Ngoài việc đầu tư vào eth thông qua giao dịch trực tiếp trên sàn giao dịch, nhiều người chọn khai thác eth như một khoản đầu tư để sở hữu. cuối cùng chúng ta hãy tìm hiểu thêm về khai thác có đạo đức là gì? Tôi có nên tham gia khai thác có đạo đức không và cách khai thác hiệu quả nhất hiện nay là gì?

khai thác có đạo đức là gì?

Khai thác eth là quá trình sử dụng thiết bị chuyên dụng để tham gia vào mạng ethereum và giải các thuật toán phức tạp. Phần thưởng cho những người tham gia là eth: nó được sử dụng làm tiền tệ thanh toán cho các ứng dụng của hệ thống ethereum hoặc được sử dụng trong các giao dịch với các loại tiền kỹ thuật số khác.

dao-eth-la-gi

Người khai thác đầu tiên giải được phương trình tính toán sẽ nhận được phần thưởng là 2 eth cho mỗi khối, cùng với phí giao dịch được thêm vào khối.

cơ hội cho những người khai thác tiền điện tử vào năm 2022

eth hiện đang ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng tiền điện tử theo vốn hóa thị trường. đây là một đồng tiền rất phổ biến và được chấp nhận rộng rãi, việc khai thác eth vẫn mang lại lợi nhuận do chi phí khai thác hiện nay thấp hơn giá trị của 1 eth được khai thác.

Điểm hạn chế là mất nhiều thời gian, ngay từ đầu nhà đầu tư đã phải bỏ ra nhiều tiền để chuẩn bị công cụ và máy móc cho việc khai thác có đạo đức.

Về lâu dài, nhiều chuyên gia tiếp tục đánh giá cao tiềm năng phát triển của eth coin, cụ thể:

  • có tới 94% dự án blockchain được xây dựng trên nền tảng ethereum với số lượng ứng dụng trên mạng này lên đến 19.000+ ứng dụng, bao gồm hơn 3.000 ứng dụng phi tập trung (dapps) hiện đang chạy trên blockchain ethereum. theo kevin rooke, nhà nghiên cứu tiền điện tử, youtuber và kết quả theo dõi ứng dụng tiền điện tử – trạng thái dapps . . .
  • số lượng nhà phát triển ethereum vượt quá 250.000 kỹ sư trở lên, mức trung bình trong số 700 nhà phát triển tham gia mỗi tháng (báo cáo được công bố bởi vốn điện tử), có tới hơn 500.000 giao dịch ether được thực hiện (ước tính nhiều hơn tổng số giao dịch trên các nền tảng khác) – theo cộng đồng nhà phát triển ethereum.

Dựa trên dữ liệu trên, khai thác tiền điện tử, dù là ngắn hạn hay dài hạn, sẽ mang lại cơ hội sinh lời tốt hơn cho các nhà đầu tư so với các loại tiền điện tử khác trên thị trường.

co-hoi-cho-tho-dao-eth

cách khai thác eth hiệu quả nhất

Có 4 bước cơ bản để tham gia khai thác đạo đức:

  • bước 1: tạo ví ethereum
  • bước 2: cài đặt gpu và định cấu hình trên máy tính.
  • bước 3: tham gia khai thác ethereum
  • bước 4: bắt đầu khai thác eth

chi tiết của từng bước sẽ được tìm thấy hoặc chi tiết trong nội dung sau:

tạo ví lưu trữ điện tử

Để tạo một ví khai thác hợp lý, người dùng có thể chọn giữa ví nóng và ví lạnh:

