Hầu hết các bậc cha mẹ đều yêu thương và nuông chiều con cái của họ. luôn dành cho con những điều tốt đẹp nhất để con có được cuộc sống ấm no, hạnh phúc. không cha mẹ nào muốn con mình thiếu một thứ gì đó nếu khả năng của gia đình cho phép. do đó, khi con cái gặp khó khăn về tài chính, chỉ cần hỏi thẳng bố mẹ, ông bà chắc chắn sẽ giúp đỡ. Dưới đây là cách xin tiền của cha mẹ một cách tế nhị, nếu bạn không xin, hãy đưa.

cách xin tiền cha mẹ thông minh và hiệu quả

Cách xin tiền bố mẹ, ông bà hiệu quả, xin là cho-1

người ta thường nói “lời nói chẳng mất tiền mua / lựa lời mà nói vừa lòng người khác”. vì vậy khi bạn có ý định xin tiền bố mẹ để làm một việc gì đó. bạn chắc chắn cần nói rõ ràng và tế nhị nhất có thể.

Người cha nào không yêu con mình, nếu lý do vay tiền của anh ta là chính đáng? chắc chắn bố mẹ, ông bà sẽ cho bạn tiền mà không cần nói một lời. Dưới đây là những cách xin tiền cha mẹ, hiệu quả 100%.

đưa ra lý do chính đáng khi yêu cầu tiền

một lý do chính đáng và hợp lý nhất định sẽ đủ để thuyết phục cha mẹ bạn cung cấp cho bạn một số tiền nhất định. tuy nhiên, số tiền phải trong điều kiện kinh tế cho phép của gia đình. Ví dụ gia đình bạn chỉ còn một số tiền nhỏ khoảng 10 triệu nhưng bạn yêu cầu tới 15 triệu thì không có lý do chính đáng nào mà chúng tôi không thể thực hiện yêu cầu của bạn.

nếu không, tùy thuộc vào độ tuổi của bạn có đủ để sử dụng số tiền bạn yêu cầu hay không. nếu bạn xin tiền để mua một máy tính mới hoặc một số đồ dùng học tập. điều này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình học tập, chắc chắn bố mẹ bạn sẽ tìm cách cho bạn số tiền mà bạn yêu cầu.

Nhưng nếu bạn xin tiền để mua một chiếc điện thoại thông minh sang chảnh để sánh đôi cùng bạn bè thì yêu cầu này chắc chắn sẽ không bao giờ thành hiện thực.

số lượng phải khớp

Cách xin tiền bố mẹ, ông bà hiệu quả, xin là cho-2

Không phải lúc nào bạn cũng xin tiền cha mẹ. Cho dù bạn đưa ra lý do chính đáng nào đi chăng nữa, thì ông bà cha mẹ của bạn sẽ không thể đáp ứng yêu cầu này. Bởi nếu điều kiện kinh tế của gia đình bạn không cho phép thì bố mẹ bạn làm sao cho đủ số tiền bạn đã yêu cầu?

Ví dụ, gia đình có đủ thức ăn và quần áo. Tuy nhiên, nếu anh ta đòi một số tiền lớn lên đến vài chục triệu đồng để mua một chiếc iphone thì phụ huynh nào có thể giúp được? Ngược lại, nếu bạn đòi vài trăm nghìn hay 1-2 triệu để mua một chiếc điện thoại bình thường để gọi điện, liên lạc với bạn bè, anh chị em thì bố mẹ bạn vẫn nghĩ đến.

chọn thời điểm thích hợp để yêu cầu tiền

Đây là yếu tố quan trọng và quyết định việc bố mẹ có cho tiền hay không. Vì khi cha mẹ, ông bà buồn trong cuộc sống hoặc công việc gặp khó khăn, bạn mới xin tiền. chắc chắn lời cầu nguyện này sẽ không bao giờ đáp lại bạn.

Ngược lại, khi bố mẹ bạn vui thì bố mẹ bạn vừa trúng mánh vừa có nhiều tiền nhờ bán gạo, bán sản phẩm, v.v. lúc này chắc chắn bạn sẽ bị quỵt tiền, dù bạn đã nói rõ mục đích sử dụng và phụ huynh cảm thấy chính đáng. chắc chắn bố mẹ bạn sẽ cho bạn nhiều tiền hơn những gì bạn yêu cầu.

nói với cha mẹ bạn về lợi ích của số tiền bạn nhận được

Cách xin tiền bố mẹ, ông bà hiệu quả, xin là cho-3

Sử dụng lý lẽ của riêng bạn để thuyết phục cha mẹ của bạn. phân tích số tiền sẽ mang lại những điểm mạnh trong cuộc sống. Ví dụ, nếu anh ấy xin tiền để mua máy tính, hãy cân nhắc xem máy tính sẽ mang lại lợi ích gì cho việc học.

vì tất cả các bậc cha mẹ đều mong muốn con mình học giỏi và đạt kết quả cao trong học tập. vì vậy bạn chỉ cần trình bày rõ ràng những lợi ích khi mua một chiếc máy tính như vậy. Tôi chắc rằng bố mẹ bạn sẽ suy nghĩ về điều đó và tìm cách đưa cho bạn số tiền mà bạn yêu cầu.

bình tĩnh khi bố mẹ không cho phép bạn

Sẽ có trường hợp bạn xin tiền nhưng bố mẹ không cho. và có rất nhiều lý do khiến ông bà cha mẹ bạn không cho bạn tiền. Khi nhận được sự phản đối của các thành viên trong gia đình, hãy bình tĩnh và nói rõ ưu nhược điểm của mục đích số tiền yêu cầu.

Tuyệt đối đừng nổi khùng, khóc lóc hay chọc giận cha mẹ. kẻo bố mẹ giận mà đánh. Điều đó sẽ không tốt ngay khi bố mẹ bạn không đồng ý, bạn nên sử dụng biện pháp “mưa dầm thấm lâu”.

mỗi ngày, bạn thuyết phục họ và cho cha mẹ bạn một khoảng thời gian nhất định để suy nghĩ và tìm cách đưa cho bạn số tiền đó. Vì không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện nên chỉ cần nộp đơn. Hãy ghi nhớ điều này, nếu bạn không xin tiền, bạn sẽ bị đánh.

xem thêm: cách làm mới bản thân để đón năm mới

Chúng ta vừa theo dõi một số cách xin tiền cha mẹ ông bà cực hiệu quả. hãy đánh vào tâm lý đòi tiền của bố mẹ. bởi vì hầu hết các bậc cha mẹ đều yêu thương con cái của họ. Chỉ cần bạn trình bày rõ ràng lý do bạn đòi tiền và có mục đích chính đáng thì việc xin tiền sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Tôi đã yêu cầu rất nhiều nhưng tôi không có….

Cảm ơn bạn đã xem và đừng quên chia sẻ bài đăng này với bạn bè và gia đình của bạn!