Chó là người bạn trung thành của con người từ thời xa xưa. có được một chú chó đẹp thuần chủng không phải là điều dễ dàng. đây là 7 giống chó cực kỳ đẹp và đắt nhất thế giới.

Chó Samoyed: giá: 4.000 – 11.000 USD (92 – 253 triệu vnd)

Chó Samoyed (còn được gọi là Chó Bạch Tuyết) là một giống chó quyến rũ với bộ lông trắng mượt.

Giống chó có nguồn gốc từ vùng đất lạnh giá Siberia này sau khi du nhập vào Việt Nam đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của những người yêu thú cưng.

7 giống chó đắt nhất thế giới, không phải ai cũng mua được - 1

chó chow chow: giá: 900 usd – 8.500 usd (21 triệu – 196 triệu)

Chó chow chow trông rất giống với mô hình chó hóa thạch từ hàng triệu năm trước. được biết đến cách đây khoảng 2000 năm ở Trung Quốc.

Lần đầu tiên du nhập vào Anh vào năm 1800, cái tên Chow Chow xuất phát từ người Anh, những người gọi tất cả các loài động vật kỳ lạ được mang đến từ Viễn Đông.

Năm 1880, một số cá thể lông ngắn thuộc giống Chow Chow, còn được gọi là chó Katon, lần đầu tiên được đưa đến Anh.

Thông qua các con lai được chọn lọc cẩn thận với các giống bản địa lông dài, chúng đã trở thành một giống chó cao cấp.

chow chow là con chó cưng của nữ hoàng victoria và sau này là nữ hoàng elizabeth.

7 giống chó đắt nhất thế giới, không phải ai cũng mua được - 2

Chó löwchens: giá 4.800 – 10.000 usd (110 – 230 triệu vnd)

Tên của chú chó này trong tiếng Đức có nghĩa là sư tử nhỏ. chúng đã được công nhận là một giống chó kể từ thời kỳ phục hưng và thậm chí còn được ghi nhận trong một số bức tranh thời kỳ phục hưng. Nó từng là một con chó dành cho giới quý tộc, và ngày nay nó khá hiếm, điều này khiến chúng trở nên khá đắt đỏ.

Löwchens được nuôi làm thú cưng của giới quý tộc, một người bạn đồng hành không thể thiếu của những người giàu có. có lẽ chính vì tính cách vui vẻ, tinh nghịch và tò mò đã tạo nên vẻ ngoài rất đáng yêu cho chú chó này.

7 giống chó đắt nhất thế giới, không phải ai cũng mua được - 3

Mastiff Tây Tạng: giá 2.500 USD – 7.000 USD (58 – 162 triệu đồng)

Chó ngao Tây Tạng là một trong những giống chó lớn nhất trên thế giới. những con chó này có thể cao tới 33 inch và nặng hơn 70 kg.

Vào năm 2014, một con chó ngao Tây Tạng được cho là đã trở thành con chó đắt nhất thế giới sau khi được bán với giá kỷ lục 1,9 triệu đô la.

Những chú chó Tây Tạng được hai nhà thám hiểm người Ý tình cờ phát hiện ở làng Jhangihe, nằm trên mực nước biển ở trung tâm Khu tự trị Tây Tạng.

Vào thế kỷ 15, sau khi khám phá dãy núi Himalaya, các nhà thám hiểm thường mang chó ngao Tây Tạng về nhà như một món quà quý giá cho hoàng gia.

7 giống chó đắt nhất thế giới, không phải ai cũng mua được - 4

vào năm 1820, vua của nước Anh, george iv, nhận được một đứa con trai; 14 năm sau, Vua William IV nhận được một cặp khác; sau đó, vào năm 1847, một con mastiff Tây Tạng cũng được tặng cho nữ hoàng của mình là victoria….

Chó azawakh: giá 3.000 – 6.500 usd (69 – 150 triệu đồng)

Đây là một trong số ít giống chó châu Phi có sẵn để mua. chúng là những thợ săn và có thể đạt tốc độ 40 dặm một giờ. những con chó này rất thân thiện và yêu thương mọi người.

chó azawakh là một giống chó được lai tạo bởi một số bộ lạc sống ở phía nam sahara. loài chó này thường được sử dụng để săn bắt và bảo vệ bạn đồng hành. tuy nhiên đây cũng là giống chó được nuôi làm cảnh của nhiều người yêu thú cưng hiện nay.

7 giống chó đắt nhất thế giới, không phải ai cũng mua được - 5

Chó săn pharaoh: giá 1200 – 6500 usd (27 – 150 triệu vnd)

Mặc dù chúng trông giống hệt loài chó của Ai Cập cổ đại, nhưng chúng không có tổ tiên là người Ai Cập.

Chúng thông minh, năng động và thân thiện. và những con chó này “đỏ mặt” khi bị kích thích: mũi và tai của chúng chuyển sang màu hồng đậm.

Pharaoh Hound là một giống chó săn cổ xưa từ đảo quốc Malta, được huấn luyện để săn bắn và bảo vệ lãnh thổ. Sức mạnh và lòng dũng cảm của anh ấy vẫn còn cho đến ngày nay, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến sự hòa bình, sự quan tâm và tôn trọng của anh ấy đối với mọi người.

điều đặc biệt nhất ở họ là khi quá vui hoặc quá phấn khích về điều gì đó, tai và mũi của họ … đỏ ửng lên.

7 giống chó đắt nhất thế giới, không phải ai cũng mua được - 6

Dogo Argentino: giá 1000 – 4000 usd (23-92 triệu đồng)

Giống chó này có vẻ ngoài đáng sợ và là một con chó săn và bảo vệ, chúng khá hung dữ. Bạn nên thuê một huấn luyện viên chuyên nghiệp vì Dogo Argentino có thể thực sự nguy hiểm nếu không được huấn luyện đúng cách. Để có được người bảo vệ hoàn hảo này cho gia đình bạn, bạn phải trả tới 4000 usd cho một chú chó con.

7 giống chó đắt nhất thế giới, không phải ai cũng mua được - 7

nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/can-canh-7-giong-cho-dat-nhat-the-gioi-khong-phai-ai-cung-mua-duoc-a5…source : https://www.nguoiduatin.vn/can-canh-7-giong-cho-dat-nhat-the-gioi-khong-phai-ai-cung-mua-duoc-a509193.html