hồ sơ facebook là một tài khoản facebook cá nhân cho một người dùng. bạn có thể kết nối với mọi người bằng cách thêm họ làm bạn bè hoặc theo dõi họ (tối đa 5.000 người); chia sẻ trạng thái, hình ảnh, video, liên kết với bạn bè hoặc những người theo dõi; đăng bình luận và chia sẻ nội dung tài khoản với bạn bè của bạn hoặc gửi tin nhắn riêng qua facebook messenger; tham gia các trang và nhóm; và thiết lập trang hoặc nhóm của riêng bạn.

đang xem: fanpage về cách kiếm tiền

fanpage có mô hình hoạt động giống như profile nhưng được phát triển theo hướng mở rộng hơn. đó có thể là thương hiệu cá nhân, quán cà phê, cửa hàng xe hơi, rạp chiếu phim… đến với fan page, bạn có thể làm những việc như để mọi người kết nối với bạn bằng cách thích trang đó; chia sẻ các bài đăng mà những người theo dõi Trang của bạn có thể xem; bình luận về các bài viết trên trang của bạn; trả lời tin nhắn được gửi đến trang; chạy quảng cáo, thiết lập hệ thống trò chuyện tự động, v.v. Một nhóm trên Facebook giống như một diễn đàn cộng đồng hơn là một trang cá nhân hoặc trang người hâm mộ. Tùy thuộc vào cách tạo nhóm, nhóm có thể được mở cho bất kỳ ai trên Facebook hoặc chỉ một số nhóm được chọn. hầu hết các nhóm đều dành cho những người có chung sở thích hoặc thành viên câu lạc bộ, với nhóm, các thành viên có thể làm những việc như đăng thông tin lên nhóm; bình luận về các bài viết của nhóm và tương tác với các thành viên khác; cũng như bán một thứ gì đó trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo một fan page để sử dụng cho việc kinh doanh và kiếm tiền trên mạng. Với fan page, bạn có thể cài chatbot, chạy quảng cáo hay tiếp thị như một thương hiệu chuyên nghiệp, đó cũng là lý do bạn cần tạo fan page thay vì chỉ là một trang cá nhân facebook thông thường.

tóm tắt bài viết

bước 1: đăng nhập vào tài khoản facebook cá nhân của bạn

Bạn truy cập facebook.com hoặc mở ứng dụng facebook trên điện thoại và nhập email (hoặc số điện thoại) và mật khẩu của bạn để đăng nhập.

*

Bước 2: Tạo Fanpage.

– sau khi đăng nhập thành công, bạn bấm vào dấu “+” như hình bên dưới, sau đó chọn “trang” để tạo fan page.

*

Hoặc Cách 2 bạn truy cập trực tiếp vào liên kết sau để đến trang tạo fanpage ngay: https://www.facebook.com/pages/create/

– sau đó bạn sẽ được đưa đến trang được hiển thị bên dưới.

vui lòng điền từng thông tin một và nhấp vào tạo trang.

*

– Một số gợi ý về cách đặt tên trang là kết hợp tên riêng của bạn với tên sản phẩm hoặc tên cửa hàng, ví dụ như:

<3

– đừng đặt tên một cái gì đó quá chung chung, nó sẽ không hiệu quả trong kinh doanh. những tên chung chung rất khó tạo và tạo thành một nhãn hiệu riêng. Những biểu tượng lạ không nên để tên fanpage vì facebook sẽ không chấp nhận.

– chú ý, nếu bạn ăn cắp một thương hiệu nổi tiếng để đặt tên cho fanpage của mình, có thể facebook sẽ không duyệt, hoặc trường hợp facebook không biết về nó thì bạn nên bỏ qua, nhưng sau đó thương hiệu đó kiện thì khả năng rất cao . bạn sẽ mất trang fanpage của mình!

– tên của fan page chỉ có thể thay đổi khi số lượng người hâm mộ dưới 200, vì vậy bạn nên suy nghĩ kỹ về tên.

bước 3: định cấu hình thông tin cho fanpage.

Sau khi nhấp vào “tạo trang”, bạn sẽ có thể tạo ảnh hồ sơ và ảnh bìa của trang người hâm mộ.

Chọn ảnh hồ sơ cho trang người hâm mộ của bạn bằng cách tải ảnh lên từ máy tính hoặc điện thoại của bạn. Ảnh hồ sơ của bạn phải sắc nét và giúp người dùng nhận ra thương hiệu của bạn. Do đó, khi tạo fan page bán hàng hay kiếm tiền online trên Facebook, bạn nên chọn ảnh đại diện liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc logo thương hiệu của mình.

thêm ảnh bìa với kích thước 815 x 351 hoặc tương đương, đây là hình ảnh đầu tiên mà khách hàng sẽ nhìn thấy khi vào trang. do đó, bạn nên chọn những hình ảnh sắc nét, thể hiện cửa hàng, doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn cùng với những thông điệp và khẩu hiệu bán hàng thú vị.

*

Sau khi tải xong thì bạn đã có 1 Fanpage cơ bản như hình dưới.

