Tử vi là một bộ môn huyền học giúp luận đoán về tính cách, hoàn cảnh, dự đoán về các vận hạn trong tương lai. Vậy các sao trong tử vi là gì? Gồm có bao nhiêu sao tất cả? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về các sao trong tử vi. 

Tin nhanh 24h - Angiolino: Những hiểu biết cơ bản về an sao tử vi

Các sao trong tử vi

Bộ Tử Vi Chính Nghĩa có thể coi như là chính thư không thấy nói về số lượng sao, nhưng nếu xét trong mục dạy an sao thì có 93 sao. Tuy nhiên, ở những lá số phụ lục thì chỉ ghi chép chỉ có 89 sao, không có các an sao Thiên thương, Thiên sứ, Thiên la, Địa võng. Điều này cũng có thể là do bốn sao này đều ở vị trí cố định, không cần phải an vào. 

Ngoài ra, còn có môn phái Tử Vi an tới 118 sao với mỗi ngôi sao mang một ý nghĩa riêng và khi sao này khi tương tác với sao khác thì lại các ý nghĩa khác. Theo Hi Di tiên sinh thì các sao đó bao gồm 14 chính tinh:

  • Vòng Tử Vi có 6 sao: Tử vi, Thiên đồng, Liêm trinh, Vũ khúc, Thái dương và Thiên cơ.  
  • Vòng Thiên Phủ có 8 sao: Thiên phủ, Thái âm, Tham lang, Thiên tướng, Thiên lương, Cự môn, Thất sát và Phá quân.

Các phụ tinh mang bản sắc riêng biệt và được an định trong 12 Cung trên một Thiên Bàn:

  • Vòng Thái tuế có 5 sao: Thái tuế, Bạch hổ, Điếu khách, Tang môn, Quan phù. Các phái khác sẽ thêm 7 sao nữa là Thiếu dương, Thiếu âm, Trực phù, Tuế phá, Phúc đức, Long đức, Tử phù.
  • Vòng Lộc tồn có 17 sao: Lộc tồn, Kình dương, Đà la, Đường phù, Quốc ấn, Bác sĩ, Lực sĩ, Thanh long, Tướng quân, Tiểu hao, Tấu thư, Phi liêm, Hỷ thần, Đại hao, Bệnh phù, Phục binh, Quan phủ.
  • Vòng Trường sinh có 12 sao: Trường sinh, Mộc dục, Lâm quan, Quan đới, Đế vượng, Suy, Bệnh, Tử, Tuyệt, Mộ, Thai, Dưỡng.
  • Các sao an theo tháng có 7 sao: Tả phụ, Hữu bật, Tam thai, Thiên hình, Bát tọa, Thiên riêu, Đẩu quân.
  • Các sao an theo giờ có 8 sao: Văn xương, Văn khúc, Thiên quý, Ân quang, Thai phụ, Thiên không, Phong cáo, Địa kiếp. Vị trí chính của sao Thiên Không sẽ được các phái khác thay bằng Địa Không, còn Thiên Không thì được an liền sau Thái Tuế và đồng cung với Thiếu dương.
  • Tứ trợ tinh có 4 sao: Hóa khoa, Hóa lộc, Hóa quyền, Hóa kỵ.
  • Các sao an theo Chi có 17 sao: Long trì, Phượng các, Thiên đức, Nguyệt đức, Hồng loan, Thiên mã, Thiên hỉ, Hoa cái, Đào hoa, Phá toái, Kiếp sát, Quả tú, Cô thần, Hỏa tinh, Linh tinh, Thiên khốc, Thiên hư. Riêng hai sao Hỏa tinh và Linh tinh sẽ được các phái khác an theo giờ sinh.
  • Các sao an theo Can có 5 sao: Lưu hà, Tuần không, Thiên khôi, Thiên việt, Triệt không.
  • Các sao cố định có 4 sao: Thiên sứ, Thiên thương, Thiên la, Địa võng

Trên đây là tên các sao bao gồm chính tinh, phụ tinh và các sao được an tháng sinh, giờ sinh, can, chi,… Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn biết thêm về các an sao trong tử vi.