  • nơi ví lạnh có tính bảo mật cao nhưng chi phí sở hữu rất cao. hai loại ví lạnh phổ biến được nhiều nhà đầu tư lựa chọn là sổ cái nano x và mô hình trezor t.
  • đối với ví nóng mọi người nên sử dụng các loại ví uy tín được nhiều người dùng tin tưởng như myetherwallet – hoàn toàn miễn phí, linh hoạt và tiện lợi khi sử dụng, mang lại hiệu quả cao mức độ an toàn cho tài sản của bạn. tuy nhiên, bạn phải lưu ý không để lộ thông tin đăng nhập, khóa riêng tư để tránh khả năng bị hacker tấn công.

cài đặt gpu và cấu hình trên hệ thống máy tính

lựa chọn thiết bị khai thác eth cần tìm những đơn vị được kiểm định, đảm bảo chất lượng của máy trong quá trình sử dụng. Hiện tại, các thợ đào eth cần được cấu hình với phần cứng và phần mềm tốt để cải thiện hiệu suất khai thác.

  • phần cứng quan trọng nhất của một eth “trâu” là gpu – graphics processor – bộ xử lý đồ họa. Các dòng card nổi tiếng như amd, nvidia, gtx 1070,…
  • có thể được cân nhắc về phần mềm, người dùng nên sử dụng những dòng có kết nối tốt với hệ thống phần cứng, máy tính của mình, có thể khai thác nhiều coin tại cùng thời tiết. Cùng thời gian. 3 chương trình nổi tiếng được các nhà đầu tư yêu thích bao gồm ethminer, claymore miner, Phoenix miner.

bo-gpu-may-dao

Cơn sốt card đồ họa vẫn đang diễn ra trên thị trường, bất chấp sự sụt giảm giá trị eth do nhiều nguyên nhân khách quan. Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi mua máy đào eth ở đâu, nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm thấy các địa chỉ bán máy gpu tốt nhất trên thị trường trên mạng internet, trên các diễn đàn tập trung các thợ đào mỏ chuyên nghiệp hoặc những nơi cung cấp dịch vụ tin cậy. . ví điện tử,…

Sau khi chọn thiết bị thành công, người dùng thực hiện cập nhật trình điều khiển trên trang web của nhà cung cấp gpu. một số trang web hỗ trợ cập nhật như amd hoặc geforce sẽ giúp bạn nhanh chóng phát hiện và sửa các lỗi xuất hiện trong hệ thống máy tính của mình.

Tiếp theo, bạn cần tạo tài khoản khách hàng ethereum để xác minh các giao dịch trên mạng ethereum, đảm bảo hệ thống được bảo mật và chính xác. người dùng phải truy cập vào địa chỉ myetherwallet để tạo tài khoản, tránh bị lừa bởi các địa chỉ web tương tự.

tìm một nhóm khai thác để tham gia

nhiều chuyên gia đề xuất cách khai thác eth thông qua việc tham gia nhóm khai thác. bởi vì các nhà đầu tư có thể kết hợp khả năng tính toán của họ với nhiều thợ đào khác, giúp cải thiện và giải quyết vấn đề nhanh hơn, có nhiều cơ hội kiếm được phần thưởng hơn.

  • tham gia vào một nhóm khai thác sẽ tốt hơn để tạo ra lợi nhuận hơn là khai thác riêng lẻ. tùy thuộc vào sức mạnh tính toán mà mỗi thợ đào đóng góp, phần thưởng sẽ được chia theo tỷ lệ thích hợp.
  • người dùng nên tìm một nhóm khai thác tốt bằng cách đánh giá thông tin sức mạnh, tính toán của cả nhóm, cơ cấu chi phí thanh toán , độ an toàn, danh tiếng của mỏ, v.v.

