& gt; quý phật tử có thể đọc thêm các bài viết về phật thủ

Bổn sư Thích Ca Mâu Ni ban đầu là một nhân vật lịch sử ở vương quốc thảo nguyên, trải qua mấy nghìn năm, hình ảnh của Ngài vẫn còn in sâu trong trí nhớ của nhân loại, bởi những câu chuyện và di tích, đặc biệt là vàng rực rỡ trong bộ tam tạng. phật a di đà phật cũng là nhân vật lịch sử hoàn toàn trong thế giới cực lạc, hơn mấy thế kỷ, tên tuổi vĩnh viễn vang dội trong miệng, trong lòng mọi người, dựa theo lời vàng ngọc của sư phụ, có một không hai. ai nói sự thật.

vị đạo sư trước khi hóa thân vào con đường vô thượng trong cây bồ đề, và sau này trở thành bậc thầy cao quý của cõi saha, là một vị bồ tát đã dâng hoa và tóc cho phật tánh và vị bồ tát bảo hộ cư ngụ trên bầu trời tuoi. ..

Điều tương tự cũng xảy ra với cha vợ, trước khi đạt đến giác ngộ hoàn toàn và chiếm ngôi vua pháp ở thế giới cực lạc, ông ấy cũng đã có căn cơ của mình: nhà vua không tránh khỏi việc đọc thuộc thời kỳ của báu. của phật, hoàng tử đắc công đức phật pháp hội bảo công đức, bồ tát sa di sơn của đức đại thống tri thắng phật …

Trước khi nói về thân thế và cảnh giới hiện tại của phụ thân, chúng ta cần biết nguyên nhân và cơ địa của nó, để biết rằng kết quả không thể vượt qua này, tất cả đều là do nguyên nhân cao cả ở trên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

i – bồ tát sa di (trích từ kinh pháp và làm thí dụ thứ bảy)

duc dai thoi đã đạt được phật khi còn ở trên ngai vàng, ông có 16 người con trai. khi nhà vua từ bỏ ngai vàng để trở thành một vị phật, ngay lúc đó 16 vị hoàng đồng vào pháp hội để thỉnh cầu xuất gia làm sa di. Sau một thời gian học tập và rèn luyện, 16 người mới nhận ra chân lý tuyệt vời, dần dần có được cái nhìn sâu sắc và trí tuệ.

sau khi thuyết giảng bộ kinh hoa sen pháp diệu kỳ diệu cho đại chúng tại pháp hội, đức đại thông tri đắc phật và nhập tịnh thất ngay trong đại định.

Khi Đức Phật ngồi yên lặng trong phòng vắng lặng, 16 vị bồ tát đã phát huy ngôi Pháp Hoa và thuyết giảng ý nghĩa của Kinh Pháp Hoa cho đại chúng. mỗi vị bồ tát là sáu trăm tám mươi vạn tỷ nado-tha ngàn vạn người.

Mười sáu vị Sa di đó hiện nay đều là Phật, cư trú trong đạo tràng ở mười phương thế giới. Sa di thứ mười sáu trở thành vị phật trong thế giới của chúng ta, tên cô ấy là Thích Ca Mâu Ni. và người thứ chín hiện tại trở thành phật ở thế giới cực lạc, tức là phật a di đà phật.

ii – thái tử đạt được công đức (trích từ kinh “bồ tát hướng thiện”)

Ngày xưa, có một vị thái tử danh bất hư truyền, lập công. Năm 16 tuổi, hoàng tử được nghe bài kinh “Pháp luân”, nơi đức Phật kể lại công đức của vị vua sao băng.

