Nhím là một trong những thú cưng được rất nhiều người yêu thích và quan tâm hiện nay. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn quan tâm đến nhím và muốn biết thêm về giá nhím bao nhiêu ? hay cách nuôi nhím? hãy cùng trại chó mèo tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

1. chúng tôi giới thiệu những con nhím

Nhím là một loại nhím có thân hình khá nhỏ nhắn và quyến rũ, chúng có tên tiếng anh là hedgehogs. Hiện nay, loài nhím kiểng này rất dễ thuần hóa, dễ nuôi mà không chiếm quá nhiều diện tích trong nhà bạn. Chính vì vậy, loài nhím này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ ở các thành phố lớn hiện nay.

Nhím thuộc họ Erinaceidae và thuộc bộ gặm nhấm. chúng có tổ tiên khá gần với chuột chù và có nguồn gốc lâu đời. Hiện nay, nhím dù hay nhím cảnh được phân bố rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Giới thiệu về loài Nhím cảnh

1.1. đặc điểm ngoại hình của nhím

Nhím thịt trông rất nhỏ, nhỏ hơn nhiều so với nhím thịt thông thường. Một chú nhím trưởng thành dài 7-10cm và nặng 500g-1,5kg, nó có thể chui rúc trong lòng bàn tay của bạn. tuy nhiên, người ta hiếm khi thấy những con lớn và người ta cũng ít nuôi vì họ thích sự xinh xắn và dễ thương của những con nhím nhỏ.

Nhím yến mạch có nhiều màu sắc khác nhau, chúng có thể là màu trắng, màu chấm, màu đen … nhưng hình dáng của chúng thường khá giống nhau và đặc biệt là rất dễ thương, bạn chỉ muốn ôm và cưng nựng chúng ngay lập tức.

1.2. tính cách nhím

Nhím được coi là một loài vật nuôi rất khoan dung, dễ đối xử và hòa thuận với chủ. Chỉ cần bạn ôm và cưng nựng chúng, chúng sẽ chơi với bạn cả ngày. Ngoài ra, nhím cũng rất thân thiện với tất cả các vật nuôi khác trong nhà. tuy nhiên, khi bạn chuyển nhà hoặc đổi chủ, ban đầu họ thường khá căng thẳng và lo lắng. tuy nhiên, bạn chỉ cần chăm sóc và chơi với chúng thường xuyên, chúng sẽ thoải mái và hòa đồng như trước.

Ngoài ra, trong điều kiện nuôi nhốt, chăm sóc cẩn thận và đúng cách, nhím có tuổi thọ khá cao, chúng có thể sống từ 4 – 6 năm.

1.3. Nhím sinh sản như thế nào?

Đây là một loài vật nuôi khá nhỏ, vì vậy nếu không để ý, bạn khó có thể nhận biết được nó đang mang thai hay không. do đó, nhiều người chỉ biết đến họ khi họ sắp sinh. Thông thường, một con nhím cái bước vào giai đoạn sinh sản khi được khoảng 2 tháng tuổi. tuy nhiên để đảm bảo an toàn và cũng giúp cơ thể chúng phát triển toàn diện thì thường chúng sẽ phối giống khi được 6 – 8 tháng tuổi. để đảm bảo rằng tất cả các cơ quan sinh sản, sức khỏe của bạn ở mức tốt nhất trong quá trình sinh sản.

Mỗi lần sinh sản, nhím cái sẽ đẻ 3-5 con, số lượng gà con ở mỗi mẹ không giống nhau, có nhiều con, ít con. con non sẽ được cha mẹ chăm sóc cho đến khi trưởng thành và sau khoảng 40 – 50 ngày, chim mẹ sẽ có thể sinh sản trở lại.

Nhím cảnh sinh sản như thế nào?

1.4. Nhím có bắn lông không?

Dù là thú cưng nhưng nhím vẫn có những chiếc gai khá cứng và sắc nhọn. Nếu bạn không biết cách bắt chúng, những chiếc lông nhọn trên lưng chúng sẽ khiến bạn bị thương. tuy nhiên, nhím thường không thể bắn lông để tự vệ. vì trong điều kiện nuôi nhốt chúng đã được thuần hóa và nuôi dưỡng từ nhỏ nên rất thân thiện và hòa đồng, ngoài ra không bị ảnh hưởng bởi những kẻ săn mồi như trong tự nhiên nên từng chút một chúng mất khả năng bắn lông để tự vệ.

đọc thêm: dơi là gì?