*

Bước 4: Rút gọn link Fanpage.

sau đó, ở cột bên trái, hãy chọn “giới thiệu” và nhấp vào “chỉnh sửa thông tin trang”.

*

Ở đây bạn có thể hoàn tất các thông tin của Fanpage như tên, tên link rút gọn, mô tả trang, thông tin liên hệ,…. Điền thông tin và bấm Enter thì Fanpage của bạn sẽ tự động được lưu thay đổi.

*

Ở đây bạn cần đặt “tên người dùng” sao cho thật ngắn gọn và nên trùng với tên Fanpage. Ví dụ như hình dưới.

mục đích của việc này là thay vì bạn có một liên kết trang người hâm mộ dài như thế này: facebook.com/au-mmo-399594047346566/

thì bạn sẽ có một tên fanpage ngắn gọn như sau: facebook.com/haummo

ok, sau đó nhấn “tạo tên người dùng” và thế là xong

lưu ý: nếu hiện thông báo bên dưới thì tài khoản facebook của bạn đã tạo quá nhiều fan page hoặc không đạt tiêu chuẩn để có thể tạo link rút gọn. bạn có thể hỏi người mới tạo facebook.

Chà, bạn chính thức có một trang người hâm mộ. có rất nhiều điều thú vị bạn có thể làm với fanpage. Ví dụ: bạn có thể cài đặt chatbots để tự động phục vụ khách hàng, chạy quảng cáo để tăng khả năng tiếp cận khách hàng hoặc tiếp thị như một thương hiệu chuyên nghiệp, v.v.

Giao diện và đặc điểm cơ bản của fanpage.

thanh trình đơn dọc:

bao gồm thông tin mà người hâm mộ (hoặc bất kỳ ai khác) có thể xem như:

+ bài báo.

+ hình ảnh.

+ video.

+ đánh giá của người dùng.

xem thêm: phí sao y công chứng tiếng anh là bao nhiêu? Phí công chứng bằng tiếng Anh là bao nhiêu?

+ nhập thông tin cửa hàng, địa chỉ, email, số điện thoại.

+ nhóm hoặc trang mà trang web này liên kết đến.

+ danh sách sản phẩm…

*

Thanh menu ngang:

bao gồm thông tin mà chỉ quản trị viên (người được ủy quyền) mới có thể xem:

+ số lượng tương tác trang mỗi ngày / tuần / tháng.

+ số liệu thống kê về lượt thích trang mới.

+ thống kê các bài đăng mới và mức độ liên quan trên mỗi bài đăng.

+ trang cài đặt quyền riêng tư.

+ cấp cho một tài khoản khác quyền quản lý trang.

*

1. Thiết lập vai trò trên trang

*

Sau khi tạo fan page facebook bán hàng, bạn có thể tiến hành phân quyền quản trị trên trang nếu muốn thêm người để quản lý fan page. Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến cài đặt, sau đó chọn vai trò trang web. tại đây, bạn có thể thêm người mới theo tên hoặc email, sau đó phân quyền quản trị cho trang, bao gồm quản trị viên, biên tập viên, người kiểm duyệt, nhà quảng cáo hoặc nhà phân tích với các quyền khác, sau đó nhấn nút lưu.

2. xuất bản một bài báo

các bước đơn giản để xuất bản một bài đăng:

+ bước 1: nhấp vào tab bài đăng (menu bên trái)

+ bước 2: nhập nội dung bài viết.

+ Bước 3: Nhấp vào cảm giác / hoạt động để chèn biểu tượng (tùy chọn)

+ bước 4: xác nhận xuất bản .

*

Hơn nữa, khi đăng bài, bạn cần chọn đúng thời điểm để đăng dựa trên đối tượng mục tiêu của mình và phản hồi nhanh các bình luận của thành viên, khuyến khích thành viên thích hoặc chia sẻ bài viết. Nếu bạn có một bài viết muốn chia sẻ hoặc muốn các thành viên quan tâm đến với fanpage facebook bán hàng của bạn thì bạn cần phải ghim bài viết lên đầu trang bằng cách bấm vào nút mũi tên xuống ở góc phải của bài viết và chọn ghim lên đầu

cách tạo album ảnh trên trang người hâm mộ facebook

+ bước 1: nhấp vào tab ảnh (menu bên trái).

+ bước 2: chọn tạo anbom.

*

*

3. Quản lý bình luận và thành viên

*

Khi quản lý fanpage facebook bán hàng, nếu xuất hiện những bình luận không phù hợp hoặc bạn muốn ẩn bình luận của khách hàng để tránh đối thủ lấy thông tin khách hàng, bạn chỉ cần di chuyển chuột đến ô bình luận và nhấn dấu x để ẩn bình luận. Ngoài ra, nếu bạn muốn chặn thành viên có những bình luận không phù hợp hoặc bất lịch sự, bạn chỉ cần chọn chặn thành viên đó không thể tương tác trên trang bán hàng Facebook của bạn. Để mở khóa, hãy chuyển đến cài đặt, chuyển đến thành viên bị cấm, sau đó chọn một thành viên và mở khóa.