Sau khi nghe kinh, thái tử siêng năng tu hành suốt bảy trăm năm, không hề ngủ nghỉ. Nhờ sự dũng cảm đó, hoàng tử mỗi lần gặp được chín mươi nghìn vị phật. bao nhiêu bộ kinh do chư phật dạy thì thái tử có thể hộ trì và hành trì. sau đó, thái tử xuất gia đi tu, thực hành “pháp dala-ni” trong chín nghìn năm và thuyết giảng giáo pháp cho mọi người.

nhờ siêng năng giảng dạy và siêng năng giảng dạy, trong một đời hoằng pháp, thái tử đã cứu được tám mươi tỷ na-do-tha phát bồ đề tâm, ở trong giai đoạn không thoái chuyển.

thái tử chiến thắng là tiền thân của nước Đức kể từ sau Phật A Di Đà.

iii – vua của những thứ bất cần và hai hoàng tử (trích trong Kinh hoa bi ký)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cách đây hàng ngàn, hàng vạn năm, trong thế giới san de lam, con trai của thị giả bảo hải xuất gia để trở thành một vị phật, được gọi là báu vật của tất cả.

lúc bấy giờ, nhà vua không ngừng niệm chú, cùng thị giả bảo hải, các hoàng tử và thần dân của họ đến đạo tràng để cúng dường đức phật. Sau khi nghe lời Phật dạy, nhà vua và người phụ tá của ông đã cùng nhau phát tâm bồ đề. nhà vua hứa sẽ trang nghiêm cõi tịnh độ để thu phục chúng sinh. Bộ trưởng thời đó đã hứa sẽ trở thành một vị Phật trong vùng đất không trong sạch để hàng phục muôn loài. (a)

kho tàng của nhà phật nói: “ở trên trăm tỷ triệu triệu phật ở phương tây, có thế giới của người ta. ; lúc đó vua sẽ thành phật, ở đó có tên là Vô lượng thọ, và thị giả bảo hải sẽ trở thành vị phật được gọi là Thích Ca ở thế giới ta ba. ”

trợ lý tướng quân là tiền thân của nguyên chủ phật Thích Ca Mâu Ni. vua của những tư tưởng nghiêm túc là tiền thân của từ phật amitabha.

Khi nhà vua không tránh khỏi việc trì tụng lời thệ nguyện của mình và đã nhận được lời tiên báo, thái tử, con trai trưởng của nhà vua, đã phát nguyện: “Trong tương lai, khi tôi thực hành pháp hạnh Bồ tát, sẽ có chúng sinh nào gặp được. những vấn đề này?? phiền não và kinh hãi. điều đó đã không thoát khỏi những đau khổ khủng khiếp, khi tôi đã thề không trở nên hoàn toàn giác ngộ. và khi cha tôi trở thành một vị phật ở thế giới cực lạc, lúc đó tôi thường ở trong cực lạc, tu hành. con đường bồ tát và hộ trì chánh pháp. ”

Đức Phật nói với thái tử: “Khi bạn nhìn tất cả chúng sinh, bạn cảm thấy từ bi vô cùng, bạn muốn chấm dứt tất cả đau khổ của chúng sinh, và bạn muốn tất cả chúng sinh được bình yên. Bạn nên cho anh ta danh hiệu quan âm … sau này, khi vị phật vô lượng kiếp nhập niết bàn, cõi cực lạc sẽ được đổi tên là “nhất thiết hữu lậu” trên thế gian, và bạn sẽ trở thành vị phật ở đó, với danh xưng là hiển lộ tất cả. huy hoàng của công đức vua núi tat ca. ”

khi đó thái tử nima, con trai thứ của nhà vua, đã phát nguyện hồi hướng tất cả công đức của mình cho bồ đề vô thượng, và khi thái tử bất tử, ông sẽ là bồ tát chuyển pháp luân đầu tiên. trước hết, ông thường ở bên cạnh vua núi tathine để giúp phật truyền bá.

Báu vật của người đàn ông thuộc về tat ca ngay lập tức tiên tri rằng điều ước của hoàng tử Nima sẽ trở thành sự thật. khi vị vua núi tatatar nhập niết bàn, ông ấy sẽ hộ trì chánh pháp và cuối cùng trở thành vị phật trong thế giới đó. công đức danh lợi, đức làm vua như người ta. ánh sáng, trường sinh, cứu quốc, và tất cả các sự việc của phật đều giống như những bài thi của vua núi.

hoàng tử không xuan là tiền thân của bồ tát quan âm, và hoàng tử nima là tiền thân của đại bồ tát.

