1 cây vàng bao nhiêu tiền? 1kg vàng bằng bao nhiêu tiền? Giá vàng sẽ được cập nhật mới nhất trong bài viết sau đây. Tìm hiểu ngay nhé!

Vàng là kim loại có giá trị cao trên thị trường. Không chỉ được dùng làm trang sức, nhiều người còn mua vàng như một cách đầu tư tích trữ. Vậy vàng được tính theo những đơn vị nào? 1 cây vàng bao nhiêu tiền? Bài viết sau đây sẽ cho bạn biết những thông tin giá cả được cập nhật nhanh nhất để bạn có lựa chọn chính xác trong việc mua bán.

1 cây vàng bao nhiêu tiền? 

Trước tiên bạn cần nắm rõ được công thức và tỉ lệ quy đổi vàng:

1 lượng vàng = 1 cây vàng = 10 chỉ vàng

1 chỉ vàng = 10 phân vàng

1 lượng (cây) vàng = 37,5 gram

1 chỉ vàng = 3,75 gram

Như vậy chúng ta có thể dễ dàng thấy sự tương quan giữa các đơn vị và chuyển đổi các đơn vị một cách nhanh chóng.

Để biết được một cây vàng giá bao nhiêu tiền, cùng xem bảng giá vàng được cập nhật mới nhất vào tháng 1/2022 dưới đây:

Mua vào

(đồng/lượng)

Bán ra

(đồng/lượng)

Hà Nội

Vàng SJC

60.850.000

61.570.000

Tp Hồ Chí Minh

Vàng SJC

60.850.000

61.570.000

Vàng 24k

51.850.000

52.550.000

Vàng 18k

37.566.000

39.566.000

Cập nhật bảng giá vàng mới nhất hiện nay

1 kg vàng bằng bao nhiêu tiền?

1 cây vàng bao nhiêu tiền? Cập nhật giá vàng 
1 cây vàng bao nhiêu tiền? Cập nhật giá vàng

Vàng là kim loại quý hiếm có nhiều ứng dụng trong cuộc sống

Giá tiền của 1kg vàng được tính theo công thức 266 x giá tiền 1 chỉ vàng. Vì vậy chúng ta có thể linh hoạt tính được khi biết giá 1 chỉ vàng vào thời điểm đó.

1 kg vàng bằng bao nhiêu tiền? Giá 1 kg vàng hôm nay được cập nhật tại Tp.HCM và Hà Nội đều tương đồng nhau với giá 1.618.610.000 vnđ (1 tỷ 618 triệu 610 nghìn)

Giá vàng còn phụ thuộc nhiều vào các loại vàng mà bạn muốn mua. Cụ thể trên thị trường hiện nay có các loại vàng sau:

Vàng 24K (vàng 9999)

Đây là loại nguyên chất có giá trị cao nhất. Loại vàng này có độ tinh khiết tuyệt đối không lẫn tạp chất. Vàng 9999 là loại vàng có giá cao nhất, khi hỏi về lượng vàng, chỉ vàng hay kg vàng thì chính là sử dụng giá trị loại vàng này để tham chiếu.

Giá vàng 9999 và giá vàng SJC, những điều nhà đầu tư nên biế | Tin tức mới nhất 24h - Đọc Báo Lao Động online - Laodong.vn

Vàng 9999 có giá trị cao nhất trong các loại vàng

Vàng tây 

Loại vàng này được sản xuất hết hợp vàng nguyên chất cùng với các hợp chất khác. Tỉ lệ vàng trong vàng tây thấp hơn so với vàng 24K nên giá thành cũng thấp hơn.

Vàng trắng 

Vàng trắng là được tạo nên từ sự kết hợp giữa vàng nguyên chất cùng một số đa nguyên tố khác như bạc, Palladium. Chúng được sử dụng chủ yếu để làm trang sức, rất ít người mua vàng trắng để đầu tư.

Vàng trắng là gì? Cách phân biệt vàng trắng và bách kim

Vàng Trắng có độ sáng bóng cao được dùng làm trang sức

Một số lưu ý quan trọng khi mua bán vàng

Bên cạnh câu hỏi 1 cây vàng bao nhiêu tiền, bạn chú ý một số vấn đề để đảm bảo an toàn khi mua bán, giao dịch vàng. Nhìn bề ngoài thì chúng ta khó phân biệt được vàng 9999 với vàng tây, vàng trắng với bạc. Vì vậy nên sẽ có những lưu ý nhỏ cho sau đây để thuận tiện trong việc mua bán các loại vàng:

  • Lựa chọn địa điểm uy tín để mua bán vàng. Hiện nay các cửa hàng và nơi giao dịch vàng có rất nhiều. Nên việc chọn một nơi uy tín là điều quan trọng đầu tiên.

  • Liên tục cập nhật giá vàng mà bạn muốn mua mới nhất để làm chủ được kinh tế và tự tin khi giao dịch mua bán vàng.

  • Chú ý phân biệt vàng thật và vàng giả thông qua một số phương pháp thử hoặc nhờ chính cửa hàng kiểm chứng ngay tại chỗ.

  • Về giấy tờ, trong các giao dịch có giá trị cao cần phải có giấy tờ chứng nhận rõ ràng. Chúng giúp chứng minh nguồn gốc vàng một cách dễ dàng khi gặp các tình huống tranh chấp, mất vàng.

Qua bài viết trên của HTTLE chắc hẳn các bạn đã có đáp án cho câu hỏi 1 cây vàng bao nhiêu tiền? Hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong việc mua bán và trao đổi. Giá vàng hay thay đổi thất thường nên việc cập nhật giá thường xuyên rất quan trọng. Hãy nắm bắt thông tin và cập nhật tình hình liên tục để đưa ra quyết định đúng đắn khi mua và bán vàng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *