“bẫy hơi tiền” hay bẫy hơi tiền nhiệt cấu tạo, nguyên lý hoạt động của các loại phao bình ngưng, miệng hơi, bẫy hơi ổn nhiệt, bẫy hơi, gầu đảo. một trong những thiết bị mà kimthienphu.com sẽ chia sẻ đến mọi người trong bài viết này. nó là một phụ kiện đường ống từ một loạt các thiết bị ren được sản xuất bằng van điện từ công nghiệp. Ưu điểm của sản phẩm này là giúp ngưng tụ hay đường ống ngưng tụ van đ i. > khử hơi nước mà không có tạp chất. bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về cấu tạo và nguyên lý hoạt động và các loại bẫy hơi đồng xu hoặc bẫy hơi nhiệt động học dưới khớp nối bướm của van cửa van an toàn.

về bẫy hơi tiền xu

Bẫy hơi bằng đồng xu được gọi là bẫy hơi nhiệt động. Đây là một thiết bị được sử dụng để gắn trên một đường ống để tách nước ngưng tụ ra khỏi hơi nước nóng. nên hệ thống sẽ không bị lẫn tạp chất, thông thoáng hơn, đảm bảo 100% nhiệt trong đường ống.

bay hoi dong tien

cấu tạo bẫy hơi bằng đồng xu

được thiết kế từ các mảnh nhiệt kết hợp với nhau. Trong quá trình lọc hơi nước nóng, nếu có đọng nước trong đường ống, bẫy hơi sẽ ngăn hoàn toàn những hạt nước li ti đó tách ra. Đồng thời, ngay cả trong môi trường thấp, thiết bị này cũng không bị biến dạng. và giúp hơi nước ngưng tụ thành nước lỏng trước khi được xả hoàn toàn qua một đường ống riêng.

bay cơ khí

Sau khi loại bỏ tất cả các tạp chất, nhiệt độ trong bẫy hơi bằng đồng xu cũng dần dần tăng lên. phần nhiệt độ sẽ tăng cho đến khi đạt đến giới hạn cho phép và biến dạng tấm hằng nhiệt thì dừng lại. sau đó chu kỳ lặp lại một lần nữa.

thông số kỹ thuật cơ bản của bẫy hơi xu từng loại sản phẩm

  • vật liệu được sử dụng: gang dẻo
  • tấm và trục bằng thép không gỉ
  • áp suất làm việc: pn10 hoặc pn16
  • kiểu lắp đặt: ren hoặc mặt bích gắn kết
  • nhiệt độ làm việc: phạm vi 0 đến 300 độ C. Kích thước van: dn25, dn32, dn40, dn15, dn20, dn50, dn100, dn65, dn80
  • xuất xứ: Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản

bẫy lưỡng kim

nguyên tắc hoạt động của bẫy hơi

Nguyên tắc hoạt động cơ bản của loại thiết bị này cực kỳ đơn giản với thiết kế linh hoạt tận dụng hiệu ứng động lực học của chất ngưng tụ khi nó đi qua các bẫy và hơi nước. cái bẫy trên đĩa liên tục chuyển động lên xuống nhờ trọng lực và áp lực tác động lên bẫy. phần này của đĩa được gắn phẳng bên trong nắp.

tại thời điểm nước ngưng tụ với số lượng đủ để tạo áp suất cho các phần dưới của đĩa. phần đĩa sẽ được đẩy lên và giúp nước ngưng thoát ra khỏi bẫy qua hơi thoát ra ngoài.

bẫy nhiệt tỉnh

đồng thời, khi nước ngưng đã được xả hoàn toàn, một lượng hơi nước khác sẽ di chuyển với tốc độ cao hơn về phía trên của tấm. tốc độ này góp phần tạo ra một khu vực có áp suất thấp dưới đĩa. khi hòa vào đĩa, nó sẽ tụt xuống vị trí lỗ thoát dưới cùng, khi đó cửa sẽ đóng lại và hơi nước không thoát ra ngoài được.