4. thêm tab cửa hàng vào trang người hâm mộ

Tạo cửa hàng trên trang người hâm mộ giúp bạn dễ dàng tải lên thông tin và hình ảnh sản phẩm.

tất nhiên, một cửa hàng trên facebook không thể thay thế hoàn toàn một trang web.

ưu điểm chính của nó là giúp khách hàng cập nhật sản phẩm mới trực tiếp trên facebook và gắn thẻ khi đăng trạng thái.

các bước tạo gian hàng trên facebook fanpage

+ bước 1: nhấp vào tab cửa hàng (menu bên trái)

+ Bước 2: Chấp nhận các điều khoản, chọn tiếp tục.

+ bước 3: chọn phương thức thanh toán.

+ bước 4: định cấu hình cửa hàng.

+ bước 5: mô tả mặt hàng.

+ bước 6: thêm sản phẩm.

nếu bạn cần thêm tab, hãy mua ngay, hãy gọi ngay bây giờ … tìm hiểu cách thêm tab trên trang người hâm mộ facebook.

*

6. Tạo quảng cáo cơ bản

*

Để thúc đẩy bán hàng hiệu quả, cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn cần tạo các chiến dịch quảng cáo. Đây là một trong số các kiến thức cần biết khi quản trị Fanpage Facebook bán hàng. Một số hình thức quảng cáo trên Facebook mà các cửa hàng, doanh nghiệp cần biết như quảng cáo tăng like cho Fanpage (Page Likes), quảng cáo cho bài viết (Page Post Engagement), quảng cáo thu hút truy cập đến website (Clicks to Website) và quảng cáo video (Video Views).

*

Để bắt đầu quảng cáo fanpage facebook bán hàng, bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business, sau đó bấm tạo quảng cáo và chọn hình thức quảng cáo phù hợp. . sau đó là việc tạo nội dung quảng cáo, lựa chọn đối tượng quảng cáo và tích hợp các phương thức thanh toán.

7. xem thống kê và tương tác với các thành viên

*

Khi quản lý trang người hâm mộ bán hàng của mình, bạn nên định kỳ xem số liệu thống kê liên quan đến trang người hâm mộ và các mặt hàng của mình. Đầu tiên là bảng thông báo, nơi Facebook thông báo các hoạt động tương tác trên fan page của thành viên. Ngoài ra, còn có phần thông tin chi tiết, nơi thống kê chi tiết các thông tin liên quan đến fan page Facebook như số lượt thích trang, lượt tiếp cận bài viết, lượng tương tác với fan page và lượng bình luận. . tương tác với các mặt hàng. để đưa ra chiến lược phát triển fanpage phù hợp. Ngoài ra, khách hàng có thể đặt hàng bằng cách gửi tin nhắn Facebook, vì vậy hãy thường xuyên kiểm tra phần tin nhắn để có thể phản hồi nhanh nhất cho khách hàng hoặc tư vấn sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng.

8. cách đổi tên fan page facebook mới nhất 2020

ghé thăm người quản lý trang người hâm mộ mà bạn quản lý và muốn đổi tên

bây giờ, trong thanh trình đơn chính ở bên trái, hãy chọn ‘ giới thiệu / giới thiệu /’

Trên trang chính của giao diện, bạn sẽ thấy tên của trang người hâm mộ facebook cũ của mình.

chọn ” chỉnh sửa / chỉnh sửa a” để thay đổi tên của trang người hâm mộ mới.

9. cách mời tất cả bạn bè thích trang hàng loạt

bước 1:

vào trang facebook bạn vừa tạo, nhấp vào dấu “…” xuất hiện ngay bên dưới ảnh bìa của trang, sau đó nhấp vào chữ “mời kết bạn”.

bước 2:

sau khi click vào chữ “mời kết bạn” một khung chứa tất cả danh sách bạn bè trên facebook của bạn sẽ hiện ra trên màn hình. có 3 yếu tố “không được mời” chính ở đây sẽ hiển thị tất cả những người bạn trong danh sách bạn bè của bạn đã không thích trang người hâm mộ.

*

hướng dẫn mời tất cả bạn bè like trang fanpage của bạn hàng loạt

bước 3:

Nhấp vào nút “ chọn tất cả ” để chọn tất cả bạn bè của bạn và mời họ thích trang người hâm mộ của bạn. thì việc còn lại chỉ là nhấp vào nút gửi lời mời.

xem thêm: nó là gì, v.v.? và nó có nghĩa là gì trong một số ngành công nghiệp, vv?

Lưu ý rằng chúng ta không nên chọn nút “ cũng gửi từng lời mời trong messenger ” vì sau đó tất cả các lời mời sẽ được gửi đến tin nhắn. Có thể cách này sẽ hiệu quả hơn khi có nhiều bạn bè để ý, nhưng việc này khá khó chịu đối với bạn bè và gây khó chịu cho bạn bè của bạn và điều này là không nên.