Khi mở máy tính xách tay, khởi động chậm đã làm phiền bạn. chuyện chưa kể là sau khi những sọc dọc, sọc ngang xuất hiện trên màn hình laptop… tất cả tạo nên sự bực bội không thể tả nổi… vấn đề mà bạn muốn biết nhất lúc này là nguyên nhân và cách giải quyết. giải pháp nào cho màn hình laptop bị sọc đen, sọc dọc, sọc ngang. Hãy tham khảo thông tin dưới đây để có ngay câu trả lời.

sửa chữa màn hình máy tính xách tay

giai phap nao cho man hinh laptop bi loi soc doc soc ngangGiải pháp nào cho màn hình laptop bị lỗi sọc dọc sọc ngang

sửa màn hình laptop bị xước giá bao nhiêu

bảng giá sửa chữa màn hình laptop bị xước tại hà nội

chi phí sửa màn hình máy tính bị xước là bao nhiêu

  • Sửa chữa laptop bị xước màn hình do phần mềm: 50.000 – 100.000 vnd
  • Sửa chữa màn hình bị xước do lỗi phần mềm màn hình: 1.200.000 đồng – 2.400.000 VNĐ
  • sửa màn hình laptop bị xước do vga: 350.000 – 550.000 VNĐ
  • sửa màn hình laptop bị xước do cáp: 350.000 vnd – 450.000 vnd

đối với laptop bị sọc dọc màn hình laptop do xung đột phần mềm và driver : chúng ta có thể cài lại driver hoặc cài lại hệ điều hành, chi phí thường là 50.000 vnd

sửa lỗi sọc dọc trên màn hình laptop do lỗi màn hình : sọc màn hình là một lỗi điển hình của panel; lỗi này thường không thể sửa chữa được và yêu cầu khách hàng phải thay màn hình mới. mức phí dao động từ 1 triệu đến 1 triệu cho màn hình hd, thường màn hình full hd hoặc màn hình ips giá khoảng 1 triệu đến 2 triệu tùy hãng và kích thước màn hình.

sửa màn hình laptop bị sọc dọc do lỗi vga: với lỗi này các bộ phận thường sẽ đóng chip vga hoặc chuyển sang chế độ shared card màn hình (chuyển sang chế độ shared card). thường là giải pháp tốt nhất cho khách hàng vì sử dụng sau sửa chữa bền hơn đóng chip vga) chi phí đóng lại card màn hình thường là 350k – 550k, chuyển sang card chia sẻ thường là 1tr đến 1tr tùy theo. mô hình.

sửa màn hình laptop bị sọc dọc do lỗi dây cáp : Đối với lỗi này, khi kỹ thuật viên kiểm tra bằng cách thay màn hình laptop mới thì vấn đề là vẫn còn đó. khả năng bị thay cáp màn hình laptop rất cao. chi phí sửa chữa, thay thế cáp màn hình thường dao động trong khoảng 350k – 450k.

nguyên nhân khiến màn hình laptop bị sọc đen, sọc dọc, sọc ngang

Màn hình laptop bị sọc đen, sọc dọc, sọc ngang là tình trạng khá phổ biến khi sử dụng laptop, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như:

  • lỗi hiển thị
  • lỏng cáp màn hình
  • hỏng chip vga
  • xung đột phần mềm, trình điều khiển không tương thích
  • đứt mạch ngang
  • lỗi ic điều khiển ngang
  • lỗi ram

giải pháp cho màn hình laptop bị sọc đen, sọc dọc, sọc ngang – có sửa được không?

trước tiên hãy kiểm tra màn hình

Trước tiên, hãy thử kiểm tra màn hình bằng cách kết nối máy tính xách tay với TV hoặc màn hình khác bằng cáp vga hoặc hdmi. Nếu TV hoặc màn hình khác vẫn bình thường thì có nghĩa là màn hình laptop của bạn có vấn đề. khi đó, bạn nên mang máy đến các trung tâm thay màn hình laptop uy tín để sửa chữa hoặc thay màn hình mới.

điều khiển cáp màn hình thứ hai

Nếu có sẵn dụng cụ, bạn có thể tháo cáp màn hình để vệ sinh và lắp lại vào đúng vị trí.

Trong trường hợp này, có thể máy tính xách tay đã bị va đập, gây đứt cáp hoặc lỏng cáp do uốn cong màn hình lên xuống nhiều lần.

Vệ sinh ram thứ ba

Ram bị lỗi hoặc bị bám bụi có thể là nguyên nhân của nhiều sự cố liên quan đến máy tính xách tay. hãy kiểm tra và làm sạch ram thường xuyên. Nếu RAM bị hỏng, bạn nên đến các cơ sở bán linh kiện laptop uy tín để tìm sản phẩm thay thế mới. tốt hơn hết bạn nên vệ sinh máy tính xách tay 3-6 tháng một lần để máy hoạt động hiệu quả và ít lỗi hơn.

Bản cập nhật trình điều khiển thứ tư được hỗ trợ

Lỗi trình điều khiển cũng là một trong những nguyên nhân gây ra sọc ngang dọc trên màn hình . bạn có thể truy cập trang web của nhà sản xuất và cập nhật trình điều khiển mới cho máy tính xách tay của mình.

Kiểm tra lần thứ 5 mạch in ngang

Một nguyên nhân khác khiến máy tính xách tay bị sọc ngang là do máy tính xách tay bị hỏng PCB nằm ngang, dẫn đến mạch không đồng nhất.

Thứ sáu kiểm tra ic điều khiển ngang

với màn hình laptop bị lỗi sọc ngang đen thì có thể laptop đã bị hỏng ic điều khiển ngang. đối với pcb ngang và ic điều khiển ngang, bạn rất khó xác định được lỗi và càng không thể tự sửa chữa được. do đó, nếu đã thử mọi phép đo mà vết sọc màn hình vẫn còn thì bạn nên mang máy đến trung tâm sửa chữa laptop để được bảo dưỡng.

cách ngăn màn hình laptop bị sọc đen, sọc dọc, sọc ngang

  • tránh làm rơi, va đập, tránh đè vật nặng lên máy tính xách tay.
  • vệ sinh máy thường xuyên, tránh dùng tay và vật cứng đè lên màn hình.

tắt máy hoàn toàn trước khi di chuyển máy tính xách tay

  • nếu bạn thấy trên màn hình có những đường sọc dọc hoặc ngang, bạn nên nhanh chóng mang laptop đến trung tâm sửa chữa laptop để được kiểm tra.
    • Trên đây là một số chia sẻ về “ giải pháp màn hình laptop bị sọc dọc ngang” dành cho bạn. nếu bạn muốn nó thành công trong việc sửa lỗi!

      Nếu gặp khó khăn, bạn có thể chủ động liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0904.515.696 mr. bạn hoặc 0988.86.9933 – mr.viet anh để được tư vấn miễn phí.

      Thông tin liên hệ th e

      • direct line: 0904.515.696
      • website: https://sualaptopthaiha.com/
      • địa chỉ: số 3 ngõ 131 – thái hà, trung liêu, đông đa , hà nội