tổng chi phí sinh hoạt ở Nhật Bản

chi phí sinh hoạt tại Nhật Bản mà du học sinh phải chi hàng tháng bao gồm: chi phí ăn uống, chi phí đi lại, chi phí điện nước, chi phí y tế, chi phí mua sắm, …

p>

chi phí cho các bữa ăn độc lập

chi phí ăn uống thông thường ở Nhật mỗi tháng đối với sinh viên quốc tế là khoảng 2 đến 2,5 người (4 đến 5 triệu vnd). tuy nhiên, đối với các bạn ở Tokyo, Osaka, con số này có thể cao hơn trên 3 – 3,5 man / tháng (6 – 7 triệu).

sinh viên ktx có bếp riêng, có thể mua đủ thịt, cá, trứng, rau, gạo … để chế biến theo ý thích. Ngoài ra, sinh viên quốc tế có thể tìm kiếm các ưu đãi thực phẩm giảm giá 10-50% tại các siêu thị từ 7-8 giờ tối. m. mỗi ngày với số lượng lớn. Điều này giúp học sinh chăm chỉ nấu nướng hơn mà còn tiết kiệm được tiền.

Tất nhiên, bạn có thể kiếm thêm một ít tiền để ăn vặt khi đến trường, kết bạn, khám phá Nhật Bản, đi ăn trong kỳ nghỉ, v.v.

Và nếu sinh viên quốc tế không thể tự nấu ăn, đồ ăn sẵn từ siêu thị là một lựa chọn thay thế. Tuy nhiên, giá cơm ăn sẵn ở Nhật khá đắt, đồ hộp thường có giá từ 100 đến 500 yên. vì vậy, trung bình bạn cần chi ít nhất 300 yên mỗi ngày, tương đương với 9 người mỗi tháng (18 triệu).

chi phí điện và nước ở Nhật Bản

Khi ở trong ký túc xá của trường, sinh viên phải trả tiền điện, nước và ga theo lượng tiêu thụ trong phòng.

Tổng chi phí tiền phòng khoảng 7.000 – 8.000 yên mỗi tháng. Sẽ không quá vì các bạn cùng phòng sẽ được chia đều, mỗi người chỉ tốn từ 1 – 2000 yên / tháng (200 – 400 nghìn vnd)

& gt; & gt; tham khảo: chi phí điện và nước ở Nhật Bản

chi phí thuốc, thực phẩm bổ sung

Chi phí này có thể phát sinh bất ngờ, vì vậy hãy chăm sóc sức khỏe của bạn.

Bạn nên chuẩn bị các loại thực phẩm chức năng để bổ sung vitamin, tăng sức bền trong quá trình học tập và làm việc.

chi phí đi lại ở Nhật Bản

phuong tien di chuyen pho bien tai nhat

Ký túc xá thường chỉ cách trường 5-15 phút. Sinh viên nước ngoài có thể đi xe đạp hoặc đi bộ để tiết kiệm tiền khi đi du học ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, nếu bạn cần bắt kịp công việc bán thời gian hoặc trải nghiệm du lịch, bạn có thể mua vé sinh viên giá rẻ.

Trường có thẻ sinh viên để giúp sinh viên mua vé rẻ. bạn có thể mua vé tháng để tiết kiệm chi phí đi lại.

chi phí sinh hoạt ở Nhật Bản khác

+ chi phí mua quần áo, giày dép, vật dụng cá nhân, v.v. (Du học sinh nên chọn bán hàng tại cửa hàng, bán hàng trên phố đặc sản hoặc có thể mua đồ cũ.)

+ chi phí mạng điện thoại tại Nhật Bản khoảng 1 – 3000 yên / tháng (bạn có thể đăng ký bằng rakuten, line, uq, big sim, …).

tóm tắt chi phí sinh hoạt ở Nhật Bản

Nếu bạn có thể nấu ăn ở nhà, cộng với các khoản phí trên, tổng chi phí sinh hoạt của du học sinh như sau:

  • Sinh hoạt phí 1 tháng: 3 – 3,5 man (~ 6 – 7 triệu)
  • Sinh hoạt phí 1 năm: 36 – 42 nam (~ 72 – 84 triệu)

Để phung phí sinh hoạt như trên, bạn phải chi tiêu hợp lý. Nếu bạn đi chơi quá nhiều hoặc mua sắm quá nhiều, khoản chi này sẽ tăng lên! do đó, chi phí sinh hoạt chính xác phụ thuộc vào cách chi tiêu của mỗi cá nhân.