chuyển tiền bằng CMND là gì?

Đây là hình thức chuyển tiền phổ biến ở các ngân hàng hiện nay dành cho khách hàng cá nhân không mở tài khoản thanh toán hoặc người nhận không có tài khoản thanh toán để nhận.

Chuyển tiền bằng ID cho phép người nhận sử dụng số ID của họ tại ngân hàng để nhận tiền từ người gửi.

Chuyển tiền dễ dàng qua chứng minh nhân dân

khách hàng có thể dễ dàng chuyển tiền qua thẻ ID tại ngân hàng

hướng dẫn chuyển tiền qua cmnd

Chuyển tiền bằng chứng minh thư từ hệ thống ngân hàng vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. cách chuyển tiền như sau:

  • người gửi có thể lựa chọn chuyển khoản (đối với khách hàng có tài khoản) hoặc nộp tiền mặt để chuyển (đối với khách hàng chưa có tài khoản hoặc số dư tài khoản). tài khoản không đủ để chuyển).
  • Sau đó, người gửi ký tên và nộp tiền mặt và phiếu gửi ngân hàng để hoàn tất giao dịch.

Với hình thức chuyển tiền bằng CMND, người nhận chỉ cần mang CMND đến chi nhánh ngân hàng gần nhất nơi người gửi chuyển tiền để nhận tiền.

Nếu người gửi tiền ở ngân hàng cùng với chi nhánh ngân hàng của người nhận, sẽ chỉ mất khoảng 1 giờ để người nhận nhận được tiền. nếu là hai ngân hàng khác nhau, người nhận sẽ nhận được tiền sau 24 giờ.

Ngoài cách chuyển tiền qua cmnd, những khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng có thể xem cách chuyển tiền qua mail để tham khảo và có thể sử dụng khi cần.

cách rút tiền bằng chứng minh nhân dân

Tương tự như chuyển tiền qua CMND, khách hàng cũng có thể rút tiền qua CMND theo các bước sau:

  • bước 1: bạn đến chi nhánh ngân hàng để rút tiền, bạn cho biết yêu cầu rút tiền. nhân viên ngân hàng sẽ đưa cho bạn một phiếu rút tiền để hoàn tất.
  • bước 2: điền vào đơn rút tiền, sau đó gửi lại phiếu rút tiền và CMND cho nhân viên giao dịch để xác minh tài khoản
  • bước 3: Khi nhân viên ngân hàng xác minh thông tin là chính xác thì mới giao tiền, bạn phải xác minh và ký nhận để hoàn tất giao dịch.

Khi rút tiền qua CMND, lưu ý bạn phải mang theo CMND gốc và đến ngân hàng trong giờ làm việc. đồng thời, khi rút tiền, bạn phải xác minh rằng số tiền bạn nhận được khớp với số tiền bạn yêu cầu rút.

Có thể rút tiền bằng chứng minh thư tại quầy giao dịch ngân hàng

bạn có thể rút tiền bằng CMND tại quầy giao dịch ngân hàng

một số ngân hàng chuyển tiền qua cmnd

ngân hàng nông nghiệp

Đối với chuyển tiền trong cùng hệ thống ngân hàng, khách hàng sẽ phải trả phí khi gửi tiền qua CMND như sau:

  • nếu bạn chuyển dưới 1.000.000 vnd, phí chuyển là 1.000 vnd
  • nếu bạn chuyển từ 1.000.000 đến 10.000.000 vnd, phí sẽ là 2.000 vnd
  • nếu bạn chuyển hơn 10.000.000 vnd, phí sẽ là 3.000 vnd

vietcombank:

hiện tại vietcombank có cung cấp dịch vụ chuyển tiền cho người nhận qua cmnd. do đó, người gửi tiền phải trả phí chuyển tiền như sau:

  • chi nhánh người nhận đến thu tiền qua hệ thống vietcombank (người gửi thanh toán bằng tiền mặt): 0,05%, tối thiểu: 20.000 đồng, tối đa 2.000.000 đồng
  • chi nhánh người nhận đến thu tiền khác hệ thống vietcombank (khách hàng gửi tiền mặt): số tiền dưới 500 triệu là 0,045%, tối thiểu 19.000 đồng, tối đa 225.000 đồng

Ngân hàng Việt Nam:

Khách hàng có thể chuyển tiền cho người nhận trong nước với các khoản phí áp dụng bao gồm:

  • nếu người gửi thanh toán tiền mặt khi chuyển khoản và người nhận thu tiền tại chi nhánh ngân hàng vietinbank:
    • thanh toán 0,05% phí chuyển tiền mặt, tối thiểu: 20.000 đồng, tối đa: 2.000.000 đồng

      ngân hàng acb:

      acb cho phép khách hàng chuyển tiền từ tài khoản thanh toán mở tại acb cho người nhận tại cmnd với mức phí áp dụng như sau:

      • chuyển tiền từ tài khoản đến người nhận qua cmnd trong hệ thống acb: 0,03%; tối thiểu 15.000 vnd / đĩa, tối đa 1.000.000 vnd / món vnd / đĩa

      Có thể thấy, các ngân hàng áp dụng phí chuyển tiền qua cmnd không chênh lệch lắm, chỉ khoảng 0,025 – 0,05% số tiền chuyển. vietcombank có mức phí cao hơn một chút so với các ngân hàng khác. Nếu bạn mở tài khoản ở bất kỳ ngân hàng nào kể trên thì sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền cmnd của ngân hàng khi cần.

      có thể bạn quan tâm: các cách chuyển tiền mà không cần tài khoản trong thời đại kỹ thuật số

      câu hỏi thường gặp

      mất bao lâu để chuyển tiền qua thẻ ID?

      Khi chuyển tiền qua CMND, nếu người gửi tiền ở ngân hàng cùng với chi nhánh ngân hàng của người nhận thì chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ là người nhận sẽ nhận được tiền. nếu là hai ngân hàng khác nhau, người nhận sẽ nhận được tiền trong vòng 24 giờ.

      có cách nào để chuyển tiền mà không cần nhận dạng không?

      Trong trường hợp bạn có tài khoản ngân hàng trực tuyến và người nhận cũng có tài khoản ngân hàng, bạn có thể dễ dàng chuyển tiền giữa các ngân hàng mà không cần chứng minh thư.

      phí vận chuyển

      Mỗi ngân hàng sẽ áp dụng một mức phí chuyển tiền khác nhau, tuy nhiên khoản phí này chỉ do người gửi và người nhận thu với mức phí rất thấp từ ngân hàng.

      Với những thông tin về dịch vụ chuyển tiền qua CMND, hy vọng bạn đã biết cách sử dụng dịch vụ này để chuyển tiền cho người nhận không cần tài khoản ngân hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng. bạn có thể kiểm tra dịch vụ chuyển tiền qua cmnd của các ngân hàng để thực hiện. Mọi thắc mắc bạn có thể để lại thông tin chi tiết để được chuyên viên của ngân hàng tư vấn miễn phí:

      đăng ký ngay bây giờ