Có những mining pool chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, nếu không tìm hiểu kỹ, bạn rất dễ mất thời gian khởi động lại, tốn kém chi phí tham gia nhưng vẫn không thu được lợi nhuận cao. những người khai thác thường có phí dao động từ 0% đến 2%, những mỏ có số dư eth lớn hơn 1 thường thanh toán eth cho thành viên 24 giờ một ngày, 4-6 lần một ngày.

tham-gia-mo-dao-eth

bắt đầu khai thác tiền điện tử

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên, người dùng cấu hình hệ thống máy tính để bắt đầu hoạt động. Tùy từng loại máy mà cách khởi động máy khác nhau, trong quá trình đó mọi người có thể kiểm tra xem mình đã khai thác được bao nhiêu eth bằng cách truy cập vào ví lưu trữ để xác nhận. trung bình một gpu mất từ ​​60 đến 70 ngày để khai thác 1 eth, con số này sẽ tăng lên nếu số lượng thợ đào tham gia vào mạng lưới tăng lên.

các tham số quan trọng khi giải nén eth

Một trong những thông số quan trọng mà người khai thác không thể bỏ qua là tốc độ băm: tốc độ hoạt động của thiết bị khai thác: tốc độ băm càng cao, cơ hội tìm thấy khối tiếp theo càng sớm, từ đó, xác suất của nhận phần thưởng.

Vì nguyên tắc làm việc của các thợ đào là cố gắng giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt trước bất kỳ công cụ nào khác nên cơ hội nhận được eth sẽ cao hơn. Ngoài ra, một số thông số cơ bản sau cũng cần được quan tâm: Chọn máy có GPU với 2-3 khối tản nhiệt để làm mát vì máy sẽ rất nóng trong quá trình hoạt động sẽ cần tối thiểu 4 bộ nhớ trở lên. , đảm bảo điện và internet ổn định…

chi phí để khai thác eth là bao nhiêu?

Việc xác định tổng chi phí khai thác eth từ mỗi người khai thác là khác nhau. nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ loại và đặc điểm của thiết bị của bạn, chi phí điện, không gian ở mỗi nơi sẽ có sự chênh lệch. tuy nhiên, nói chung, để xác định tổng chi phí, phải tính đến những điều sau:

  • Phí lưu trữ: thay đổi tùy theo loại dung lượng, nếu bạn lưu trữ bằng ví nóng, bạn sẽ phải trả phí cho nhà cung cấp, trong trường hợp chọn ví lạnh ban đầu sẽ tốn tiền để mua ví.
  • Phí bảo trì thiết bị: Máy móc phải được bảo trì, bảo dưỡng để đảm bảo khả năng hoạt động lâu dài.
  • Phí mặt bằng: một người thợ mỏ chuyên nghiệp cần đầu tư một dàn máy khổng lồ chiếm diện tích lớn, anh ta cần tổ chức chúng một cách hợp lý và khoa học trong một không gian để thuận tiện cho việc điều khiển, theo dõi và duy trì hoạt động của máy. đây là chi phí bắt buộc và phải trả theo chu kỳ hàng tháng / hàng năm tùy trường hợp của mỗi người.
  • giá điện: máy tính cần hoạt động liên tục để tìm và yêu cầu khai thác đồng eth, mức tiêu thụ điện tăng lên đòi hỏi người lao động phải sẵn sàng trả chi phí này vào một thời điểm cụ thể.

chưa kể số tiền phải bỏ ra để đầu tư một dàn máy xịn “trâu”, hơn nữa bạn có thể truy cập trang so sánh tiền mã hóa để tính tổng chi phí nhanh chóng với kết quả tương đối chính xác.

phan-mem-dao-eth

kinh nghiệm khai thác đạo đức hiệu quả và tối ưu

miner eth yêu cầu bạn phải có một số vốn nhất định ngay từ đầu. Những mẹo sau đây từ các thợ đào chuyên nghiệp sẽ phần nào giúp mọi người tiết kiệm và tối ưu hóa tốc độ khai thác:

  • nếu phát hiện lỗi bất thường trong khi gpu vẫn bình thường, thợ nên bật gpu-z để kiểm tra nhiệt độ mạch vrm.
  • thay vì dùng core vga, memclock đắt hơn vì nó có khả năng tăng hmz đến 700, mọi người có thể cân nhắc sử dụng phần mềm msi afterburner để giảm lõi xuống khoảng 1mHz mà vẫn có thể khai thác tốt.
  • cần thay đổi cài đặt nguồn để ngăn máy quay trở lại chế độ ngủ tự động.
  • li>