(a) các từ bổ trợ – sự liên tục mà vị thầy đã từng nói rằng lời dạy của Đức Phật có hai chủ đề: 1.- sự thuyết phục. 2.- nhiếp ảnh cuộc sống. Phật dạy: đó là ba đường trong sáu nẻo, ba cõi như: nhà lửa, sanh, già, bệnh và chết, vô lượng khổ, vô thường, sanh tử, rình rập và hại người, dục vọng và phiền não bao trùm con người. cuộc sống. tâm trí, và phương pháp để chấm dứt đau khổ. , để người ta chán bỏ cảnh khốn cùng và bẩn thỉu này, và cầu được phát … đây là chủ đề “chinh phục”.

Đức Phật đã chỉ ra cõi tịnh độ của sự an lạc hoàn toàn và niềm vui, sự giải thoát thanh tịnh và những pháp giới thanh tịnh, dành cho những người khao khát trở về; đây là vấn đề “thời hạn sử dụng”.

Lời phê bình của vị đại sư rất phù hợp với lời thề ban đầu của hai vị phật: “Phật Thích Ca hứa sẽ ở lại cõi bất tịnh để điều phục những chúng sinh mạnh mẽ. ”

và dưới đây là câu chuyện về một nhà sư tu hành tịnh độ đã nghe được những lời này từ cha mình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

cảnh trí tuệ mạnh mẽ (trích từ bộ truyện: “tóm tắt về ba bảo bối của cảm ứng”)

chủ cảnh thị trấn lưu châu, trong miếu ngo chan. nhà sư yêu thích khổ hạnh, thích tịnh độ và đã tạo ra hai bức tượng Thích Ca và Phổ Hiền để cúng dường và thờ cúng hàng ngày.

Năm 67 tuổi, vào đêm rằm tháng giêng âm lịch, thoạt nhìn, một nhà sư có thân hình vàng ngọc xuất hiện và nói: “Ông có muốn thấy tịnh độ không?” . giáo viên trả lời: “Tôi muốn xem nó”. nhà sư thân vàng lại hỏi: “Ông có muốn gặp phật không?” cô giáo trả lời: “Tôi muốn xem”. Samana ngay lập tức lấy bát ra và bảo anh ấy nhìn đi. ngay khi nhà sư nhìn vào trong bát, bỗng thấy một cảnh giới vô cùng trang nghiêm và rộng lớn: đất đầy vàng ròng, những sợi dây vàng trải dài các lối đi, lưới báu phủ đầy cây vàng, cung điện và đền thờ họ. đã đầy đủ. với những thông điệp từ bảy kho báu. rực rỡ, đức phật đã thuyết giảng giáo pháp cho vô số bồ tát và thánh nhân.

Đúng lúc đó, người ẩn dật thân vàng đi trước, nhà sư theo sau, đứng trước mặt phật. nhà sư đột nhiên biến mất, nhà sư chắp tay đứng trước phật. vị phật nói, “bạn có biết ai là nhà sư đã đưa bạn đến đây không? Đó là điều tôi thích ở vị phật! và tôi là phật A Di Đà. Tôi thích hát như một người cha, tôi giống như một người mẹ, những sinh vật sống trong tôi họ như một đứa trẻ, ví như đứa trẻ rơi xuống giếng bùn, cha xuống đầm lầy đưa lên bờ, mẹ nhặt về mang về nuôi nấng dạy dỗ nên người con khôn lớn. lại bị đọa lạc vào giếng .. đức phật Thích Ca đã đem pháp môn tịnh độ giáo hóa chúng sinh trong cõi hư hoại đồng thời thu nhận chúng sinh ở cõi tịnh độ an trụ không thối chuyển. ”

hòa thượng nghe được lời phật nói, trong lòng vui mừng, lập tức cúi đầu trước phật, đột nhiên không còn thấy nữa, giống như người trong mộng tỉnh lại. kể từ đó, anh ngày càng vững tâm hướng về cõi tịnh độ.