Khi hơi nước bị giữ lại ở trên cùng của đĩa, áp suất trên và dưới sẽ bằng nhau. tuy nhiên, vì phần trên chịu một lực lớn hơn nên diện tích tiếp xúc của nó cũng lớn hơn.

bẫy hơi nhiệt động học

thời gian giữ là 20-40 giây, nhiệt độ bên ngoài sẽ làm cho hơi nước ngưng tụ thành nước. và sau đó thả các khe xuống và giảm áp lực lên đĩa. sau đó nước tích tụ trong bẫy lại nâng đĩa lên và lặp lại chu kỳ một lần nữa.

do đó, tốc độ hoạt động của bẫy hơi sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ của hơi nước cùng với môi trường xung quanh. Chu kỳ đóng mở của bẫy hơi thường kéo dài từ 20 đến 40 giây. tuy nhiên, nếu bẫy thường xuyên mở ra do thiếu không khí bên ngoài. Tại thời điểm này, bạn có thể làm chậm tốc độ đóng mở bằng cách lắp thêm một lớp cách nhiệt lên trên bẫy hơi.

bay hoi dong tien

ưu và nhược điểm của bẫy hơi nhiệt động

Mỗi bẫy hơi đều có các tính năng mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. đối với bẫy hơi tiền xu cũng vậy. tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì cũng có những nhược điểm mà bạn cần lưu ý trước khi sử dụng.

ưu điểm của bẫy hơi nhiệt động học

Có thể dễ dàng vận hành thiết bị khi được lắp đặt vào hệ thống mà không cần phải thay đổi các thành phần bên trong.

kích thước của mỗi sản phẩm nhỏ gọn, không lộn xộn, rất nhẹ nhưng có sức chứa lớn.

dù hoạt động trong môi trường có nhiệt độ và áp suất cao, nó vẫn không bị ảnh hưởng bởi búa nước hoặc các rung động trong hệ thống.

Ngay cả trong môi trường có nhiệt độ quá thấp đến mức đóng băng, sản phẩm sẽ không bị hỏng. Bạn cũng có thể lắp đặt bẫy hơi theo chiều dọc và van một chiều giúp xả khí thải ra khí quyển một cách tự do. tuy nhiên, điều này có thể khiến đĩa nhanh bị mòn hơn.

bay hoi nhiet dong

Ổ đĩa là bộ phận chuyển động duy nhất nên có thể dễ dàng vệ sinh và bảo trì mà không cần phải tháo rời và lắp đặt lại.

nhược điểm của bẫy hơi nhiệt động lực học

Bẫy hơi này có thể giải phóng một lượng không khí đáng kể vào đầu chu kỳ nếu áp suất đầu tăng quá chậm. nhưng sự tích tụ nhanh như vậy có thể làm cho đĩa đóng lại như hơi nước. khi đó không khí và hơi nước sẽ kết hợp với nhau và nổi lên trên bề mặt đĩa tạo ra áp suất. Điều này ngăn không cho đĩa mở ra vì mặc dù nước ngưng tụ nhưng áp suất vẫn còn. và nó không thể làm sạch hoàn toàn các tạp chất nhỏ trong nước trộn với nhiệt.

nguyên tắc hoạt động của bẫy ngưng tụ

Về cơ bản, bẫy ngưng tụ có cơ chế hoạt động dựa trên nguyên lý cơ học. Loại thiết bị này hoạt động hoàn toàn tự động và có chu kỳ tuần hoàn nhất định. trong đó, chu trình đóng để nhiệt lượng không bị thất thoát ra bên ngoài. và mở chu trình để loại bỏ nước ngưng tụ trong bẫy ngưng tụ.

bay nuoc ngung

tuy nhiên, tùy theo loại mà cốc ngưng tụ sẽ có nguyên lý hoạt động riêng.

chức năng tụ điện

  • Xả tất cả hơi nước ngưng tụ vào bẫy hơi ngay khi nó hình thành.

    tiêu thụ một lượng lớn hơi nước để tiết kiệm năng lượng;

    loại bỏ các khí không ngưng tụ khác.