2. Một con nhím giá bao nhiêu?

hiện tại nhím có rất nhiều loại khác nhau như: pinto, socola, cam, muối tiêu hay nhím trắng … mỗi loại sẽ có một mức giá khác nhau, tuy nhiên hiện tại ở Việt Nam số lượng nhím khá nhiều. lớn nên chi phí cho mỗi chiếc khá rẻ. và bạn không còn tình trạng hét giá hơn 2 triệu cho một chú nhím như các báo mạng đã đưa tin.

Vì ngày nay, bạn chỉ cần bỏ ra 150.000-500.000 đồng là đã có ngay một chú nhím đẹp. Ngoài ra, có một số con sẽ có giá cao hơn một chút nếu chúng to lớn, khỏe mạnh và có màu sắc đặc biệt hơn một chút, có thể do biến đổi gen, bị bạch tạng …

Tuy nhiên, với mức giá tối thiểu hợp lý, chỉ hơn 150 nghìn đồng / em, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và chọn cho mình một chú nhím ưng ý.

3. cách hiệu quả nhất để nuôi nhím là gì?

Khi nuôi nhím cảnh cần có những hiểu biết nhất định về loài vật này, giúp chúng phát triển ổn định và sinh sản bình thường. sau đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm trong quá trình nuôi nhím kiểng.

3.1. chuồng nhím

Nhím khá nhỏ nên chuồng không cần quá rộng. bạn có thể sử dụng hộp các tông nhỏ hoặc hộp thủy tinh trung bình là ok. sau đó, bạn cần đặt một lớp mụn gỗ ở đó để chúng mịn hơn. đặc biệt chuồng nuôi nhím cần thông thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp, cần trang bị vòi nước và bổ sung thức ăn. hoặc bạn có thể cho chúng ăn hàng ngày để giữ cho lồng sạch sẽ hơn.

3.2. nhiệt độ chuồng

Nhiệt độ thích hợp nhất để giúp nhím kiểng phát triển và sinh sống ổn định là từ 21 đến 27 độ C. và theo nghiên cứu, nhiệt độ lý tưởng cho nhím là 25 độ C. do đó, bạn phải thực hiện các bước để duy trì nhiệt độ thích hợp trong chuồng của nhím trong những ngày hè nóng nực hoặc những ngày đông lạnh giá. giúp chúng phát triển và sinh sản một cách ổn định.

3.3. thức ăn cho nhím thú cưng là gì?

Ngày nay, khi nuôi nhím, bạn có thể cho chúng ăn các loại thức ăn dành riêng cho nhím kiểng có sẵn tại các cửa hàng vật nuôi. hoặc bạn có thể cho chúng ăn thức ăn dành cho mèo, vì đây là thức ăn rất thích hợp cho hai loại vật nuôi này. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung cho nhím những thức ăn tươi sống như côn trùng, thịt động vật nhỏ, trứng chim … để giúp nhím có thêm năng lượng, khoáng chất, canxi để phát triển tốt hơn.

3.4. cách chăm sóc nhím?

Để giúp nhím phát triển và sinh sản ổn định, việc chăm sóc nó là vô cùng quan trọng. vậy thôi, bạn cần chú ý những vấn đề sau, cụ thể:

+ Bạn cần dọn dẹp và khử trùng chuồng ít nhất một lần một tuần, để giúp chuồng nhím sạch sẽ và thoáng mát. + Bạn phải cho nhím ăn thường xuyên, đúng bữa và phải thay đổi thức ăn để nó không bị ngán. + bạn nên cho chúng ra khỏi lồng chơi khi điều kiện cho phép, bạn nên cưng nựng chúng để chúng gần gũi hơn. + nhím không cần tắm, vì vậy bạn có thể tiết kiệm công sức cho mình trong vấn đề này.

Chăm sóc Nhím cảnh thế nào?

3.5. phòng bệnh cho nhím

Hiện tại, nhím có rất ít bệnh có thể ảnh hưởng đến khả năng phát triển của chúng. tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào cách chăm sóc của bạn. vì nếu không vệ sinh lồng rất dễ vi khuẩn bám vào lông khiến chúng bị rụng lông. Ngoài ra, đối với nhím sơ sinh, bạn nên rửa tay sạch sẽ khi cho chúng ăn, tránh để tay bị bẩn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể nhím gây bệnh về đường tiêu hóa, gây ra các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, sức khỏe suy giảm. và cái chết.

Vì vậy, đây trang trại chó và mèo đã chia sẻ với bạn tin tức về nhím hiện tại. ngoài việc giúp bạn trả lời câu hỏi nhím giống giá bao nhiêu? Hay cách chăm sóc và nuôi dưỡng nhím kiểng hiệu quả? Nếu có thắc mắc hay nhận xét gì về nhím, bạn có thể để lại ở phần bình luận, chúng tôi sẽ tiếp nhận và phản hồi trong thời gian sớm nhất.