Nếu bạn đang quan tâm đến chi phí nhổ răng thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để được cập nhật giá nhổ răng mới nhất hiện nay. Vậy chi phí nhổ răng khểnh bao nhiêu hãy cùng xem chi tiết trong bài viết tiếp theo nhé!

1. Những trường hợp nào thì cần phải nhổ răng?

Nhổ răng là quá trình làm giãn xương, làm đứt dây chằng nha chu và tách nướu để nhổ hoàn toàn răng ra khỏi ổ.

Nhổ răng là một trong những chỉ định phổ biến trong nha khoa. Có rất nhiều nguyên nhân khiến chúng ta buộc phải nhổ răng, ví dụ như người mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, sâu răng hay những trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm. Ngoài ra, một số trường hợp khác nên được chỉ định nhổ răng bao gồm:

– răng sữa cho đến kỳ thay răng để không cản trở việc mọc răng vĩnh viễn

– những người mắc các bệnh răng miệng nghiêm trọng gây biến chứng tại chỗ như: viêm xoang, viêm tủy xương, viêm mô liên kết …

– gãy răng, chấn thương do tai nạn, chấn thương

– răng bị nhiễm trùng mãn tính, đã điều trị tủy răng nhiều lần nhưng vẫn tái phát, xuất hiện biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Ngoài ra, trong quá trình chỉnh nha, những trường hợp răng mọc lệch, mọc chìa, chen chúc cũng có thể được chỉ định nhổ răng, hoặc đối với răng lung lay thì cũng cần phải nhổ để trồng lại răng. .

2. Những trường hợp nào thì chống chỉ định nhổ răng?

Ngoài ra, không phải trường hợp nào cũng được chỉ định nhổ răng, sau đây là một số trường hợp chống chỉ định nhổ răng bao gồm:

– Những bệnh nhân mắc các bệnh lý viêm nhiễm cấp tính như: viêm nướu, răng miệng, viêm khớp răng miệng hay viêm xoang cấp tính … lúc này cần đợi đến giai đoạn cấp tính mới nhổ răng vì có nhiều nguy cơ gây nghiêm trọng. biến chứng nhiễm trùng toàn thân.

– bệnh nhân bị động kinh hoặc rối loạn tâm thần, đang được điều trị bằng thuốc an thần

– phụ nữ đang mang thai hoặc phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt cũng không nên nhổ răng

Đặc biệt, nhổ răng vĩnh viễn chống chỉ định trong các trường hợp sau:

– Bệnh nhân ung thư máu tuyệt đối không nên nhổ răng vì sẽ dễ bị nhiễm trùng và chảy máu.

– những bệnh nhân đã điều trị chụp x-quang vùng răng hàm mặt, khi nhổ răng rất dễ bị hoại tử vùng hàm mặt.

3. Quy trình khai thác được thực hiện như thế nào?

Vậy quy trình nhổ răng được tiến hành như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu các bước dưới đây để có hình dung chi tiết:

– bước 1: kiểm soát y tế tổng quát về sức khỏe răng miệng

trước tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, chụp x-quang để xác định hàng loạt các yếu tố như: chiều dài, hình dáng, vị trí và tình trạng xương xung quanh chiếc răng cần nhổ. Nhờ đó, bác sĩ sẽ ước lượng được mức độ phức tạp của ca tiểu phẫu và đưa ra hướng nhổ răng phù hợp, an toàn cho sức khỏe của khách hàng.

– bước 2: làm sạch răng cho khách hàng

Ngoài ra, bác sĩ cũng sẽ thực hiện vệ sinh răng miệng sạch sẽ, bệnh nhân có thể sử dụng nước súc miệng có chứa fluor để làm sạch và loại bỏ vi khuẩn từ bên trong răng, tránh nhiễm trùng khi nhổ răng.

– bước 3: gây tê nơi cần nhổ răng

Đối với những bệnh nhân có sức khỏe bình thường thì chỉ cần gây tê nơi cần nhổ răng. tuy nhiên, trong một số trường hợp phức tạp hơn, bác sĩ có thể tiến hành gây tê vùng hoặc cục bộ.