Một thời gian ngắn sau, nhà sư nhìn thấy vị sư vàng xuất hiện trước mặt mình và nói, “12 năm sau, bạn sẽ được tái sinh trong cực lạc.”

đúng là 12 năm sau, sư phụ hui jing qua đời. Lúc ông qua đời 79 tuổi, nhà sư đứng gần đó nhìn thấy vô số vị thánh từ phía tây bay đến chào đón, và tất cả đều nghe thấy tiếng nhạc trong không trung.

iv – bồ tát pháp (trích từ kinh “Phật thuyết vô lượng thọ”, còn gọi là “kinh phật đại bi”)

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một hôm, thấy mặt Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tươi sáng khác hẳn ngày thường, Tôn giả Ananda liền đến gặp Đức Phật và hỏi tại sao.

vị đạo sư tán thán câu hỏi này, công đức lớn hơn công đức cúng dường cho vô lượng thân và duyên, mà còn lớn hơn công đức cúng dường cho vô lượng chư thiên và những người đã đạt được nhiều kiếp. bởi vì chư thiên, con người, thậm chí cả muông thú và muông thú, nhờ sự thẩm vấn này mà được giải thoát nhờ pháp.

sau đó, vị đạo sư nói rằng hôm nay ông đang suy nghĩ về nhiệm vụ, lời thệ nguyện và bổn phận của vị thầy tối cao của thế giới, Phật Amitabha.

guru tiếp tục:

Vô số kiếp trước, khi đức phật giải thoát khỏi thế gian, thị hiện xuống thế gian để giáo hóa chúng sinh, có một vị vua nghe đức phật giảng pháp và rất vui mừng, ông liền phát bồ đề tâm và ra đi. ngôi vị xuất gia được gọi là pháp.

vị pháp sư đến đảnh lễ phật, sau khi tán thán phật thì cần thỉnh phật chỉ dạy cách trang nghiêm tịnh độ để thu phục chúng sinh, để có thể theo đó mà tu hành. .

biết rõ samana là người rất thông minh, chí nguyện thâm sâu, đức phật giải thoát vua do Phật thuyết pháp và hoằng pháp lợi sinh cho hai trăm mười triệu thế giới, và đồng thời hiển thị tất cả chúng. ra ngoài chương trình.

Nghe và thấy xong tờ báo chính thống xứng đáng của các quốc gia, chánh pháp samaya thức tỉnh nguyện vọng không thể vượt qua. sau đó, trong năm kiếp, hành giả lựa chọn để thực hành xứng đáng và xứng đáng của đất phật. (Đạo sư nói với Ananda: Lúc bấy giờ, Đức Phật thọ mười kiếp.)

Khi cuộc tu tập kết thúc, pháp sư đến đảnh lễ Đức Phật và cầu nguyện Ngài chứng giám 48 lời nguyện lớn mà Ngài đã thực hiện để giúp đỡ tất cả chúng sinh. ([1]).

khi phật pháp bồ tát nói xong 48 lời đại nguyện trước mặt phật, cả trái đất rung chuyển, hoa quý rơi xuống thân mình, và giữa hư không tự nhiên vang lên tiếng nhạc: “quyết chí thành a. phật. ”

sau đó, sau vô lượng và vô lượng kiếp, Phật pháp Bồ tát đã tu hành đầy đủ và viên mãn những hạnh nguyện trên, và người đã thành Phật cho đến nay được gọi là Phổ Hiền trong mười kiếp, hiện đang giảng pháp tại thế gian. của cực lạc, mười tỷ cõi ở phía tây.

đoạn trích từ cuốn sách “con đường đến hạnh phúc”