Bạn có một số tiền “nhàn rỗi” muốn đầu tư không? hoặc đơn giản là bạn muốn khoản tiền gửi hàng tháng được tích lũy cho những trường hợp cần thiết. thì giải pháp an toàn và tốt dành cho bạn là đ ược mở sổ tiết kiệm tại ngân hàng t ại ngân hàng. Tuy nhiên, nếu bạn còn đang lo lắng về thủ tục, lãi suất, thời hạn và phương thức thanh toán thì sao? Sau đây, Ngân hàng số Timo sẽ chia sẻ 7 điều cần biết khi làm sổ tiết kiệm để giúp bạn gửi tiết kiệm đúng cách và hiệu quả. Hãy tham khảo ngay!

sổ ghi chép là gì?

Khi bạn gửi tiền hàng tháng tại ngân hàng, khách hàng sẽ đưa cho khách hàng một cuốn sổ được gọi là sổ ghi chép. Sổ tiết kiệm là biên lai thể hiện số tiền bạn đã gửi vào ngân hàng, lãi suất áp dụng và số lãi bạn được hưởng.

tại sao bạn cần sổ ghi chép?

Có nhiều lý do tại sao bạn nên có một cuốn sổ ghi chép:

  • bạn luôn có khoản tiết kiệm hàng tháng từ tiền lương của mình
  • bạn muốn tiết kiệm tiền để con bạn đi học
  • bạn có “ tiền nhàn rỗi ”và bạn muốn đầu tư nó một cách an toàn
  • bạn đang tích lũy, tiết kiệm hàng tháng để“ xây nhà ”

Với những lý do trên, chắc hẳn bạn đã nghĩ đến việc mở một cuốn sổ cho riêng mình rồi phải không? Với những khách hàng lần đầu sẽ có nhiều thắc mắc như cách mở sổ, hồ sơ ra sao, lãi suất ra sao, v.v. đừng lo, timo sẽ chia sẻ ngay cho bạn cách gửi tiền tiết kiệm hàng tháng.

& gt; & gt; Xem thêm: 10 Ứng dụng quản lý chi phí miễn phí dành cho Cá nhân và Gia đình trên Android và iOS.

các loại sổ tiết kiệm hiện tại

Cho đến nay, gửi tiết kiệm vẫn là hình thức đầu tư tài chính an toàn và ít rủi ro được nhiều người lựa chọn. Có nhiều hình thức mở sổ tiết kiệm khác nhau được ngân hàng áp dụng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Để hiểu rõ hơn về các cách bảo quản sách khác nhau, cũng như ưu điểm của chúng, bạn có thể tham khảo thông tin sau:

phân loại theo loại tiền gửi tiết kiệm

phân loại sổ tiết kiệm theo kỳ hạn

thủ tục mở sổ ghi chép

mở sổ tiết kiệm trực tiếp tại ngân hàng và mở sổ tiết kiệm trực tuyến là hai cách phổ biến hiện nay. Thủ tục của hai hình thức này tương đối đơn giản và nhanh chóng.

mở sách trực tiếp trên quầy

  • bước 1: mang cmnd / cccd / hộ chiếu của bạn đến ngân hàng.
  • bước 2: nhân viên giao dịch sẽ hướng dẫn bạn hoàn thành mẫu đăng ký.
  • Bước 3: Nhân viên nhận số tiền bạn muốn tiết kiệm rồi in sách và đóng dấu cho bạn.
  • Bước 4: Nhân viên trả lại bản sao sổ tiết kiệm.

tạo sổ tiết kiệm trực tuyến

  • Bước 1: Mở tài khoản thanh toán và đăng nhập vào dịch vụ Ngân hàng trực tuyến của ngân hàng.
  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của bạn bằng Internet.
  • bước 3: chọn mục nhập sổ tay & gt; nhập số tiền gửi & gt; chọn kỳ hạn & gt; chọn thời hạn giao hàng
  • bước 4: nhập mã xác minh và chọn xác nhận
  • bước 5: nhập mã otp được gửi đến điện thoại của bạn
  • bước 6: đóng giao dịch

thông tin bạn cần biết khi mở sổ tay

Cần bao nhiêu tiền để mở một tài khoản tiết kiệm?