Ngoài ra, trước khi tiêm thuốc tê, bác sĩ cũng sẽ thoa nhẹ thuốc tê lên vùng cần tiêm, để khi tiêm thuốc bệnh nhân không có cảm giác đau nhức, khó chịu nên quá trình nhổ răng cũng sẽ diễn ra. được thực hiện dễ dàng và thoải mái hơn.

– bước 4: nhổ răng

Đầu tiên, bác sĩ sẽ sử dụng một bộ dụng cụ riêng biệt và vô trùng để nhổ răng. Sau khi răng được tách nướu thành công, nhổ khỏi xương hàm, bác sĩ sẽ khâu lại nướu, hoặc có thể tính đến biện pháp phục hình để thay thế răng mới trên răng đã mất, chẳng hạn như trồng răng implant.

4. nhổ răng ở bệnh viện thu cúc giá bao nhiêu?

vậy nhổ răng khôn giá bao nhiêu? Để được giải đáp chi tiết, hãy xem chi phí nhổ răng cụ thể cho từng loại răng dưới đây.

4.1. giá nhổ răng

Chi phí nhổ răng bị sâu thường từ 500.000 – 1.000.000 đồng / răng. trong những trường hợp phức tạp hơn, chi phí có thể tăng lên do phải điều trị tủy răng trước khi nhổ răng.

4.2. giá nhổ răng

Những chiếc răng hàm cần nhổ là những chiếc răng bị sâu nặng hoặc bị viêm tủy răng, viêm nha chu. Với những trường hợp nhổ răng, chi phí nhổ răng có thể dao động trong khoảng 800.000 – 1.500.000 tùy vào tình trạng răng miệng của từng trường hợp.

4.3. giá nhổ răng khôn

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8 là chiếc răng duy trì chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ trên khuôn hàm. Vì nằm ở vị trí cuối cùng của cung hàm nên răng khôn thường khó vệ sinh hơn các răng khác, dễ có nguy cơ bị sâu răng.

Ngoài ra, răng khôn thường mọc lệch, mọc ngầm, nếu không nhổ, răng sẽ mọc lệch dẫn đến nguy cơ xô lệch toàn hàm, nếu để lâu có thể làm hỏng hàm răng hoàn chỉnh.

Đối với trường hợp nhổ răng khôn, chi phí sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như phương pháp nhổ, vị trí răng, tình trạng răng mọc thẳng hay lệch, độ khó của răng… mà chi phí giá nhổ răng có thể dao động từ 1.500.000 đến hơn 6.000.000 / răng tùy theo loại phương pháp. Ví dụ, đối với các phương pháp nhổ răng khôn truyền thống, chi phí sẽ ít hơn so với nhổ răng khôn bằng sóng siêu âm piezotome.

4.4. Nhổ răng sữa hết bao nhiêu tiền?

vì răng sữa thường còn nhỏ, cộng với nướu răng trẻ em còn mềm nên nhìn chung dễ dàng xử lý răng sữa. chi phí nhổ một chiếc răng thường dao động từ 50.000 – 100.000 / răng.

Chúng tôi hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc nhổ răng giá bao nhiêu tiền . Ngoài yếu tố chi phí, bạn cũng đừng quên quan tâm đến các yếu tố khác như: trình độ của bác sĩ, máy móc, trang thiết bị… để lựa chọn cho mình một địa chỉ nhổ răng uy tín và an toàn.

khoa răng hàm mặt – hệ thống y tế tci cúc họa mi hiện đang là một trong những địa chỉ nhổ răng an toàn, hiệu quả được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tại đây, khách hàng có thể yên tâm vì quy trình nhổ răng được thực hiện đúng kỹ thuật và chuyên nghiệp do đội ngũ chuyên gia vệ sinh răng miệng hàng đầu với hơn 15 năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Hơn nữa, tại Thu Cúc chúng tôi còn áp dụng công nghệ nhổ răng hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay giúp khách hàng có trải nghiệm nhổ răng đơn giản, suôn sẻ, ít đau, ít chảy máu và hơn hết là cam kết. tuyệt đối an toàn, không có biến chứng.