  • cần học hỏi và cập nhật thêm kiến ​​thức công nghệ để hỗ trợ hệ thống máy xúc vận hành hiệu quả.
  • li>

Dù bằng cách nào, người khai thác cần phải đi theo hướng: giảm mức tiêu thụ điện năng của hệ thống hoặc tối đa hóa lượng tiền điện tử được khai thác so với mức tiêu thụ điện. do đó, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với việc để máy trích xuất liên tục, không theo dõi và đánh giá thường xuyên.

các hình thức khai thác đạo đức phổ biến nhất trên thị trường

Có nhiều hình thức khai thác theo đạo đức trên thị trường hiện nay:

  • Khai thác eth trên điện thoại của bạn: bạn tải các ứng dụng khai thác trực tiếp về điện thoại của mình dưới dạng trò chơi, chỉ cần tạo một tài khoản để tham gia. bạn được trả bằng eth khi bạn hoàn thành các nhiệm vụ được giao bởi ứng dụng. tuy nhiên, số lượng coin theo cách này không nhiều, nó chỉ phục vụ mục đích giải trí và là một cách tốt để người mới tiếp cận với phương pháp khai thác eth cơ bản.
  • khai thác eth trên máy tính : sử dụng phần mềm chuyên dụng để khai thác eth trực tiếp trên máy tính của bạn. tuy nhiên do các phần mềm này rất nặng, nếu không tính toán, cài đặt và vận hành cẩn thận thì nguy cơ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy là rất cao.
  • khai thác eth bằng cpu: cpu máy tính cũng có khả năng hỗ trợ khai thác có đạo đức, bạn cần tải xuống các công cụ và cài đặt chúng trên cpu, nhanh chóng khởi động và khai thác. tuy nhiên, rủi ro của phương pháp này là máy tính của bạn nóng đến mức bị hỏng.
  • khai thác gpu eth: khuyến nghị khai thác nếu bạn có vốn đầu tư và phù hợp với những chọn đào với số lượng lớn. Bạn cần một nền tảng máy tính được trang bị GPU, một card đồ họa chuyên dụng để xử lý và tiến hành khai thác có đạo đức. ngoài ra cần lắp thêm quạt tản nhiệt để làm mát hệ thống vì với cách này máy làm việc liên tục nhiệt độ của máy sẽ tăng rất nhanh.
  • đào bằng công cụ aisc: aisc là phần cứng được xây dựng đặc biệt để khai thác. thiết bị có aisc cực mạnh, khả năng khai thác tốt, hiệu quả cao. Chúng thường được gọi là máy xúc chuyên dụng và chỉ phù hợp với những người có vốn lớn vì giá đầu tư rất đắt, việc bảo trì bảo dưỡng cũng tương đối khó khăn.

so sánh khai thác có đạo đức với giao dịch trực tiếp

Dưới đây là bảng so sánh của hai hình thức khai thác theo đạo đức và giao dịch trực tiếp:

Trên đây là tất cả những thông tin về khai thác eth finhay mà tôi muốn truyền tải đến bạn đọc. hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho mỗi người trong việc lựa chọn đầu tư, tham gia vào thị trường tiền điện tử dưới hình thức nào, đầu tư vào eth có những ưu điểm và hạn chế nào cần lưu ý. Tùy thuộc vào nhu cầu, mỗi người sẽ có tùy chọn tham gia khai thác có đạo đức hoặc giao dịch trực tiếp trên sàn giao dịch. trong thời gian chăm chỉ học tập, vui lòng thông báo kỹ trước khi tham gia để tránh rủi ro trong quá trình đầu tư của bạn.