Tùy thuộc vào từng ngân hàng, yêu cầu về số tiền tối thiểu cũng khác nhau. bạn có thể tham khảo một số ngân hàng về yêu cầu tối thiểu này.

số tiền gửi tối thiểu để mở sổ tiết kiệm của một số ngân hàng: bidv và vietcombank là 500.000 đồng; acb, techcombank và vib là 1.000.000 vnd; lừa đảo là 100.000 vnd.

cách nạp nhiều tiền hơn vào sổ tiết kiệm

  • Đối với sổ tiết kiệm thường: khi cần nạp thêm tiền vào sổ tiết kiệm, bạn nên mang cmnd của mình đến trực tiếp chi nhánh / phòng giao dịch của ngân hàng. thêm tiền vào tài khoản của bạn và làm theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng.
  • đối với sổ tiết kiệm trực tuyến: Khi bạn muốn thêm tiền vào tài khoản của mình, bạn phải đăng nhập. truy cập ngân hàng trực tuyến, sau đó chuyển số tiền bạn cần nạp từ tài khoản séc sang sổ tiết kiệm trực tuyến của bạn.

cách tính lãi suất tiền gửi tiết kiệm 202 2

Có 2 phương pháp tính lãi tương tự:

  1. lãi suất = số tiền gửi x lãi suất (% năm) x (số ngày gửi / 360)
  2. lãi suất = số tiền gửi i x lãi suất (% năm) / 12 x số tháng gửi

& gt; & gt; xem thêm: công thức lãi kép

tính lãi suất tiết kiệm nhanh chóng với công cụ tính lãi suất lừa đảo

ngày hết hạn và ngày thanh lý của sổ tiết kiệm là gì?

  • mọi tài khoản tiết kiệm đều có một ngày hết hạn cụ thể, hay hiểu rõ hơn là một ngày hết hạn cố định. Đến ngày này, bạn có thể đến ngân hàng thực hiện thanh toán để nhận lại toàn bộ tiền gốc và lãi. ngày đáo hạn là ngày cuối cùng của tài khoản tiết kiệm được tính từ ngày bắt đầu tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng.
  • hoàn thành là một hình thức ngân hàng cho phép bạn rút tiền từ sổ tiết kiệm của bạn. Thông thường, nếu gửi không kỳ hạn, bạn có thể trả bất cứ lúc nào bạn cần.

Tôi có thể rút tiền tiết kiệm trước hạn không?

Khách hàng có thể rút toàn bộ số tiền gửi tiết kiệm ngân hàng trước hạn bất kỳ lúc nào. Lưu ý là nếu bạn rút trước hạn thì toàn bộ số tiền trong tài khoản tiết kiệm đó sẽ không nhận được lãi suất tiết kiệm cố định mà chỉ được hưởng lãi suất vô thời hạn. trừ trường hợp đặc biệt, đã thế chấp tài khoản. Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền để vay tiền, trước tiên bạn phải trả hết khoản vay trước khi có thể rút tài khoản tiết kiệm của mình.

Tôi nên mở tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn hay không kỳ hạn?

Có 2 hình thức tiết kiệm ngân hàng phổ biến:

  • Tiết kiệm có kỳ hạn: phù hợp với những người có nhu cầu sử dụng tiền thường xuyên.
  • Tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn : phù hợp với những người có thu nhập ổn định và có kế hoạch tiết kiệm cụ thể.

kinh nghiệm tiết kiệm tài khoản ngân hàng để có được lợi ích tối đa

gửi tiết kiệm ngân hàng sẽ là kênh đầu tư tài chính hiệu quả nếu bạn sử dụng đúng cách.

