mèo sphynx hay mèo sphynx, giống mèo không lông Ai Cập có ngoại hình rất độc và lạ. Mặc dù trông rất hiếm nhưng chúng là loài mèo được giới thượng lưu yêu thích và mức độ phổ biến của chúng đang dần tăng lên. Cùng xem đặc điểm, giá cả và cách nuôi mèo sphynx với bách xanh nhé!

Khác với những giống mèo có vẻ ngoài bụ bẫm, bộ lông sặc sỡ, mèo Ai Cập không lông đúng như tên gọi, thân hình hoàn toàn không có lông cùng khuôn mặt “nghiêm nghị” đang gây sốt thời gian gần đây. . bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về loài mèo này.

1tìm hiểu về giống mèo Ai Cập (mèo sphynx)

Mèo gốc Ai Cập (mèo sphynx)

mèo sphynx là một giống mèo mang đột biến gen tự nhiên mà không cần cấy ghép. Chú mèo Sphynx đầu tiên xuất hiện vào năm 1966 tại Toronto, Canada. chú là kết quả giao phối của 2 chú mèo khác.

Nguồn gốc mèo Ai Cập (mèo Sphynx)

Vì ngoại hình của chúng khá giống với tượng nhân sư ở Ai Cập nên người ta gọi chúng là mèo không lông Ai Cập hay mèo nhân sư.

màu lông phổ biến của mèo Ai Cập (sphynx)

mèo ai cập (sphynx cat) có màu lông khá đa dạng như đen, xanh, đỏ, kem, bạc, vàng, cameo, nâu, xanh kem, nâu … và cũng có vô số màu lông khác nhau. độc và lạ. do đó, giá của giống mèo này rất đắt, màu lông càng hiếm thì giá càng cao.

đặc điểm ngoại hình của mèo Ai Cập (mèo sphynx)

Cơ thể của mèo Ai Cập nhẵn, không có lông, với làn da nhợt nhạt và toàn bộ cơ thể được bao phủ bởi lớp da nhăn nheo. Trên thực tế, chúng vẫn có một lớp lông tơ mịn bao phủ toàn bộ cơ thể, điều này khiến chúng trở nên nhạy cảm hơn những loài mèo khác. Mèo sphynx có hai tai lớn, mặc dù màu da không đa dạng, nhưng sọc đỏ hoặc đen có giá trị rất lớn.

Đặc điểm ngoại hình của mèo Ai Cập (Sphynx) không lông

mèo sphynx có kích thước trung bình, khá cơ bắp. đôi mắt của anh ta luôn luôn khó hiểu, thể hiện một biểu hiện nghiêm túc theo một cách khá khó tiếp cận. khi trưởng thành, da của chúng trở nên nhăn nheo hơn và chúng trông già và hung dữ hơn.

nhân vật người Ai Cập (mèo sphynx)

Trái ngược với vẻ ngoài dữ tợn và hơi đáng sợ, tính cách của cô ấy lại vô cùng đáng yêu và dễ thương. <3

Tính cách của mèo Ai Cập

Chúng không có những thói quen xấu như đánh nhau, gầm gừ mà rất thân thiện. mèo sphynx nổi tiếng là thợ săn chuột xuất sắc, thợ săn cá và chim xuất sắc.

2 cách nuôi mèo Ai Cập (mèo sphynx)

thức ăn cho mèo Ai Cập (mèo sphynx)

Mèo Ai Cập (mèo sphynx) rất dễ chăm sóc khi chọn thức ăn cho mèo. bạn muốn đảm bảo rằng bạn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho chúng trong mỗi khẩu phần ăn. Mèo Ai Cập có niềm đam mê bất tận với cá tươi và không thèm những món quá béo và ngọt. .

Tuy nhiên, nếu bận rộn, bạn có thể thỉnh thoảng cho mèo ăn thức ăn đóng gói cho mèo. Thức ăn này cũng rất tốt cho sức khỏe, nhưng đừng lạm dụng nó.

Thức ăn của mèo Ai Cập (mèo Sphynx)Thức ăn của mèo Ai Cập (mèo Sphynx)

Chế độ ăn kiêng cho mèo Ai Cập (mèo sphynx) theo từng giai đoạn

trong 3 tháng đầu tiên

Lúc này mèo con Ai Cập đang trong giai đoạn tách sữa mẹ, hệ tiêu hóa còn non yếu, bạn cần cho chúng ăn nhiều bữa trong ngày (4-5 bữa). không cho chúng ăn nhiều dầu mỡ và thức ăn tanh. cho chúng ăn cơm trộn với thịt bò xay, gan băm hoặc cá không xương để ngăn ngừa tiêu chảy.

3-6 tháng

Chế độ dinh dưỡng cho mèo Ai Cập Sphynx (theo từng giai đoạn)

Thức ăn cho mèo Ai Cập giai đoạn này cần bổ sung các loại hạt, thịt gà, rau xanh để bổ sung thêm protein và canxi cho cơ thể giúp chúng cứng cáp hơn. Bạn nên cho chúng ăn 3 bữa một ngày.

