chủ đề

Hãy cho tôi biết những điều bạn biết về Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh:

1. đội được thành lập khi nào?

2. thành viên trong nhóm đầu tiên là ai?

3. cho biết thời gian thay đổi tên nhóm.

4. cụ thể về huy hiệu, khăn quàng cổ, điệp khúc và cách di chuyển của đội.

giải thích chi tiết

1. ngày thành lập đội:

Đội thiếu niên tiền phong thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào ngày 15 tháng 5 năm 1941 tại bình dương, cao bang. Ban đầu, đội được gọi là “Đội Thiếu nhi Cứu quốc”, một nhóm thanh niên từ 9 đến 14 tuổi sống trong các mỏ đá tiên phong.

2. các thành viên trong nhóm đầu tiên:

Khi mới thành lập, đội chỉ có 5 thành viên. Đội trưởng là Nông Văn Dần (tức Kim Đồng). bốn thành viên còn lại là: nong van than (hay còn gọi là cao sơn), ly van tinh (hay thanh minh), ly thi mi (hay thuy tien) và ly thi xau (hay còn gọi là thanh thủy).

3. thay đổi tên nhóm:

Ngày thành lập, Đội có tên là “Đội Thiếu nhi Cứu quốc”. Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Đội đổi tên thành “Đội Thiếu niên Tháng Tám” vào ngày 15 tháng 5 năm 1951. 5 năm sau, tháng 2 năm 1956, Đội lại được đổi thành “Đội Thiếu niên Tiền phong”, và ngày 30 tháng 01 năm 1970, theo nguyện vọng của thế hệ mầm non cả nước, Đội được đặt tên là “Liên đội” Hồ Chí Minh. thanh niên tiên phong “.

4. về huy hiệu, khăn quàng cổ, điệp khúc và cách di chuyển của đội:

– biểu tượng tượng trưng cho tổ chức Đội là huy hiệu búp măng. huy hiệu thể hiện búp măng xanh khỏe mạnh trên nền cờ Tổ quốc mà mỗi đội viên luôn đeo trên ngực cùng với chiếc khăn quàng đỏ trên vai mỗi khi đến lớp, đến trường hay trong những dịp lễ hội coi đó là niềm vinh dự của tuổi thơ.

– bài hát chang ca do nhạc sĩ nhã sáng tác trở thành bài hát truyền thống của liên đội, thường được mở đầu trang trọng, hoành tráng vào các dịp sinh nhật đội hay các ngày lễ hội thi tuổi thơ do liên đội tổ chức. hoặc đoàn thanh niên. Kể từ khi đội được thành lập, nhiều phong trào thi đua đã được phát động trên khắp cả nước. phong trào tiêu biểu: “lao động trên mái nhà Tổ quốc” phát động năm 1947, phong trào “thiếu nhi làm nghìn việc tốt” phát động năm 1981.

loigiaihay.com