  • Lãi suất ngân hàng cao là yếu tố quyết định: một số người ngại gửi tiền vào ngân hàng vì số tiền lãi nhận được ít hơn so với các kênh đầu tư khác. tuy nhiên gửi tiết kiệm vào ngân hàng lãi suất cao thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. số tiền nhàn rỗi của bạn sẽ sinh sôi theo thời gian mà bạn không cần phải lo lắng quá nhiều vì gửi tiết kiệm là kênh đầu tư rất an toàn.
  • tính lãi cuối kỳ nếu không cần gấp : Trên thực tế, với tiết kiệm có kỳ hạn, các ngân hàng áp dụng nhiều hình thức nhận lãi, bao gồm: nhận lãi đầu kỳ, nhận lãi hàng tháng, nhận lãi cuối kỳ, nhận lãi hàng quý. Một hình thức sẽ có lãi suất khác nhau, nhận lãi cuối kỳ nhìn chung sẽ có lãi suất cao nhất. Ví dụ cụ thể với kỳ hạn 6 tháng từ ngân hàng Việt Nam (vietcapitalbank) như sau:
  • Tiền gửi dài hạn: thông thường lãi suất tiết kiệm dài hạn sẽ cao hơn nhiều so với kỳ hạn ngắn. chẳng hạn, ngân hàng số timo hiện đang áp dụng lãi suất 6,9% / năm đối với tiết kiệm 18 tháng, trong khi kỳ hạn 1 tháng chỉ 3,95% / năm.
  • ngân hàng gửi tiết kiệm trực tuyến: xu hướng gửi tiết kiệm trực tuyến ngày càng được nhiều ngân hàng áp dụng. Để thu hút khách hàng, lãi suất tiết kiệm trực tuyến cao hơn nhiều so với gửi tiết kiệm tại quầy. ví dụ: lãi suất không cần kê đơn của scb cho kỳ hạn 24 tháng là 6,8% mỗi năm, trong khi lãi suất tiết kiệm trực tuyến là 6,95% mỗi năm.
  • Gửi tiền vào ngân hàng với số tiền lớn: Bạn đã mất nhiều thời gian gửi tiết kiệm để nhận lãi suất cao, nhưng ví dụ bạn chỉ gửi 1 triệu đồng trong 18 tháng để nhận lại lãi suất 6,9% tuyến ức. . như vậy với 1 triệu đồng thì sau 18 tháng bạn chỉ lãi 103.500 đồng. do đó, hãy gửi một số tiền lớn vào tài khoản tiết kiệm ngân hàng để thu hồi số tiền lãi tương ứng.

lãi suất tiết kiệm ngân hàng kỳ cuối 202 2

lãi suất tiền gửi tiết kiệm vnd cho khách hàng tại ngân hàng được cập nhật mới nhất. hai loại lãi suất của hai hình thức tiết kiệm này hơi khác nhau.

Lãi suất tiết kiệm dành cho khách hàng cá nhân gửi tại cửa hàng giao dịch viên vào tháng 6 năm 2022

Lãi suất tiết kiệm dành cho khách hàng cá nhân gửi tiền trực tuyến trong tháng 6 năm 2022

lưu ý:

  • màu xanh là lãi suất cao nhất trong kỳ hạn và màu đỏ là lãi suất thấp nhất
  • đây là bảng lãi suất tiết kiệm nhận lãi cuối kỳ
  • bảng lãi suất chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo thỏa thuận giữa khách hàng và ngân hàng

làm sổ tiết kiệm trực tuyến lừa đảo qua số ngân hàng

thì gửi tiền vào ngân hàng là một hình thức đầu tư mà bạn có thể hoàn toàn an toàn. Trước tiên, bạn phải xác định nhu cầu của mình để phương thức phân phối có hiệu quả. Nếu thu nhập chưa ổn định, tốt nhất bạn nên chọn hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn ngắn hoặc không kỳ hạn, để phòng trường hợp khẩn cấp có thể trả sớm hơn.

tôi nên tiết kiệm ở ngân hàng nào ? Tại scam, chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng điện thoại là bạn có thể thực hiện lừa đảo gửi tiền có kỳ hạn bằng sổ tiết kiệm ngay. Đặc biệt, từ nay bạn hoàn toàn có thể mở sổ tiết kiệm chỉ với 100.000 đồng. Hãy sử dụng tiền của mình để tiết kiệm thông minh!

thông tin thêm: tại sao không gửi tiền vào ngân hàng

câu hỏi thường gặp về sổ tay