6 tháng

trong giai đoạn này, bạn nên giảm tinh bột và chất đạm, cho ăn 2 bữa / ngày để tránh tình trạng “béo phì” ở mèo. Lưu ý là bạn không nên cho mèo ăn thức ăn có nhiều dầu mỡ, gia vị, gia vị, sô cô la vì đây là những thức ăn có hại cho hệ tiêu hóa của mèo.

cách chăm sóc và vệ sinh mèo Ai Cập (mèo sphynx)

có đặc điểm là cơ thể không có lông, da của chúng rất nhạy cảm. Cần thường xuyên tắm rửa, vệ sinh cơ thể và mặc quần áo cho chúng. Đặc biệt vào mùa đông, hãy để mèo nằm cạnh những đồ vật ấm áp và mặc quần áo dày!

Cách chăm sóc mèo không lông sphynx

Nếu tai và răng miệng không được vệ sinh thường xuyên, răng miệng rất dễ mắc các bệnh như viêm tai, nha chu. cần phải làm sạch ít nhất 2 lần một tuần. sử dụng khăn ấm để vệ sinh mắt, tai, mũi và định kỳ cho mèo.

các vấn đề sức khỏe chung của mèo Ai Cập (sphynx)

Nhìn chung, mèo Ai Cập (mèo Sphynx) tương đối khỏe mạnh nếu được tiêm phòng đầy đủ có thể tránh được các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm. Tuy nhiên, giống như các giống mèo nhà khác, mèo Ai Cập (mèo Sphynx) cũng mắc các bệnh phổ biến sau:

béo phì nếu bạn không ăn một chế độ ăn uống thích hợp. hậu quả của bệnh này dẫn đến các vấn đề về tim và các bệnh về xương.

Đặc biệt, một số bệnh như cơ tim phì đại do tuổi già, các bệnh ngoài da nếu không được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ như bệnh nấm, ghẻ, mề đay. >.

Mèo Ai Cập (mèo Sphynx) cũng dễ mắc một số bệnh thông thườngMèo Ai Cập (mèo Sphynx) cũng dễ mắc một số bệnh thông thường

lưu ý khi nuôi mèo Ai Cập (mèo sphynx)

Nhìn chung, mèo Ai Cập tương đối khỏe mạnh, nhưng bạn vẫn nên tiêm phòng đầy đủ cho mèo. hạn chế cho mèo hoạt động ngoài trời vì mèo rất dễ bị lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm từ các động vật khác.

Bạn nên lưu ý rằng mèo sphynx không nên quá gần gũi với người lạ và trẻ em vì chúng đôi khi nhút nhát và sợ làm tổn thương người khác. Bạn phải huấn luyện chúng leo trèo, phản ứng nhanh để chúng không bị béo phì!

3 kinh nghiệm mua mèo Ai Cập (mèo sphynx)

bảng giá của mèo Ai Cập (mèo sphynx)

mèo không lông sphynx

Mèo Sphynx nhà thường là mèo Sphynx thuần hóa được nuôi để bán, vì vậy có thể có những cá thể có vấn đề về sức khỏe. giá dao động từ 8 đến 12 triệu đồng.

Giá mèo sphynx nhập khẩu thường rất cao, dao động trong khoảng 25 – 40 triệu tùy thuộc vào độ thuần chủng và các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Hiện tại ở nước ta có ít trại mua bán giống mèo này nên các bạn có thể tìm mua trên các diễn đàn, hội nhóm yêu mèo để tham khảo địa chỉ tin cậy và giá cả nhé.

lưu ý khi mua mèo Ai Cập (mèo sphynx)

mèo ai cập (sphynx cat) giá cực rẻ chỉ 8 triệu đã có mặt trên thị trường. chúng là những con mèo mestizo không có giấy tờ, giấy chứng nhận hoặc bảo lãnh về sức khỏe. mua mèo ai cập giá rẻ (mèo sphynx) có thể mua được chú mèo bị ốm và chết ngay sau khi về nhà mới trong thời gian ngắn.

do đó, người mua nên cẩn thận, tránh nhầm lẫn. Khi mua mèo, bạn nên yêu cầu người bán cung cấp giấy tờ phù hợp, chẳng hạn như tiêm phòng và hợp đồng mua bán rõ ràng. bạn nên đến chuồng nơi nuôi mèo để đảm bảo mèo được giữ ở nơi khô ráo và sạch sẽ.

Lưu ý khi mua mèo Ai Cập (mèo Sphynx)Lưu ý khi mua mèo Ai Cập (mèo Sphynx)

Khám phá: 9 Con Mèo Cảnh Hàng đầu Hôm nay để có thêm lựa chọn!

Qua bài viết trên, hy vọng các bạn đã có cái nhìn tổng quan về loài mèo Ai Cập này. Nếu bạn yêu mèo sphynx, tại sao không cân nhắc nhận nuôi một con?

xem thêm:

& gt; & gt; Mèo tam thể là giống mèo gì? Tại sao mèo tam thể luôn là giống cái?

& gt; & gt; nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi, bảng giá mèo mướp

& gt; & gt; nguồn gốc, đặc điểm, cách nuôi, bảng giá mèo munchkin

kinh nghiệm hoặc bộ phận xanh