Bạn có bao giờ thắc mắc những tỷ phú nổi tiếng thế giới trong danh sách của Forbes như Carlos Slim Helu, Warren Buffet, Donald Trump, Mark Zuckerberg, Lý và Gia Thành làm gì hay không học hành?

Nếu bạn ước mơ trở thành tỷ phú, đây là những công việc gợi ý cho bạn!

1 / công nghệ: 13%

Ngành công nghệ dường như đã trở thành cách dễ dàng nhất để có được khối tài sản khổng lồ. 8 tỷ phú ngành công nghệ cao đã lọt vào Top 20 người giàu nhất hành tinh, trong đó có nhà sáng lập Amazon – Jeff Bezos – người đứng ở vị trí số 1 với số tài sản lên đến 177 tỷ USD. jeff bezos sandesh

2 / tài chính – đầu tư: 13%

Khi người ta giàu có, họ sẽ nghĩ cách để tiền làm việc cho họ thay vì làm việc vì tiền. đây là khoản đầu tư.

Người đi đầu trong lĩnh vực này hiện nay không ai khác chính là Warren Buffett, người đã chia sẻ rằng bí quyết làm giàu của ông là “ngồi trong văn phòng, đọc và suy nghĩ cả ngày”.

3 / sản xuất: 12%

sản xuất là cái nôi của các thiết bị chúng ta sử dụng hàng ngày, từ xe máy đến đèn chiếu sáng. có nhu cầu tận hưởng đang dẫn đầu. Ông là người sáng lập Midea, một trong những nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất ở Trung Quốc.

4 / thời trang và bán lẻ: 10%

Ngành công nghiệp thời trang và bán lẻ tạo nên nhiều tên tuổi lớn khác như Sara Blakely – một bậc thầy trong lĩnh vực đồ lót định hình của hãng Spanx, Kevin Plank – CEO của Under Amour, Bernard Marcus – đồng sáng lập Home Depot, Arthur Blank, Kenneth Langone… e886dced86c68893Ngay cả khi người khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã chiếm một phần lớn trong tổng doanh thu ngành bán lẻ toàn cầu, vẫn có rất nhiều doanh nhân vẫn kiếm tiền tốt trong ngành này. Đáng chú ý trong số các gương mặt mới có Sheela Gautam – một thương nhân kinh doanh đệm ở Ấn Độ, Helga Kellerhals – chủ sở hữu chuỗi cửa hàng bán lẻ ở Đức hay Lawrence Rossy – người điều hành chuỗi cửa hàng Dollarama.

Người giàu nhất trong ngành này là Bernard Arnault (150 tỷ USD), Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH. hiện đang quản lý hơn 70 thương hiệu, bao gồm louis vutton, tiffany & amp; co và sephora.

5 / máu: 8%

Theo thống kê, có 8% những người rất giàu đã xây dựng tài sản của họ trong ngành y tế. người giàu nhất trong lĩnh vực này là jiang rensheng, chủ tịch phụ trách sinh phẩm của công ty vắc xin zfsw Trùng Khánh. công ty đang phát triển một loại vắc-xin chống lại bệnh lao. Tài sản của tỷ phú này ước tính khoảng 24,4 tỷ đô la.

6 / thực phẩm & amp; đồ uống: 8%

Có 8% người rất giàu trên thế giới kiếm tiền từ ngành thực phẩm và đồ uống, và tỷ phú doanh nhân Zhong Shanshan, chủ tịch công ty nước đóng chai Nongfu Spring, là một trong những cái tên nổi bật.

Thông qua các công ty niêm yết tương đương và các thương vụ mua bán và sáp nhập gần đây, Tạp chí Forbes ước tính có tài sản trị giá gần 68,9 tỷ USD.

7 / bất động sản: 8%

Khoảng 110 trong số những người giàu nhất thế giới làm giàu bằng cách xây dựng đế chế bất động sản của riêng mình. Với tổng số 215 tỷ phú, ngành bất động sản chính là “nguồn tỷ phú” lớn thứ 7 năm 2021 đóng góp cho danh sách Forbes. dau tu gi voi 300 trieu 2Trung Quốc là nước có nhiều tỷ phú bất động sản nhất, tiếp theo là Mỹ. Tỷ phú bất động sản giàu có nhất thuộc về Lee Shau Kee – đồng sáng lập hãng bất động sản Sun Hung Kai. Trước đó, ông thành lập Henderson Land Development năm 1976. Ttổng tài sản ròng của ông ước tính là 31,7 tỷ USD.

8 / đa ngành: 7%

Tỷ phú đa ngành là những người làm giàu từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

người giàu nhất trong ngành này hiện là ông. mukesh ambani, chủ tịch của các ngành công nghiệp phụ thuộc. công ty có các hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực hóa dầu, dầu khí, bán lẻ và viễn thông. Tổng tài sản của tỷ phú này lên tới 84.500 triệu đô la.

9 / năng lượng: 4%

Trong số này, ngoài các ông trùm xăng, dầu, khí đốt còn có những nhân vật làm giàu nhờ năng lượng thay thế như gió, mặt trời.

người giàu nhất trong ngành năng lượng hiện là ông. robin zeng (28,4 tỷ USD), chủ tịch kiêm nhà sáng lập hãng sản xuất pin xe điện công nghệ đương đại amperex (catl). khách hàng của anh ấy là bmw, Volkswagen và geely.

10 / media – giải trí: 3%

Nhu cầu thông tin và trải nghiệm dịch vụ giải trí luôn ở mức cao, nên việc ngành truyền thông và giải trí đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách ngành nghề tạo ra nhiều tỷ phú nhất cũng không quá khó hiểu. truyen thong la gi chu thich kenh truyen thong la gi60e9f8df994cdNhân vật đứng đầu ngành này, cũng là người xếp thứ 9 trong danh sách 10 người giàu nhất năm 2019, là Michael Bloomberg, nhà sáng lập công ty truyền thông Bloomberg L.P.

Còn bạn, bạn muốn theo đuổi nghề nghiệp nào? và liệu ông có trở thành tỷ phú đô la tiếp theo của Việt Nam?

tận dụng cơ hội làm giàu không khó với học viện vtc cộng với các chương trình đào tạo về kỹ thuật phần mềm, trí tuệ nhân tạo và kỹ thuật hoạt hình 3d.

tìm hiểu thêm tại đây.