    bẫy hơi

    bẫy hơi nổi

    Còn được gọi là bẫy hơi nổi, nó hoạt động như một bình ngưng hơi để loại bỏ nước ngưng trong hệ thống đường ống trước khi được bơm trở lại lò hơi. So với các loại phao bơi khác, bẫy phao có thể nhanh chóng giải phóng một lượng lớn nước.

    bay hoi phao

    ưu điểm của bẫy phao

    • xả nước nhanh hơn và liên tục hơn các bẫy hơi khác. Do đó, bẫy hơi được sử dụng phổ biến hơn trong đời sống, đặc biệt là những nơi cần tốc độ truyền nhiệt cao;

      bẫy hơi nổi có thể được điều chỉnh để có nhiều hoặc ít nước ngưng tụ mà không bị ảnh hưởng bởi sự dao động đột ngột của tốc độ dòng chảy hoặc áp suất;

      Bẫy hơi có thể được thông hơi dễ dàng và nhanh chóng với hệ thống thông hơi tự động;

      có thể chứa một lượng nước lớn hơn một chút so với kích thước thông thường của nó.

      nhược điểm của bẫy nổi

      • Bẫy hơi nổi thường bị lỗi do các vấn đề sau: tắc, dính, … & gt;

        Khi sử dụng bẫy hơi phao trong môi trường có áp suất và biên độ cao, thiết bị phải có lỗ thoát hơi nhỏ để cân bằng lực nổi của phao.

        bẫy hơi lưỡng kim (điều nhiệt)

        Được sử dụng để loại bỏ nước ngưng tụ phía trên hệ thống bão hòa hơi nước. Bẫy hơi lưỡng kim có khả năng xả một lượng lớn nước ngưng khi hệ thống mới khởi động.

        bay hoi nhiet tinh

        bẫy mồ hôi

        Loại bẫy hơi này có chức năng giống như các loại bẫy hơi khác, chúng đều loại bỏ nước nóng ngưng tụ trong hệ thống đường hơi. Thông thường, bẫy hơi xô ngược sẽ được lắp đặt sau bộ tách hơi nước nóng hoặc bộ trao đổi nhiệt.

        bay hoi gau dao

        bẫy hơi vi sinh

        bay hoi vi sinh

        vị trí lắp đặt bẫy hơi

        Bẫy hơi ngưng tụ thường được lắp đặt ở các vị trí như: bên dưới đầu tiêu hơi, trước van cổng hoặc trước van cổng.

        lap dat bay hoi

        một số nơi như:

        • đặt bẫy trước van xả

          đặt bẫy trên bộ thu nhiệt

          đặt bẫy ở vị trí sưởi ấm.

          đặt một bẫy hơi ở cuối đường ống chính

          tại sao lại sử dụng bẫy hơi cho hệ thống hơi nước?

          Theo nguyên lý, hơi nước được sinh ra sau quá trình bay hơi và tạo thành ở trạng thái khí. bây giờ, để tạo ra quá trình bay hơi, các liên kết hydro giữa các phân tử sẽ bị phá vỡ ngay khi có đủ năng lượng cho các phân tử nước. năng lượng này thường được sử dụng để chuyển đổi chất lỏng thành chất khí.

          Thông thường, bẫy hơi thường được sử dụng để lọc và tách hơi nước ra khỏi nước ngưng tụ, đảm bảo hơi sạch 100%. do đó, nước ngưng đọng trong bẫy ngưng tụ sẽ không có tác dụng nào khác và nếu không được loại bỏ ngay có thể ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

          Vì vậy, ngoài chức năng lọc và tách hơi nước và nước ngưng, bẫy hơi còn là một thiết bị quan trọng để ngăn ngừa sự cố do nước trong hệ thống đường ống dẫn hơi nước.

          Bẫy hơi kiểu đồng xu được sử dụng rộng rãi trong hệ thống lọc hơi nước nóng để cung cấp 100% khối lượng khí nóng, phục vụ cho các công việc khác nhau. Bài viết trước của kimthienphu.com đã cung cấp thông tin tổng quan về dòng phụ kiện thiết bị này.

          xem thêm sản phẩm:

          & gt; & gt; bẫy cơ học