Trong khi sử dụng, nếu chẳng may tài khoản ngân hàng trên internet bị khóa thì phải làm sao là thắc mắc của rất nhiều bạn. Bài viết dưới đây, ngân hàng số timo sẽ giải đáp thắc mắc internet banking bị chặn có rút được tiền không và cách xử lý.

tại sao tài khoản ngân hàng trực tuyến của bạn bị khóa?

Việc chặn ngân hàng trực tuyến có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng không phải ai cũng hiểu rõ. Thông thường, tài khoản ngân hàng trực tuyến bị khóa vì những lý do sau:

  • Khi bạn nhập sai mật khẩu của tài khoản ngân hàng trực tuyến quá 5 lần, tài khoản sẽ tự động bị khóa. điều này sẽ giúp đảm bảo tính bảo mật cho tài khoản của khách hàng của bạn vì hệ thống không biết liệu bạn vô tình nhập sai mật khẩu hay ai đó đang cố gắng đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  • Một số ngân hàng có số dư tối thiểu theo yêu cầu của tài khoản , do đó, nếu số dư của bạn giảm xuống dưới giới hạn cho phép, tài khoản ngân hàng trực tuyến của bạn có thể bị khóa hoặc thậm chí bị vô hiệu hóa.
  • Một nguyên nhân khác có thể là do lỗi hệ thống hoặc phần mềm. Khi hệ thống xảy ra lỗi mà bạn vẫn cố đăng nhập quá nhiều lần, hệ thống có thể sẽ tự động khóa tài khoản của bạn.

đối với scam, khi mở tài khoản và kích hoạt thành công, bạn có thể sử dụng dịch vụ internet banking mà không cần phải đăng ký và trả phí duy trì dịch vụ hàng tháng như các ngân hàng khác. Trên thực tế, phí duy trì dịch vụ ngân hàng di động / internet banking của các ngân hàng thường là 11.000đ / tháng, như vậy sử dụng timo bạn đã tiết kiệm được 132.000đ / năm.

Cổng ngân hàng trực tuyến của timo là my.timo.vn và ứng dụng sử dụng ngân hàng di động là ứng dụng ngân hàng số timo tương thích với hệ điều hành iOS và android.

Ngoài ra, timo cũng không yêu cầu số dư tài khoản tối thiểu, vì vậy khách hàng có thể tránh được 1 nguyên nhân dẫn đến việc bị khóa tài khoản ngân hàng trực tuyến.

tôi có thể rút tiền nếu ngân hàng trực tuyến bị chặn không?

Khi ngân hàng trực tuyến bị khóa, bạn sẽ không thể thực hiện các giao dịch trực tuyến. tuy nhiên, ngân hàng trực tuyến bị chặn sẽ không ảnh hưởng đến tài khoản ngân hàng của bạn.

Trong trường hợp ngân hàng trực tuyến bị chặn nhưng bạn muốn rút tiền, bạn có thể hoàn tất giao dịch tại quầy giao dịch của ngân hàng. Tuy nhiên, ngân hàng sẽ có một số khung giờ hoạt động nhất định, hầu hết là từ 8h-17h từ thứ Hai đến thứ Sáu, vì vậy nếu bạn muốn rút tiền, hãy đến ngân hàng và thực hiện giao dịch trong những khung giờ này. Ngoài ra, bạn cũng có thể rút tiền tại các cây ATM.

cách xử lý khi tài khoản ngân hàng trực tuyến bị khóa?

đến ngân hàng, phòng giao dịch

Nếu gặp sự cố với ngân hàng trực tuyến, bạn có thể đến trực tiếp phòng giao dịch của ngân hàng để được trợ giúp khôi phục tài khoản và đặt lại mật khẩu ngân hàng trực tuyến. Khi đến ngân hàng, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • bạn cần mang theo một số giấy tờ như cmnd / cccd hoặc hộ chiếu để nhân viên xác minh thông tin tài khoản. Ngoài ra, việc cấp lại mật khẩu của dịch vụ ngân hàng trực tuyến sẽ bị tính phí theo biểu phí của ngân hàng.
  • Bạn phải biết giờ làm việc của ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời. tránh lãng phí thời gian chờ đợi.

khôi phục trên trang web

Ngày nay, bạn hoàn toàn có thể khôi phục mật khẩu ngân hàng trực tuyến của mình thông qua trang web tại nhà mà không cần đến trực tiếp ngân hàng. điều này giúp tiết kiệm thời gian di chuyển hoặc phải lấy lại mật khẩu của bạn trong trường hợp tài khoản của bạn bị khóa vào cuối tuần hoặc ngoài giờ làm việc.

