanh
  • phương thức thanh toán chuyển tiền trả trước giảm rủi ro cho nhà xuất khẩu
  • phương thức thanh toán chuyển khoản trả sau đảm bảo đảm bảo hàng hóa được giao đúng, đủ và đúng thời hạn cho người nhập khẩu.
  • ngân hàng chỉ là trung gian thực hiện việc thanh toán theo ủy quyền để hưởng thủ tục hoa hồng và không bị ràng buộc gì

bất lợi

  • rủi ro cao vì việc thanh toán phụ thuộc vào thiện chí của người mua, phương thức này chỉ nên áp dụng khi cả người mua và người bán đều có sự tin tưởng, hợp tác lâu dài, tin cậy lẫn nhau.
  • phương thức chuyển khoản trả trước có thể không nhận được hàng đúng hạn, đúng chất lượng, người mua bị động.
  • phương thức chuyển khoản trả sau có thể không được thanh toán. thanh toán, gây bất lợi cho người bán.
  • có thể có lỗi khi trình bày sai thông tin trên lệnh chuyển tiền.
  • không có tài liệu kèm theo.
  • quy định pháp luật / luật chuyển tiền không có bản chất quốc tế = & gt; phụ thuộc vào luật pháp quốc gia, trong khi đây là một phương thức thanh toán quốc tế.
  • có giới hạn cho việc chuyển tiền.
  • có thể có rủi ro tỷ giá hối đoái.
  • điện chuyển tiền nhanh chóng, nhưng chi phí cao. chuyển tiền qua bưu điện chi phí thấp hơn chuyển tiền điện tử nhưng tốc độ chậm hơn. nếu chuyển tiền bằng điện, người gửi sẽ không bị động trong thời gian dài, nhưng tỷ giá áp dụng trên sàn giao dịch điện tử cao hơn tỷ giá hối phiếu.

4 cách chuyển khoản bằng ATM, Internet/ Mobile banking, ví điện tử | Timo

Các công ty có nên sử dụng chuyển tiền trong thanh toán quốc tế không?

Chuyển tiền là phương thức thanh toán trực tiếp giữa hai bên. phương thức này rất đơn giản, ở đây ngân hàng chỉ là người trung gian thực hiện việc chi trả theo hoa hồng, không phải chịu bất cứ trách nhiệm pháp lý nào. Khi áp dụng phương thức này, giữa hai bên phải có sự tin tưởng rất cao, việc thanh toán phụ thuộc vào thiện chí của người mua. Do đó, chuyển tiền ít được sử dụng trong thanh toán hàng hóa ngoại thương mà thường được sử dụng trong các quan hệ thanh toán nợ, đặt cọc, ứng trước, trả thừa, thanh toán chi phí phi mậu dịch, đền bù.

Tuy nhiên, chính do sự đơn giản và dễ dàng như vậy nên các bên trong quan hệ thanh toán khi sử dụng phương thức thanh toán này có nguy cơ gặp nhiều rủi ro. do đó, để trả lời câu hỏi doanh nghiệp có nên sử dụng phương thức thanh toán quốc tế, chuyển tiền hay không, chúng ta phải xem xét các bên trong quan hệ thanh toán. Đối với các đối tác uy tín lâu năm và tin cậy, các doanh nghiệp muốn lựa chọn phương thức thanh toán đơn giản, nhanh chóng hoàn toàn có thể sử dụng phương thức thanh toán này. Đối với các hợp đồng kinh doanh có giá trị cao và các đối tác mới, các công ty nên sử dụng các phương thức thanh toán quốc tế khác ít rủi ro hơn.

Trên đây là lời khuyên của chúng tôi về vấn đề này. Nếu bạn cần tư vấn, giải đáp chi tiết hơn và cách thức tiếp cận dịch vụ này, vui lòng liên hệ trực tiếp với luật sư nguyễn đức trong qua số hotline: 0912.35.65.75, 0912.35.53.53 hoặc gọi điện đến đường dây tư vấn pháp luật miễn phí 1900.6575 hoặc gửi yêu cầu dịch vụ qua email: info@hongbanglawfirm.com

Xin kính chúc quý vị và gia đình dồi dào sức khỏe, bình an và thành đạt!

lời chào!

công ty luật hồng bang./.