Cá rô phi là một loại cá quá quen thuộc với mọi người nó thường xuất hiện trong bữa cơm gia đình Việt Nam với các hình thức chế biến như cá rô phi chiên xù, cá rô phi kho tương, cá rô phi kho tộ. Dù chế biến theo cách nào thì cá rô phi cũng khá ngon và hấp dẫn. tuy nhiên, bạn có bao giờ thắc mắc ăn cá rô phi có tốt không, có những công dụng gì và giá cá rô phi trên thị trường hiện nay là bao nhiêu?

giá cá rô phi

cá rô phi là gì?

Đầu tiên, chúng ta sẽ xem xét một số đặc điểm cơ bản của loài cá rô phi này. Đây là loài cá nước ngọt, rất phổ biến ở nước ta, nó sống ở môi trường khá đa dạng, từ sông, hồ, ao, suối… chúng đều sống khỏe và thích nghi nhanh. Ngoài ra, nó còn được xuất khẩu sang nhiều nước khác nhau và được mọi người yêu thích, trở thành hình thức kinh doanh mang lại giá trị kinh tế lớn.

có bao nhiêu loại cá rô phi

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cá rô phi khác nhau, đôi khi nhiều bạn vẫn chưa rõ nên chia cá rô phi thành loại nào là ngon nhất.

  • Cá rô phi đỏ (hay còn gọi là cá rô phi đỏ) – Loại cá này rất được ưa chuộng vì độ ngon và dinh dưỡng, thu hoạch nhanh và chắc thịt.
  • Cá rô. không đơn tính: đặc điểm của loài cá rô phi đơn tính này là giá thành rẻ, thịt ngọt và ít mỡ.

giá cá rô phi

cá rô phi giá bao nhiêu 1 kg?

  • cá điêu hồng: 55.000 – 80.000 đ / kg tùy nơi bán, ví dụ ở siêu thị, nhà hàng thì giá sẽ đắt hơn so với mua ngoài chợ.
  • cá rô phi: 40.000 đ – 70.000 đ / kg.

Thông thường, giá cá rô phi đơn tính sẽ rẻ hơn giá cá hồng. nếu có cá rô phi to và nặng, giá có thể đắt hơn một chút.

mẹo mua cá rô phi tươi

<3

Khi mua cá rô phi nhớ chú ý đến mang, nếu mang vẫn còn màu đỏ tươi là cá tốt, nhưng nếu mang đã chuyển sang màu đỏ sẫm hoặc hơi đen thì không nên mua.

>

không nên chọn cá quá nhỏ và gầy, sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thịt và hương vị vốn có.

chú ý đến phần thân bên ngoài của cá, cá tươi phải đảm bảo không có vết xước hoặc lớp vảy bất thường.

giá cá rô phi

giới thiệu một số món ăn ngon từ cá rô phi

Với nguyên liệu là cá rô phi, bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon như: cá rô phi chiên giòn, cá rô phi nướng muối ớt, cá rô phi nấu canh chua, cá rô phi chiên xù, cá rô phi hấp bia … gợi ý những món ngon mà bạn sẽ tiết kiệm nhất của thời gian nấu ăn. bạn không cần phải vắt óc suy nghĩ về “hôm nay ăn gì” hay “tối nay ăn gì”.

giá cá rô phi

chất dinh dưỡng trong cá rô phi

Cá rô phi có hàm lượng protein cao, ít calo và cũng là nguồn cung cấp dồi dào vitamin và khoáng chất vô cùng tốt cho cơ thể.

chứa nhiều canxi và phốt pho, hợp chất này cần thiết cho sự phát triển và duy trì hoạt động của xương.

ngăn ngừa ung thư vì nó chứa selen và chất chống oxy hóa.

Chúng có nhiều lợi ích cho tim, giúp tim luôn khỏe mạnh.

Cá rô phi rất giàu protein và ít calo nên giúp giảm cân rất tốt. Những ai đang theo chế độ ăn kiêng thì không nên bỏ qua.

lưu ý khi ăn cá rô phi

Bạn nên cẩn thận và tránh ăn cá rô phi nuôi trong điều kiện môi trường ô nhiễm kim loại, nhiễm độc thuốc trừ sâu … người ăn phải cá này có thể mắc các bệnh nguy hiểm như đau bụng, đau khớp, cao huyết áp …

không ăn cá rô phi sống vì cá rô phi sống có thể chứa sán lá, vi khuẩn có hại.

giá cá rô phi

kết luận

như vậy qua bài viết trên chúng ta đã có được những thông tin về loài cá rô phi, giá cá rô phi và những món ngon của loài cá này. So với các loài cá khác, cá rô phi dường như gần gũi hơn với đời sống con người ở nước ta. Mỗi tuần có thể bổ sung cá rô phi vào thực đơn hàng ngày để tránh ngán, cá rô phi cũng rất dễ chế biến, có thể áp chảo và hấp tùy theo sở thích của bạn.

tại đây, cập nhật thông tin thị trường cá rô phi, cá rô phi hôm nay giá bao nhiêu 1kg, mua cá rô phi chuẩn ngon ở đâu và một số thông tin cần thiết cung cấp cho bạn đọc trong tháng 12 năm 2021.