Để tránh nhập sai mật khẩu quá nhiều lần và gây ra tình trạng khóa tài khoản, bạn có thể sử dụng chức năng “quên mật khẩu” trên trang web của ngân hàng. cụ thể như các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập trang web ngân hàng trực tuyến của ngân hàng. mỗi ngân hàng sẽ có một cổng truy cập khác nhau. đối với timo, vui lòng truy cập cổng my.timo.vn để sử dụng.
  • bước 2: trong phần đăng nhập, nhấp vào “quên mật khẩu”.
  • bước 3: Chỉ cần điền vào như đã chỉ ra.
  • Bước 4: Hệ thống sẽ gửi thông tin tài khoản và mật khẩu mới vào email của bạn.
  • Bước 5: Sử dụng mật khẩu mới để đăng nhập vào tài khoản.

có mất phí để mở khóa ngân hàng trực tuyến không?

Khi bạn mở khóa ngân hàng trực tuyến bằng biểu mẫu trực tuyến, bạn sẽ không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào. tuy nhiên, khi bạn đến trực tiếp quầy giao dịch, một số ngân hàng sẽ miễn phí nhưng một số ngân hàng sẽ thu phí tối đa 15.000 đồng / giờ.

một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến

Để sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến một cách an toàn, hiệu quả cũng như đảm bảo lợi ích của chính mình, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Bạn chỉ nên đăng ký dịch vụ internet banking tại ngân hàng nếu nó cần thiết cho nhu cầu sử dụng của bạn. điều này sẽ tránh lãng phí các khoản phí như phí duy trì dịch vụ, phí thường niên được khấu trừ hàng tháng, hàng năm trong khi bạn không sử dụng. Là thành viên của scam, bạn sẽ được miễn hầu hết các khoản phí này.
  • Không tiết lộ mật khẩu, mã pin hoặc mã otp của mình cho người khác, sẽ gây ra nhiều rủi ro khi xảy ra giao dịch bất thường. Timo hiện sử dụng mã iotp để xác nhận giao dịch. đây là phiên bản nâng cao của mã otp truyền thống, được cung cấp trực tiếp trong ứng dụng điện thoại để giúp tăng tính bảo mật khi thực hiện giao dịch.
  • cần cung cấp thông tin chính xác khi đăng ký ngân hàng trực tuyến để đảm bảo thông tin và dễ dàng xác minh chủ tài khoản nếu có sự cố.
  • bạn cần nhớ số tài khoản đăng nhập và mật khẩu. hãy chủ động ghi lại để tránh quên mật khẩu. Ngoài ra, đừng đặt mật khẩu quá dễ, vì điều này sẽ mở ra khả năng kẻ tấn công lợi dụng, vì vậy hãy đặt mật khẩu có độ bền cao.
  • Hạn chế lưu trữ thông tin đăng nhập và mật khẩu. chỉ nên lưu quá nhiều thiết bị trên một thiết bị an toàn và quen thuộc với bạn để giữ an toàn cho thông tin và tài khoản của bạn.

Như vậy, qua bài viết này, timo đã giải đáp thắc mắc internet banking bị chặn có rút được tiền không, cũng như hướng dẫn cách xử lý khi tài khoản bị phong tỏa. Tôi hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích. theo dõi timo để biết thêm nhiều kiến ​​thức cần thiết!

tải xuống ứng dụng ngân hàng kỹ thuật số timo trên cửa hàng ứng dụng (ios) hoặc google play (android) để mở tài khoản ngân hàng trực tuyến miễn phí với công nghệ nhận dạng ekyc chỉ trong vài phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu giao thẻ thực tế tận nhà trên 63 tỉnh thành Việt Nam hoàn toàn miễn phí!