bán đồng xu cũ với giá tuyệt vời

Mới đây, trên một trang mua bán của Nhật Bản, tờ 1.000 đồng Việt Nam cũ được rao bán với giá 140 triệu đồng. Theo mô tả của người bán, tờ tiền được phát hành vào năm 1988 với số sê-ri nj 0763081.

Ngoài ra, người bán còn quảng cáo tờ tiền là một món đồ quý hiếm và nghệ thuật của một nhà sưu tập. do đó, chủ nhân của tờ tiền này đã nâng giá sản phẩm lên 654.320 yên (gần 140 triệu đồng).

Cư dân mạng Việt Nam cho rằng mức giá trên là quá cao. vì những tờ tiền tương tự mệnh giá 1000 đồng, được sản xuất từ ​​năm 1988 ở Việt Nam vẫn còn nhiều và có số seri đẹp hơn.

Anh vuong hai, một người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản cho biết: trên nhiều trang, chợ điện tử ở xứ sở hoa anh đào thường có người rao bán tiền giấy cũ từ nhiều nước khác nhau. đáng chú ý, một số trang web cũng cho phép người mua đấu giá vé.

“Hầu hết những người đến mua những tấm vé này là vì mục đích sưu tập. một bên là tiền có sê-ri đẹp, hai là đồ cũ hoặc chỉ thích mua thôi ”, anh nói.

những người trong cuộc trò chuyện

Trao đổi về chủ đề này, anh hùng bá, “vua tiền” (một nhà sưu tầm và thẩm định tiền cổ nổi tiếng ở Hà Nội) nhận xét rằng không có gì lạ khi bán tờ tiền với giá cũ, nhưng đây chỉ là giá. . có người mua hay không thì nói là giao dịch. Ngoài ra, đây không phải là giá thị trường của tờ 1000 đồng.

“không có một quy định cụ thể nào về việc định giá, tuy nhiên nếu bạn tìm hiểu và tính phí lâu thì bạn sẽ thấy trên thị trường có một mức giá chung, sau đó đối với mỗi dòng tiền thì sẽ có 9 đồng tiền đẹp nhất. ở Việt Nam chỉ có giá 10-12 triệu đồng nên khó có giao dịch với mức định giá 140 triệu đồng cho tờ tiền này, có thể đó chỉ là bán ảo, như lan đột biến “, anh Hùng nói.

{keywords} Các loại tiền cổ, tiền số seri đẹp được nhiều người tìm mua, săn lùng.

Trong quá trình sưu tầm, định giá các tờ tiền, Hùng Bá cho rằng, khi một tờ tiền được phát giá, có nhiều người chấp nhận giá đó thì đó mới là giá thị trường. Còn với tờ 1.000 đồng này, kể cả nếu có 1 người mua thì cũng không phải giá chung.

Theo anh, để đạt mức giá 140 triệu đồng, chúng phải là những tờ tiền mới được in thử, chưa ra mắt công chúng hoặc phát hành trong thời gian ngắn, số lượng cực lớn. khoảng thời gian.

“Không hẳn những đồng tiền cổ đã đắt mà càng hiếm, càng đắt, càng đắt”, anh hùng nói.

xu hướng sưu tập tiền kỹ thuật số đẹp

Xu hướng sưu tầm tiền cổ, xu có số seri đẹp đang nở rộ và phát triển trong những năm gần đây. Trên các chợ trực tuyến, có khá nhiều hội nhóm, diễn đàn mua bán coin cũ. nhiều hội nhóm rất sôi động và nhộn nhịp, thu hút hàng nghìn thành viên tham gia. trong đó, những tờ tiền được trao đổi, mua bán hầu hết đều có số seri đẹp, loại tiền phát hành từ lâu không còn lưu thông trên thị trường.

{keywords} Những tờ tiền xưa, hiếm có thể lên tới 1 triệu đồng/tờ.

Anh Nguyễn Hùng, một người bán tiền cổ trên chợ mạng, chia sẻ, để có đủ hàng bán, anh thường xuyên đi thu mua những đồng tiền có seri đẹp, tiền cổ, tiền hiếm. Giá mua sẽ gấp 5 – 7 lần so với mệnh giá in trên đồng tiền. Sau đó, anh gom vào rồi bán lại có những người thích sưu tầm tiền đẹp hoặc cho khách hàng mua làm quà tặng.

“người ta thường sưu tầm những đồng tiền có số sê-ri có dạng sáu phần tư (6 số cuối giống nhau), loại bảy (7 số cuối giống nhau), hoặc một chuỗi ngày tháng năm sinh. Giá 1000 đồng. 2.000 đồng, 5.000 đồng với mã khai sinh, tôi thường bán với giá lần lượt là 70.000 đồng, 90.000 đồng và 120.000 đồng “, anh nói.

Tuy nhiên, theo anh hùng, để thu thập được những tờ tiền theo yêu cầu hoặc những đồng tiền kỹ thuật số đẹp không phải là điều dễ dàng. vì có những đồng tiền bạn phải mất hàng năm trời để tìm kiếm và sưu tầm. Ngoài ra, tiền xu cũ thường bị làm giả nên người mua nếu không để ý kỹ có thể bị lừa.

(theo dân trí)